Chạm tay vào vương quốc dát vàng Brunei

14:22 29/12/2015

Đất nước dầu mỏ Brunei khá “kín cổng cao tường”. Song một lần đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi chạm tay vào hai công trình dát vàng.

Chạm tay vào vương quốc dát vàng Brunei

Ngày 1: Chạm tay vào hai công trình dát vàng to đồ sộ

Bạn có thể mua vé khứ hồi của hãng hàng không giá rẻ Air Asia chặng Việt Nam – Kuala Lumpur (Malaysia), sau đó, mua tiếp hai lượt bay khứ hồi Kuala Lumpur đi Brunei. Nếu muốn trải nghiệm chất lượng hoàng gia, bạn có thể chọn hãng Royal Brunei Airlines để bay từ Kuala Lumpur.

Đối với chặng bay xuất phát từ sân bay Brunei, bạn sẽ đóng lệ phí 12 dollar Brunei (BND) hoặc 12 dollar Singapore, chỉ chấp nhận tiền giấy. Trong đất nước này, ngoại tệ Brunei và Singapore được sử dụng đồng thời với giá trị ngang nhau.

Do cuộc sống ở Brunei sung túc, người dân sở hữu nhiều xe hơi là chuyện thường tình. Vì lẽ đó, taxi khá ít, khoảng 50 chiếc xe trên cả nước. Không có trạm chờ xe bus, bạn chỉ cần đứng trên lề đường, xe sẽ tới trong khoảng 5-10 phút. Bạn nói với tài xế về địa điểm muốn đến, giá mỗi lượt là 1 BND. Đi taxi từ sân bay vào trung tâm thành phố mất 20 phút, khoảng 25 BND.

Sau hai chuyến bay, bạn sẽ đến Brunei vào tầm chiều tối. Lúc này là thời điểm lý tưởng cho bạn chiêm ngưỡng hai công trình dát vàng hoành tráng. Brunei có nền văn hóa ảnh hưởng lớn từ Hồi giáo, 2/3 dân số theo đạo Hồi. Vì lẽ đó, thủ đô Bandar Seri Begawan luôn lộng lẫy cùng với các thánh đường Hồi giáo đồ sộ.

Thánh đường Omar Ali Saifuddien là biểu tượng cho sự thịnh vượng của vương quốc, được đặt theo tên của vị vua thứ 28. Công trình được xây từ năm 1958, nằm trên một hồ nước nhân tạo ở ven sông Brunei. Thánh đường cao 52 m với mái vòm dát vàng, các cột và tường được lát bằng đá cẩm thạch.

Còn thánh đường Jame Asr Hassanil Bolkiah là nơi linh thiêng nhất đất nước này. Thánh đường được xây dựng vào năm 1992 với vàng ròng dát khắp nơi và vật liệu ngoại nhập: tường gạch ốp từ Ý, hoa văn trang trí từ Úc, thảm cỏ từ Ả Rập… Những mái vòm bằng vàng làm cho thánh đường luôn nổi bật. Những đài phun nước và khu vườn xanh được đặt xung quanh thánh đường tạo nên khung cảnh yên bình cho khu thánh đường lộng lẫy này.

Thánh đường Jame Asr Hassanil Bolkiah là nơi linh thiêng nhất đất nước Brunei.

Thánh đường Jame Asr Hassanil Bolkiah là nơi linh thiêng nhất đất nước Brunei.

Ngày 2: Cảm nhận sự xa xỉ của cuộc sống đế vương

Ngày này, bạn có thể đến tham quan Bảo tàng Hoàng gia Regalia. Đây là nơi mang lại cái nhìn tổng thể về cuộc sống của Hoàng gia Brunei qua nhiều thời kỳ. Bảo tàng được thiết kế sang trọng và lộng lẫy, bởi nơi đây từng là nơi ở của vua chúa ngày xưa. Bên trong trưng bày nhiều bảo vật của Hoàng gia Brunei được khảm bằng vàng, bạc và các loại ngọc quý.

Biểu tượng quyền lực của vương quốc Brunei còn thể hiện ở quần thể khách sạn 6 sao The Empire Hotel & Country Club. Trước đây, quần thể khách sạn là nơi ở của Hoàng gia nên tách biệt với khu trung tâm. The Empire Hotel được bình chọn là một trong những khách sạn cao cấp nhất châu Á và là một trong mười khách sạn đẹp nhất thế giới do có vị trị địa lý tuyệt đẹp: cạnh bãi biển, có đầy đủ khu vui chơi giải trí, sân golf, hồ bơi, ngân hàng và rạp chiếu phim.

Điểm tham quan ấn tượng nhất là cung điện Hoàng gia Istana Nurul Iman. Hoàng cung hiện là nơi ở của vua Hassanal Bolkiah và dòng dõi hoàng tộc của ông. Đây còn là văn phòng làm việc của Chính phủ Brunei. Cung điện nằm tách biệt trên một ngọn đồi phủ rợp bóng cây. Mặt tiền hướng về nơi có thủ đô Bandar Seri Begawan.

Thủ đô Bandar Seri Begawan nhìn từ trên cao.

Thủ đô Bandar Seri Begawan nhìn từ trên cao.

Vào thời điểm diễn ra lễ hội Hari Raya, Hoàng cung mở cửa cho người dân và du khách vào tham quan. Công trình này được xây dựng vào năm 1984 với tổng chi phí 1,4 tỷ USD; được thiết kế theo kiến trúc đặc trưng Hồi giáo với 1.788 phòng, một thánh đường có sức chứa 1.500 người, một phòng khách chứa 4.000 người… Trong hoàng cung còn có bộ sưu tập hơn 500 siêu xe của Quốc vương Brunei rất hoành tráng với 165 chiếc Roll Royce. Đây là biểu tượng quyền lực của đức vua và sự thịnh vượng của vương quốc Brunei.

Ngày 3: Trải nghiệm những hoạt động dã ngoại như người bản địa

Khám phá Brunei theo hình thức ở nhờ nhà địa phương qua mạng xã hội Couchsurfing, bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo với các hoạt động dã ngoại. Buổi sáng mát mẻ, hoạt động đầu ngày là cùng nhóm bạn địa phương dạo chơi quanh làng nổi Kampong Ayer. Ngay bến thuyền có dịch vụ cho thuê tàu vào tham quan một vòng làng nổi.

Kampong Ayer là ngôi làng cổ nhất ở Brunei có lịch sử hơn 1.300 năm với đầy đủ các trường học, thánh đường, nhà hàng, bệnh viện, văn phòng và nhà ở. Mặc dù cư dân ngụ trên sông nhưng tất cả đều có xe hơi để trên bờ. Hàng ngày, họ lái thuyền máy cập bờ rồi dùng xe hơi đi làm, chiều tối đi xuồng về nhà.

Làng nổi quyến rũ du khách bởi những ngôi nhà sàn truyền thống cùng những cây cầu gỗ bắc từ nơi này sang nơi khác. Qua từng ngõ ngách trong khu làng, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống Brunei yên bình.

Tiếp theo, bạn đến công viên Agro Tech (nông công nghệ) để tham gia vào các hoạt động ngoài trời như đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp và khám phá động thực vật. Công viên tọa lạc ở Kampung Tungku, Gadong và có diện tích hơn 20 ha. Từ ngoài cổng, công viên thu hút du khách với những hàng cây đầy màu sắc và những thảm thực vật chạm khắc tinh xảo. Bên trong khuôn viên, Agro Tech có những trang trại động vật, một nhà kính không mùa với đủ các loại cây như xương rồng, vườn cọ, phong lan…

Từ trung tâm thủ đô Bandar ra ngoại ô sẽ mất khoảng 45 phút đi ôtô. Lúc này, con đường nhỏ sẽ chỉ có mỗi xe của bạn bon bon chạy mà thôi. Xe tiến vào khu bảo tồn sinh thái Tasek Merimbun. Bên trong khu bảo tồn có căn nhà gỗ thếp đỏ với lối kiến trúc kiểu xưa của Brunei. Đi trên cây cầu gỗ bắc qua một cù lao nhỏ, bạn vào tận sâu vùng sông nước của khu sinh thái. Đến Tasek Merimbun, bạn sẽ cảm nhận thời gian như lắng đọng trước phong cảnh hữu tình và yên bình. Không khí trong lành đến nỗi bạn sẽ nghe được mùi hương cỏ thơm thoang thoảng mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BRUNEI GIÁ TỐT

1. The Empire Hotel & Country Club 

2. Radisson Darussalam 

3. Orchid Garden 

Theo Zingnews

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...