Nên chọn điểm đến nào khi du lịch Đông Nam Á?

11:03 28/12/2015

Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, ẩm thực phong phú, con người thân thiện, Đông Nam Á dường như là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch thế giới của nhiều du khách phương Tây. 

Nên chọn điểm đến nào khi du lịch Đông Nam Á?

Dưới đây là những nhận xét của Kritin Addis về mức độ hấp dẫn du khách của các quốc gia Đông Nam Á được đăng tải trên trang Thrillist, cùng iVIVU.com khám phá nhé.

11. Brunei

Điểm đến không thể bỏ qua: Đài kỷ niệm 1 tỷ thùng dầu Billionth Barrel Monument. Đài kỷ niệm này ghi dấu ấn của 60 năm khai thác dầu kể từ năm 1931 với thùng dầu đầu tiên cho đến thùng dầu thứ 1 tỷ năm 1991.

Món ăn nên thử: Ambuyat, món ăn này được chế biến từ cây cọ. Người dân dùng thân cây bào nhuyễn rồi đem đun trong nhiều giờ. Chờ cho đến khi nó sánh lại thì mang ra ăn. Lưu ý là bạn nên dùng món này lúc còn nóng.

Là một quốc gia Hồi Giáo nên đến Brunei bạn không thể không đến tham quan một vài nhà thờ Hồi Giáo trong đó nổi tiếng nhất là Sultan Omar Ali Saifuddin. Đây được coi là một trong những thánh đường đẹp nhất châu Á, và là địa điểm hút khách chính ở đất nước này.

Ảnh: Flickr / Barnard Spragg.nz

Ảnh: Flickr / Barnard Spragg.nz

10. Myanmar

Điểm đến không thể bỏ qua: Bagan. Vùng đất của những công trình đền chùa độc đáo nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Món ăn nên thử: Mặc dù bị ảnh hưởng nhiều từ ẩm thực Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan nhưng Myanmar vẫn có nhiều món đặc sản như Ăthouq, salad lá trà, cà ri,…

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ: Tham quan Bagan bằng khinh khí cầu.

Với chi phí rẻ, hiện nay Myanmar được mệnh danh là “ngôi sao đang lên” của du lịch châu Á nổi tiếng với nhiều đền chùa, khung cảnh thanh bình và là điểm đến vẫn còn nhiều bí ẩn đối với du khách phương Tây.

Ảnh: Flickr / Kx Studio

Ảnh: Flickr / Kx Studio

9. Malaysia

Điểm đến không thể bỏ qua: Đông Malaysia hay còn gọi là Borneo thuộc Malaysia, là phần lãnh thổ Malaysia nằm trên đảo Borneo. Khu vực này nổi tiếng với những khu rừng nguyên sinh có nhiều loài động vật quý hiếm và những ngọn núi cao nhất tại Malaysia trong đó núi Kinabalu với độ cao 4.095 m, được mệnh danh là nóc nhà của Đông Nam Á.

Món nên thử: Milo, đây một loại đồ uống phổ biến ở Malaysia, nhất là vào mỗi buổi sáng.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ: Lặn biển. Malaysia được xem là một trong những nơi lặn biển tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Với nhiều lợi thế để phát triển du lịch như nền văn hóa đa dạng, lịch sử lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp, ẩm thực phong phú, người dân thân thiện, Malaysia đang ngày càng thu hút nhiều du khách khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan, khám phá.

Ảnh: Flickr / Angel Sevin

Ảnh: Flickr / Angel Sevin

8. Singapore

Món ăn nên thử: Bánh cà rốt hay còn có tên gọi khác là chai tow kueh. Món này gồm những miếng bột gạo và củ cải trắng đem hấp lên, rồi chiên như trứng ốp la và trang trí với hành lá, thường ăn kèm với nước tương.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ: Chiêm ngưỡng màn trình diễn âm thanh, ánh sáng vô cùng ấn tượng giữa những cây khổng lồ tại Gardens by the Bay.

Dù là một quốc gia khá đắt đỏ so với các nước trong khu vực Đông Nam Á nhưng Singapore vẫn có nhiều trải nghiệm miễn phí dành cho du khách.

Ảnh: Flickr / Peter Gronemann

Ảnh: Flickr / Peter Gronemann

7. Đông Timor

Điểm đến không thể bỏ qua: Thủ đô Dili.

Món ăn nên thử: Ẩm thực Đông Timor có nét tương đồng với Indonesia về gạo và gia vị. Trong đó, đặc sản Đông Timor là cá, các món cà ri…

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ: Lặn biển. Đông Timor được xem là một trong những địa điểm lặn biển tốt nhất trên thế giới.

Được tách ra từ Indonesia vào năm 2002, Đông Timor là nơi lưu giữ nhiều vết tích lịch sử của người Bồ để lại với nhiều pháo đài cổ, lâu đài…

Vì mới phát triển du lịch trong thời gian gần đây nên Đông Timor vẫn còn giữ vẻ nguyên sơ và thanh bình. Ngoài ra, Đông Timor còn thu hút du khách với nhiều bãi biển đẹp, hệ động thực vật dưới đáy biển vô cùng phong phú, thích hợp cho du lịch lặn biển, du lịch sinh thái.

Ảnh: Flickr / David Stanley

Ảnh: Flickr / David Stanley

6. Philippines

Điểm đến không thể bỏ qua: Palawan. Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo ‘thiên đường’ của du lịch Philippines, sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp với những rạn san hô rực rỡ, những khu rừng nhiệt đới dày đặc và hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

Món ăn nên thử: Adobo. Nguyên liệu chính của món này là thịt gà hoặc thịt lợn được tẩm ướp với tỏi, nước tương và một vài nguyên liệu khác như giấm, lá nguyệt quế, muối và hạt tiêu đen.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ: Vui chơi hết mình ở Boracay.

Những bãi biển thiên đường, nền ẩm thực phong phú, những công trình mang đậm kiến trúc của Tây Ban Nha… là những gì mà bạn có thể trải nghiệm khi đến du lịch Philippines.

Ảnh: Flickr / Kai Lehman

Ảnh: Flickr / Kai Lehman

5. Việt Nam

Điểm đến không thể bỏ qua: Phong Nha – Kẻ Bàng.

Món ăn nên thử: Bún chả. Món này có thành phần nguyên liệu chính làm từ thịt nạc, thịt ba chỉ, bún tươi cùng rau và nước mắm, đây là một món ăn nổi tiếng của Hà Nội.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ: Khám phá Việt Nam bằng xe máy.

Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách với đường bờ biển dài, nhiều món ăn ngon, cảnh quan thiên nhiên đa dạng và độc đáo.

Ảnh: Flickr / Guido Da Rozze

Ảnh: Flickr / Guido Da Rozze

4. Lào

Điểm đến không thể bỏ qua: Don Det. Đây là một hòn đảo nhỏ nằm trong quần thể đảo Siphandon ở tỉnh Champasak, miền Nam Lào.

Món ăn nên thử: Ẩm thực Lào mang phong cách tương tự các quốc gia láng giềng là Campuchia và Thái Lan với vị cay, chua và ngọt. Tuy nhiên, người Lào đặc biệt thích ăn gạo nếp vì thế đến Lào bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn được chế biến từ gạo nếp.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ: Chinh phục cao nguyên Bolaven. Nơi này là cái nôi của các đồn điền trà, cà phê, cao su nổi tiếng ở Lào.

Lào là đất nước có nhiều cảnh đẹp choáng ngợp, thích hợp cho những du khách có máu phiêu lưu, không ngại gian khổ.

Ảnh: Flickr / Petter Nijenhuis

Ảnh: Flickr / Petter Nijenhuis

3. Indonesia

Điểm đến không thể bỏ qua: Gili Trawangan.

Món ăn nên thử: Tempeh. Là món bánh làm bằng đậu nành và bột gạo qua dạng lên men, rất nổi tiếng và được bày bán khắp các con phố tại Indonesia.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ: Học lướt sóng hoặc leo núi.

Quốc gia vạn đảo Indonesia níu chân du khách nhờ những di tích cổ kính, các bãi biển tuyệt đẹp hay những nhà thờ hồi giáo uy nghiêm…. Ngoài ra, chi phí cho các hoạt động vui chơi, tham quan ở đây cũng khá rẻ.

Ảnh: Flickr / Sunova Surfboards

Ảnh: Flickr / Sunova Surfboards

2. Thái Lan

Điểm đến không thể bỏ qua: Pai. Là thị trấn nhỏ nằm cách Chiang Mai khoảng 136 km, được bao quanh bởi các dãy núi cao quanh năm nên khí hậu rất ôn hòa, dễ chịu.

Món ăn nên thử: Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu với 3 vị chính là: cay, chua và ngọt. Đến Thái Lan, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng như: Pad Thái, kem dừa, chè Thái, xôi xoài, tom yum,…

Thái Lan là nơi hoàn hảo để bạn tận hưởng một kì nghỉ với những bãi biển xanh trong vắt, những bữa tiệc về đêm sôi động hay “nổi loạn” đôi chút với một hình xăm độc đáo.

Ảnh: Flickr / Ccdoh1

Ảnh: Flickr / Ccdoh1

1. Campuchia

Điểm đến không thể bỏ qua: Siem Reap. Nằm ở Tây Bắc Campuchia, Siem Reap là nơi thu hút khách du lịch chính ở Campuchia nhờ quần thể đền Angkor.

Món ăn nên thử: Bò lúc lắc. Ở Campuchia, món này thường được ướp với hạt tiêu xanh, nước cốt chanh và lắc đều tay với tỏi, hành tây, dầu hào.

Trải nghiệm không thể bỏ lỡ: Tham quan đền Bayon. Đây là ngôi đền ấn tượng nhất trong quần thể Angkor do sự hùng vĩ về qui mô cùng những cảm xúc tâm linh kì bí khi chiêm ngưỡng ngôi đền này.

Nổi tiếng là xứ sở của chùa tháp, Campuchia hấp dẫn du khách với quần thể Angkor Wat huyền bí, những ngôi đền cổ kính hay biển Sihanouk Ville hoang sơ, thanh bình tuyệt đẹp.

Ảnh: Flickr / Lundur39

Ảnh: Flickr / Lundur39

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN CAMPUCHIA GIÁ TỐT

1. Golden Orange 

2. Lotus Lodge 

3. Royal 

 Theo Hà Mi (Nguồn Thrillist)

Tham khảo danh sách khách sạn Campuchia giá tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...