Du lịch Hà Nội tới quận Ba Đình, ‘no vỡ bụng’ chỉ với 100.000 đồng

09:36 10/12/2015

Chỉ với 100.000 đồng trong túi, bạn đã có một ngày ăn uống “no vỡ bụng” tại quận Ba Đình – trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Du lịch Hà Nội tới quận Ba Đình, ‘no vỡ bụng’ chỉ với 100.000 đồng

Nếu có dịp đi ngang qua quận Ba Đình, muốn kiếm vài quán vỉa hè, dân dã thì bạn nhớ đừng bỏ quên những địa điểm sau. Chỉ cần nhét túi 100.000 đồng là đã có thể thưởng thức “no căng rốn” nhiều món ăn hấp dẫn, siêu ngon mà lại hợp túi tiền.

Bánh xèo – nem lụi Đội Cấn

Nhắc tới món ăn ở quận Ba Đình thì không thể bỏ qua món bánh xèo, nem lụi nổi tiếng phố Đội Cấn. Từng miếng bánh xèo nóng hổi, giòn tan, vàng ruộm, thơm lừng và chiếc nào cũng đều “to béo mập mạp”.

Nem lụi ở phố Đội Cấn vô cùng đặc biệt, các miếng nem chắc thịt, thơm nức, chấm với nước thịt nóng nổi đặc trưng, ăn kèm rau sống tươi mát, đủ vị, khiến thực khách không khỏi thèm thuồng khi nghĩ đến.

 Giá thành: 10.000 đồng/chiếc bánh xèo, 5.000 đồng/chiếc nem lụi. Mỗi bạn chỉ cần chi khoảng 30.000 đồng là đã có một phần ăn no căng bụng. (Ảnh: Internet)

Giá thành: 10.000 đồng/chiếc bánh xèo, 5.000 đồng/chiếc nem lụi. Mỗi bạn chỉ cần chi khoảng 30.000 đồng là đã có một phần ăn no căng bụng. (Ảnh: Internet)

Bingsu (kem tuyết Hàn Quốc) Đội Cấn

Quán bingsu trên con phố Đội Cấn gần như trở thành một trong những quán bingsu hàng đầu hiện nay tại Hà Nội. Bingsu ở đây có vị ngọt nhẹ nhàng, kem tuyết làm bằng sữa nên có mùi thơm, ngậy nhưng không quá béo. Ngoài bingsu, quán cũng bán rất nhiều loại thức uống và một số món Hàn như kimbap, bánh gạo, mì zazangmyun…. Do chủ quán là người Hàn Quốc nên thức ăn ở đây luôn được đông đảo bạn trẻ yêu mến bởi vị “chuẩn Hàn” của nó.

toi-quan-ba-dinh-no-vo-bung-chi-voi-100000-dong-ivivu-3

Giá thành khoảng 40.000 - 100.000 đồng/bát tùy loại. Hai người chỉ cần gọi một bát là cũng đủ no căng. (Ảnh: Internet)

Giá thành khoảng 40.000 – 100.000 đồng/bát tùy loại. Hai người chỉ cần gọi một bát là cũng đủ no căng. (Ảnh: Internet)

Chè Thái Đội Cấn

Nếu đã tới con phố Đội Cấn, bạn nhớ ghé qua ăn thử món chè Thái trên con phố này. Vị ngọt thanh cùng những sợi chè trắng xanh quyện lẫn với trân châu dai dai, nước cốt dừa béo ngậy, từ lâu đã là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Giá thành: 20.000đồng/bát. (Ảnh: Internet)

Giá thành: 20.000đồng/bát. (Ảnh: Internet)

Mì vằn thắn Nguyễn Biểu

Quán mì vằn thắn trên con phố Nguyễn Biểu từ lâu đã vô cùng nổi tiếng. Không chỉ được nhiều người biết đến bởi vị thơm ngon của sợi mì và nước dùng, quán còn đặc biệt ở chỗ khách muốn ăn thì phải xếp hàng, lấy số đợi phục vụ. Mỗi tô mì thơm ngon, nhiều đồ ăn luôn khiến thực khách phải “tấm tắc gật gù” mỗi khi thưởng thức.

Giá thành: 30.000 đồng/bát.(Ảnh: Internet)

Giá thành: 30.000 đồng/bát.(Ảnh: Internet)

Bún ốc Hòe Nhai

Những thực khách sành ăn chắc hẳn đều biết đến quán bún ốc cô béo. Tô bún ốc thơm lừng, sợi bún mềm, những con ốc giòn ngon, nước dùng trong, thơm. Bạn cũng có thể gọi thêm thịt bò, giò, đậu nếu thích. Mỗi tô bún được ăn kèm với rau sống thì đúng là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn.

Giá thành: từ 30.000 đồng/bát.(Ảnh: Internet)

Giá thành: từ 30.000 đồng/bát.(Ảnh: Internet)

Nộm Lim Phạm Hồng Thái

Trong một buổi chiều mà cùng lũ bạn kéo nhau quây quần bên mẹt nộm Lim ở đây thì không còn gì tuyệt vời hơn. Miếng thịt bò của nộm Lim không cắt nhỏ như ta thường ăn mà được để nguyên miếng, có thể dùng tay xé nhỏ. Mỗi miếng thịt bò mềm, thơm được ăn kèm với tỏi nướng thì đúng là “chuẩn vị”. Một đĩa nộm, đĩa bò xé cùng dạ dày, gan, lá nách nướng thật thơm, bày biện bắt mắt trên chiếc mẹt quả thật khiến ta không thể cầm lòng.

Giá thành: từ 30.000 đồng/đĩa.(Ảnh: Internet)

Giá thành: từ 30.000 đồng/đĩa.(Ảnh: Internet)

Phở cuốn Ngũ Xã

Khu làng Ngũ Xã vốn đã trở thành nơi quen thuộc mỗi khi thực khách quyết định tìm ăn phở cuốn, phở chiên các loại. Những cuốn phở thơm ngon, nóng nổi hay đĩa phở chiên phồng, chiên trứng vàng ruộm luôn khiến thực khách thèm thuồng khi nghĩ tới. Phở ở đây chủ yếu kết hợp với thịt bò xào mềm, đậm đà, ngọt vị, vô cùng vừa ăn.

Giá thành: từ 40.000 đồng/đĩa.(Ảnh: Internet)

Giá thành: từ 40.000 đồng/đĩa.(Ảnh: Internet)

Caramen Hàng Than

Dù mùa hè hay mùa đông thì món caramen Hàng Than luôn luôn nhộn nhịp khách ra vào. Nơi đây nổi tiếng bởi vị caramen béo ngậy, thơm ngon vô cùng đặc biệt mà không phải ở đâu cũng có. Quán caramen phố Hàng Than còn biến tấu với nhiều vị khác nhau cho thực khách lựa chọn, từ caramen nếp cẩm, caramen hoa quả, caramen sữa chua, caramen trân châu cho tới caramen thập cẩm đều có.

Giá thành: từ 10.000 đồng/phần.(Ảnh: Internet)

Giá thành: từ 10.000 đồng/phần.(Ảnh: Internet)

Chè Bobochacha Cửa Bắc

Từ lâu, quán chè bobochacha tại Cửa Bắc đã trở thành nơi được đông đảo bạn trẻ quan tâm và yêu thích. Quán nổi tiếng với món chè đen, chè trắng, hoa quả và bobochacha hoa quả. Vị chè ở quán này ngọt thanh, dịu nhẹ nên được rất đông người lựa chọn. Đặc biệt, từ chiều tới tối đêm, quán lúc nào cũng đông nghẹt khách nên muốn ghé tới đây thưởng thức, bạn nhớ đi sớm để không phải đợi quá lâu.

Giá thành: từ 20.000 đồng/bát.(Ảnh: Internet)

Giá thành: từ 20.000 đồng/bát.(Ảnh: Internet)

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

1. Khách Sạn Golden Cyclo Hà Nội 

2. Khách sạn Centre Point Hanoi 

3. Khách sạn Hà Nội 3B

Theo Yan.vn 

Danh sách khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...