Du lịch tự túc Singapore: Lịch trình khám phá trong 4 ngày

16:26 15/12/2015

Chuyến du lịch tự túc Singapore của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết với lịch trình gợi ý chi tiết đến từ iVIVU.com.

Du lịch tự túc Singapore: Lịch trình khám phá trong 4 ngày

Mẹo săn vé giá rẻ đến Singapore

50% quyết định chi phí cho chuyến du lịch Singapore của bạn rẻ hay đắt phụ thuộc vào giá vé máy bay và chỗ ngủ. Để mua được vé máy bay rẻ, bạn hãy lên kế hoạch trước ít nhất 3 tháng, đặt vé càng sớm giá càng rẻ. Hiện nay có nhiều hãng bay giá rẻ thường có chương trình khuyến mãi cuối tuần, bạn hãy canh để được giá vé rẻ nhất. Tham khảo các hãng Jetstar, Vietjet Air, Tiger Air…

Phòng khách sạn

Khách sạn ở Singapore không hề rẻ và giá cả trung bình có thể hơn 100 USD/1 đêm. Nếu đang có dự định đi du lịch Singapore thì du khách nên tìm những khách sạn bên ngoài trung tâm vì sẽ rẻ hơn. Và khi đặt phòng trước thì bạn sẽ nhận được giá phòng thấp hơn so với việc đến trực tiếp khách sạn. Ngoài ra, đảo quốc sư tử cũng là điểm đến thân thiện cho dân du lịch bụi. Du khách sẽ thuê được một chiếc giường trong căn phòng tập thể với giá ít hơn 20 USD/1 đêm kèm theo bữa ăn sáng miễn phí.

Hiện trên trang iVIVU.com có rất nhiều khách sạn Singapore giá tốt, phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

Hiện trên trang iVIVU.com có rất nhiều khách sạn Singapore giá tốt, phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

Phương tiện đi lại khi du lịch Singapore

Hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) tại Singapore được xếp vào hàng xuất sắc. Chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus, bạn gần như có thể đến được mọi điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo quốc sư tử. Các phương tiện đi lại ở Singapore:

1. MRT đáp ứng 90% nhu cầu đi lại: Ở Singapore có 3 tuyến chính: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu.

Để đi lại tiện lợi nhất, bạn nên mua thẻ EZ Link để có thể sử dụng nhiều lần. Giá ban đầu của thẻ là 12 SGD, trong đó có 7 SGD giá trị nạp và 5 SGD tiền không hoàn lại. Bạn có thể mua thẻ mới hoặc nạp thêm (top up – mỗi lần ít nhất 10 SGD) qua các máy nạp tiền đặt tại các ga MRT, quầy bán thẻ tại MRT, các cửa hàng 7- Eleven. Khi trở về nước, bạn có thể lấy lại 5 SGD nếu trả lại thẻ tại quầy bán.

Ngoài EZ Link còn có thẻ Singapore Tourist Pass dành cho khách du lịch với số lần đi MRT và bus không giới hạn. Thẻ Singapore Tourist Pass có 3 mệnh giá là 10 SGD (1 ngày), 16 SGD (2 ngày) và 20 SGD (3 ngày). Ngoài ra, bạn còn phải trả thêm 10 SGD và lấy lại tiền đặt cọc này sau khi hoàn thẻ. Bạn có thể mua các thẻ này ở các quầy vé ở bến MRT chính gồm MRT Changi, Orchard, Chinatown, City Hall, Raffles Place, Ang Mo Kio, Harbourfront, Bugis và Lavender.

Singapore Tourist Pass dành cho khách du lịch, có thể đi được cả tàu điện ngầm, bus và LRT. Ảnh: Ngoisao.net

Singapore Tourist Pass dành cho khách du lịch, có thể đi được cả tàu điện ngầm, bus và LRT. Ảnh: Ngoisao.net

2. Xe bus: Hoạt động từ 6h00 sáng đến khuya. Giá vé khoảng 1 – 1,5 S$ với xe không máy lạnh; xe có máy lạnh giá 1 – 1,8 S$. Nên chuẩn bị sẵn tiền xu hoặc thẻ Ezlink vì các bác tài xế sẽ không thối/đổi tiền dùm bạn.

3. Taxi: Cước phí cho 1 km đầu tiên là 2,8 S$, sau đó cước là 0,2 S$ cho mỗi 330m tiếp theo. Cho dù là cùng 1 quãng đường đi nữa, đi vào các khung giờ khác nhau, giá tiền cũng sẽ khác nhau. Sau 12h00 đêm, taxi tính thêm 50% cước phí. Bắt taxi ở Singapore tương đối khó. Bạn cần tìm các điểm Taxi Stand để đứng chờ, hoặc gọi điện đặt taxi trước.

Lịch trình gợi ý

Ngày 1: Khu Tiểu Ấn, Tiểu Ả Rập, Phố China Town và cầu cảng Clarke Quay

12h30: Từ TP Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn bay chuyến sáng và đến Singapore buổi trưa. Thời gian ở Singapore sớm hơn Việt Nam một tiếng, vì vậy khi vừa đến sân bay, bạn cần chỉnh lại đồng hồ theo giờ địa phương để tránh bị nhỡ chuyến bay lượt về.

Sau khi hoàn tất nhập cảnh Singapore, bạn theo các bảng chỉ dẫn Skytrain T2 để đến nhà ga tàu điện ngầm tiến vào trung tâm thành phố. Mua thẻ EZ Link tại quầy dịch vụ khách hàng, thẻ này có thể sử dụng để đi tàu điện ngầm, tàu điện trên không, xe buýt, vé vào cổng khu giải trí Sentosa hoặc mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi.

13h – 14h: Di chuyển vào trung tâm thành phố bằng tàu điện ngầm.

14h30 – 15h: Nhận phòng khách sạn.

16h – 19h: Khám phá các khu sắc tộc Tiểu Ấn, Haji Lane, Tiểu Ả Rập và Trung Hoa.

Ra khỏi trạm tàu điện ngầm (MRT) Little India là đến khu Tiểu Ấn. Bạn có thể thả bộ dọc hai bên đường Serangoon để nhìn ngắm hoặc mua sắm tại các cửa hàng bày bán quần áo, giày dép, đồng hồ, trang sức, vòng hoa nhài… theo phong cách Ấn Độ.

Những ngôi nhà có màu sắc sặc sở ở khu Tiểu Ấn. Ảnh: Paddy_c.

Những ngôi nhà có màu sắc sặc sở ở khu Tiểu Ấn. Ảnh: Paddy_c.

Bạn có thể thả bộ dọc hai bên đường Serangoon để nhìn ngắm hoặc mua sắm. Ảnh: Timothy Corbin

Bạn có thể thả bộ dọc hai bên đường Serangoon để nhìn ngắm hoặc mua sắm. Ảnh: Timothy Corbin

Haji Lane là dãy phố nhỏ với những ngôi nhà được sơn, vẽ tranh tường màu sắc nổi bật, nằm trong khu Ả Rập và cách trạm MRT Bugis khoảng 15 phút đi bộ. Khu phố Ả Rập được trang hoàng theo phong cách Trung Đông và Hồi giáo truyền thống. Đây là nơi thu hút người dân địa phương và du khách đến tham quan, mua sắm hàng ngày. Bạn có thể chọn cho mình các sản phẩm làm bằng tay độc đáo và nổi tiếng ở ngay đảo quốc sư tử.

Các cửa hàng thời trang trên phố Haji Lane. Ảnh: William Cho

Các cửa hàng thời trang trên phố Haji Lane. Ảnh: William Cho

Khi ra khỏi trạm MRT Chinatown, trước mặt bạn là trung tâm di sản Trung Hoa gồm các căn nhà cổ được trùng tu lại, trưng bày các cổ vật của những cư dân người Hoa đầu tiên, mô tả đời sống ở khu phố này thuở xưa. Đi dọc khu chợ đêm, bạn sẽ tìm thấy các mặt hàng như khăn choàng, đồ lưu niệm với giá 10 SGD ba món (khoảng 170.000 đồng).

19h – 20h: Dùng bữa tối với các món ngon tại phố ẩm thực Chinatown trên đường Smith.

Phố ẩm thực Chinatown được lắp đặt hệ thống làm mát tự động và mái che bằng kính, tập trung 24 quầy hàng ăn bình dân và 6 nhà hàng lớn. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món mì Phúc Kiến Cheng Kee, mì hoành thánh Wanton, cánh gà nướng Chomp Chomp… Giờ phục vụ từ 11h đến 23h.

Thỏa sức ăn uống ở khu ẩm thực Chinatown. Ảnh: Khalzuri Yazid

Thỏa sức ăn uống ở khu ẩm thực Chinatown. Ảnh: Khalzuri Yazid

20h30 – 22h: Ngắm cảnh con sông Singapore và nhâm nhi ly sinh tố ở khu cầu cảng Clarke Quay.

Clarke Quay nhộn nhịp về đêm. Ảnh: William Cho

Clarke Quay nhộn nhịp về đêm. Ảnh: William Cho

22h30: Trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 2: Phật Nha Tự, tòa nhà Marina Bay Sands và Gardens by the Bay

ivivu-2

Bản đồ hướng dẫn vị trí đến Phật Nha Tự, tòa nhà Marina Bay Sands và Gardens by the Bay.

9h – 11h: Tham quan Buddha Tooth Relic Temple (Phật Nha Tự hay còn gọi là chùa Xá Lợi Răng Phật).

Phật Nha Tự là ngôi chùa linh thiêng tọa lạc trong khu Chinatown, thường xuyên diễn ra các buổi triển lãm nghệ thuật về tôn giáo của người Singapore. Chùa được thiết kế theo lối kiến trúc nhà Đường và Mandala Phật giáo, có ngôi tháp làm từ 320 kg vàng. Đến vãn cảnh chùa, bạn vừa hòa mình vào khung cảnh thanh tịnh, vừa chiêm ngưỡng bộ sưu tập các hiện vật xoay quanh cuộc đời đức Phật và xá lợi Phật – phần kết tinh còn lại sau khi làm lễ hỏa thiêu nhục cốt của đức Phật và các vị cao tăng.

Từ phía ngoài, Phật Nha Tự dễ dàng gây được ấn tượng mạnh với bất kỳ ai bởi hình dáng tráng lệ và màu sắc nổi bật. Ảnh: Singapore-guide.com

Từ phía ngoài, Phật Nha Tự dễ dàng gây được ấn tượng mạnh với bất kỳ ai bởi hình dáng tráng lệ và màu sắc nổi bật. Ảnh: Singapore-guide.com

12h – 13h: Dùng bữa trưa tại khu ẩm thực ngon bổ rẻ Maxwell gần đối diện với chùa Phật Nha.

14h – 16h: Thưởng ngoạn vẻ đẹp của tòa nhà Marina Bay Sands.

Từ trạm MRT Chinatown, bạn đi khoảng một tiếng đến trạm Bayfront. Tại đây có hai hướng đối diện nhau là Marina Bay Sands và Gardens by the Bay.

Marina Bay Sands là tổ hợp gồm khách sạn, sòng bài và trung tâm thương mại cao cấp. Phía trước cổng chính có một lòng hồ hình phễu làm bằng kính để thả đồng xu cầu may mắn. Giữa tòa nhà là một hồ nước dài được thiết kế như dòng sông Venice. Thuê một chiếc thuyền nhỏ, bạn sẽ được xuôi theo dòng nước đi dọc khắp bên trong tòa nhà, ngắm nhìn các cửa hiệu.

Ảnh: Shutter wide shut

Ảnh: Shutter wide shut

17h – 19h: Khám phá những khu vườn bên vịnh Gardens by the Bay.

Gardens by the Bay trải dài bên bờ vịnh Marina với ba khu vườn mang tên: Bay South, Bay East và Bay Central. Đi tham quan vòng ngoài không mất phí, nhưng vào trong hai khu vườn nhà kính mái vòm thì phải trả phí 28 SGD (450.000 đồng). Tại vườn, bạn được dịp chiêm ngưỡng các “siêu cây” với chiều cao 25 – 30 m, có chức năng thu năng lượng mặt trời và phát sáng vào ban đêm. Tiến vào hai khu nhà kính mái vòm Flower Dome (vườn hoa) và Cloud Forest (rừng mây), bạn phải mất hàng giờ dạo quanh, chụp hình lưu niệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp những loại hoa miền ôn đới.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

19h30 – 21h: Thưởng thức món ăn đặc sản cháo ếch Singapore ở đường Geylang Lorong 9 (gần trạm MRT Kallang). Dễ dàng nhận ra quán với bảng hiệu in dòng chữ tiếng Việt “Nổi tiếng cháo ếch”.

Ngày 3: Công viên Merlion, nhà hát Esplanade, cầu Helix, thành phố phong thủy Suntec City

ivivu-3

Bản đồ hướng dẫn vị trí đến công viên Merlion, nhà hát Esplanade, cầu Helix, thành phố phong thủy Suntec City.

9h – 11h: Chụp hình tạo dáng cùng biểu tượng huyền thoại Sư tử biển của Singapore. Tượng Sư tử biển Merlion cao 8,6m, nặng 70 tấn, có hình dạng đầu sư tử mình cá đang cưỡi trên sóng.

ivivu-8

Ảnh: Monthon wachirasettakul

11h – 12h: Tham quan nhà hát Esplanade có kiến trúc độc đáo nhờ thiết kế như quả sầu riêng. Nơi đây là trung tâm biểu diễn nghệ thuật hoành tráng nhất đảo. Cách đó một đoạn là cầu Helix – cầu cây cầu bộ hành dài nhất Singapore (280 m), có cấu trúc xoắn kép đầu tiên trên thế giới.

Ảnh: CHO-ME

Ảnh: CHO-ME

13h – 15h: Đến thành phố phong thủy Suntec City và dùng bữa trưa tại các khu ẩm thực trong trung tâm thương mại.

16h – 20h: Khám phá thành phố Suntec City và biểu tượng tài lộc Fountain of Wealth.

Tọa lạc tại khu phong thủy Suntec City, Fountain of Wealth được đưa vào sách kỷ lục Guiness năm 1998 là Đài phun nước lớn nhất thế giới với biểu tượng lòng bàn tay úp ngược tượng trưng cho sự giàu có, phồn thịnh và lâu bền.

Du khách có thể vừa ngồi dùng bữa tối, uống tách trà, cà phê dọc theo các cửa kính ốp xung quanh đài phun nước, vừa nhìn ngắm các màn nhạc nước. Bạn cũng có thể đi quanh đài phun nước và bỏ xuống vài đồng xu cầu tài lộc. Vào buổi tối, đài phun nước lung linh huyền ảo với những ánh đèn đủ màu.

Ảnh:suntecsingapore.com

Ảnh:suntecsingapore.com

Ngày 4: Khu mua sắm Singapura Plaza và đảo giải trí Sentosa

ivivu-4

Bản đồ hướng dẫn vị trí đến khu mua sắm Singapura Plaza và đảo giải trí Sentosa.

10h – 15h: Đi dạo, mua sắm và ăn trưa tại Singapura Plaza (tọa lạc ngay trạm MRT trung chuyển Dhoby Ghaut). Singapura Plaza là trung tâm thương mại với các cửa hiệu và khu ẩm thực với giá phải chăng. Do vậy, nơi đây lúc nào cũng tập trung đông nhân viên văn phòng và du khách đến dùng bữa.

Ảnh: William Cho

Ảnh: William Cho

16h – 20h30: Ngay trạm MRT HarbourFront, bạn ra khỏi trạm, tới trung tâm thương mại Vivo City, tầng trên cùng là trạm tàu điện đưa hành khách đến Sentosa.

Ảnh: William Cho

Ảnh: William Cho

Sentosa là một hòn đảo thiên nhiên kết hợp với các loại hình vui chơi giải trí nổi tiếng như khuôn viên có tượng Sư tư biển khổng lồ cao 37 m, rạp chiếu phim, khu thủy cung và bảo tàng hàng hải, khu biểu diễn xiếc cá heo. Bạn tha hồ tắm biển tại hai bãi biển Palawan và Siloso. Cuối ngày, du khách hãy dành thời gian để thưởng lãm chương trình biểu diễn nhạc nước Wings of Time hoành tráng trên đảo.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE GIÁ TỐT

1. Hotel 81 – Palace 

2. Hotel 81 – Geylang 

3. Hotel 81 – Hollywood 

Theo San San (Tổng hợp)

Du lịch Singapore tiết kiệm hơn với hàng loạt khách sạn giá cực hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (25 lượt, 4,80 điểm trên 5)
Loading...