Hua Hin không chỉ có nắng vàng biển xanh

17:44 11/12/2015

Cách Bangkok chỉ 250 km nên Hua Hin ngày càng trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, ngoài bãi biển dài, nơi đây còn vô vàn điều lý thú khác.

Thiên nhiên xanh mướt ở Hua Hin. Ảnh: huahin.bangkok.

Thiên nhiên xanh mướt ở Hua Hin. Ảnh: huahin.bangkok.

Nhắc tới Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan hầu hết mọi người chỉ nghĩ tới bờ biển cát dài 5 km, trò cưỡi ngựa, ga đường sắt Hua Hin, chợ nổi trên sông và các công viên, nhưng đâu biết rằng nơi đây còn những cánh rừng xanh bất tận, thiên nhiên hoang dã mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú.

Thác Pa La-u và những khu rừng tự nhiên ở Hua Hin thích hợp cho du khách tận hưởng không khí trong lành và vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những con voi hoang dã và thưởng thức các loại trái cây đặc sản như sầu riêng, chôm chôm, măng cụt được trồng ở khu vực này.

Thác Pa La-u, Công viên Quốc gia Kaeng Krachan

Nằm ẩn mình trong rừng mưa nhiệt đới với diện tích khoảng 437 km² và cách trung tâm thành phố Hua Hin hơn 70 km, thác nước Pa La-u được chia thành hai phần Pa La-u Yai và Pa La-u Noi, thuộc quyền quản lý của Công viên Quốc gia Kaeng Krachan.

Thác Pa La-u, điểm đến không thể bỏ qua khi muốn trải nghiệm không gian xanh ở Hua Hin. Ảnh: verandalodge.

Thác Pa La-u, điểm đến không thể bỏ qua khi muốn trải nghiệm không gian xanh ở Hua Hin. Ảnh: verandalodge.

Bạn có thể men theo con đường mòn tự nhiên quanh Pa La-u để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác đổ và khám phá những mảng màu thực vật hoang dã rất đa dạng.

Nơi đây có hai khu cắm trại và tám nhà gỗ, chi phí mỗi đêm khoảng 750.000 đồng. Mọi trải nghiệm câu cá, săn bắn thú rừng và nhiều hoạt động tàn phá thiên nhiên hoàn toàn bị cấm tại đây.

Những cánh rừng xanh mát nơi đây là nhà của loài chim mỏ sừng lớn, voọc sẫm và thiên đường. Dưới suối có rất nhiều cá chép, cua và trong rừng có vô số bướm, quạ bao gồm cả các loài quý hiếm. Thời điểm tốt nhất để ngắm sắc bướm tung bay rợp trời là vào độ buổi sáng từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm.

Làng Ban Pa La-u, thị trấn Huay Sat Yai

Nằm cách 69 km về phía Tây trung tâm thành phố Hua Hin, 159 km từ trung tâm thành phố Prachuap Khiri Khan và khoảng 18 km về phía Đông Myanmar, Ban Pa La-u là một ngôi làng nhỏ thuộc thị trấn Huay Sat Yai với 250 gia đình người Thái và người Karen.

Đây là một thung lũng bao quanh bởi dãy núi Tanao Sri với rừng mưa nhiệt đới xanh quanh năm. Các điểm tham quan hấp dẫn ở Huay Sat Yai là: làng Karen, tháp để ngắm voi, các trang trại chăn nuôi bò sữa, trung tâm dệt bông và vườn cây ăn trái sầu riêng. Huay Sat Yai đồng thời cũng là một cửa ngõ dẫn vào ngôi làng Karen ở Pa Deng.

Vùng đất này có khoảng 70 khu vườn trái cây nhiệt đới, tha hồ cho bạn trải nghiệm khám phá. Ảnh: plus.google.

Vùng đất này có khoảng 70 khu vườn trái cây nhiệt đới, tha hồ cho bạn trải nghiệm khám phá. Ảnh: plus.google.

Người dân địa phương sống rất đơn giản và còn giữ nguyên những nét truyền thống. Người Karen vẫn mặc trang phục truyền thống trong rất nhiều dịp. Những du khách muốn trải nghiệm cách sống của người Karen có thể ở lại trong một ngôi nhà kiểu cũ mang phong cách homestay tại Ban Fa Prathan (Moo 2) và La-u Home Stay hoặc có thể xem biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại làng Moo 3.

Một trong những ngôi nhà này thuộc về Sakda Panyaharn, con trai của trưởng thôn đầu tiên và nhà lãnh đạo tinh thần Kha. Ngôi nhà có sàn gỗ, tường tre và mái tranh, không sử dụng đinh. Khu vực cao nhất của ngôi nhà là nơi cấm phụ nữ, ngoại trừ các bé gái.

Người Karen tôn thờ Nữ thần Gạo – người cung cấp thực phẩm và bảo vệ họ, tin rằng lãnh đạo tinh thần của làng sẽ bị ốm và chết nếu phụ nữ đi vào đó.

Vùng đất này có khoảng 70 khu vườn trái cây nhiệt đới, nhưng không phải tất cả đều được mở cửa cho khách du lịch. Trong đó, vườn sầu riêng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, không chỉ để tìm hiểu về cách thức trồng trọt của người địa phương, chủng loại sầu riêng mà còn tự tay chọn cho mình những quả sầu riêng chín thơm phức để thưởng thức, với giá chỉ từ 62.000 đến 87.000 đồng/kg.

Ngắm voi hoang dã

 Ngắm và cưỡi voi khám phá thiên nhiên ở Hua Hin. Ảnh: Huahintoday.

Ngắm và cưỡi voi khám phá thiên nhiên ở Hua Hin. Ảnh: Huahintoday.

Nếu du khách muốn đi ngắm voi, phải xin phép và hướng dẫn từ các Vườn quốc gia tại đây hoặc có thể chọn các thiết kế tour ngắm voi hoang dã, trải nghiệm cuộc sống các bộ tộc của Văn phòng TAT thuộc sở Du lịch Thái Lan.

Pa La-u có năm tháp phục vụ để xem voi được xây dựng bởi những người dân địa phương. Tuyến đường dài 10 km dẫn đến Pa La-u chạy qua một phần của vườn quốc gia Kaeng Krachan, vì vậy du khách sẽ có cơ hội thấy những con voi hoang dã đi lại trong rừng.

Voi thường đến gần những cái tháp nằm gần rìa của vườn quốc gia để liếm muối và tắm mình trong một cái hồ chứa gần đó. Thời điểm tốt nhất để nhìn thấy voi là lúc hoàng hôn hoặc vào ban đêm.

Theo Thongbai Charoendong, người đứng đầu trung tâm Dự án Bảo tồn voi và động vật hoang dã khác tại vườn quốc gia Kaeng Krachan cho biết hiện số lượng voi trong rừng tổng cộng khoảng 250 con, trong đó có 150 con ở Pa La-u và 50 con ở gần Pa Deng, số còn lại ở một vài khu vực khác.

Sau những khoảng thời gian thăm thú và khám phá thiên nhiên xanh nơi đây, du khách có thể dừng chân nghỉ nghơi ở khu La-u Homestay – gồm sáu ngôi nhà, có thể chứa 30 người để thưởng thức những món cơm, rau xào, cá chiên, súp, cà phê và sữa tươi hoặc có thể lưu trú qua đêm tại đấy trước khi khởi hành, chuẩn bị một hành trình khám phá mới. Giá nhà trọ ở đây khoảng 125.000 đồng/người/đêm và ăn uống khoảng 62.000 đồng/người/bữa.

Phương tiện di chuyển

– Bằng xe ôtô cá nhân: Từ Bangkok đi Hua Hin mất khoảng 3 tiếng. Nhiều xe chạy từ trung tâm thành phố và sân bay. Từ Hua Hin, chạy theo đường quốc lộ Hin-Pa La-u (Quốc Lộ số 3219) khoảng 54 km đến thị trấn Huay Sat Yai.

– Bằng xe buýt: tuyến buýt chạy tới Hua Hin Pa-La-u (đối diện quầy thuốc Jee Un Tung gần ngã tư chợ Chatchai) khởi hành lúc 11h và 13h.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HUA HIN GIÁ TỐT

1. G House 

2. Ibis Hua Hin 

3. Tanawit 

Theo Ngoisao.net

Đặt phòng khách sạn Thái Lan tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...