Những hành động xấu xí cần tránh ở sân bay

17:49 29/01/2016

Ra sân bay muộn do không ước lượng đủ thời gian, gây cản trở với người khác, chiếm dụng không gian ở sân bay… là những việc du khách nên tuyệt đối tránh.

Xem thêm: Mẹo du lịch

1. Đến muộn: Khi chuẩn bị ra sân bay, bạn không thể chỉ nghĩ đến giờ lên máy bay, mà còn phải tính toán thời gian làm thủ tục và gửi hành lý trước giờ quy định của hãng hàng không. Ngoài ra, thủ tục kiểm tra an ninh có thể ngốn khá nhiều thời gian nếu bạn phải xếp hàng quá lâu. Hãy ước lượng đủ thời gian cho tất cả những thủ tục này để tránh bị nhỡ chuyến.

2. Phải xếp lại hành lý: Không gì gây khó chịu hơn việc phải chờ một hành khách mở tung hành lý ra để xếp lại vì quá cân, gây tắc nghẽn cả hàng dài. Cách tránh sự cố này rất đơn giản, bạn chỉ cần cân hành lý trước khi ra sân bay.

Để hành lý lên ghế có thể khiến người khác không có chỗ ngồi. Ảnh: Samuel Browning/Getty.

Để hành lý lên ghế có thể khiến người khác không có chỗ ngồi. Ảnh: Samuel Browning/Getty.

3. Nhét áo khoác vào cabin để hành lý: Khoang để hành lý phía trên chỗ ngồi chỉ dành riêng cho hành lý. Nếu bạn vẫn cố nhét những chiếc áo khoác dày sụ vào đó thì sẽ choán mất nhiều không gian, các hành khách khác có thể không đủ chỗ cất đồ.

4. Mất quá nhiều thời gian kiểm tra an ninh: Bạn nên nắm trước các quy định như tháo giày, thắt lưng, đồng hồ và áo khoác, không để các chai chất lỏng cỡ lớn trong hành lý xách tay, để riêng máy tính xách tay lên khay… Nếu quên những điều này, bạn sẽ gây cản trở và làm mất thời gian của mình lẫn người khác.

Bạn nên đứng gọn sang một bên nhường chỗ trên thang máy cho người khác. Ảnh: Marco Vacca/Getty.

Bạn nên đứng gọn sang một bên nhường chỗ trên thang máy cho người khác. Ảnh: Marco Vacca/Getty.

5. Chắn đường thang cuốn: Du lịch theo đường hàng không thường gặp rất nhiều thay đổi vào phút chót. Đó là lý do các sân bay luôn đầy những người chạy hối hả từ cổng nọ sang cổng kia để nối chuyến. Nếu bạn thấy một ai đó đang lao vội xuống cầu tháng cuốn, hãy bước sang một bên nhường đường cho họ, đừng để hành lý của mình cản trở lối đi.

6. Để hành lý lên ghế ngồi: Nhiều người vẫn chiếm chỗ ở khu vực phòng chờ lên máy bay bằng cách để hành lý lên ghế bên cạnh. Điều này khiến nhiều người khác không có chỗ ngồi.

7. Không dùng tai nghe: Việc nghe nhạc ở sân bay mà không dùng tai nghe, hoặc mở với âm lượng quá lớn sẽ gây khó chịu cho người khác. Mọi người ở đây đều mệt mỏi, đói bụng và chỉ muốn mau chóng trở về nhà hoặc tới điểm đến. Hãy tôn trọng họ.

8. Dùng nhà vệ sinh ở sân bay như của nhà mình: Một số người cầu kỳ về hình thức thường để la liệt đồ trang điểm lên bồn rửa tay trong nhà vệ sinh. Hãy tôn trọng không gian công cộng và nhường chỗ cho người khác nữa.

 Đừng mang hết các thiết bị của mình ra để sạc cùng lúc. Ảnh: Stephen Smith/Getty.

Đừng mang hết các thiết bị của mình ra để sạc cùng lúc. Ảnh: Stephen Smith/Getty.

9. Chiếm dụng ổ cắm: Các ổ cắm ở sân bay thường khá hạn chế, vì vậy hãy dùng để sạc một thiết bị của bạn và nhường chỗ cắm cho người khác. Bạn cũng có thể dùng laptop và cắm sạc điện thoại qua cổng USB của laptop.

10. Chiếm dụng không gian: Một số người trải áo ra hoặc cuộn áo lại làm gối và ngủ ngon lành ngay ở lối ra vào. Điều này vừa gây lộn xộn, vừa cản trở không gian của người khác.

11. Gây cản trở trong lúc lên máy bay: Nếu bạn không mang vé hạng nhất hoặc không trong những nhóm lên máy bay đầu tiên, hãy đừng tranh chỗ của người khác khi tiếp viên bắt đầu kiểm tra vé. Các hãng hàng không thường có lý do khi phân chia hành khách thành từng nhóm lên máy bay để tránh tình trạng lộn xộn. Hãy kiểm tra số trên vé của bạn và chờ đợi đến lượt mình một cách kiên nhẫn.

CLICK ĐẶT NGAY TOUR DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VỚI GIÁ TỐT NHẤT CHỈ CÓ TẠI IVIVU.COM

Theo Zing News

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...