Y Tý đẹp như trời Âu khi tuyết phủ trắng xóa

16:37 03/02/2016

Những ngày cuối tuần vừa qua, thông tin tuyết rơi tại các tỉnh miền Bắc đã khiến mọi người háo hức đi xem tuyết mỗi năm chỉ có một lần, đặc biệt là những vùng cao có mật độ tuyết rơi nhiều như Mẫu Sơn, Ba Vì, Sapa… Trong những điểm đến đó, không thể kể đến Y Tý, vùng đất từng được iVIVU.com xếp vào một trong 7 thiên đường ẩn mình của Việt Nam. 

Y Tý đẹp như trời Âu khi tuyết phủ trắng xóa

Y Tý vốn đã đẹp, nay lại còn đẹp “vi diệu” hơn khi được tuyết phủ lên một màu trắng xóa. Hãy cùng iVIVU.com chiêm ngưỡng những thước phim đẹp mê hồn từ camera bay của tác giả Đặng Thanh Tùng trong đợt tuyết rơi vừa rồi nhé.

y-ty-dep-nhu-troi-au-khi-tuyet-phu-trang-xoa-ivivu-4

Ảnh: TUNGDT

Chỉ trong khoảng 2 phút 30 giây ngắn ngủi, Y Tý nhìn từ camera bay hiện lên như một vùng đất xa lạ nào đó của Châu Âu. Những cánh rừng, những mái nhà, những thửa ruộng bậc thang sau mùa gặt ngập trong tuyết trắng. Tất cả tạo nên khung cảnh hùng vĩ và hoành tráng như trong những bộ phim của Hollywood.

Khúc quanh Dền Sáng. Ảnh: TUNGDT

Khúc quanh Dền Sáng. Ảnh: TUNGDT

Được biết, trong hai ngày 24 và 25/1 vừa qua, băng tuyết rơi rất dày tại khu vực thị trấn Sapa và miền núi cao huyện Bát Xát. Hàng nghìn du khách đã không bỏ lỡ cơ hội này để ngắm tuyết trắng bao phủ khắp phố núi. UBND huyện đã cấm và hạn chế các loại xe cỡ lớn, xe dài và xe khách lên Sapa để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Phòng Văn hóa huyện Sapa cho biết hơn 10.000 lượt khách đổ về thị trấn chỉ trong ngày 24/1.

Tuy nhiên, đa số khách du lịch đều tập trung ngắm tuyết ở Sapa vì đường lên Y Tý rất khó khăn và nguy hiểm. Băng tuyết phủ đầy khiến đường trơn trượt rất dễ xảy ra tai nạn.

Đặng Thanh Tùng (bìa phải) - tác giả đoạn clip. Ảnh: TUNGDT

Đặng Thanh Tùng (bìa phải) – tác giả đoạn clip. Ảnh: TUNGDT

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SAPA GIÁ TỐT

1. Khách sạn Sapa Travel

2. Khách sạn Asiana Sapa

3. Khách sạn Legend Sapa

Theo Tiểu Duy (Ảnh và clip: TUNGDT)

Danh sách khách sạn Sapa đang khuyến mãi hấp dẫn tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...