5 điểm đến gần Sài Gòn lý tưởng để cùng nhóm bạn thân ‘đi trốn’

09:33 26/02/2016

Chỉ mất vài tiếng di chuyển bằng xe máy, bạn cùng nhóm bạn thân sẽ phát hiện ra xung quanh Sài Gòn có biết bao là điểm đến thú vị, lý tưởng cho những chuyến “đi trốn’ vào những ngày cuối tuần.

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Rừng Nam Cát Tiên cách TP HCM khoảng 160 km, nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Để đến Nam Cát Tiên, bạn đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầu Giây, rẽ trái theo quốc lộ 20 (đường lên Đà Lạt) đi khoảng 58 km thì tới ngã ba Tà Lài, rẽ trái và đi tiếp khoảng 24 km là đến Nam Cát Tiên.

Không gian xanh mát của Nam Cát Tiên – Ảnh: Namcattien

Không gian xanh mát của Nam Cát Tiên – Ảnh: Namcattien

Nơi đây thu hút du khách thích cảm giác hòa mình với thiên nhiên hoặc phiêu lưu tìm đến nơi bình yên với động thực vật phong phú. Đến Nam Cát Tiên, bạn có thể chọn cho mình hình thức lưu trú là ngủ lều với giá thuê lều dao động từ 80.000 đến 200.000 đồng một chiếc.

Bạn có thể tự mang theo lều trại qua đêm tại đây. Ảnh: lamsk

Bạn có thể tự mang theo lều trại qua đêm tại đây. Ảnh: lamsk

Một con đường xinh đẹp bên trong Nam Cát Tiên. Ảnh: Fujin Liow

Một con đường xinh đẹp bên trong Nam Cát Tiên. Ảnh: Fujin Liow

Những hoạt động bạn có thể thích thú ở Nam Cát Tiên là đạp xe băng rừng, tham quan ghềnh đá Bến Cự, vườn thực vật, Bàu Sấu, tuyến thác Mỏ Vẹt hay tuyến xem thú vào ban đêm… Khi đi Nam Cát Tiên, bạn nên mang theo những trang phục dài tay, màu tối, mũ mềm, vớ, đèn pin, áo mưa…

Núi Bà Đen, Tây Ninh

Từ Sài Gòn, theo đường Xuyên Á /QL22 chưa đầy 100km là đã đến được núi Bà Đen, thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh, ngọn núi cao nhất Nam Bộ với độ cao 996m. Chinh phục đỉnh núi không chỉ là thú vui của các bạn trẻ thích cắm trại, thích trekking, mà còn với cả những thợ săn ảnh, muốn chụp cho mình một tấm ảnh tuyệt vời cùng mây trời.

Núi Bà Đen nhìn từ xa. Ảnh: bestprice

Núi Bà Đen nhìn từ xa. Ảnh: bestprice

Mây trời trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Dương Trí

Mây trời trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Dương Trí

Từ chân núi, có rất nhiều đường để bạn lên đến đỉnh, nhưng đơn giản, an toàn và nhanh nhất vẫn là men theo con đường chùa, rồi từ từ lên đến đỉnh. Chuyến đi sẽ rất khó khăn cho những bạn mới phượt, trekking lần đầu và thiếu sự chuẩn bị. Nên chuẩn bị sẵn nhiều lương khô và nước uống, kèm theo là lều, bạt để tận hưởng một đêm cắm trại trên đỉnh núi, như thế vừa giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức cho chặng về, vừa có thể ngắm cảnh sương mù vào sáng sớm tinh mơ.

Biển Long Hải, Vũng Tàu

Với những ai muốn tìm một địa điểm đổi gió, hít thở không khí biển trong lành vào dịp cuối tuần mà không phải tốn quá nhiều thời gian đi xa, thì Long Hải là một lựa chọn khá thú vị.

Cách Sài Gòn khoảng 110km, Long Hải là một thị trấn thuộc huyện Long Đất (Bà Rịa – Vũng Tàu). Từ Sài Gòn có 2 hướng đi Long Hải, 1 là chạy xe theo quốc lộ 1A (hướng đi Phan Thiết), 2 là đi theo cung đường Cát Lái – Nhơn Trạch. Nếu chọn đi xe khách, bạn có thể đón xe ở bến xe miền Đông đi đến bến xe Long Hải.

Đèo Nước Ngọt Long Hải. Ảnh: vnphoto.net

Đèo Nước Ngọt Long Hải. Ảnh: vnphoto.net

Một địa điểm cắm trại ở Long Hải. Ảnh: Ngoisao.net

Một địa điểm cắm trại ở Long Hải. Ảnh: Ngoisao.net

Long Hải là điểm du lịch phù hợp cho nhóm du khách yêu biển nhưng không quá thích sự ồn ào, náo nhiệt. Ngoài những bãi tắm đẹp dọc bờ biển để có thể cắm trại dã ngoại, bạn cũng có thể cùng nhóm bạn thân tham quan một số điểm nổi tiếng của địa danh này như Dinh Cô, núi Minh Đạm, chùa Long Bàn, các ruộng muối,… Đặc biệt đến Long Hải, bạn không nên bỏ qua cung đường đèo Nước Ngọt, bám dọc ven biển với chiều dài 5 km.

Đảo Thạnh An, Cần Giờ

Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, cách trung tâm TP HCM hơn 50 km về phía Đông và cách huyện Cần Giờ chỉ khoảng 8 km. Vẫn là Sài Gòn nhưng Thạnh An như một cô gái đứng nép mình bên dòng chảy ồn ào của phố thị. Nơi đây có khoảng 5.000 người dân sinh sống, chủ yếu mưu sinh bằng nghề đánh bắt thủy hải sản và làm muối.

Con đê dọc bờ biển trên đảo. Ảnh: Quanlightwriter.photography

Con đê dọc bờ biển trên đảo. Ảnh: Quanlightwriter.photography

Ảnh: livephuot.com

Ảnh: livephuot.com

Vì xã đảo này không phải là một địa điểm du lịch nên đến đây bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân trên đảo. Không có dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn hay những tiện ích sang trọng như ở Sài Gòn, nhưng nếu đến đây đi phượt, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc vì phong cảnh yên bình, con người chất phác và đặc biệt là thức ăn tươi ngon, bổ rẻ.

dao-thanh-an-ivivu-2

Vẻ đẹp hoang dã của cánh đồng cỏ mây.Ảnh: Quanlightwriter.photography

Đến với xã đảo Thạnh An, bạn không chỉ được ăn đồ ăn ngon, thưởng thức phong cảnh đẹp mà đây còn là dịp để bạn hiểu thêm về cư dân trên đảo, hòa mình vào cuộc sống bình dị, để lắng nghe một nhịp đập khác của Sài Gòn.

Biển Suối Ồ, Vũng Tàu

Biển Suối Ồ nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Biển Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông. Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn.

Con đường tuyệt đẹp dẫn ra biển Suối Ồ. Ảnh: ST

Con đường tuyệt đẹp dẫn ra biển Suối Ồ. Ảnh: ST

Như một minh chứng của câu nói “đi thẳng là đến biển”, Suối Ồ hiện ra rộng ngút ngàn với những triền cát trắng xóa, với màu xanh của bầu trời, với hai làn nước xanh ngát như hai đường thẳng song song bị ngăn cách bởi màu trắng của cát. Hai đường xanh ấy, một là cửa biển – sông nước lợ (người dân gọi là Suối Ồ), một là biển. Suối Ồ hoang sơ đến mức chỉ những chiếc thúng và thuyền đánh cá nhỏ đậu nằm im chờ ở xa xa là có dấu hiệu của con người.

Để ra biển Suối Ồ, bạn phải lội qua một con suối nước ngọt. Ảnh: ST

Để ra biển Suối Ồ, bạn phải lội qua một con suối nước ngọt. Ảnh: ST

Từ biển Suối Ồ, các bạn có thể kết hợp tham quan thưởng thức cảnh đẹp ở các khu lân cận như: Suối nước nóng Bình Châu, biển Hồ Cốc… thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, biển La Gi-Kê Gà… thuộc tỉnh Bình Thuận.

Theo Tiểu Lam

Nhanh tay đặt phòng khách sạn Vũng Tàu tại iVIVU.com nhận nhiều ưu đãi

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (7 lượt, 4,86 điểm trên 5)
Loading...