8 địa danh nhiều người muốn đến nhất dịp Tết

07:39 04/02/2016

Điệp Sơn, Phú Quý, Côn Đảo, Nam Du… là những địa danh còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, thích hợp để khám phá trong dịp Tết này.

1. Cù Lao Chàm, Hội An

Cù lao Chàm là một cụm đảo nằm ở xã Tân Hiệp, thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách Hội An khoảng 15 km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40 km, gồm 8 đảo gần nhau.

Cù Lao Chàm hoang sơ và lãng mạn với những bờ cát trắng mịn, biển xanh sóng nhẹ và những rặng san hô dưới đáy đầy sắc màu. Những địa danh nổi tiếng của nơi này như hòn Bao Gạo, suối Mơ, chùa Hải Tạng, lăng Ông, miếu Bà… đều là những nơi rất đáng để ghé thăm. Ngoài việc tắm biển và khám phá hòn đảo, du khách còn được thưởng thức hải sản tươi ngon với món cua đá rất lạ, rất độc nhất vô nhị của hòn đảo này.

2. Điệp Sơn, Khánh Hòa

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Nằm dưới mặt nước biển gần nửa mét, con đường nối hai hòn đảo trong nhóm Điệp Sơn được coi là đường bộ trên biển độc đáo nhất Việt Nam.

Ở  đảo Điệp Sơn có con đường dưới đáy biển rất độc đáo. Ảnh: Phan Lộc.

Ở đảo Điệp Sơn có con đường dưới đáy biển rất độc đáo. Ảnh: Phan Lộc.

Đi bộ dọc con đường trên biển này, chắc chắn sẽ đem lại cảm giác vô cùng thích thú xen lẫn chút hồi hộp hoang mang khi bước giữa đại dương bao la.

Đến với Điệp Sơn, bạn sẽ được chào đón bởi màu xanh của núi đồi, màu đỏ của mái nhà lợp ngói và sự nồng hậu của người dân địa phương nơi đây. Vì nơi đây chưa được khai thác du lịch, nên bạn nên mang theo lều, túi ngủ và thức ăn nếu muốn qua đêm trên đảo.

3. Robinson, Khánh Hòa

Hoang đảo Robinson là một hoàn đảo thuộc vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 20 km. Tuy chưa được chính thức khai thác và vẫn còn ít cư dân, nhưng ngoài vẻ đẹp hoang sơ thuần túy, hệ thống nhà nghỉ và homestay ở đây lại phát triển không kém bất cứ địa điểm du lịch nổi tiếng nào. Vì vậy nơi đây thực sự đã và đang thu hút rất nhiều khách du lịch muốn trải nghiệm cảm giác thú vị khi “không ai làm phiền” và được “một mình” trên đảo.

4. Phú Quý, Bình Thuận

Một góc đảo Phú Qúy. Ảnh: skytour.

Một góc đảo Phú Qúy. Ảnh: skytour.

Là một huyện đảo gồm đến 10 đảo lớn nhỏ của tỉnh Bình Thuận, Phú Quý được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp thơ mộng và có sức hút riêng biệt nhẹ nhàng. Đến với nơi đây, bạn có thể trải nghiệm một thú vui rất mạo hiểm đó là theo ngư dân địa phương đi câu cá – trải nghiệm dành riêng cho những ai can đảm và có sức khỏe.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất du khách đến với nơi đây đó chính là nền ẩm thực đặc sắc như ốc vú nàng, cua mặt trăng, hải sâm – một loài thực phẩm quý hiếm, bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

5. Côn Đảo, Vũng Tàu

Côn Đảo là một quần đảo và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nói đến Côn Đảo, người ta nghĩ ngay đến một vẻ đẹp thanh khiết, dịu dàng với những bãi cát trắng mịn bên làn nước biển trong xanh.

Đến với Côn Đảo, ngoài việc tắm biển, bạn có thể thăm miếu bà Phi Yến, mộ chị Võ Thị Sáu, xem rùa đẻ trứng, đón hoàng hôn, ngắm san hô. Bên cạnh đó bạn còn có thể thưởng thức hải sản thơm ngon, tươi ngọt vô cùng.

6. Hải Tặc, Kiên Giang

Hải tặc là một quần đảo gồm 16 hòn đảo nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Lạ lùng ngay từ tên gọi, bất cứ ai khi đến với nơi đây cũng sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì vẻ đẹp hoang sơ cũng như cảm giác kì thú về những câu chuyện năm xưa với châu báu và những tên cướp biển.

Đến đây bạn có thể tắm biển thoải mái, thuê kính lặn biển ngắm san hô, mò cua bắt cá, ở lại đảo câu mực, câu cá đêm… và có thể cùng ngư dân ra khơi thử những cảm giác mới lạ.

7. Nam Du, Kiên Giang

Đảo Nam Du nhìn từ trên cao. Ảnh: ivivu.

Đảo Nam Du nhìn từ trên cao. Ảnh: ivivu.

Thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, Nam Du được biết đến là một hòn đảo còn hoang sơ và chưa được khai thác du lịch như Phú Quốc. Tuy nhiên điều đó lại khiến Nam Du thu hút những ai muốn khám phá sự bí ẩn của mình. Đến đây bạn có thể đến thăm những địa danh nổi bật như bãi Ngự, hòn Mấu, hòn Ngang, ngọn hải đăng Nam Du…

Điểm đặc biệt ở đây là giá cả dịch vụ rất rẻ và rất chất lượng. Người dân Nam Du rất thật thà, vui tính và cực kì hiếu khách.

8. Cụm Tam Bình

Bình Lập, Khánh Hòa

Thuộc vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh, thế nhưng Bình Lập lại ít được du khách biết đến vì vị trí gần như tách biệt hẳn với bên ngoài. Chưa phải nơi được khai thác du lịch triệt để, vi vu nơi đây không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn đem lại được những trải nghiệm về một trong những hòn đảo hoang sơ kì thú.

Đến với Bình Lập, bạn có thể thỏa sức khám phá những bãi biển tươi đẹp, sạch sẽ trải nghiệm như bãi Ngang, bãi Bình Châu hay bãi Cồn…

Ẩm thực nơi đây cũng rất đa dạng, phong phú với hải sản tươi sống được chế biến ngay khi vừa đánh bắt được như tôm, cua, cá, mực… tất cả đều được chế biến theo sở thích và khẩu vị của du khách.

Bình Hưng, Khánh Hòa

Bình Hưng nằm gần đảo Bình Ba, được dân phượt mách bảo nhau là một địa điểm thú vị mới phải khám phá. Còn quá ít người biết tới nơi đây nên hiện tại Bình Hưng vẫn khá vắng lặng, tuy nhiên vẻ đẹp tiềm ẩn đầy cuốn hút của nó thì bất cứ ai đã đặt chân đến đều không thể phủ nhận.

Bình Hưng thu hút người ta bởi ngọn hải đăng Hòn Chút, bãi Đá Trứng và bãi Kinh ấn tượng với nước biển 3 màu.

 Khung cảnh đảo Bình Hưng nhìn từ hải đăng Hòn Chút. Ảnh: Vĩnh Hy.

Khung cảnh đảo Bình Hưng nhìn từ hải đăng Hòn Chút. Ảnh: Vĩnh Hy.

Bình Tiên, Ninh Thuận

Nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30 km theo hướng Nam – Bắc và cách thành phố Nha Trang 70 km theo hướng Bắc – Nam, Bình Tiên được xếp hạng là vùng biển đẹp nhất miền Trung do hội yêu thích du lịch bình chọn.

Biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá tĩnh lặng, biển xanh sóng nhẹ tạo nên một vẻ hoang sơ nhưng rất trữ tình.

Đến với Bình Tiên, bạn sẽ được trải nghiệm thực tế ra khơi và thưởng thức hải sản do chính tay mình bắt. Ngư dân nơi đây giản dị, hiền hòa và luôn sẵn sàng cho bạn trải nghiệm và giúp đỡ bất cứ ai đến với nơi đây khi họ cần.

Theo Ngôi Sao

Click đặt ngay Tour du lịch và Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...