Tháng 3 vi vu 5 điểm đến được săn đón nhất

13:28 22/02/2016

Mùa hè đang tới, hãy cùng iVIVU.com rong ruổi đến những vùng đất ít người biết và đắm mình vào những con sóng biển tuyệt vời trong tháng 3 này bạn nhé.

Tháng 3 vi vu 5 điểm đến được săn đón nhất

1. Đảo Điệp Sơn

Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Là một trong những xã đảo còn khó khăn nhất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, thôn đảo Điệp Sơn với 83 hộ dân hiện vẫn đang sống trong điều kiện thiếu điện và nước sạch cho sinh hoạt. Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.

Ảnh: nhatrangtrip

Ảnh: nhatrangtrip

Ảnh: khanhhoa24h

Ảnh: khanhhoa24h

Điều đặc biệt ở đảo Điệp Sơn chính là hành trình chinh phục con đường dưới biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét. Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

2. Phú Yên

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy

Không ồn ào, tấp nập khách du lịch như các bãi biển tại Nha Trang hay Đà Nẵng, Phú Yên mang lại cho bạn cảm giác của những người đi chinh phục vẻ đẹp hoang sơ của biển trời. Đây cũng là địa điểm tạo nên nhiều cảnh quay đẹp mắt, hút hồn của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Từ lâu, thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất nhỏ miền Nam Trung Bộ này những điều đẹp đẽ mà có thể đi nhiều nơi khác bạn cũng không thể nào tìm ra được.

Ảnh: phuyentourism

Ảnh: phuyentourism

Ảnh: Phạm Thùy Dương

Ảnh: Phạm Thùy Dương

Phú Yên như một vùng đất trù phú với những khung cảnh đẹp tuyệt vời nhưng lại thiếu vắng khách du lịch. Đó là lý do vì sao một lần đã trót lỡ đến Phú Yên, nơi đây sẽ còn khiến bạn muốn quay lại nhiều lần hơn nữa. Đến Phú Yên, bạn sẽ không thể bỏ qua những điểm đến nổi tiếng như gành Đá Dĩa, hải đăng mũi Điện, gành Bà, vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài cùng hàng loạt các bãi biển xinh đẹp nối tiếp nhau.

3. Quy Nhơn

Ảnh: Lê Hồ Bắc

Ảnh: Lê Hồ Bắc

Biển Quy Nhơn chấm phá nét hoang sơ trong cảnh vật lẫn con người. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp hòa quyện của núi non và biển cả. Từ đường Xuân Diệu phóng tầm mắt ra xa về phía trái, bạn sẽ thấy mây che mờ đỉnh núi Ghềnh Ráng, nơi có mộ thi nhân Hàn Mặc Tử. Bên phải là dãy núi hình rồng, nằm phủ phục. Hàng ngày, vịnh Làng Mai có hàng trăm chiếc ghe đánh bắt xa bờ, thuyền nhỏ, thúng chai… của ngư dân ra vào neo đậu.

Ảnh: TCSơn

Ảnh: TCSơn

Ảnh: VNE

Ảnh: VNE

Trên bãi cát, du khách có thể trò chuyện cùng những ngư dân đang thao lưới, hay sửa sang lại thúng chai để chuẩn bị cho chuyến đánh bắt buổi chiều. Biển Quy Nhơn cũng là nơi du khách cũng như người dân tập thể dục hay tắm vào mỗi buổi sáng và chiều… Về đêm, bạn sẽ thấy biển Quy Nhơn hiện ra như bầu trời đầy sao sáng rực giữa bức tranh thành phố lộng lẫy đèn hoa. Vô số “ngôi sao” trên biển ấy là vô số ngọn đèn của ngư dân gắn trên các cọc chà để đánh bắt tôm biển.

4. Ninh Thuận

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Tiểu Duy

Ảnh: Hoàng Anh

Ảnh: Hoàng Anh

Mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió luôn quyến rũ du khách với nhiều thắng cảnh đẹp như Vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ, bãi biển Bình Tiên, Cà Ná, mũi Dinh… là những địa điểm nổi tiếng thu hút nhiều du khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng. Tất cả đều mang một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động du lịch.

Ảnh: Kim Lộc

Ảnh: Kim Lộc

Nếu chỉ dừng chân tại Ninh Thuận trong một ngày, du khách hoàn toàn có thể khám phá hết vẻ đẹp của đất và người Ninh Thuận qua những điểm đến nổi tiếng ở thành phố Phan Rang – Tháp Chàm như: tháp Poklong Garai, những vườn nho trĩu quả, làng gốm Bàu Trúc, đồi cát Nam Cương và biển Ninh Chữ trong xanh.

5. Đảo Lý Sơn

Ảnh: Zing News

Ảnh: Zing News

Nằm trong top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, với bãi cát dài miên man hòa lẫn với màu biển xanh trong vắt tận đáy, Lý Sơn hiện nay vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường chụp ảnh cưới với những cảnh đẹp tuyệt vời. Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km² và dân số hơn 20.000 người. Đảo Lý Sơn để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách với những ngày nắng ấm mênh mang, những bãi biển trong vắt và người dân vô cùng dễ mến. Ở Lý Sơn, sự kết hợp giữa biển và núi lửa tạo thành một chùm đặc sản độc đáo, một vẻ đẹp tự nhiên hiếm có.

Ảnh: Lê Hồng Hà

Ảnh: Lê Hồng Hà

Không chỉ có vậy, dung nham núi lửa còn tạo cho Lý Sơn có một hệ thống hang động, cầu đá. Chính những địa hình vách dốc này đã làm nên một Lý Sơn hùng vĩ, thơ mộng, sống động suốt hàng triệu năm qua. Đó là hang Câu lừng lững vách dung nham cao hàng trăm mét bên bờ cát trắng hòa với nhịp sóng vỗ bờ; là di tích quốc gia chùa Hang thâm trầm và nhuốm đầy huyền thoại; là cổng tò vò nằm phía Bắc làng An Vĩnh như chiếc cầu đá vươn ra phía biển khơi. Còn ở đảo Bé là hang Kẻ Cướp được phủ bằng những dải dung nham ngoằn ngoèo cao hàng chục mét, phía trước là bãi tắm trong xanh – một địa điểm lý tưởng cho du khách phơi mình trong cái mặn mà của nắng và gió biển.

Ảnh: Ngong Hankang

Ảnh: Ngong Hankang

 Theo Như Ý

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...