10 điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Singapore

07:44 14/03/2016

Dù không sở hữu những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, nhưng du lịch Singapore luôn có sức hút mãnh liệt, khiến đôi chân bạn không thôi niềm háo hức muốn khám phá.

10 điểm check-in không thể bỏ qua khi du lịch Singapore

Gardens by the Bay

Gardens by the Bay hay với tên gọi khác là “Những khu vườn bên Vịnh”, được trải rộng với diện tích 101 hecta và là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch bậc nhất của đảo quốc Sư tử. Toàn bộ công viên gồm 3 khu vườn: Bay South, Bay East và Bay Central với hơn 250 nghìn loài cây quý hiểm và chỉ cách trung tâm thành phố 5 phút đi bộ. Từ đường đi dạo ven bờ vịnh, bạn có thể thưởng thức cảnh quan tuyệt vời của khu tài chính vịnh Marina.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

Địa chỉ: Số 8 Marina Gardens Drive, Singapore 018953

Công viên Sư tử biển

Công viên Sư tử biển – Merlion Park là một thắng cảnh nằm bên bờ vịnh Marina, ở One Fullerton gần Khu Trung tâm Thương mại (CBD). Công viên rộng 2.500 mét vuông, có lẽ nổi tiếng nhất với bức tượng đầu sư tử mình cá nơi trung tâm của nó. Do có tầm nhìn rộng lớn bao quát thành phố, công viên bờ sông này đã trở thành một thắng cảnh thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm khi đến du lịch Singapore.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

Địa chỉ: Số 1 đường Fullerton

Khu phố Haji Lane

Haji Lane là con phố đi bộ xinh đẹp nằm trong khu phố Ả rập ở Singapore, chỉ cách bến MRT Bugis từ 10-15 phút đi bộ. Đây là địa điểm mua sắm các mặt hàng thời trang, đồ handmade sáng tạo nổi tiếng của đảo quốc sư tử, được không chỉ các bạn trẻ người bản địa yêu thích mà còn thu hút được khá đông khách du lịch nước ngoài. Ngoài các cửa hàng thời trang, Haji Lane còn là nơi trú ngụ của các quán cafe, các pub nhỏ với phong cách nghệ thuật và thời thượng không kém.

Ảnh: Lance 陈 伟 明

Ảnh: Lance 陈 伟 明

Cầu Helix

Helix là một trong những cây cầu dễ nhận biết nhất thế giới bởi kiến trúc độc đáo hình xoắn ốc. Cây cầu đi bộ này dài 280m được làm từ thép không gỉ nối trung tâm Marina với khu vực Nam Marina. Ban đêm, cầu được thắp sáng soi bóng xuống mặt nước thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Ảnh: Ryan Khine

Ảnh: Ryan Khine

Little India

Khu Little India (Tiểu Ấn) là một trong những khu phố rực rỡ nhất ở Singapore, đặc biệt là vào thời gian diễn ra các lễ hội truyền thống. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang ở Ấn Độ bởi hình ảnh, âm thanh, mùi vị và không gian Ấn tràn ngập. Theo như điều tra dân số năm 2010 của Singapore thì khoảng một phần năm người Ấn Độ sinh sống tại Singapore là người Hồi giáo, do vậy cũng dễ hiểu vì sao du khách sẽ cảm thấy văn hóa Hồi giáo hiện hữu ở nhiều góc phố nơi đây.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

Đền thờ Phật Nha Tự

Đền thờ là một công trình tưởng niệm tọa lạc giữa khu Chinatown với lối kiến trúc theo phong cách thời Đường, nơi thường xuyên diễn ra các triển lãm nghệ thuật tôn giáo của Singapore. Đến đây, du khách sẽ được khám phá nhiều điều thú vị về nghệ thuật và tôn giáo của người dân bản xứ.

Từ phía ngoài, chùa dễ dàng gây được ấn tượng mạnh với bất kỳ ai bởi hình dáng tráng lệ và màu sắc nổi bật. Ảnh: Singapore-guide.com

Từ phía ngoài, chùa dễ dàng gây được ấn tượng mạnh với bất kỳ ai bởi hình dáng tráng lệ và màu sắc nổi bật. Ảnh: Singapore-guide.com

Địa chỉ: 288 đường South Bridge, Singapore 058840

Bảo tàng Red Dot Design

Đây là địa chỉ mà các du khách trẻ tuyệt đối không nên bỏ qua. Bảo tàng Thiết kế Red Dot là nơi trưng bày tất cả các nội dung có liên quan đến thiết kế và kiến trúc đương đại. Ngoài các triển lãm, hoạt động được công chúng yêu thích nhất là các chợ phiên diễn ra vào cuối tuần – nơi các nhà thiết kế, kinh doanh trẻ bày bán chính các tác phẩm của họ, từ trang phục, phụ kiện thời trang đến các vật phẩm văn phòng… trong không khí hoàn toàn thuộc về giới trẻ.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

Địa chỉ: Tòa nhà Red Dot Traffic, 28 Maxwell, Singapore 069120

Clarke Quay

Clarke Quay nằm cạnh và trải dài bên bờ sông Singapore đã có bề dày lịch sử gần 150 năm. Thuở xưa, nơi đây là một làng chài khá nghèo nàn, từng bước phát triển theo thời gian Clarke Quay đã trở thành một thương cảng sầm uất. Cách tốt nhất để có thể tham quan những kiến trúc có từ thời thuộc địa dọc hai bên bờ sông nơi đây là đặt một tour du lịch trên sông bằng thuyền. Thông thường, chuyến tham quan sẽ khởi hành tại bến Clarke Quay, chuyến đi kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ với chi phí là 9 SGD dành cho người lớn và 4 SGD dành cho trẻ em, thời gian hoạt động của bến thuyền từ 9h00 – 23h00 mỗi ngày.

Ảnh: Perceptivetravel.com

Ảnh: Perceptivetravel.com

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật

Với thiết kế được lấy cảm hứng từ hoa sen, bảo tàng Khoa học Nghệ thuật tại Marina Bay Sands là một điểm đến hàng đầu cho các cuộc triển lãm nổi tiếng nhất trên thế giới. Bảo tàng sở hữu 21 phòng trưng bày với các hiện vật “khủng” sẽ đưa khách tham quan có một trải nghiệm tương tác đầy sáng tạo.

Ảnh: evmuseography.wordpress.com

Ảnh: evmuseography.wordpress.com

Địa chỉ: 6 Đại lộ Bayfront, Singapore 018974

Màn trình diễn ánh sáng và nhạc nước Wonder Full

Show ánh sáng và nhạc nước Wonder Full hàng đêm tại resort casino Marina Bay Sands thu hút nhiều du khách tới thưởng thức. Một ngày có 2 suất trình diễn lúc 20h và 21h30, có thêm suất lúc 23h cho 3 ngày cuối tuần. Màn trình diễn kéo dài suốt 13 phút với nhiều tiết mục đặc sắc biểu diễn bằng ánh sáng và nghệ thuật nhạc nước nhất định sẽ khiến du khách thích thú.

Ảnh: Singapore-guide.com

Ảnh: Singapore-guide.com

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE ĐANG CÓ GIÁ CỰC TỐT

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (08) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ

1. Tour Singapore 1N: Tham quan đảo Sentosa

2. Tour Singapore 3N2D: Free & Easy

3. Tour Singapore 3N2D: Thiên Đường Mua Sắm – Thành Phố Sư Tử Biển

Theo Tiểu Lam

Click tham khảo ngay khách sạn Singapore giảm giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...