Gợi ý lịch trình khám phá Kuala Lumpur trong 2 ngày

10:44 09/03/2016

Chỉ trong 2 ngày ở Kuala Lumpur, du khách có thể lên lịch trình tham quan những địa điểm nổi tiếng như động Batu, núi Bukit Batur, tháp đôi Petronas hay Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo Malaysia.

Xem thêm: Du lịch Malaysia

Gợi ý lịch trình khám phá Kuala Lumpur trong 2 ngày

1. Động Batu

Động Batu nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13km về phía Bắc, là nơi thờ phụng linh thiêng của người Hindu ở Malaysia. Để lên thăm động chính, du khách phải vượt qua 272 bậc thang. Trong quá trình leo lên các bậc thang, bạn sẽ được nhìn thấy những chú khỉ ngồi yên lặng, bình thản ngắm nhìn du khách. Theo người Malaysia, động Batu là nơi thần linh ngự trị nên Batu trở thành nơi thờ phụng và là tâm điểm của lễ hội Thaipusam vào tháng 1 hàng năm với sự tham gia của hơn 800.000 tín đồ tôn giáo.

Ảnh: Thousand Wonders

Ảnh: Thousand Wonders

2. Leo núi Bukit Batur

Bukit Tabur là một ngọn núi nằm ở vùng Selangor, là một phần của dãy thạch anh Klang Gates Quartz Ridge, chỉ cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur khoảng nửa giờ đi xe. Bukit Batur được người dân địa phương và du khách yêu thích bởi từ trên đỉnh núi du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp của Kuala Lumpur từ phía Bắc. Đặc biệt, con đường leo lên Bukit Tabur với nhiều dốc cao nên rất thích hợp cho những ai thích mạo hiểm và khám phá.

Ảnh: Adrian Cuyugan

Ảnh: Adrian Cuyugan

3. Thưởng thức cà phê

Văn hóa cà phê tại Kuala Lumpur đang ngày càng phát triển và cũng không hề thua kém Bangkok hay Singapore. Vì thế đến Kuala Lumpur du lịch, sau khi dạo bộ đã đời, bạn có thể lựa chọn một quán cà phê được trang trí ấn tượng để ghé vào thư giãn.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

4. Bar Heli Lounge

Vốn được tận dụng từ một sân bay trực thăng cũ, những vị khách lần đầu tới Heli Lounge phải choáng ngợp bởi không gian rộng rãi trên sân thượng. Heli Lounge tọa lạc tại tầng thứ 34 của tòa nhà Menara KH. Ngoài ra, đây cũng là một địa chỉ ngắm hoàng hôn lý tưởng ở Kuala Lumpur.

Địa chỉ: Tầng 34, tòa nhà Menara KH, Jalan Sultan Ismail, Kuala Lumpur, Malaysia

Giờ mở cửa: 

Thứ 2 – thứ 4: 6h tối – 12h tối

Thứ 5: 6h tối – 2h sáng

Thứ 6 – thứ 7: 6h tối – 3h sáng

Chủ nhật: Đóng cửa

Ảnh: The Revelry

Ảnh: The Revelry

5. Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo Malaysia

Là điểm đến cho những ai yêu thích nghệ thuật Hồi giáo, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo Malaysia được xem là bảo tàng lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng diện tích 30.000 m². Đây là nơi lưu giữ và trưng bày hơn 7.000 hiện vật tạo tác độc đáo, cùng một thư viện với bộ sưu tập đồ sộ những đầu sách quý giá của đạo Hồi.

Địa chỉ: Jalan Lembah Perdana, 50480 Kuala Lumpur, 50480, Malaysia

Giờ mở cửa: 10h sáng – 6h tối

Ảnh: Islamic Arts Museum Malaysia

Ảnh: Islamic Arts Museum Malaysia

6. Thưởng thức ẩm thực đường phố ở Jalan Alor

Trước kia, Jalan Alor từng là một khu đèn đỏ nhưng hiện nay diện mạo của Jalan Alor thay đổi khá nhiều trở thành một con phố dài với các tiệm ăn nằm san sát nhau. Tới đây, bạn có thể tìm thấy những món đặc sản của Malaysia như bánh mì chiên roti canai, cơm nasi lemak… Bên cạnh nét hấp dẫn về ẩm thực, Jalan Alor còn hấp dẫn du khách bởi âm nhạc tươi vui được biểu diễn bởi những nghệ sĩ đường phố và những dãy hàng bán đồ lưu niệm độc đáo.

Địa chỉ: Jalan Alor, Bukit Bintang, 50200 Kuala Lumpur

Giờ mở cửa: Từ 5 chiều đến khuya

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

7. Tham quan tháp truyền hình Kuala Lumpur (KL Tower)

Với chiều cao 420m, KL Tower là một trong những tháp truyền hình cao nhất thế giới. Đến đây, bạn có thể đi thang máy lên tầng quan sát được đặt ở độ cao 276m so với mặt đất để ngắm cảnh, dùng bữa tại nhà hàng xoay và xem biểu diễn múa truyền thống.

Địa chỉ: Jalan P Ramlee, 50250 Kuala Lumpur

Giờ mở cửa: Từ 9 sáng – 10 tối

Ảnh: Want

Ảnh: Want

8. Thưởng thức Nasi Lemak

Nasi Lemak là món ăn truyền thống nổi tiếng và rất được ưa chuộng ở Malaysia. Người dân chế biến Nasi Lemak theo nhiều cách khác nhau, nhưng thành phần cơ bản của món ăn là gạo nấu với sữa dừa, phủ tương ớt sambal. Ngoài ra món này có thể dùng kèm với trứng hay cà ri.

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

9. Mua sắm ở Pavillion 

Nằm ở trung tâm quận Bukit Bintang, Pavillion Kuala Lumpur có diện tích khoảng 127.000 m² với hơn 500 cửa hàng của các thương hiệu bán lẻ, của hàng ăn uống và khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể sở hữu những món hàng hiệu ở đây với mức giá phải chăng trong dịp lễ Mega Sale, thường diễn ra trong tháng 7 hoặc tháng 8 hằng năm.

Địa chỉ: 168, Jalan Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur

Giờ mở cửa: 10h sáng – 10h tối

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

10. Petaling Street

Nằm ở trung tâm của Chinatown, Petaling Street là địa chỉ mua sắm với giá cả phải chăng dành cho du khách, bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đây từ đá quý, trang sức cho đến đồ thời trang, đồ chơi. Điểm lưu ý duy nhất là hàng hóa đa phần được nhái lại, mẫu mã bình dân mà giá cả thường cao hơn 10-50% giá trị thật vì thế nên bạn phải trổ tài mặc cả với chủ hàng. Ngoài mua sắm, các món ăn được bán ở đây đa phần là món ăn vỉa hè có nguồn gốc Trung Quốc nên dễ ăn, hợp khẩu vị người Việt.

Địa chỉ: Jalan Petaling, 50000 Kuala Lumpur

Giờ mở cửa: 12h trưa – 11h tối

Ảnh: Ladyironchef

Ảnh: Ladyironchef

11. Tháp đôi Petronas

Với chiều cao 452m cùng 88 tầng, tháp đôi Petronas được xem là tòa nhà chọc trời mang tính biểu tượng của Kuala Lumpur và có lẽ đây cũng là tòa nhà được chụp ảnh nhiều nhất ở Malaysia. Một trong những địa điểm tham quan ưa thích của đông đảo du khách khi đến tòa tháp này là cây cầu Skybridge dài 28m, nối liền 2 tòa tháp nằm ở tầng 41 và 42.

Ảnh: Want To Learn More About SE Asia

Ảnh: Want To Learn More About SE Asia

12. Tòa nhà Sultan Abdul Samad

Tòa nhà Sultan Abdul Samad tọa lạc ở quận Jalan Raja, được xây dựng vào năm 1897 do kiến trúc sư người Anh A.C Norman thiết kế. Sultan Abdul Samad được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa lối kiến trúc Gothic, Ma Rốc và phương Tây hiện đại, nổi bật với màu gạch trắng đỏ; mái vòm tinh xảo; tháp canh hình vòm và tháp đồng hồ cao. Trước kia, trong thời còn dưới chế độ thực dân, Sultan Abdul Samad được sử dụng làm văn phòng thư kí của Anh nhưng hiện nay nơi này là trụ sở của Bộ Thông tin, Truyền thông và Văn hóa Malaysia.

Địa chỉ: Jalan Raja, 50050 Kuala Lumpur

Ảnh: Wall Pix

Ảnh: Wall Pix

13. Công viên Sunway Lagoon

Được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu châu Á, Sunway Lagoon là điểm đến ưa thích đối với những du khách thích vận động và khám phá. Sunway Lagoon được chia thành 5 công viên nhỏ với các chủ đề khác nhau như Amusement Park, Extreme Park, Scream Park… chắc chắn những trò vui chơi giải trí thú vị ở đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Địa chỉ: 3, Band ar Sunway, Jalan Lagoon Timur (9/1), 47500 Subang Jaya, Selangor, Malaysia

Ảnh: Thousand Wonders

Ảnh: Thousand Wonders

14.  Đền Thean Hou

Được xây để tưởng nhớ Thiên Hậu Thánh Mẫu, đền Thean Hou là một trong những ngôi đền Trung Hoa lớn nhất Đông Nam Á. Thean Hou được hoàn thành vào năm 1989 bởi cộng đồng người Hoa ở Malaysia, ngôi đền là địa chỉ cầu nguyện linh thiêng của người dân và cả du khách khi đến Kuala Lumpur.

Địa chỉ: 65, Persiaran Endah, Taman Persiaran Desa, 50460 Kuala Lumpur

Ảnh: Geisha World

Ảnh: Geisha World

15. Zouk Club Kuala Lumpur

Với diện tích gần 10.000 m², Zouk KL được đánh giá là một trong hộp đêm tốt nhất tại Malaysia. Zouk KL được đầu tư xây dựng với chi phí hơn 38 triệu RM (khoảng 10 triệu USD) và mất hơn 3 năm để hoàn thành. Zouk KL có đến hơn 11 sàn nhảy và hệ thống đỗ xe ngầm rộng lớn, là địa chỉ ăn chơi sôi động về đêm ở Kuala Lumpur.

Địa chỉ: 436, Jalan Tun Razak, 50400 Kuala Lumpur

Giờ mở cửa:

Thứ 2 – 3: 5h chiều – 3h sáng

Thứ 4 – 5: 5h chiều – 4h sáng

Thứ 6 – chủ nhật: 5h chiều – 5h sáng

Ảnh: Hype

Ảnh: Hype

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN MALAYSIA GIÁ TỐT

1. Serenity Hostels – Hostel/Backpacker 

2. Alamanda Hotel Chinatown 

3. Sun Inns Hotel Puchong 

Theo Hà Mi (Nguồn Ladyironchef)

Tham khảo danh sách khách sạn Malaysia giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...