Một ngày bình yên ở cố đô Luang Prabang

10:56 02/03/2016

Luang Prabang cách thủ đô Vientiane (Lào) 300 km về phía Bắc, có nét cổ kính với những dãy phố ngả màu thời gian giống Hội An, đường đèo quanh co khí hậu mát mẻ như Đà Lạt.

Xem thêm: Du lịch Lào

Một ngày bình yên ở cố đô Luang Prabang

Đến cố đô, di sản văn hóa thế giới Luang Prabang, bạn sẽ được dịp tìm lại dáng xưa nước Lào qua những hoạt động thú vị trong hành trình một ngày.

 Ảnh: Hexagontravel.

Ảnh: Hexagontravel.

5h30: Ghi hình hình ảnh các nhà sư đi khất thực

Cố đô Luang Prabang thu hút du khách với nhiều ngôi chùa cổ có giá trị nghệ thuật cao, được xây dựng qua nhiều triều đại, trên đó in dấu tích của nơi từng là trung tâm Phật giáo của xứ Triệu Voi. Vào mỗi sớm tinh mơ, hình ảnh các nhà sư đi khất thực trên phố Phon Heuang luôn gây sự tò mò cho du khách nước ngoài. Mỗi khi có nhà sư đi qua, người dân địa phương quỳ trước cổng nhà, cung kính dâng thức ăn.

7h: Thưởng thức món nướng buổi sớm

Dưới khí trời se lạnh của miền núi vào buổi sáng, bạn ra bất cứ quán ăn bình dân nào ở góc đường sẽ được thưởng thức các món nướng nghi ngút khói như thịt nướng, gà nướng, lòng gà nướng ăn với xôi nếp theo kiểu Lào.

8h: Khám phá động Pak Ou có hơn 4.000 tượng Phật

Sau bữa sáng, bạn nên bắt đầu hành trình khám phá động Pak Ou cho mát mẻ. Động nằm ở phía Bắc cố đô, dọc con sông Mekong và cách trung tâm khoảng 30 km. Xe tuk tuk dừng bên bờ sông và bạn mua vé, ngồi thuyền sang bờ bên kia.

Pak Ou gồm 2 động đá vôi Tham Theung (Thượng Động) và Tham Ting (Hạ Động). Trong hang động có hơn 4.000 pho tượng Phật cổ có từ hơn 300 năm trước do người dân Lào ban đêm chèo thuyền ra cất giấu tượng Phật khi kinh đô của họ bị giặc ngoại xâm.

14h: Tìm lại dáng xưa nước Lào qua chùa cổ Pa Huak

Viện bảo tàng Quốc gia Luang Prabang (trước đây là Cung điện Hoàng gia). Ảnh: Leti.ru.

Viện bảo tàng Quốc gia Luang Prabang (trước đây là Cung điện Hoàng gia). Ảnh: Leti.ru.

Các ngôi chùa cổ kính nằm dọc theo trục đại lộ chính của thị trấn yên bình. Vào chùa Pa Huak, bạn sẽ bị cuốn hút với những tác phẩm điêu khắc gỗ và bức tường từ thế kỷ 19, hầu hết mô tả đức Phật hoặc các cảnh lịch sử. Trước sân chùa, nhìn sang phía bên kia đường là Viện bảo tàng Quốc gia Luang Prabang (trước đây là Cung điện Hoàng gia) với góc nhìn tuyệt đẹp từ trên cao; phía dưới là các gian hàng bán quà lưu niệm – nơi có thể khiến bạn phải tẩn mẩn hàng giờ để chiêm ngắm, mua về làm quà.

15h: Chiêm bái ở ngôi chùa thiêng nhất Luang Prabang và nghe thuyết pháp về Phật giáo

Wat Xieng Thong được coi là ngôi chùa thiêng nhất tại Luang Prabang, được vua Setthathirath xây vào năm 1560. Được hoàng gia bảo trợ, chùa có rất nhiều tượng cổ thể hiện hình tượng Phật nhập Niết Bàn. Năm 1931, một vài cổ vật tại chùa đã được mang sang Paris (Pháp) triển lãm và chỉ được trả về cho Lào sau 30 năm.

Chánh điện chùa Vatmay Souvannapoumaram có tượng Phật vàng lớn, xung quanh nhiều tượng Phật nhỏ. Tại chùa này có lớp học Phật giáo. Nếu quan tâm, bạn có thể vào nghe thuyết pháp bằng tiếng Lào.

17h: Ngắm toàn cảnh cố đô trên đồi Phousi

Hoạt động lý tưởng có thể khiến bạn dành cả hàng giờ ở Luang Prabang là ngắm toàn cảnh thị trấn lên đèn khi đứng trên đỉnh đồi Phousi. Ở Luang Prabang, mọi con đường đều dẫn về đường Soukkaseum dọc theo con sông Mekong, nơi có chùa Thammothayaram. Chùa tọa lạc trên đồi Phousi gồm 338 bậc thang. Trên các bậc thang đi lên có các tượng Phật. Ngôi chùa này có dấu chân Phật, một chi tiết bạn không nên bỏ qua khi ghé nơi này.

19h: Một vòng dạo chợ đêm

Khi đã đến đây, bạn không thể bỏ qua khu chợ đêm. Các quầy hàng nằm dưới lòng đường dọc theo phố đi bộ Sisavangvong. Ngay góc đường có hàng bánh khọt nước dừa. Băng qua bên kia đường là các gian hàng bày bán thức ăn vặt.

Chợ đêm ở Luang Prabang. Ảnh: Laos-guide.

Chợ đêm ở Luang Prabang. Ảnh: Laos-guide.

Bạn có thể thử hết các món ăn đậm chất dân dã kiểu Lào, vừa ngon, bổ vừa rẻ. Món hủ tíu Lào ăn lạ miệng có nước lèo sệt, nêm thêm chút nước mắm, chanh ớt, rất vừa ăn. Cuối ngày, bạn ghé vào dùng thử buffet chay với giá 10.000 KIP (30.000 đồng). Ăn chay theo kiểu tự chọn chỉ lấy có một lần, nên thực khách cố gắng chất đầy thức ăn vào đĩa, gồm có mì xào cải, cà rốt, giá xào đậu hũ, dưa leo, bí đỏ, gỏi cuốn rau, đậu đũa lăn bột chiên…

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN LUANG PRABANG GIÁ TỐT

1.  Le Palais Juliana 

2. The Luang Say Residence 

3. Belmond La Résidence Phou Vao 

Theo Zing News

Hãy bắt đầu kế hoạch cho một chuyến khám phá cố đô Luang Prabang thật thú vị tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...