Resort Baan Rai I Arun ngập rau xanh được du khách Việt săn lùng

15:53 11/03/2016

Ở ngôi nhà nhỏ lọt giữa vườn rau xanh ngắt ở Thái Lan này, bạn sẽ xa rời đô thị ồn ào, ngắt kết nối các thiết bị điện tử để hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên.

Resort Baan Rai I Arun ngập rau xanh được du khách Việt săn lùng

Những ngày qua, hình ảnh về ngôi nhà nhỏ lạc giữa vườn rau xanh mướt mát được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và được độc giả Việt săn lùng. Chỉ trong ít ngày, những bức ảnh ngày đã thu hút hơn 20.000 lượt thích và chia sẻ. Nhiều người gán cho ngôi nhà trong mơ này cái tên “ngôi nhà đến từ thiên đường” hay “ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”.

resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-1

Trên thực tế, đây là hình ảnh được chụp từ khu resort Baan Rai I Arun, Amphoe Muang Ranong, Ranong, Thái Lan. Trước khi nổi tiếng ở Việt Nam, resort này từng thu hút sự chú ý ở Thái Lan vào cuối năm 2015 và từng lọt vào danh sách 5 khu nghỉ sinh thái tốt nhất đất nước chùa vàng.

Tỉnh Ranong ở miền Trung Thái Lan, cách Bangkok 570 km và là tỉnh có dân số thấp nhất, với số dân chưa tới 200.000 người. Ranong có cảnh quan thiên nhiên đặc trưng của vùng khí hậu ẩm với thác nước, suối nước nóng và rừng ngập mặn. Trước đây rất ít khách du lịch quan tâm tới Ranong, tuy nhiên, sau sự nổi tiếng của resort Baan Rai I Arun, nơi này hứa hẹn sẽ là điểm đến cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên, sống cuộc sống thanh tinh, thư thái như ở chốn bồng lai tiên cảnh.

resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-2

Baan trong tiếng Thái có nghĩa là “nhà”, Rai là “nông trại”, I là “sương mù” còn Arun là “bình minh”, Baan Rai I Arun nghĩa là ngôi nhà giữa nông trại, nơi bạn có thể chìm đắm trong màn sương mù và ngắm ánh bình minh. Đúng như tên gọi, du khách đến với nơi này sẽ được sống trong một không gian gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, nghỉ dưỡng ở căn nhà gỗ, tràn ngập ánh nắng, hướng mắt nhìn ra những vườn rau xanh ngắt.

Không phải vì ở nơi xa xôi mà căn nhà thiếu đi các tiện nghi, bước chân vào căn nhà, du khách có cảm giác được phục vụ không kém gì một khu resort được đầu tư. Mọi thứ đều sạch sẽ, ngăn nắp dù thứ gì cũng nhỏ nhỏ, xinh xinh.

resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-3

Đây là ý tưởng của một vị kiến trúc sư trẻ tên là Viroj Chimme. Anh quyết định xây dựng khu nghỉ dưỡng độc đáo này ngay trên quê hương mình, hiện thực hóa giấc mơ bấy lâu là cùng với gia đình sống cuộc sống giản đơn, xa rời cuộc sống hiện đại, không tivi, không sóng wifi, nơi có thể tự mình trồng trọt, tưới mát cho rau xanh và chờ ngày hái quả cùng những người nông dân Thái hồn hậu, mến khách. Dần dần, nơi thành trở thành khu nghỉ dưới dạng homestay, hay là dạng resort nhỏ.

Baan Rai I Arun chỉ cho thuê 2 căn nhà gỗ và thông tin về nơi này hầu hết là bằng tiếng Thái. Tuy nhiên, du khách từ Việt Nam có thể đặt phòng qua trang Facebook của khu nghỉ, nơi thường xuyên chia sẻ, cập nhật những bức ảnh xanh mát của Baan Rai I Arun mỗi ngày.

resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-4

* Tư vấn cho bạn:

– Du khách có thể đến Ranong bằng máy bay (hãng Nok Air), bằng tàu hỏa (đến ga Chumphong) sau đó đi xe bus khoảng 2 tiếng đồng hồ là tới.

– Giá phòng tham khảo (bao gồm ăn sáng):

+ Ngày thường (từ thứ 2 đến thứ 5): 1.400 baht (khoảng 800.000 đồng)

+ Cuối tuần, ngày lễ: 1.700 baht (hơn 1 triệu đồng)

Một số hình ảnh xanh mát của resort Baan Rai I Arun

resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-5 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-6 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-7 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-8 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-13 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-9 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-10 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-11 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-12 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-14 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-15 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-16 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-17 resort-ngap-rau-xanh-duoc-du-khach-viet-san-lung-ivivu-18

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN THÁI LAN PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn Baiyoke Sky Bangkok 

2. Khách sạn iCheck inn Sukhumvit Soi 2 Bangkok

3. Khách sạn The Seasons Bangkok Huamark

Để có một chuyến du lịch Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (08) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Thái Lan 3N2D: Free & Easy

2. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya

3. Tour Thái Lan 3N2D: Tham quan cảnh chùa tại Bangkok

Theo Ngôi Sao

Đặt phòng khách sạn Bangkok tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...