Top 7 khu phố Tây ở Đông Nam Á bạn phải ‘check in’ một lần

09:55 16/05/2016

Đến những khu phố Tây mà iVIVU.com giới thiệu dưới đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí ồn ào náo nhiệt và nhịp sống sôi động hơn bao giờ hết.

Top 7 khu phố Tây ở Đông Nam Á bạn phải ‘check in’ một lần

Phố Tây Phạm Ngũ Lão (TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam)

Được bao bọc bởi 4 con đường Phạm Ngũ Lão – Bùi Viện – Đề Thám – Đỗ Quang Đẩu và tọa lạc ngay trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, phố Tây Phạm Ngũ Lão rất thuận tiện cho du khách quốc tế, hầu như tất cả mọi dịch vụ bạn đều tìm thấy ở đây, những khách sạn giá rẻ, những nhà hàng đủ mọi món ăn địa phương và cả món ăn nước ngoài, những dịch vụ như vận chuyển, giặt ủi, xe ôm hay đăng kí các tour du lịch tới những điểm du lịch lân cận thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh: edmendwong

Ảnh: edmendwong

Ảnh: po_leen

Ảnh: po_leen

Click xem thêm Khách sạn Tuấn Anh 168 Sài Gòn giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Phố Tây Tạ Hiện (Hà Nội, Việt Nam)

Khi nhắc đến phố Tây ở Hà Nội hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến ngã ba Tạ Hiện – Đinh Liệt – Lương Ngọc Quyến. Toàn bộ khu vực này nằm trọn trong phố cổ Hà Nội với trục chính là Tạ Hiện, được xem là địa bàn hoạt động của du khách quốc tế ưa sự sôi động, náo nhiệt. Ban ngày, các cửa hiệu ở đây vẫn buôn bán bình thường nhưng đêm xuống, hàng quán ăn uống xếp ghế xuống cả lòng đường. Các món ăn đường phố được phục vụ chủ yếu gồm bia, nem chua, phô mai que xen lẫn những quán rượu nhỏ hoặc hộp đêm.

Ảnh: may_jinny

Ảnh: may_jinny

Ảnh: tronhihi

Ảnh: tronhihi

Tham khảo Khách sạn Old Quarter Cyclo Hà Nội với giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

Phố Tây Khao San (Bangkok, Thái Lan)

Phố Khao San (hay còn phát âm là Koh Sarn, Thanon Khao Saan, Kao Sarn) nằm ở quận Banglamphu, phía Tây Bắc trung tâm thành phố Bangkok, cách không xa bờ sông Chao Phraya. Đây là con phố nổi tiếng nhất của đất nước Thái Lan, thiên đường của dân du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây có những cửa hàng xăm nghệ thuật, những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, những bức tranh graffiti tuyệt đẹp và đặc biệt là ẩm thực Thái với những món ăn cay nồng, đậm đà hương vị luôn thu hút những tín đồ du lịch. Từ Khao San, khách du lịch có thể dễ dàng đi tham quan các đền chùa, cung điện hoàng gia và chợ nổi trên sông Chao Phraya.

Ảnh: dimievtimov

Ảnh: dimievtimov

Ảnh: lihoco01

Ảnh: lihoco01

Phố Tây Sisowath Quay (Phnom Penh, Campuchia)

Khu vui chơi buổi chiều và tối nổi tiếng ở Phnom Penh là khu bờ sông Sisowath Quay – nơi được biết đến với tên gọi là khu phố Tây mới của Phnom Penh, với rất nhiều quán bar, cà phê, nhà hàng,… Đi dạo trên khu phố này, du khách sẽ chẳng bao giờ có “cơ hội” để buồn chán, bởi không khí náo nhiệt của quán xá, không khí mát lành từ phía bờ sông thổi vào, cũng như không gian nghệ thuật đường phố ấn tượng với vô số các mặt hàng thủ công mỹ nghệ được bày bán dọc bên đường.

Ảnh: clatwell

Ảnh: clatwell

Ảnh: sophgeoff

Ảnh: sophgeoff

Phố Tây Pub Street ( Siem Reap, Campuchia)

Nằm ở trung tâm thành phố Siem Reap, khu phố Tây Pub Street với nhà cửa san sát, sầm uất và rất nhộn nhịp về đêm. Được gọi là khu phố Tây vì hàng đêm Pub Street là nơi tụ họp của rất đông khách du lịch nước ngoài đến tham quan, mua bán và thưởng thức những đặc sản ở khu phố này, đặc biệt cách dễ dàng nhất để cảm nhận không khí tại đây là gọi một ly bia ngồi trò chuyện cùng bạn bè và nhìn ngắm phố phường.

Ảnh: Photocory

Ảnh: Photocory

Ảnh: dodiejogja

Ảnh: dodiejogja

Xem thêm Tour Campuchia 4N3D: Siemreap – Phnom Penh đang khuyến mãi giảm giá từ iVIVU.com

Phố Tây Luang Prabang (Lào)

Thành phố Luang Prabang không lớn lắm tuy nhiên các con phố chính tại đây đặc biệt là đường Khem Khong và khu vực gần chợ đêm lại rất tấp nập du khách quốc tế và có đầy đủ những dịch vụ cần thiết cho du khách. Tối đến bạn có thể vào khu vực chợ đêm để thưởng thức buffet rau, cá nướng, thịt nướng hay hòa mình vào các gian hàng của chợ đêm như gian hàng bán đồ bạc, đồ sứ, gian hàng bán thổ cẩm, những chiếc lồng đèn nhỏ xinh hay lá bồ đề ép khô là những món quà bán chạy nhất tại khu vực này.

Ảnh: blackmaryz

Ảnh: blackmaryz

Đường Khem Khong. Ảnh: ST

Đường Khem Khong. Ảnh: ST

Phố Kuta ở Bali (Indonesia)

Kuta là phố du lịch nổi tiếng nhất tại hòn đảo xinh đẹp Bali, cũng giống như Khao San của Thái Lan, Phạm Ngũ Lão của Việt Nam, Kuta thu hút rất đông những người đi du lịch. Wifi được sử dụng miễn phí trong các cửa hàng tiện lợi, những nhà hàng, khách sạn nằm san sát nhau phục vụ mọi đối tượng tới đây du lịch, những món ăn ngon từ các loại thủy hải sản được chế biến phù hợp với khẩu vị với mọi du khách quốc tế… chính những điểm này đã làm cho Kuta trở thành trái tim của thiên đường nghỉ dưỡng Bali.

Ảnh: putraaa5

Ảnh: putraaa5

Ảnh: lynn.hoang

Ảnh: lynn.hoang

Xem thêm Grand Mirage Resort & Thalasso Bali với mức giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

Phong Châu (Tổng hợp)

Nhanh tay đặt khách sạn Thái Lan tại iVIVU.com với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...