Top 10 địa điểm chụp ảnh ‘free’ cực chất ở Đà Lạt

11:32 05/09/2016

“Đà Lạt là nơi mà chỉ 1 mét vuông cũng có thể chụp được 10 kiểu ảnh” và đúng như vậy, Đà Lạt quả là xứ sở sương mù với những cảnh sắc tuyệt đẹp. Nếu là một người yêu du lịch, thích đi phượt và muốn tiết kiệm tiền thì chắc chắn danh sách những địa điểm chụp ảnh ‘free’ cực chất ở Đà Lạt sau đây sẽ không thể thiếu trong hành trang của bạn .

Top 10 địa điểm chụp ảnh miễn phí ở Đà Lạt

1. Làng hoa Vạn Thành

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3 km, chạy theo đường 3/2, đến khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt rẽ tay trái về hướng Cam Ly, bạn sẽ được chiêm ngưỡng làng hoa nổi tiếng và lâu đời nhất ở Đà Lạt.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Làng hoa Vạn Thành là một trong sáu làng hoa truyền thống của thành phố, nơi trồng hoa hồng nhiều nhất tại Đà Lạt. Ảnh: Lan Anh

Làng hoa Vạn Thành là một trong sáu làng hoa truyền thống của thành phố, nơi trồng hoa hồng nhiều nhất tại Đà Lạt. Ảnh: Lan Anh

Không chỉ xanh ngát bởi những cánh đồng hoa rộng lớn, những cánh hoa đủ loại, đủ màu từ màu trắng giản dị tinh khôi, hồng phấn dịu dàng đến vàng kiêu sa hay đỏ nhung lộng lẫy sẽ luôn đủ sức làm bạn đắm chìm vào thế giới hoa đa dạng và rực rỡ đến quên cả lối về.

Du khách cũng khó lòng rời khỏi nơi này khi bước chân bị níu giữ bởi hương thơm quyến rũ của “vương quốc” hoa. Ảnh: Lan Anh

Du khách khó lòng rời khỏi nơi này vì bị níu giữ bởi hương thơm quyến rũ của “vương quốc” hoa. Ảnh: Lan Anh

Các ruộng hoa và nhà kính với muôn vàn sắc hoa rực rỡ sẽ là phông nền đẹp cho những bức ảnh của bạn. Ảnh: Lan Anh

Các ruộng hoa và nhà kính với muôn vàn sắc hoa rực rỡ sẽ là phông nền đẹp cho những bức ảnh của bạn. Ảnh: Lan Anh

2. Đồi chè Cầu Đất – Trại Mát

Từ trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến nơi đây để chụp ảnh lưu niệm, tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, nhấm một chút lá chè non để thưởng vị chát đặc biệt của nó.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Đến đây, du khách sẽ có dịp nhìn các cô thôn nữ tay thoăn thoắt hái chè, tận mắt thấy những cánh hoa trắng mỏng manh, ngát hương hay những trái chè nho nhỏ, tròn xinh như những viên bi dưới những cội chè lâu năm.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Xa xa là mặt nước yên tĩnh của hồ Phát Chi rộng lớn, êm đềm phẳng lặng, những lo toan, bộn bề trong cuộc sống thường nhật dường như tan biến khi bạn đến đây.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Để tham quan thôn chè Cầu Đất, thời điểm tốt nhất là những tháng cuối năm vì thời tiết đẹp, trong xanh, hoa dã quỳ nở rợp xung quanh lối lên thôn, khung cảnh này đẹp như tranh vẽ.

3. Ma rừng lữ quán

Vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của rừng núi nhưng chủ nhân Ma rừng lữ quán đã tạo ra khung cảnh “huyền ảo” từ hồ cá, cây cảnh hay những ngôi nhà gỗ làm mê hoặc du khách khi đặt chân đến.

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Để vào Ma rừng lữ quán bạn sẽ phải qua những đoạn đường đất, đá gồ ghề cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 25km theo hướng Suối Vàng. Tuy đoạn đường để đến được nơi đây hơi khó khăn nhưng khi đã chinh phục những cung đường đó bạn sẽ không khỏi trầm trồ khen gợi trước vẻ đẹp mà nơi này mang lại.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Ngoài khung cảnh thơ mộng và trữ tình nơi đây còn là một trong những địa điểm dừng chân hết sức thú vị với những căn nhà được bài trí gọn gàng, sạch sẽ mang tên rất ngộ nghĩnh như: Ngôi Nhà Tím, Ngôi Nhà Vàng,… với giá cả rất phải chăng phù hợp với các bạn phượt thủ đam mê khám phá thiên nhiên.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Tham khảo Khách sạn Mường Thanh Đà Lạt với mức giá ưu đãi tốt nhất thị trường

4. Hồ Dankia – Suối vàng – Cây cô đơn

Thuộc địa bàn xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, hồ Đankia – Suối Vàng không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi cái tên hết sức đặc biệt, mà địa điểm này còn mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời với một cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, yên bình, cùng những đồi thông thoai thoải tuyệt đẹp xung quanh.

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Sưu tầm

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Sáng sớm, sương mù quyện với hơi nước là là trên mặt hồ tạo nên một không gian mờ ảo đến ngây ngất lòng người.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

5. Đồi cỏ tranh Lạc Dương

Với diện tích hơn 10 hecta cỏ tranh thì giờ đây ngọn đồi cỏ trắng xóa ở xã Đa Sar, huyện Lạc Dương đã trở thành địa điểm du lịch và chụp hình lý tưởng dành cho nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ và những bạn đam mê, yêu phong cảnh thiên nhiên, núi rừng.

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Được biết vào những ngày đầu mùa hè, tháng 5, tháng 6 thì loại cỏ này mọc rất nhanh và nở bông trắng rộ khắp các vùng Tây Nguyên.

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Để đến đồi cỏ tranh này bạn phải đi hơn 40km đường dài, trong đó có cả đường rừng nên phương tiện thích hợp nhất chính là xe máy.

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Tuy nhiên, thời điểm này Đà Lạt đang bước vào mùa mưa nên các bạn cần sắp xếp thời gian đi vào buổi sáng để dễ di chuyển và có những bức ảnh đẹp hơn.

6. Hoa tam giác mạch Tà Nung

Vườn hoa tam giác mạch Đà Lạt tọa lạc tại xã Tà Nung, huyện Lâm Hà trên đường từ Đà Lạt đến thác Voi. Tuy không quá lớn như một cánh đồng ở Tây Bắc, nhưng nó cũng đủ làm du khách xôn xao và hồi hộp mong một lần được đến đây để chiêm ngưỡng màu hoa trắng hồng hấp dẫn của loài hoa mang tên tam giác mạch.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Thân cây tam giác mạch ở đây cao khoảng 1,3m, thân hình cây có phân nhánh, màu xanh hoặc đỏ. Từng chùm hoa mọc ở đầu cành lá có màu trắng đỏ hồng.

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Nếu như trước đây phải di chuyển hàng ngàn km đến các tỉnh Tây Bắc để đắm mình với những cánh đồng hoa tam giác mạch, thì bây giờ bạn đã có thể chiêm ngưỡng tận mắt loài hoa này ở Đà Lạt.

7. Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Lên Đà Lạt du lịch thì nhất định bạn phải ghé lại trường cao đẳng sư phạm một lần. Đây là công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn châu Âu, nhưng cũng đồng thời kết hợp được nhiều chi tiết kiến trúc bản địa để tạo thành một công trình kiến trúc hòa hợp Đông và Tây.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Từ đầu đường đi vào, hai bên cổng là hai hàng thông, khuôn viên phía trước có bồn hoa, trồng nhiều cẩm tú cầu. Phía sau là những dãy phòng học view đẹp. Với lối kiến trúc được xây dựng từ thời xưa, những lối đi, những ô cửa của trường đều lên ảnh vô cùng chất.

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

8. Ga Đà Lạt

Nhà ga Đà Lạt là điểm chụp ảnh yêu thích của các đôi tình nhân trong dịp cưới và các bạn trẻ khi đến du lịch Đà Lạt. Nhà ga có lối kiến trúc độc đáo từ đầu máy, đường sắt răng cưa cho đến không gian trong khoan tàu…

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Ảnh: Lan Anh

Bạn có thể diện những bộ đồ, phụ kiện được phối cách chỉn chu… chờ một chuyến tàu, ngắm cảnh qua những khung cửa kính hay tự tin bước lên toa tàu để bắt đầu một chuyến khám phá Đà Lạt.

9. Đồi Thiên Phúc Đức 

Đồi Thiên Phúc Đức là một trong những địa điểm ngắm mây lý tưởng nhất thành phố. Nằm ở vị trí đối diện với LangBiang nên từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh hùng vĩ của địa danh nổi tiếng bậc nhất này khi du lịch Đà Lạt.

Ảnh: Thành Trung

Ảnh: Thành Trung

Ảnh: Thành Trung

Ảnh: Thành Trung

Độc đáo nhất ở đây là hình ảnh cây thông cô đơn trên ngọn đồi, có dáng nghiêng về một phía như đang đợi chờ một ai, lẻ loi cô độc giữa cái se lạnh của Đà Lạt.

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Ảnh: Tiến Đà Lạt

Từ màn đêm lấp lánh ánh sao đến không gian bừng sáng ngút ngàn thông xanh giữa ban ngày, và mơ màng trong màu tím đỏ khi hoàng hôn buông xuống, tất cả vẻ đẹp ấy đều khiến trái tim bạn lỗi nhịp.

10. Quảng trường Lâm Viên

Là một trong những địa điểm được giới trẻ “săn đón” nhiều nhất vào đầu năm 2016. Công trình Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt hút hồn bởi những kiến trúc cực chất, lạ để bạn thỏa sức thể hiện phong cách riêng chính mình.

Ảnh: Hương Giang

Ảnh: Hương Giang

Quảng trường Lâm Viên tọa lạc giữa “trái tim” của thành phố hoa, hướng ra hồ Xuân Hương với tổng diện tích lên đến 72.000 m². Không chỉ nổi bật với không gian rộng, thoáng mà Quảng trường Lâm Viên còn ấn tượng với công trình nghệ thuật khổng lồ với khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu lạ mắt.

Ảnh: Hương Giang

Ảnh: Hương Giang

Với 10 địa điểm chụp ảnh miễn phí ở trên, bây giờ bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch – phượt Đà Lạt rồi chứ nhỉ?

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT 

1. Khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt

2. Khách sạn Phố Núi Đà Lạt 

3. Khách sạn Xuân Hồng 2 Đà Lạt 

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (08) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ!

1. Tour Đà Lạt 1N: Khám Phá Đà Lạt Ngàn Hoa

2. Tour Đà Lạt 2N1D: Ngắm Hoa Dã Quỳ – Đồi Chè

3. Tour Đà Lạt 3N3Đ : BBQ – Lửa Trại Cồng Chiêng Tây Nguyên

Theo Lan Anh

Tham khảo danh sách khách sạn Đà Lạt khuyến mãi cực hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,67 điểm trên 5)
Loading...