‘Bắt chước’ lịch trình đi Ấn Độ của vợ chồng Hoàng tử William

17:18 16/08/2016

Lịch trình 6 ngày viếng thăm của vợ chồng Hoàng tử William tại Ấn Độ sẽ là gợi ý hay để bạn lên kế hoạch thăm đất nước này.

‘Bắt chước’ lịch trình du lịch Ấn Độ của vợ chồng Hoàng tử William

Ngày 1 và 2: Thành phố Mumbai

Mumbai hay còn được biết đến với tên gọi cũ là Bombay, là thủ đô thương mại và giải trí của đất nước Ấn Độ. Mumbai có rất nhiều các địa danh nổi tiếng và thu hút một lượng lớn du khách đổ về hằng năm.

Ấn Độ Môn là tấm bia khắc tên hơn 90.000 chiến sĩ đã hi sinh trong Thế chiến thứ nhất.

Ấn Độ Môn là tấm bia khắc tên hơn 90.000 chiến sĩ đã hi sinh trong Thế chiến thứ nhất.

Điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm khi đến thành phố này đó là Ấn Độ Môn, nằm gần bờ biển và đối diện với khách sạn Taj Mahal, đây là công trình được xây dựng để tưởng niệm những tướng sĩ đã tử trận trong cuộc đại chiến thế giới lần nhất và được người dân nơi đây xem như “bia kỷ niệm chiến sĩ Ấn Độ”. Trên cửa của Ấn Độ môn hiện có khắc tên của hơn 90.000 chiến sĩ đã hy sinh. Vào các ngày lễ lớn, chiếc đèn dầu trên đỉnh của công trình sẽ được thắp sáng. Nơi đây được lấy ý tưởng từ chính Khải Hoàn Môn của nước Pháp và là một trong những điểm thu hút rất đông khách du lịch khi đến với Mumbai.

Vườn quốc gia Sanjay Grandhi được xem như lá phổi của Mumbai với diện tích 104 km² với rất nhiều các loại động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn. Bên trong khu vườn quốc gia này còn có các hang động Kanheri với niên đại lên đến 2.400 năm rất thu hút sự tò mò của du khách.

Công viên Kamla Nehru nổi tiếng với ngôi nhà hình chiếc giày vô cùng ấn tượng.

Công viên Kamla Nehru nổi tiếng với ngôi nhà hình chiếc giày vô cùng ấn tượng.

Khu vườn treo Hanging Gardens tuyệt đẹp nằm trên đỉnh đồi Malabar cũng là một trong những nơi rất thú vị bạn không nên bỏ qua khi đến Mumbai. Đây cũng là nơi bạn có thể nhìn được toàn cảnh thành phố này. Kề sát bên khu vườn treo là công viên Kamla Nehru với một công trình có hình chiếc giày khổng lồ hết sức ấn tượng. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm bồn nước Banganga cách đấy không xa – một công trình có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng với người dân nơi đây, đồng thời là một trong những địa điểm được vợ chồng Hoàng tử William ghé thăm.

Mumbai cũng là nơi lý tưởng dành cho các tín đồ thời trang với những tấm vải, những món phụ kiện được làm handmade mang đậm chất Ấn Độ. Ngoài ra, bạn sẽ không bao giờ phải lo không biết làm gì hay đi đâu vào buổi tối khi đang ở Mumbai, nơi đây được biết đến như một “thành phố không bao giờ ngủ” với sự nhộn nhịp, sôi động của các tụ điểm ăn chơi về đêm.

Ngày 3 và 4: Thủ đô New Delhi

New Delhi cách Mumbai khá xa (hơn 1.000 km) nên bạn hãy lựa chọn phương tiện máy bay để tiết kiệm thời gian một cách tối đa cho chuyến du lịch của mình. Ngay sau khi đến New Delhi, địa danh đầu tiên được vợ chồng Hoàng tử William ghé thăm đó là India Gate, một trong những di tích quốc gia vinh danh những người lính đã hy sinh của Ấn Độ. Đây cũng là một công trình có kiến trúc khá ấn tượng với mái vòm cao 42 m. India Gate còn là cánh cổng mở ra con đường Rajpath dẫn thẳng đến dinh thự chính thức của Tổng thống Ấn Độ. Vào một số thời điểm nhất định trong năm du khách đến đây có thể được vào tham quan Vườn Mughal tuyệt đẹp nằm trong khuôn viên của dinh thự.

Lăng mộ Humayun là công trình tiêu biểu dưới triều đại Mughal tại Ấn Độ.

Lăng mộ Humayun là công trình tiêu biểu dưới triều đại Mughal tại Ấn Độ.

Lăng mộ Humayun là nơi bạn không nên bỏ qua khi đến New Delhi, với cảm hứng từ kiến trúc Ba Tư đây là công trình tiêu biểu nhất cho phong cách kiến trúc Mughal tại Ấn Độ và cũng chính là nguồn cảm hứng để xây dựng đền Taj Mahal ở Agra sau này.

Bạn cũng nên ghé thăm bảo tàng Gandhi Smrit, từng là nơi sinh sống của Mahatma Gandhi – người anh hùng của dân tộc Ấn Độ để tìm hiểu rõ hơn về tầm ảnh hưởng cũng như vị trí của ông trong lòng người dân đất nước này.

Một trong những công trình tượng đài nổi tiếng nhất ở Delhi phải kể đến là pháo đài Red Fort. Pháo đài được xây dựng kiên cố với bức tường kéo dài hơn 2 km, là nơi gắn liền với những dấu ấn lịch sử huy hoàng của đất nước. Hiện nay, vào mỗi tối du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn âm thanh ánh sáng hoành tráng cùng những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc khi ghé thăm nơi đây.

Đền thờ Akshardham vô cùng đồ sộ với diện tích hơn 40 ha.

Đền thờ Akshardham vô cùng đồ sộ với diện tích hơn 40 ha.

Ngày thứ 2 ở thủ đô New Delhi bạn có thể đi tham quan khu đền thờ Hindu Akshardham, đây là công trình kiến trúc điêu khắc đá đồ sộ nhất Ấn Độ với 10 triệu tảng đá hồng trên khu đất hơn 40 ha.

Ngày 5 và 6: Thành phố Agra

Agra là một trong những thành phố đón tiếp lượng du khách rất lớn mỗi năm của Ấn Độ. Đây cũng là nơi có lăng mộ Taj Mahal nổi tiếng. Bạn nên dậy từ sớm và dạo bộ dọc theo con kênh trước lăng mộ để có thể bắt kịp khoảng khắc bình minh ló rạng. Taj Mahal không đơn thuần là một trong 7 kỳ quan của thế giới với tính nghệ thuật cùng lối kiến trúc độc đáo mà nó còn ẩn chứa rất nhiều giai thoại thú vị khiến du khách thích thú và tò mò. Đây cũng là nơi Hoàng tử William cùng Công nương Kate ghé thăm trong ngày cuối cùng ở Ấn Độ.

Taj Mahal là điểm dừng chân cuối cùng của vợ chồng Hoàng Tử William ở Ấn Độ.

Taj Mahal là điểm dừng chân cuối cùng của vợ chồng Hoàng Tử William ở Ấn Độ.

Thành phố Agra là biểu tượng của đế chế Mughal do tập trung hầu hết những công trình, quần thể được xây dựng dưới triều đại này. Lăng mộ Đại đế Akbar chính là một phần không thể thiếu trong số đó. Đây là công trình chôn cất nhà lãnh đạo Akbar với nét kiến trúc vô cùng độc đáo cùng những chi tiết điêu khắc kì công và tinh tế.

Ngoài ra khi đến Agra nơi nổi tiếng với nghề chạm khắc cẩm thạch bạn cũng sẽ có cơ hội được tận mắt khám phá cách người thợ thủ công chế tác ra những món đồ đầy tinh tế tại Xưởng cẩm thạch Agra. Hoặc nếu luôn yêu thích những điệu nhảy sôi động, quyến rũ phong cách Bollywood bạn có thể ghé thăm Trung tâm Văn hóa Kalakriti để được hòa mình vào các buổi trình diễn tại đây, chắc chắn sẽ đều là những kỷ niệm khó quên.

BẠN CẦN MỘT NƠI LƯU TRÚ VỚI GIÁ HỢP TÚI TIỀN TRONG HÀNH TRÌNH DU LỊCH, ĐỪNG NGẦN NGẠI GỌI NGAY TỚI SỐ 1900 1870 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN NHÉ

Theo Ngôi Sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...