Lịch trình 4 ngày khám phá Ipoh, điểm đến mới của Malaysia

17:20 16/08/2016

Ipoh là một trong những thành phố của bang Perak (Malaysia), cách Kuala Lumpur 200 km. Ipoh có núi, sông, có suối nước nóng cùng đặc sản cà phê trắng.

Xem thêm: Du lịch Malaysia

Lịch trình 4 ngày khám phá Ipoh, điểm đến mới của du lịch Malaysia

Ipoh (Perak, Malaysia) là một trong những thành phố đông dân nhất Malaysia. Nơi đây thu hút du khách với thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa đa chủng tộc, những công trình kiến trúc Pháp thế kỷ 19…. Cùng tham khảo chi tiết lịch trình phám phá Ipoh trong 4 ngày 3 đêm.

Ngày 1: TP HCM/Hà Nội – Kuala Lumpur – Ipoh (Perak)

9h: Bay từ TP HCM/ Hà Nội – Kuala Lumpur

11h: Đáp xuống sân bay Kuala Lumpur. Làm thủ tục nhập cảnh. Lưu ý, bạn nên xếp hàng đúng làn quy định. Nếu xếp sai, dù bạn tiến đến bàn làm thủ tục, nhân viên hải quan vẫn mời ra khỏi hàng và bạn phải xếp hàng lại từ đầu. Kinh nghiệm chuyến đi gần nhất của một du khách vào đầu tháng 6, thời gian bạn xếp hàng làm thủ tục hải quan mất hơn 30 phút.

12h30: Mua vé tàu hỏa đi Ipoh (Perak). Giá vé khoảng 30 RM (170.000 đồng. 1 RM = 5.600 đồng). Thời gian di chuyển: 2 tiếng.

15h: Đến nhà ga xe lửa Ipoh.

15h30: Nhận phòng khách sạn.

16h: Tham quan trung tâm thành phố Ipoh, ăn tối, mua sắm đặc sản địa phương.

Ngày 2: The heritage trail (tour tham quan các di sản tại Ipoh)

Tòa án tối cao Ipoh. Ảnh: Bảo Phong.

Tòa án tối cao Ipoh. Ảnh: Bảo Phong.

The heritage trail được các công ty du lịch tai Ipoh tạm dịch là tour tham quan các di sản của thành phố này. Hành trình dài khoảng 12 km với các điểm tham quan sau:

9h: Ga Ipoh. Ga đường sắt Ipoh được được thiết kế theo phong cách ngôi đền Taj Mahal. Tòa nhà được khai trương vào năm 1917 do Arthur Benison Hubback thiết kế. Nếu đến Ipoh bằng tàu hỏa, bạn sẽ dừng chân ở ga này.

11h: Ipoh Tree. Ipoh Tree là tên gọi của khu công viên nhỏ trước ga Ipoh. Trong công viên này có quảng trường nước cùng các mẫu cây đặc trưng của Ipoh.

11h30: Tòa thị chính. Tòa thị chính Ipoh nằm đối diện với ga Ipoh. Tòa nhà được thiết kế theo phong cách Pháp cổ điển, trang nghiêm và sang trọng.

12h: Đài tưởng niệm Birch Ipoh. Đài tưởng niệm Birch được xây dựng vào năm 1909 để tưởng nhớ JWW Birch, thống sứ Anh đầu tiên ở Perak. Bốn mặt tháp vẽ các bức tranh minh họa sự phát triển của các nền văn hóa.

13h: Dãy phố Kong Heng, một khu phố cổ tại Ipoh. Điểm nhấn của con đường là những ngôi nhà mang kiến trúc Hoa cổ. Bạn có thể mua hay thưởng thức đặc sản địa phương trên con đường này.

14h: Ăn trưa tại dãy phố Kong Heng.

Cơm gà Hải Nam. Ảnh: Bảo Phong.

Cơm gà Hải Nam. Ảnh: Bảo Phong.

15h: Tham quan nghệ thuật hiện đại bằng tranh tường. Dự án nghệ thuật của Old Town do nghệ sĩ Ernest Zacharevic bắt đầu từ năm 2014 đã tái hiện lịch sử Ipoh trên các bức tường bằng tranh và tượng 3D.

16h: Tòa án Tối cao Ipoh. Tòa án tối cao Ipoh được khánh thành vào năm 1928. Công trình được thiết kế theo kiến trúc pháp thế kỷ 19. Hiện đây là một trong những trung tâm pháp lý cấp cao của bang Perak.

17h: Viện thánh Michael, trường trung học rất nổi tiếng ở Perak, với hơn 2.000 học sinh. Công trình được thiết kế theo phong cách Gothic, với cửa lớp học và các cửa sổ liên kết phía Bắc – Nam.

18h: Khám phá chợ đêm ở Ipoh.

20h: Tham quan Ipoh về đêm

Ngày 3: Tham quan Lost World of Tambun

9h: Giá vé vào cửa là 50 RM. Lost World of Tambun là một quần thể du lịch với nhà hàng, bar, khu trò chơi dành cho thiếu nhi, khu trò chơi cảm giác mạnh, khu trò chơi nước, sở thú, hồ nước và suối nước nóng.

Bạn có thể chia thời gian khám phá tại đây như sau:

9-12h: khám phá khu trò chơi cảm giác mạnh, bơi thuyền kayak trên hồ.

12h: Ăn trưa.

13-16h: Tham quan sở thú, tham gia thế giới nước, luộc trứng trong hồ luộc trứng và ngâm mình trong hồ nước nóng.

17h: Thưởng thức các món ngon được bày bán tại đây như đậu hủ, cà ry, bánh, cà phê trắng.

18h: Vào khu trung tâm, tham quan và mua sắm ở cửa hàng 2,5 RM.

Ngày 4: Lâu đài ma Kellie’s Castle

Lâu đài ma bí ẩn Kellie's Castle. Ảnh: Bảo Phong.

Lâu đài ma bí ẩn Kellie’s Castle. Ảnh: Bảo Phong.

8h: Tham quan ngôi nhà vui vẻ hay còn gọi là bảo tàng 3D của Ipoh. Tòa nhà có 2 tầng. Mỗi tầng được chia thành nhiều khu vực nhỏ tái hiện nhiều hình ảnh 3D khác nhau như góc cổ tích, góc kinh dị, góc không gian và góc đồ vật bị úp ngược.

9h: Tham quan lâu đài Kellie’s Castle.

Kellie’s Castle là tòa lâu đài cổ kính nhất Malaysia, được ông Kellie William Smith (người Scotland) xây dựng để tặng vợ là bà Agnes trước khi hai người chuyển đến Malaysia định cư năm 1903. Tuy nhiên, việc ông qua đời cùng dịch cúm khiến 70 nhân công mất mạng khiến công trình bị dừng lại giữa chừng. Hiện, đây là địa điểm thu hút những du khách thích mạo hiểm và phiêu lưu. Giá vé tham quan 4 RM một người.

12h: Trả phòng khách sạn

12h30: Đi tàu điện từ Ipoh – sân bay Kuala Lumpur. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng. Giá vé 30 RM

14h30: Đến sân bay làm thủ tục xuất cảnh.

15h: Lên tàu từ sân bay 2 đến sân bay 1.

15h10 phút: Đến sân bay, mua sắm tại sân bay.

17h: Đáp tuyến bay từ Kuala Lumpur – TP HCM/ Hà Nội.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN MALAYSIA GIÁ TỐT

1. Khách sạn Midah Kuala Lumpur 

2. Grand Pacific Kuala Lumpur

3. Khách sạn Furama Bukit Bintang 

Theo Zing News

Tham khảo danh sách khách sạn Malaysia giá tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...