Những món siêu ngon không ăn sẽ tiếc ở chợ đêm Đài Loan

13:11 19/10/2016

Dưới đây là những đồ ăn “gây nghiện” mà bạn nhất định phải thử khi đến chợ đêm Đài Loan.

Những món siêu ngon không ăn sẽ tiếc khi đến du lịch Đài Loan

1. Trái cây tươi

“Ngập tràn” là từ mà bạn sẽ phải thốt lên khi chứng kiến những quầy hoa quả tươi ngon căng mọng được bày biện đẹp mắt khi thăm quan các khu chợ ở Đài Bắc. Mỗi sạp hàng có đến hàng chục loại quả tươi ngon như ổi, thanh long, quýt, lê và cả sầu riêng nữa. Nếu bạn không thích ăn trực tiếp trái cây thì bạn có thể chọn mua một cốc nước ép trái cây nguyên chất thơm ngon.

nhung-mon-sieu-ngon-khong-an-se-tiec-o-cho-dem-dai-loan-ivivu-1

2. Đồ uống

Ngoài trà sữa – loại thức uống quá nổi tiếng cộp mác Đài Loan, thì đến đây bạn có thể bị ngợp bởi vô số những món đồ uống vừa ngon vừa lạ khác như các loại trà, trà bí đao ngọt và đặc biệt là món “ếch đẻ trứng”. Món đồ uống có cái tên lạ lùng thậm chí hơi rùng rợn này thực chất là một loại trà uống cùng các cụm trân châu nhỏ trông như trứng ếch, khi nhai những cụm trứng ếch này có vị dai dai giòn giòn.

nhung-mon-sieu-ngon-khong-an-se-tiec-o-cho-dem-dai-loan-ivivu-2

3. Đồ ăn đường phố

Trứng chiên hàu, trứng cuộn tưới nước sốt hay trứng “sắt” (trứng được nấu trong nước tương và gia vị cho đến khi săn lại và có màu đen) là những món ăn đường phố siêu phổ biến ở Đài Bắc. Nếu không thích ăn trứng, bạn có thử món đậu phụ thối, mực nướng hay cua lột chiên. Một lưu ý là món súp bạch tuộc ở đây tuy được quảng cáo là thơm ngon hảo hạng nhưng thực chất nó lại khá là tanh với những người không quen.

nhung-mon-sieu-ngon-khong-an-se-tiec-o-cho-dem-dai-loan-ivivu-3

4. Các món ăn từ thịt

Bạn có thể phải mất cả tuần để thử hết những món ăn siêu ngon làm từ thịt ở Đài Bắc, nào là bánh bao nhân thịt băm tiêu đen và hành hay sủi cảo được gói trong lớp vỏ dẻo và trong rồi gà rán ngon “bá cháy”. Điều kì diệu là những món ăn ở Đài Bắc luôn được kết hợp hài hòa giữa thịt và các thành phần rau củ. Ví dụ như món xúc xích nướng sẽ được khai vị kèm những xiên nấm nướng thơm ngọt. Nếu còn bụng, bạn có thể ăn tiếp một bát mì bò, một suất cơm thịt băm ăn kèm dưa muối kiểu Đài, hay lòng lợn nhồi phủ hàu và các món nội tạng ngon lành khác.

nhung-mon-sieu-ngon-khong-an-se-tiec-o-cho-dem-dai-loan-ivivu-4

5. Món tráng miệng

Dù có no đến mấy bạn cũng không thể bỏ qua những món tráng miệng tuyệt ngon ở Đài Loan được. Đứng đầu danh sách là các loại đá bào phủ thạch, đậu đỏ, khoai môn hay khoai lang ngọt. Bạn cũng đừng nên bỏ qua món bánh trôi tàu ăn trong nước gừng nóng. Đặc biệt nhất phải kể đến món bánh gạo tiết lợn, món bánh làm từ tiết lợn và gạo, cắm trên que, mỗi chiếc bánh được phủ một lớp đậu phộng rang giòn rụm.

nhung-mon-sieu-ngon-khong-an-se-tiec-o-cho-dem-dai-loan-ivivu-5

XEM THÊM CHÙM TOUR DU LỊCH ĐÀI LOAN VỚI GIÁ ƯU ĐÃI CỰC TỐT TỪ IVIVU.COM

Theo Trí Thức Trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...