Cặp đôi Sài Gòn tư vấn đi Seoul 7 ngày với 20 triệu đồng

10:07 17/10/2016

Với mức giá hợp lý, chuyến đi Seoul (Hàn Quốc) của đôi vợ chồng trẻ Nam – Ánh đang được nhiều người chia sẻ.

Cặp đôi Sài Gòn tư vấn đi du lịch Seoul 7 ngày với 20 triệu đồng

Anh Hoàng Phú Nam (hiện làm công việc kinh doanh ở TP HCM) vừa cùng vợ thực hiện chuyến đi Hàn Quốc trong 7 ngày với chi phí cho một người là 20 triệu đồng. Bài tư vấn của anh đang rất được dân du lịch quan tâm bởi khá chi tiết và đầy đủ. Mức giá được cho là hợp lý, không quá tằn tiện nhưng cũng không làm bạn "cháy túi".

Anh Hoàng Phú Nam (hiện làm công việc kinh doanh ở TP HCM) vừa cùng vợ thực hiện chuyến đi Hàn Quốc trong 7 ngày với chi phí cho một người là 20 triệu đồng. Bài tư vấn của anh đang rất được dân du lịch quan tâm bởi khá chi tiết và đầy đủ. Mức giá được cho là hợp lý, không quá tằn tiện nhưng cũng không làm bạn “cháy túi”.

Anh Nam chia sẻ: "Chuyến đi tự túc của mình thiên về mua sắm, trải nghiệm ẩm thực và tham quan một số nơi cần thiết, do đó sẽ không đi các công viên giải trí nổi tiếng như Everland, Lotte World, Tiger World... Mình thấy cũng giống Universal bên Singapore nên không đi, bạn nào đi với trẻ em nên cân nhắc vì khá thú vị".

Anh Nam chia sẻ: “Chuyến đi tự túc của mình thiên về mua sắm, trải nghiệm ẩm thực và tham quan một số nơi cần thiết, do đó sẽ không đi các công viên giải trí nổi tiếng như Everland, Lotte World, Tiger World… Mình thấy cũng giống Universal bên Singapore nên không đi, bạn nào đi với trẻ em nên cân nhắc vì khá thú vị”.

Trong chuyến đi này, anh Nam cho biết, mình vô tình trải qua đầy đủ các sự cố có thể xảy ra khi du lịch tự túc. Anh nói: "Nam muốn chia sẻ vì biết đâu giúp các bạn có thêm kinh nghiệm, tránh bị giống mình như: mất passport, bị mua hố khi mua nhân sâm, đi hố taxi giá cao, tốn quá nhiều chi phí do ăn uống và tham quan linh tinh, làm chuyến đi mất vui".

Trong chuyến đi này, anh Nam cho biết, mình vô tình trải qua đầy đủ các sự cố có thể xảy ra khi du lịch tự túc. Anh nói: “Nam muốn chia sẻ vì biết đâu giúp các bạn có thêm kinh nghiệm, tránh bị giống mình như: mất passport, bị mua hố khi mua nhân sâm, đi hố taxi giá cao, tốn quá nhiều chi phí do ăn uống và tham quan linh tinh, làm chuyến đi mất vui”.

Chuyên nghiệp không kém các blog du lịch, bài tư vấn của anh Nam rất khoa học và cụ thể, chia làm nhiều phần, bao gồm: chi tiết chi phí, các bước chuẩn bị, 10 điểm nên đi, cách đi MRT...

Chuyên nghiệp không kém các blog du lịch, bài tư vấn của anh Nam rất khoa học và cụ thể, chia làm nhiều phần, bao gồm: chi tiết chi phí, các bước chuẩn bị, 10 điểm nên đi, cách đi MRT…

 Về những điểm nên ghé qua ở Seoul, tác giả liệt kê các địa danh như: khu Myeongdong, các trung tâm thương mại (như Lotte Young, Lotte Main, Lotte Duty free, Avenue...), tháp Namsan, đảo Nami, Gyoengbokgung, Changdeokgung, làng cổ Hanok Bukchon, chợ cá, nhậu lều noryangjin và khu Hongdae".

Về những điểm nên ghé qua ở Seoul, tác giả liệt kê các địa danh như: khu Myeongdong, các trung tâm thương mại (như Lotte Young, Lotte Main, Lotte Duty free, Avenue…), tháp Namsan, đảo Nami, Gyoengbokgung, Changdeokgung, làng cổ Hanok Bukchon, chợ cá, nhậu lều noryangjin và khu Hongdae.

Không chỉ đưa ra kinh nghiệm bổ ích, anh Nam còn kể đến một số điểm không mấy thú vị như quảng cáo. Đầu tiên là chợ Namdaemun, giá các sản phẩm đều khá cao, thái độ chủ tiệm không nhiệt tình. Sau đó là khu Gangnam vì ở đó ngoài nhà cao tầng thì không còn gì thú vị. Chợ ẩm thực Gwangjang cũng được quảng cáo nhưng bên ngoài khá bát nháo, ăn chợ mà cũng tốn 1.500.000 - 2.000.000 đồng. Cuối cùng là sông Hàn, theo tác giả là không khác sông Sài Gòn, chỉ nên đi ngang qua.

Không chỉ đưa ra kinh nghiệm bổ ích, anh Nam còn kể đến một số điểm không mấy thú vị như quảng cáo. Đầu tiên là chợ Namdaemun, giá các sản phẩm đều khá cao, thái độ chủ tiệm không nhiệt tình. Sau đó là khu Gangnam vì ở đó ngoài nhà cao tầng thì không còn gì thú vị. Chợ ẩm thực Gwangjang cũng được quảng cáo nhưng bên ngoài khá bát nháo, ăn chợ mà cũng tốn 1.500.000 – 2.000.000 đồng. Cuối cùng là sông Hàn, theo tác giả là không khác sông Sài Gòn, chỉ nên đi ngang qua.

Đảo Nami là điểm đến ưa thích của hai vợ chồng anh Nam chị Ánh. Hai người ghi lại được nhiều hình ảnh lãng mạn, tình tứ như phim.

Đảo Nami là điểm đến ưa thích của hai vợ chồng anh Nam chị Ánh. Hai người ghi lại được nhiều hình ảnh lãng mạn, tình tứ như phim.

Hai vợ chồng trải nghiệm đi tàu cao tốc.

Hai vợ chồng trải nghiệm đi tàu cao tốc.

Về chi phí, anh Nam liệt kê, họ tốn 1.450.000 đồng tiền visa và dịch thuật, 5.800.000 đồng một người cho tiền vé máy bay khứ hồi, 12.600.000 đồng cho khách sạn trong 7 ngày, 1.500.000 đồng một người tiền đi lại bằng taxi, MRT, 1.000.000 đồng một ngày một người cho ăn uống.

Về chi phí, anh Nam liệt kê, họ tốn 1.450.000 đồng tiền visa và dịch thuật, 5.800.000 đồng một người cho tiền vé máy bay khứ hồi, 12.600.000 đồng cho khách sạn trong 7 ngày, 1.500.000 đồng một người tiền đi lại bằng taxi, MRT, 1.000.000 đồng một ngày một người cho ăn uống.

Ngoài ra, phí tham quan rất rẻ, khoảng 500.000 đồng một người cho tất cả các điểm. Tổng kết, hai vợ chồng tốn 40 triệu đồng, chưa kể mua sắm.

Ngoài ra, phí tham quan rất rẻ, khoảng 500.000 đồng một người cho tất cả các điểm. Tổng kết, hai vợ chồng tốn 40 triệu đồng, chưa kể mua sắm.

Đam mê ẩm thực nên trong chuyến đi này, vợ chồng anh Nam chủ yếu dành thời gian khám phá, ăn thử các món đặc sản Hàn Quốc.

Đam mê ẩm thực nên trong chuyến đi này, vợ chồng anh Nam chủ yếu dành thời gian khám phá, ăn thử các món đặc sản Hàn Quốc.

Nơi ăn uống "đã" nhất theo tư vấn là chợ cá Noryangjin, được ví như đại dương giữa lòng thành phố với đủ món hải sản.

Nơi ăn uống “đã” nhất theo tư vấn là chợ cá Noryangjin, được ví như đại dương giữa lòng thành phố với đủ món hải sản.

cap-doi-sai-gon-tu-van-di-seoul-7-ngay-voi-20-trieu-dong-ivivu-13

cap-doi-sai-gon-tu-van-di-seoul-7-ngay-voi-20-trieu-dong-ivivu-14

Tư vấn chi tiết của anh Hoàng Phú Nam về du lịch Seoul

Phần 1: Chuẩn bị

1. Xin visa

Visa Hàn Quốc mình đánh giá là khá dễ, bạn đừng lo lắng quá. Google có rất nhiều bài chia sẻ hướng dẫn xin visa của các bạn đi trước rất chi tiết, có bạn còn hướng dẫn điền form thế nào, sắp xếp hồ sơ ra sao, để khi mang đến nộp duyệt được nhanh hơn.

Nói chung nếu bạn có công việc làm ổn định, sổ tiết kiệm có 100 triệu đồng, đã đi chơi một số nước thì cơ hội duyệt thành công 100%, tuy nhiên nếu bạn chưa từng đi nước ngoài lần nào vẫn có thể được duyệt đi nhưng họ sẽ phỏng vấn. Chi phí xin visa 20 USD, thời gian duyệt là 10 ngày.

2. Lên kế hoạch

Tiếp theo bạn cần lên kế hoạch về thời gian đi, đặt khách sạn nào. Nên săn vé giá rẻ, đợt rồi mình mua được vé tầm gần 6 triệu bao gồm hành lý ký gửi (đây không phải mức giá rẻ).

Sau đó, bạn tìm book khách sạn, mình khuyên các bạn nên tìm khách sạn ngay khu Myeongdong – khu mua sắm ăn uống lớn nhất Seoul, bạn ở đó giống như ở ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ hoặc phố Orchard Singapore. Tuy nhiên ở đây bạn phải chấp nhận giá tầm 2 triệu đồng nhưng phòng bé tí (mình thuê khách sạn Savoy). Còn nếu ở phòng to hơn mà cũng tầm giá đó thì ở xa xíu và phải đi bộ, hoặc phải đi taxi lại khu trung tâm mỗi khi muốn mua gì. Tuỳ bạn chọn, lưu ý phòng khách sạn chỉ để trở về sau một ngày đi chơi, nên mình nghĩ cũng không cần ở to, tiện là được.

3. Chuẩn bị các ứng dụng

Bạn tải các app sau trong điện thoại như app bản đồ Google Maps, app đổi tiền tệ (Currency Exchange), app dịch ngôn ngữ Google Translate (app này rất hay, bạn down gói data của Hàn Quốc về, chỉnh Việt Hàn, nói tiếng Việt giọng chuẩn, thì tự động app dịch qua tiếng Hàn). Mình và một chú taxi đã dùng app này nói chuyện qua lại rất vui và cuối cùng là app bản đồ metro hay MRT của Seoul. Tất cả đều miễn phí!

4. Tìm thuê cục wifi du lịch Laxgonow.com tại Việt Nam

Nói chung, nó dùng để khi các bạn xuống sân bay Hàn Quốc là có internet ngay, khỏi tìm mua sim mất công.

5. Chuẩn bị trước một ít tiền won đổi ở nhà, còn lại là tiền USD nhé. Qua sân bay cũng đừng đổi ngay ở đó vì tỉ giá thấp, vào đến phía trong các khu chợ hoặc trung tâm mua sắm để được giá tốt hơn.

Phần 2 : Lịch trình và 10 điểm nên đi tại Seoul

7 ngày Nam đi mua sắm và tham quan các điểm sau, xếp theo thứ tự, “must go” trước nhé, tuỳ thời gian, thời tiết các bạn sắp xếp đi cho hợp lý.

1. Myeongdong: địa điểm mua sắm và ăn uống quá tuyệt vời, các con đường đi bộ thông với nhau tạo thành khu tổ hợp rộng lớn với hàng trăm cửa hàng bán mỹ phẩm quần áo san sát nhau với vô vàn khuyến mãi giảm giá, chưa kể các xe đồ ăn giữa các con phố với hàng trăm món ăn thơm nức mũi. Nói chung không còn gì để chê ở khu này, Nam dành 50% thời gian ở đây.

2. Trung tâm thương mại Lotte Young, Lotte Main, Lotte Duty free, Avenuel… có đầy đủ brand thương hiệu quần áo mỹ phẩm từ trung đến cao cấp, từ nội địa đến thương hiệu quốc tế. Trung tâm này trong khu Myeongdong luôn. Nam nghe nói còn một số trung tâm lớn khác nằm ngay các trạm MRT lớn, nhưng vẫn chưa có dịp đi.

3. Tháp Namsan (N Seoul Tower): được mệnh danh ngọn tháp tình yêu, để lên được bạn phải đi cáp treo và có cơ hội ngắm toàn Seoul từ trên cao, giá vé cáp treo là 8.500 won khứ hồi. Chưa kể trên tháp còn có thiên đường ổ khoá tình yêu, rất thích hợp cho các cặp đôi yêu nhau.

4. Đảo Nami, hòn đảo của phim “Bản tình ca mùa đông”, lãng mạn vào thu và rất thích hợp cho các cặp tình nhân.

5. Gyoengbokgung Palace: hoàng cung nổi tiếng của Seoul. Thuê áo Hanbok giá 30.000 won tương đương 600.000 đồng cho 2 tiếng rất xứng đáng, mặc áo hanbok đi vào hoàng cung được miễn phí vé các bạn nhé. Bạn có thể thuê áo tại các cửa hàng bên tay phải cổng chính vào hoàng cung. Nếu không tìm ra, cứ kiếm các bạn nào đang mặc áo hanbok mà hỏi.

6. Changdeokgung, cung điện thứ 2 đáng để đi sau Gyeongbukgung, giá vé vào cửa 3.000 won, nếu bạn muốn tham quan thêm vườn Secret Garden thì 5.000 won.

7. Tham quan làng cổ Hanok Bukchon và làng nghệ thuật Ihawa, các làng này nằm gần nhau trong một khu kiểu như phố cổ, gần hoàng cung luôn. Đây cũng là điểm tham quan lý tưởng cho các bạn thích khám phá và chụp hình.

8. Chợ cá Noryangjin được ví như đại dương giữa lòng thành phố. Mọi đồ hải sản từ thông thường đến quý hiếm đều được tìm thấy tại đây như: cá, bạch tuộc sống, cá đuối, cua nhện, bào ngư, nhum và hàng trăm các con khác tươi sống mà giá cả lại mềm.

9. Nhậu lều hay Pojamacha là quán nhỏ bên đường, giống trong một số phim Hàn Quốc bạn hay xem, oppa ngồi nhậu lai rai trong quán, có những tấm bạt không thấm nước, quanh chiếc xe đẩy di động bán đồ ăn bình dân.

10. Hongdae, khu phố dành cho giới trẻ, càng về đêm càng đông, đông chen chúc còn hơn Myeongdong, đầy đủ quán xá ăn uống mua sắm, bar club.

Lưu ý:

Có một số điểm quảng cáo dữ dội trên mạng nhưng Nam đi rồi thấy không nên đi, đây là quan điểm cá nhân, mong các bạn đã đi Hàn Quốc rồi tôn trọng.

Chợ Namdaemun, điểm đen đầu tiên, bên ngoài y như mấy ngôi chợ bên Bangkok, hay chợ Bến Thành ở Sài Gòn, nhưng giá đắt hơn. Nam chỉ vào mua đúng nhân sâm, nấm linh chi, cao ngựa Jeju cho ba mẹ rồi về, chẳng mua được gì.

Ngoài cửa hàng bán nhân sâm uy tín Nam biết qua bạn chỉ, các cửa hàng khác, kể cả bán đồ thời trang đều nói thách giá, trả cỡ nào cũng dính, hớ 30%-50% là bình thường, chưa kể thái độ các chủ tiệm ở đây khi trả giá không dễ thương như người Thái đâu nên mình bỏ qua. Nếu bạn thích có thể ghé thử nhưng Nam nghĩ chẳng mua được gì đâu. Ám ảnh quá nên Nam không qua chợ Dongdaemun luôn, nghe nói cũng bán như vậy.

Ngoài ra, điểm không nên đi tiếp theo là Gangnam, mình đi cho biết vì bài Gangnam Style thôi chứ ở đó chả có gì ngoài nhà cao tầng, vì khu nhà giàu mà. Ngay cả chợ ẩm thực Gwangjang cũng được quảng cáo ầm ầm nhưng khi Nam đi thì khá bát nháo, ăn chợ mà cũng 1.500.000 đồng – 2.000.000 đồng tiền Việt, đồ ăn cũng được, không ngon lắm. Nói chung Myeongdong vẫn là tuyệt nhất, cái gì cần mua thì có hết, cái gì cần ăn cũng có luôn, giá hợp lý, khỏi cần đi đâu, 7 ngày chỉ muốn quanh quẩn bám trụ nơi đây thôi.

Điểm cuối cùng bạn không nên đến là sông Hàn, nhìn không khác sông Sài Gòn, nói chung đi ngang qua thì được bạn nhé.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀN QUỐC GIÁ TỐT

1. Grand Hyatt Seoul 

2. The Westin Chosun Busan 

Theo Ngôi sao

Tham khảo danh sách khách sạn Hàn Quốc giá ưu đãi cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...