Du lịch Đài Loan: Cẩm nang từ A đến Z (Update thông tin mới nhất 2024)

09:39 14/03/2024

Du lịch Đài Loan với cẩm nang đầy đủ và súc tích nhất từ iVIVU.com sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về hướng dẫn cách xin visa, các điểm đến thú vị và món ngon của vùng đất này.

Kinh nghiệm xin visa | Thời gian lý tưởng đi du lịch | Mẹo săn vé máy bay giá rẻ + Phương tiện di chuyển | Địa điểm tham quan | Món ngon phải thưởng thức | Đặc sản làm quàCác khu chợ đêm nổi tiếng

TỔNG QUAN DU LỊCH ĐÀI LOAN

du-lich-dai-loan-ivivu5

Đài Loan là một hòn đảo nằm ở khu vực Đông Á, cách Trung Quốc Đại lục hơn 100 km bởi eo biển Đài Loan. Đài Loan còn có tên khác là llha Formosa, có nghĩa là “hòn đảo xinh đẹp”. Du lịch Đài Loan, bạn sẽ được ngắm nhìn những thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú. Gặp gỡ những người dân hiền hòa, dễ mến cùng nền văn hóa cổ truyền rực rỡ sắc màu, ngắm nhìn những thành phố hiện đại, mua sắm tại những ngôi chợ đầy ắp hàng hóa luôn nhộn nhịp hàng đêm và thưởng thức những món ăn tuyệt vời.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH ĐÀI LOAN

du-lich-dai-loan-ivivu9

Bạn có thể du lịch Đài Loan bất kì thời điểm nào trong năm. Tùy vào sở thích cá nhân và các hoạt động bạn muốn tham gia, bạn có thể lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để du lịch nơi đây.

Mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5): Thời tiết mát mẻ và ấm áp. Lý tưởng cho việc tham quan và ngắm hoa anh đào nở rộ.

Mùa thu (tháng 9 đến tháng 11): Khí hậu thoáng đãng và dễ chịu. Là thời điểm tuyệt vời để khám phá ngoại ô và thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên.

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8): Mặc dù nhiệt độ có thể khá cao và đôi khi có mưa. Nhưng đây là thời gian thích hợp cho các hoạt động ngoài trời và lễ hội mùa hè.

Mùa đông (tháng 12 đến tháng 2): Là mùa lạnh nhất. Tuy nhiên thời tiết không quá khắc nghiệt, phù hợp cho việc thăm thú các điểm du lịch nổi tiếng.

Ảnh: @luv_nioni

Ảnh: @luv_nioni

KINH NGHIỆM XIN VISA ĐÀI LOAN

Hồ sơ xin visa

Hồ sơ cá nhân

– Bản gốc hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên (có ký tên);

– Hộ chiếu cũ (nếu có, bản gốc);

– 2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong vòng 3 đến 6 tháng;

– Hộ khẩu, CMND/CCCD (bản gốc);

– Giấy khai sinh hoặc đăng ký kết hôn (nếu đi chung với gia đình) (bản gốc).

du-lich-dai-loan-ivivu10

Chứng minh công việc

Công nhân viên:

– Hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất (bản gốc);

– BHYT, BHXH (bắt buộc chụp trên ứng dụng);

– Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của chủ quản công ty.

Chủ doanh nghiệp:

– Giấy phép kinh doanh bản gốc và sao y công chứng;

– Giấy xác nhận nộp thuế 6 tháng gần nhất (không phải tờ khai thuế).

Chứng minh tài sản/ tài chính:

– Sổ tiết kiệm gốc trên 100.000.000 VND (kèm 1 bản photo);

– Giấy tờ sở hữu nhà đất, ô tô…

Lưu ý: Tất cả các giấy tờ trên phải kèm theo bản gốc để đối chiếu và trả hồ sơ trong ngày. Có giấy ủy quyền cho nhân viên công ty đi lấy kết quả hộ được xác nhận bởi phòng công chứng, tài liệu được in 1 mặt và giáp lai nếu có 2 trang.

du-lich-dai-loan-ivivu11

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn tăng tỷ lệ đậu khi xin visa Đài Loan:

  • Chuẩn bị hồ sơ xin visa Đài Loan đầy đủ và hợp lệ.
  • Chọn đúng loại visa phù hợp với mục đích nhập cảnh.
  • Điền đầy đủ và chính xác thông tin trên hồ sơ xin visa.
  • Cung cấp giấy tờ chứng minh khả năng tài chính và mục đích nhập cảnh rõ ràng.
  • Có mối quan hệ ràng buộc với Việt Nam, chẳng hạn như có công việc, nhà ở, tài sản…
  • Trả lời câu hỏi của viên chức lãnh sự một cách rõ ràng và trung thực.

Trên đây là những giấy tờ cơ bản cho việc xin visa Đài Loan, tùy trường hợp bạn có thể được yêu cầu bổ sung thêm một số giấy tờ từ phía lãnh sự quán.

DI CHUYỂN: PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN ĐÀI LOAN

Di chuyển đến Đài Loan

Hiện nay, với hệ thống đường hàng không ngày càng phát triển. Với số lượng hãng hàng không khai thác các đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan ngày càng phổ biến, không khó để khách du lịch Đài Loan tìm được chuyến bay phù hợp với mình. Đài Loan cũng là một quốc gia với số lượng sân bay quốc tế trải dài trên khắp cả nước. Thuận tiện để khách du lịch lựa chọn.

Trong số các sân bay quốc tế tại Đài Loan, có 2 sân bay thường được du khách Việt Nam lựa chọn làm điểm đến khi du lịch Đài Loan là sân bay Taoyuan (Đào Viên) và sân bay Kaohsiung (Cao Hùng). Ngoài các chặng bay thẳng vẫn có các chuyến bay nối chuyến, nhưng sẽ tốn thời gian nhiều hơn, bạn vẫn nên lựa chọn các chuyến bay thẳng hơn.

Sân bay Đào Viên

Sân bay Đào Viên

Bên trong sân bay quốc tế Đào Viên

Bên trong sân bay Đào Viên

Chặng bay từ Việt Nam đi Đài Loan khởi hành từ ba sân bay lớn là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN), sân bay quốc tế Đà Nẵng (DAD), sân bay quốc tế Nội Bài (HAN). Với rất nhiều hãng hàng không khai thác các chặng bay như Vietnam Airlines, Vietjet Air, EVA Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Far Eastern Air Transport, Cathay Pacific Airways, Shenzhen Airlines,… Đối với các chặng bay thẳng từ sân bay Nội Bài, Hà Nội và sân bay Đà Nẵng đến Đài Loan trung bình sẽ mất khoảng 3,5 tiếng. Từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Đài Loan trung bình khoảng 4 tiếng. Bạn có thể tham khảo giá vé và đặt mua Tại đây.

Phương tiện di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố

Sân bay Taiwan Taoyuan (Đào Viên)

Sân bay quốc tế Đào Viên Đài Loan (TPE) cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 40km. Đây là sân bay nhộn nhịp nhất Đài Loan. Sân bay được biết đến như là một trung tâm thương mại lớn với các dịch vụ y tế, nhà hàng, các cửa hàng mua sắm miễn thuế. Trung bình mỗi năm TPE đón hơn 50 triệu lượt khách và lưu thông hơn 2 tấn hàng hóa. Từ sân bay Đào Viên về trung tâm thành phố Đài Bắc có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn. Xem chi tiết tại bài viết “Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Đào Viên về trung tâm Đài Bắc“.

Các trạm xe buýt ở sân bay Đài Viên.

Các trạm xe buýt ở sân bay Đài Viên.

Từ trung tâm Đài Bắc bạn cũng có thể đến sân bay Đài Viên bằng xe buýt.

Từ trung tâm Đài Bắc bạn cũng có thể đến sân bay Đài Viên bằng xe buýt.

Sân bay Kaohsiung (Cao Hùng)

Sân bay quốc tế Cao Hùng cách trung tâm thành phố khoảng 8,5km. Được biết đến là sân bay nhộn nhịp thứ 2 tại Đài Loan. Bạn có thể tham khảo một số phương tiện di chuyển về trung tâm thành phố Cao Hùng thuận tiện nhất.

Xe buýt – Phương tiện này được sử dụng khá phổ biến tại Đài Loan với chi phí khá rẻ, giá vé khoảng 50 – 75 TWD/chuyến với tần suất 30 phút một chuyến bạn có thể dễ dàng bắt bus ngay tại sảnh của nhà ga để về trung tâm thành phố.

Taxi – Taxi tại sân bay Cao Hùng có 2 loại là Standing taxi và Roving taxi. Trong đó, Standing taxi được tính tiền theo số km, giá trung bình khoảng 300 TWD/chuyến, còn Roving taxi bạn sẽ phải trả giá trước khi lên xe. Vì vậy, bạn cần lưu ý để chọn được xe phù hợp nhất nhé. Bạn có thể dễ dàng bắt được taxi ngay tại cửa ra sân bay 24/24.

Tàu điện ngầm KRTC – Phương tiện được ưa chuộng bởi du khách vì nhanh, thuận tiện không lo tắc đường. Bạn đón tàu ở nhà ga R4 – Kaohsiung International Airport, di chuyển đến trung tâm là trạm R11 – Kaohsiung Main Station. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng, trung bình 4 – 8 phút sẽ có một chuyến tàu. Giá vé là 20 – 30 TWD/chặng. Tổng chi phí tùy vào số chặng mà bạn di chuyển. Bạn có thể thanh toán vé tàu bằng cách sử dụng thẻ giao thông Easy Card hoặc mua tokens ở các máy đổi xu tự động.

Phương tiện đi lại ở Đài Bắc

Với một thành phố và đất nước phát triển như Đài Loan, không khó để bạn có thể lựa chọn được một loại phương tiện phù hợp với mình. Sau đây là một số phương tiện phổ biến ở Đài Bắc nói riêng và Đài Loan nói chung:

– Tàu cao tốc (Taiwan high speed rail- THSR): Sử dụng trong việc di chuyển giữa các thành phố.

du-lich-dai-loan-ivivu17

– Tàu điện ngầm Metro (MRT): Sử dụng trong việc di chuyển đi lại tại thành phố Đài Bắc hay các thành phố khác.

– Xe buýt công cộng: Phương tiện khá phổ biến trong việc di chuyển đi lại tại thành phố Đài Bắc hay các thành phố khác.

– Ubike (Xe đạp thuê): Loại hình phương tiện giao thông khá ấn tượng tại đây, duy nhất chỉ có ở khu vực Đại Bắc.

– Taxi: Loại hình di chuyển khá nhanh, nhưng cũng khá là tốn kém.

– Một số loại hình phương tiện khác như: xe máy, tàu hỏa,…

du-lich-dai-loan-ivivu18

Một số lưu ý khi sử dụng phương tiện di chuyển MRT:

– Tránh trường hợp đi đâu quá muộn sẽ lỡ mất chuyến tàu, vì tàu điện ngầm MRT chỉ hoạt động đến 12am (12h sáng).

– Tránh ra nhầm cửa, vì mỗi ga tàu điện có 9 cửa ra ngoài, nên xác định rõ hướng đi, nhằm giảm thiểu, tiết kiệm tối đa thời gian đi lại.

– Cần xác định rõ hướng đi của tàu điện, vì thế App Google Maps đi MRT và bản đồ là rất quan trọng, tránh tình trạng nhầm đường và bị lạc.

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI ĐÀI LOAN

Bảo tàng Lanyang

du-lich-dai-loan-ivivu

Ảnh: @aaaaman_w

Ảnh: @aaaaman_w

Bảo tàng Lanyang Đài Loan được xây từ thời Thanh. Với lối kiến trúc lạ lùng đem đến cho du khách nhiều góc nhìn đa dạng và vô cùng thú vị. Đây đích thực là một tuyệt tác được thiết kế bởi đội nhóm kiến trúc sư Kris Yao. Chỉ cần đứng ngắm bên ngoài thôi cũng đủ để mọi người phải trầm trồ, cảm thán trước vẻ đẹp đầy tinh tế, ấn tượng. Vừa hiện đại lại vừa thân thiện với môi trường xung quanh. Không chỉ là điểm đến mang đậm dấu ấn văn hóa – lịch sử mà nơi đây còn được xem là nơi sống ảo lí tưởng rất được lòng du khách.

Ảnh: @momo20090509

Ảnh: @momo20090509

Được lấy ý tưởng sáng tác từ các vách đá đứng sừng sững bên bờ biển Beiguan. Nên bảo tàng được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo này. Ngoài ra, mái của bảo tàng Lanyang có độ nghiêng khoảng 20 độ. Các bức tường kính được làm hoàn toàn từ thép vươn lên nghiêng 70 độ. Điều đó đã tạo nên một hình dáng hết sức kỳ lạ và đặc biệt. Đứng từ bảo tàng bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn những hồ nước và cánh đồng lau sậy ở xung quanh.

Đền Chấn Hưng

du-lich-dai-loan-ivivu19

Đền Chấn Hưng nằm ở làng Thái Hòa, huyện Mai Sơn, thành phố Gia Nghĩa (Đài Loan). Khách quốc tế ghé thăm và gọi là “tháp nghiêng Pisa của Đài Loan”.

Trước tháng 8/2009, Đền Chấn Hưng nằm thẳng đứng giống như mọi ngôi đền khác khắp hòn đảo. Tuy nhiên, sau bão Morakot cùng năm, nền đất bị sụt lở, kéo theo ngôi đền Chấn Hưng bị lún dần. Tới năm 2020, văn phòng quản lý danh lam thắng cảnh quốc gia Alishan cho xây một đài quan sát đối diện để khách đến tham quan thuận tiện chiêm ngưỡng.

Đầm Cao Mỹ

Ảnh: @katsu_clm26.

Ảnh: @katsu_clm26.

Đầm Cao Mỹ là một trong những khu bảo tồn đất ngập của Đài Loan. Có diện tích hơn 300 ha với hệ sinh thái đa dạng. Đây là địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng các loài chim quý. Mỗi mùa có những loài chim khác nhau, chim từ khắp nơi bay về đây trú đông. Bên cạnh đó, cát bùn ở đây cũng là môi trường sinh trưởng lý tưởng của loài giáp xác.

Ảnh: @angelayang_0120.

Ảnh: @angelayang_0120.

Hồ Nhật Nguyệt

Ảnh: @ngan9708

Ảnh: @ngan9708

Hồ Nhật Nguyệt nằm ở chân dãy núi trung tâm Đài Loan. Được bao quanh bởi những rừng cây và những đường mòn đi bộ. Phía đông của hồ là làng Văn hóa Thổ dân Formosan. Đây là công viên giải trí với các bản làng truyền thống được dựng lại. Các khu trưng bày ở đây bao gồm các mảnh lanh tô được chạm khắc từ hàng thế kỷ, đồ thủ công mỹ nghệ và vũ khí.

Ảnh: @ngan9708

Ảnh: @ngan9708

Làng cổ Thập Phần

du-lich-dai-loan-ivivu22

Ảnh: @mariequenet.

Ảnh: @mariequenet.

Phố cổ Thập Phần là thị trấn đường sắt cũ vẫn còn giữ được nét quyến rũ của nhiêu năm trước. Ban đầu phố được xây dựng để vận chuyển than, giờ đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất trên tuyến đường sắt Pingxi. Du khách cũng có thể tự tay viết những lời cầu nguyện lên đèn lồng và đốt nến để thả đèn lên trời, cầu may mắn, bình an.

Ảnh: @lisatian23

Ảnh: @lisatian23

Thác nước Thập Phần

Ảnh: @klaudiusz.bogusz.

Ảnh: @klaudiusz.bogusz.

Thác nước là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn phiêu lưu mạo hiểm với những con đường núi đầy thách thức và mạo hiểm. Hai bên đường đi xuống thác, bạn có thể ngắm những dòng thác trắng xóa đổ xuống mặt hồ xanh biếc. Các khối đá ở hai bên thác đi ngược dòng chảy của nước. Đây là một đặc điểm địa chất được gọi là cấu trúc nếp lồi. Dòng thác hùng vĩ đổ tung tóe khi rơi xuống vực sâu bên dưới thác. Khi mặt trời chiếu vào dòng thác, du khách có thể nhìn thấy cầu vồng treo trên thác nước.

Ảnh: @tw.papago319.

Ảnh: @tw.papago319.

Long Sơn Tự

Ảnh: @t_genya.

Ảnh: @t_genya.

Long Sơn Tự được xây dựng năm 1738 vào thời vua Càn Long. Trải qua hơn 284 năm lịch sử, ngôi chùa được trùng tu nhiều lần nhưng vẫn giữ được nét kết cấu ban đầu. Ngôi chùa hiện tại được xây dựng lại vào đầu những năm 1900 với sự kết hợp của Phật giáo và Lão giáo. Khi đến thăm ngôi chùa này, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ về đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của người Đài Loan.

Ảnh: @t_genya.

Ảnh: @t_genya.

Tháp Taipei 101

du-lich-dai-loan-ivivu31

Tháp Taipei 101 nằm ở quận Tín Nghĩa, Đài Bắc. Tòa tháp từng là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 2004 đến 2010. Tòa tháp chính có tám phần, mỗi phần có tám tầng vì số tám tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Tháp Taipei 101 là nơi hoàn hảo để ngắm nhìn Đài Bắc từ trên cao. Tháp có kiến trúc hình cây tre vươn dài lên những tầng mây, biểu trưng cho sự kết nối giữa trời đất. Tính đến nay, tòa tháp có đến 61 thang máy và có 2 thang máy di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc lên đến 37,7 dặm/giờ và hiện đang là thang máy có tốc độ nhanh thứ 2 thế giới.

Ảnh: @u_ing_e

Ảnh: @u_ing_e

Phật Quang Sơn/Fo Guang Shan

du-lich-dai-loan-ivivu73

Quần thể kiến trúc Phật giáo đồ sộ này do Pháp sư Tinh Vân bắt đầu từ 1967 đến mãi 1974 mới hoàn thành. Với tổng diện tích lên đến 100ha, toàn bộ Phật Quang Sơn là những công trình kiến trúc đồ sộ, hùng vĩ khiến bất cứ du khách nào cũng đều phải trầm trồ và thán phục. Đặc biệt, có thể kể đến bức tượng bằng vàng của Đức Phật Amitabha với kích thước 36,5 m và 480 tượng Phật đứng được bao quanh bởi sông nước và núi non. Không chỉ là thánh địa Phật giáo lớn của Đài Loan, mỗi ngày có hàng nghìn Phật tử, khách du lịch đến viếng thăm. Phật Quang Sơn còn là một trong những trường đại học Phật giáo lớn nhất của thế giới, là nơi học tập của các tăng ni.

du-lich-dai-loan-ivivu74

du-lich-dai-loan-ivivu75

Đầm Liên Trì

Tháp Long Hổ - điểm đến nổi bật khi du lịch Đài Loan

Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, những mặt hồ bao la, bạt ngàn. Đầm Liên Trì được xem là biểu tượng cho nền nghệ thuật kiến trúc Đài Loan. Khu danh thắng này với tổ hợp các thắng cảnh tâm linh độc đáo cũng những mô hình tháp Long Hổ kỳ bí, những khu ngập nước thơ mộng. Đầm Liên Trì còn tạo nên sự chú ý bởi xung quanh đầm là tổ hợp rải rác rất nhiều ngôi đền. Trong đó có đền Khổng Tử và tháp Long Hổ cùng đình Xuân Thu, những công trình kiến trúc đặc trưng của Trung Hoa.

Ảnh: @memebon.chris

Ảnh: @memebon.chris

Miếu Văn Võ

Ảnh: @953121094s.

Ảnh: @953121094s.

Ảnh: @bryan_ch_kim. Ảnh: @bryan_ch_kim.

Ảnh: @bryan_ch_kim.

Miếu Văn Võ được xây dựng khá lâu đời. Từ năm 1934 và là ngôi đền bảo tồn những nét đẹp Nho giáo xưa còn sót lại ở Đài Loan. Ngôi đền này được chia ra làm 2 khu vực chính, đó là văn miếu – nơi thờ Khổng Tử và võ miếu – nơi thờ Quan Công. Miếu Văn Võ nổi bật với kiến trúc Trung Hoa cổ truyền. Tại đây, bạn có thể thưởng thức trà Ô Long, một loại trà nổi tiếng của Đài Loan.

du-lich-dai-loan-ivivu34

Công viên Dương Minh Sơn – Yangmingshan National Park

Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn. Ảnh: @mountainside_taiwan.

Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn. Ảnh: @mountainside_taiwan.

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn là công viên tự nhiên nằm trong quần thể núi lửa và suối nước nóng lớn nhất ở Đài Bắc. Là một công viên rộng lớn, khí hậu mát mẻ quanh năm. Những trang trại hoa, đồng cỏ đẹp quanh năm, bạn sẽ có một thời gian tuyệt vời khi khám phá công viên quốc gia Dương Minh Sơn. Công viên rộng 125ha với nhiều đường mòn cho bạn dễ dàng thả bộ thăm quan, ngắm cảnh. Đặc biệt nhất là lưu giữ lại những bức hình thật đẹp cho chuyến đi. Sẽ thiếu sót lớn nếu đến Đài Loan mùa xuân mà không ghé thăm Dương Minh Sơn để 1 lần đắm mình trong thiên thiên tươi mát, rực rỡ của rừng hoa anh đào, đỗ quyên, loa kèn, cỏ lau.

Công viên Dương Minh Sơn. Ảnh: @laof.wind

Công viên Dương Minh Sơn. Ảnh: @laof.wind

Làng cầu vồng Caihongjuan

Ảnh: @sinongsikath

Ảnh: @sinongsikath

Ảnh: @sinongsikath

Ảnh: @sinongsikath

Ngôi làng chỉ rộng khoảng trên 1000 mét vuông và đã từng bên bờ vực bị phá huỷ. Nhưng may thay, một cựu chiến binh đã cứu ngôi làng bằng cách tô điểm lên những hình vẽ vui nhộn. Và tạo cho nó “cuộc sống” thứ hai thậm chí còn rực rỡ hơn. Được bao phủ bởi màu sắc rực rỡ và những tranh vẽ minh hoạ vui nhộn từ tường đến sàn. “Ngôi làng cầu vồng” đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút hơn 2 triệu khách du lịch mỗi năm và là địa điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ.

Ảnh: @nguyenngoc_6.5

Ảnh: @nguyenngoc_6.5

ẨM THỰC ĐÀI LOAN

Bánh waffle gà chiên

du-lich-dai-loan-ivivu40

Waffle gà chiên là món ăn đường phố Đài Loan số 1. Cho những tín đồ yêu thích mùi ngọt thơm của bột pha trộn với vị ngọt mềm của thịt gà đẫm sốt. Waffle được nướng giòn ăn kèm gà rán được bọc trong phô mai gruyere béo ngậy. Dậy hương thơm ăn kèm với chút hành tây để cân bằng vị giác.

Flitto Content - Những món ăn kì lạ nhất mà người Mỹ ăn

Đậu hũ “thối” chiên

du-lich-dai-loan-ivivu43

Một loại đậu phụ lên men, tuy mùi hương hơi khó chịu nhưng lại là món ăn bổ dưỡng. Đậu hũ “thối” được chiên giòn và cho các loại sốt lên để át bớt mùi. Tuy hơi khó khăn lúc đầu. Nhưng khi đã ăn thử bạn sẽ nghiện món ăn này. Có thể ăn kèm bắp cải cay để giảm bớt mùi khi ăn.

Bánh mì quan tài

du-lich-dai-loan-ivivu44

Tuy cái tên nghe hơi đáng sợ, nhưng đây là một món ăn đường phố nổi tiếng ở các chợ đêm Đài Loan. Chiếc bánh mì hình chữ nhật, được khoét rỗng ở giữa rồi cho các loại nhân như tôm, mực, hàu, thịt và các loại rau cũ thái nhuyễn vào bên trong. Khi ăn rưới kèm các loại sốt lên trên vô cùng hấp dẫn.

du-lich-dai-loan-ivivu45

Mì bò Đài Loan

du-lich-dai-loan-ivivu47

Loại mì được sử dụng trong mì bò Đài Loan là loại mì gạo, sợi to màu vàng nhạt. Khi để lâu trong nước dùng vẫn không bị bở ra, giữ được độ dai mềm nhất định. Thịt bò được sử dùng là phần bắp hoa được thái thành những lát mỏng vừa ăn. Phần thịt này mềm, các thớ thịt xen lẫn những vân mỡ, khi ăn như tan trong miệng. Nước dùng được hầm từ xương bò kết hợp với các loại thuốc bắc, cà chua và các loại gia vị. Các nguyên liệu tuy đơn giản, nhưng được nấu nướng cầu kỳ, tốn nhiều công sức, thời gian. Nhờ sự kết hợp hài hòa, tạo nên vị ngọt thanh cho món ăn, khiến thực khách say mê ngay từ khi ngửi mùi.

du-lich-dai-loan-ivivu46

Bắp nướng sốt

du-lich-dai-loan-ivivu48

Khác hoàn toàn so với món bắp nướng Việt Nam. Bắp nướng Đài Loan được phết lên một loại sốt BBQ khi nướng. Loại sốt này được trộn lẫn từ 30 nguyên liệu khác nhau, tạo nên một mùi thơm đặc trưng và hương vị vô cùng độc đáo.

Cơm thịt kho tàu

du-lich-dai-loan-ivivu51

Món ăn phổ biến trong bất cứ gia đình nào ở Đài Loan. Thịt lợn và trứng luộc được kho mềm, béo ngậy, mặn ngọt cân bằng kết hợp với màu sắc bắt mắt. Khi ăn kèm với cơm trắng sẽ khiến bất cứ ai tan chảy.

Bí quyết chế biến món thịt kho Đông Pha chuẩn ngon nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa - BepXua

Trứng sắt

du-lich-dai-loan-ivivu52

Trứng sắt hay trứng vịt bắc thảo là một món ăn nổi tiếng của Tamsui – Đài Loan. Được bày bán khắp các khu phố. Trứng sắt là các loại trứng gà, trứng bồ câu, trứng cút được hầm với nước tương, xì dầu cùng một số loại gia vị khác nhau tạo nên hương vị đậm đà cho trứng.

Bánh bao kẹp thịt

Bánh Bao Kẹp Thịt Ba Chỉ Đài Loan | Nấu ngon cùng Dashi Lab

Bánh bao kẹp thịt hay còn được gọi với cái tên hamburger Đài Loan. Bên ngoài là lớp vỏ bánh mềm được gập đôi, kẹp bên trong là thịt heo hầm, dưa cải muối. Rắc lên đậu phộng giã nhuyễn và chút rau thơm. Hương vị mặn, ngọt, chua hòa quyện như bùng nổ vị giác trong miệng khi thưởng thức.

du-lich-dai-loan-ivivu53

Trà sữa trân châu

Trà sữa Tiger Sugar

Trà sữa Tiger Sugar

Đài Loan được mệnh danh là xứ sở của trà sữa. Đây chính là đồ uống đặc trưng của đất nước này. Đa số các thương hiệu trà sữa nổi tiếng hiện nay đều có nguồn gốc từ Đài Loan. Bạn có thể tìm mua trà sữa khắp mọi nơi từ chợ đêm đến các cửa hàng trên khắp đường phố ở đất nước này.

Bánh bao hàu sữa

Bánh-bao-hàu-sữa-ivivu-1

Những chiếc bánh bao bên trong chỉ toàn là những chú hàu sữa núng nính. Kết hợp với trứng gà và hành lá, sau đó được mang đi chiên vàng vô cùng bắt mắt. Món ăn này có thể dễ dàng tìm thấy tại các chợ đêm ẩm thực tại Đài Loan.

Bánh-bao-hàu-sữa-ivivu-2

Trứng đúc hàu

du-lich-dai-loan-ivivu54

Món ăn được chế biến khá đơn giản từ trứng chiên và hàu nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng. Trứng được cho thêm hàu, rau thơm, rán giòn và cho thêm chút sốt cay, ăn nóng khiến bất cứ ai khi đã ăn thử đều mê đắm món ăn này.

du-lich-dai-loan-ivivu55

Gà ba chén

du-lich-dai-loan-ivivu56

Sở dĩ có tên gọi độc đáo như vậy là vì gà được xào cùng với một chén dầu mè, một chén xì dầu và một chén rượu nấu ăn, tổng cộng là ba chén. Món gà này hòa quyện đủ vị chua, cay, mặn, ngọt dùng kèm với cơm trắng nóng hổi, vô cùng hấp dẫn.

Bánh Tiết Heo Ti Hoeh Koe

du-lich-dai-loan-ivivu57

Ti hoeh koe được làm từ gạo nếp cùng tiết heo. Được hấp hoặc chiên trước khi nhúng vào nước tương đậu nành ngọt đậm. Rồi lăn qua lớp bột đậu phộng thơm béo ngậy và rau mùi. Trên thực tế, món ăn này khá thơm ngon và dễ ăn chứ không “đáng sợ” như cái tên của nó. Nếu thấy món này trên đường phố, bạn nhớ mua và thưởng thức nó xem cảm nhận thế nào nhé.

du-lich-dai-loan-ivivu58

Chả Cá Tian Bu La

Những Món Ăn Đài Loan Khiến Du Khách Yêu Thích - VeMayBayTrungQuocGiaRe

Món chả cá Tian Bu La có nguồn gốc từ món oden Nhật Bản. Sau đó được người Đài Loan chế biến lại với vị ngọt hơn, chả cá dai hơn và nước sốt đặc trưng. Chả cá được quết thành nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, chiên giòn, sau đó đun sôi trong nước dùng. Trước khi ăn, bạn chắt lấy nước dùng từ miếng chả cá và quện trong nước sốt màu nâu.

Bánh Mặt Trời Tai Yang Bing

du-lich-dai-loan-ivivu60

Loại bánh đặc biệt này có hình tròn, dẹt, vàng rực như mặt trời, và bong ra một cách thú vị với nhân ngọt từ đường maltose hoặc mạch nha cô đặc.

KHÁCH SẠN ĐÀI LOAN

Khách sạn Sunroute Taipei

Khách sạn Sunroute Taipei.

Khách sạn Sunroute Taipei.

Khách sạn Sunroute Taipei nằm tại khu vực sầm uất của Đài Bắc. Với 125 phòng nghỉ hiện đại được trang bị tủ lạnh và TV màn hình phẳng. Du khách được truy cập internet có dây và không dây miễn phí, các chương trình truyền hình cáp sẽ mang đến những giây phút giải trí thư giãn. Các phòng tắm có đồ dùng nhà tắm miễn phí và máy sấy tóc. Phòng được trang bị két bảo mật và dịch vụ dọn phòng.

Phòng nghỉ tiện nghi.

Phòng nghỉ tiện nghi.

Nội thất ấm cúng.

Nội thất ấm cúng.

Khách sạn Sunroute Taipei cách sân bay Quốc tế Đào Viên 30km. Cách 2 trạm MRT chỉ khoảng 300m nên việc di chuyển rất thuận tiện. Đó là: MRT Zhongshan Elementary School Station và MRT Minquan West Road Station. Ở đây, du khách có thể thưởng thức ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn ngon tại nhà hàng hoặc dùng bữa nhẹ ở quán cà phê của khách sạn.

Sảnh chờ khách sạn.

Nhà hàng Ootoya.

Khách sạn Illume Taipei

Nằm ở trung tâm Đài Bắc, khách sạn Illume Taipei tọa lạc tại vị trí lý tưởng ở góc Nam Kinh Đông và đường Dun Hua North với những hàng cây xanh tạo không gian trong lành. Đối diện với nhà thi đấu Đài Bắc và bên cạnh hai ga tàu điện ngầm, khách sạn chỉ cách sân bay Tùng Sơn Đài Bắc 1,6 km.

Khách -sạn- Illume- Taipei-ivivu-3

Illume Taipei sở hữu đa dạng các phòng nghỉ và suite với tổng cộng 312 phòng chất lượng cao. Các phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi mang đến sự thoải mái và riêng tư. Đồng thời mang đến nơi lưu trú yên bình để thư giãn và nghỉ ngơi. Phòng tập thể dục và hồ bơi ngoài trời cho phép du khách tận hưởng sự yên tĩnh, thư giãn trong không gian đô thị sầm uất.

khach-san-illume-taipei-ivivu-4

khach-san-illume-taipei-ivivu-5

khach-san-illume-taipei-ivivu-2

Khách -sạn- Illume -Taipei-ivivu

Khách sạn The Landis Taipei

Khách sạn The Landis Taipei

Mang phong cách trang trí tinh tế của Pháp, The Landis Taipei là khách sạn 5 sao sang trọng với 209 phòng và 3 nhà hàng ăn uống. Được thiết kế để tạo sự thoải mái, tất cả phòng nghỉ đều có nhiều tiện nghi để đảm bảo du khách được thư thái. Một số phòng tại The Landis Taipei Hotel còn có phòng khách riêng trong phòng.

Khách sạn The Landis Taipei3

The Landis Taipei mang phong cách kiến trúc Art Deco. Ở đây còn có cửa hàng quà tặng và quầy thông tin các tour tham quan. Không gian khách sạn có sự cổ điển pha lẫn hiện đại. Nội thất toàn khách sạn được trang trí sang trọng và ấm cúng mang đến một không gian nghỉ dưỡng thoải mái nhất cho du khách.

Khách sạn The Landis Taipei6

The- Landis- Taipei-ivivu-1

MUA QUÀ TỪ ĐAI LOAN

Bánh mochi

du-lich-dai-loan-ivivu61

Món bánh có nguồn gốc từ Nhật Bản này còn có tên gọi khác là doushou. Đây là một loại bánh gạo nếp bọc bên ngoài các loại trái cây và phần kem lạnh. Đây là một món ăn vặt hay tráng miệng rất ngon và được yêu thích, vừa mát vừa ngọt thanh.

Bánh dứa

du-lich-dai-loan-ivivu62

Có thể rất ít người biết rằng, dứa là một loại trái cây khá phổ biến ở Đài Loan và từ dứa người dân sáng tạo ra rất nhiều món. Trong đó phải nhắc đến món bánh dứa. Hương vị mềm dẻo, thơm ngon ngọt ngào của sự kết hợp giữa dứa và gạo chắc chắn sẽ làm tan chảy nhiều du khách khi thưởng thức món bánh này.

Rượu Thiệu Hưng

Rượu gạo nếp Thiệu Hưng Hoa Mẫu Đơn 10 năm tuổi | Cửa Hàng Rượu Xách Tay Uy Tín Tp.HCM

Loại rượu này được chế biến từ loại gạo Bồng Lai hảo hạng và nước suối tinh khiết từ cao nguyên Ailan ở phía Tây của thị trấn Puli. Vì những khoáng chất đặc trưng nên chỉ có nguồn nước từ vùng này mới có thể tạo nên mùi vị chuẩn của loại rượu này. Rượu Thiệu Hưng có màu sắc vàng óng với hương vị thơm và ngọt hậu.

Mì gạo

du-lich-dai-loan-ivivu63

Mì gạo đã được du nhập từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào đảo Đài Loan từ hơn một trăm năm nay. Những sợi mì gạo truyền thống tại Đài Bắc được làm tỉ mỉ và cẩn thận. Đòi hỏi kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều năm của những người dân lành nghề. Khi đến các làng làm mì tại Đài Bắc bạn sẽ choáng ngợp trong màu trắng của những giàn mì gạo phơi tựa như những chiếc võng được đan một cách tỉ mỉ bao quanh nhà và các vườn cây.

Kẹo đậu phộng Kinmen

du-lich-dai-loan-ivivu64

Loại kẹo Đài Loan vô cùng nổi tiếng với du khách được sản xuất tại đảo Kinmen. Đậu phộng sẽ được nghiền và nấu chín với mạch nha. Khi nguội sẽ đông lại thành khuôn và được mang đi cắt thành những thanh kẹo nhỏ.

Trứng sắt

du-lich-dai-loan-ivivu66

Các loại trứng được hầm với nước tương, xì dầu cùng một số loại gia vị khác nhau tạo nên hương vị đậm đà. Thời gian chế biến mỗi mẻ lên đến 3 tiếng. Món trứng này có cái tên lạ như vậy vì có lớp vỏ ngoài khá dai. Trứng sẽ có màu đen nhờ om trong xì dầu. Sau đó phơi khô, lặp đi lặp lại cho tới khi lớp vỏ dai như ý muốn.

5 món trứng được xem là đặc sản nhưng không bạo miệng thì đố ăn nổi

Bánh mặt trời Taichung

du-lich-dai-loan-ivivu69

Phần vỏ bánh mềm và thơm. Phần nhân bên trong là sự kết hợp của mật ong và các loại mứt. Loại bánh này khi ăn sẽ có vị chan chát của trà. Nhưng bù lại nó lại có một vị ngọt vừa của bột bánh khiến cho bạn ăn hoài mà không bị ngán.

Chè trà Lei-cha

du-lich-dai-loan-ivivu71

Loại chè được chế biến từ các loại trà, đậu, hoa quả nghiền nát và mang phơi khô. Khi ăn món chè này sẽ dùng nước nóng để trộn các nguyên liệu lại. Chè trà Lei-cha là một món nước giải khát truyền thống Hakka và rất hữu hiệu trong việc giảm cân. Đây là một loại thực phẩm rất lành mạnh và tiện lợi.

Trà sữa Đài Loan đóng chai

du-lich-dai-loan-ivivu72

Trà sữa Đài Loan đã quá nổi tiếng trên thế giới với hương vị ngọt thơm vô cùng đặc biệt. Nếu du lịch Đài Loan bạn vẫn chưa cảm thấy uống đã, thì đừng lo đã có những cửa hàng bán trà sữa đóng chai để bạn có thể mua về sử dụng hay làm quà tặng cho người thân. Loại trà sữa đóng chai này sẽ có 1 gói bột trà, gói sữa và gói topping. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn sẽ có ngay một ly trà sữa thơm ngon.

Hướng dẫn đặt các tour Đài Loan:

– Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.

Theo iVIVU.com

Click đặt ngay khách sạn Việt Nam và trên toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 4,80 điểm trên 5)
Loading...