5 hàng bánh rán mặn giá tiền lẻ nhưng ngon “không chê vào đâu được” của Hà Nội

11:05 18/11/2016

Ở những hàng bánh rán mặn này, chỉ 6 đến 7 ngàn đồng là bạn mua được một chiếc bánh vỏ mỏng, giòn, nhân thịt, miến, mộc nhĩ vô cùng chất lượng. Và chỉ cần 20 đến 30 ngàn là bạn đã có một bữa quà siêu ngon trong những ngày mát trời.

5 hàng bánh rán mặn ngon ‘không chê vào đâu được’ mà bạn phải ghé khi du lịch Hà Nội

1. Bánh rán Lạc Long Quân

Tuy nằm trong ngõ nhưng hàng bánh rán ở đầu Lạc Long Quân giao với đường Bưởi lại thuộc hàng nổi tiếng nhất nhì Hà Nội. Để ăn được chiếc bánh ở đây không phải cứ có tiền là được, mà bạn còn cần đến sự kiên nhẫn bởi chắc chắn bạn sẽ phải lấy số rồi chờ 30 đến 40 phút, có khi lâu hơn mới có bánh mà ăn.

Ở hàng bánh rán Lạc Long Quân này, việc xếp hàng đợi chờ đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện".

Ở hàng bánh rán Lạc Long Quân này, việc xếp hàng đợi chờ đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”.

Lý do phải chờ lâu như thế là bởi bánh ở đâu không làm sẵn mà có khách mới làm. Thêm nữa, một mẻ bánh phải qua khoảng 4, 5 lần chuyển chảo với mức nhiệt khác nhau mới hoàn thành nên lại càng lâu hơn. Đổi lại, chiếc bánh rán ở đây vô cùng đặc biệt, qua nhiều lần chảo thế mà không ngấm mỡ, không ngán. Phần vỏ bánh thì giòn đến mức nếu mua mang về thì chỉ cần đừng gói kín mà mở hé ra thì về đến nhà vỏ bánh vẫn giòn nguyên như ăn tại chỗ.

 Chiếc bánh ở đây phải qua 4, 5 lần chuyển chảo mới hoàn thành.

Chiếc bánh ở đây phải qua 4, 5 lần chuyển chảo mới hoàn thành.

Nhưng chiếc bánh ở đây không chỉ đặc biệt ở phần rán mà từ phần vỏ đến phần nhân cũng vô cùng đặc biệt rồi. Bột bánh có màu hồng nhạt, nhân vẫn gồm miến, mộc nhĩ, thịt như mọi chỗ, nhưng phần thịt ở đây lại là thịt thái miếng. Thế nên khi ăn miếng bánh, người ăn có thể cảm nhận rõ vị thịt chứ và cũng yên tâm hơn về miếng bánh mình ăn.

Phần nhân bánh với thịt thái miếng đặc biệt.

Phần nhân bánh với thịt thái miếng đặc biệt.

Khi ăn miếng bánh thế này, bạn sẽ cảm nhận rõ vị thịt thơm, bùi kết hợp cùng vỏ bánh giòn đặc trưng. - Ảnh: Zing

Khi ăn miếng bánh thế này, bạn sẽ cảm nhận rõ vị thịt thơm, bùi kết hợp cùng vỏ bánh giòn đặc trưng. – Ảnh: Zing

Một điểm nổi bật nữa của bánh rán mặn Lạc Long Quân là chiếc bánh rất to. Thông thường chiếc bánh rán mặn ở các hàng khác chỉ cắt ra 3 đến 4 miếng là cùng thì bánh ở đây cứ phải cắt đến 7, 8 miếng mới vừa ăn. Bánh to như thế nên chỉ cần 2 chiếc là đầy một bát con ăn cơm, còn cắt 3 chiếc là vừa chiếc tô cỡ nhỏ.

Quán có 2 cỡ bát, bát nhỏ là 2 chiếc bánh, bánh to là 3 bánh.

Quán có 2 cỡ bát, bát nhỏ là 2 chiếc bánh, bánh to là 3 bánh.

Và bát bánh không để riêng nước chấm như các hàng khác mà khi cắt bánh xong, chủ quán sẽ cho thêm luôn dưa góp, chan thêm vào đó ít nước sốt chua ngọt sóng sánh. Một cách và hương vị rất lạ so với hàng chục, hàng trăm hàng bánh rán mặn khác của Thủ đô. Bán rán Lạc Long Quân bán từ 10 giờ sáng đến khoảng 6, 7 giờ tối. Một tháng quán nghỉ 2 ngày vào mùng 1 và ngày rằm. Giá bánh ở đây cũng rất mềm, bánh mặn chỉ 7 ngàn, bánh rán ngọt giá 6 ngàn.

2. Bánh rán Lý Quốc Sư

Và đương nhiên nói đến bánh rán mặn ngon ở Hà Nội, nhiều người sẽ tự động nghĩ đến bánh rán gốc đa Lý Quốc Sư như… một thói quen. Cũng dễ hiểu thôi, quán lâu năm, nằm ngay ở trung tâm phố cổ, chất lượng khá, bạn còn muốn gì hơn nữa.

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-6 5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-7

Món chính ở đây đương nhiên là bánh rán với 2 loại mặn và ngọt nhưng được ưa thích hơn cả vẫn là bánh mặn. Một chiếc bánh mặn giá 7 ngàn đồng ở đây có thể cắt thành 3 đến 4 miếng và chỉ cần một đĩa khoảng 5 chiếc là đủ để bạn ấm bụng.

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-8

Nói về bánh rán Lý Quốc Sư phải nói đến phần bột mềm dẻo đặc trưng. Bánh vừa rán xong, phần vỏ nóng, giòn đó nhưng vẫn giữ được độ mềm dẻo của bột bánh. Nhân bánh gồm thịt, miến, mộc nhĩ được tẩm ướp khá vừa vị. Ngoài bánh rán, ở đây còn bán thêm bánh gối và bánh tôm với giá bánh gối là 9 ngàn/ chiếc, bánh tôm là 10 ngàn/ chiếc, rất tiện để bạn thưởng thực trọn bộ combo những món bánh mùa đông Hà Nội.

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-9

Điểm cộng của quán này là vì đã tuổi nghề lâu năm nên phục vụ rất nhanh, khách chỉ đợi vài phút là có đồ ăn. Ngoài bộ 3 bất hủ bánh rán – bánh gối – bánh tôm, ở đây còn bán thêm nem chua, xúc xích, bánh bao chiên tuy nhiên những món này chỉ là phụ, thêm thắt để chiều lòng thực khách.

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-10 5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-11 5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-12

3. Bánh rán mặn ngõ chợ Đồng Xuân

Hàng bánh rán mặn nhỏ xíu, chỉ bán chiều, không có chỗ ngồi ăn tại chỗ mà chủ yếu phục vụ bán mang về nhưng nếu thích bánh rán mặn, bạn nhất định nên thử một lần. Chủ quán bày toàn bộ “gia tài của mình gồm vài cái chảo, bột bánh, nhân và rán bánh ngay trước cửa nhà.

@honghao.truong.37

@honghao.truong.37

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-15

Quán bán cả bánh rán mặn, bánh rán ngọt và bánh nào cũng ngon. Điểm cộng của bánh rán ở đây là bột thơm, không hề chua, phần nhân chất lượng. Với bánh mặn, khi ăn cảm nhận được rõ vị thơm, ngọt của thịt, thoảng hương tiêu. Nước chấm bánh ở đây cũng rất vừa miệng và tất nhiên luôn được kèm chút dưa góp để chống ngán. Với bánh ngọt là phần nhân đậu xanh mịn, thơm và phần vỏ giòn bắt miệng. Ngoài ra quán này còn bán thêm cả há cáo chiên.

@trangnhimtron

@trangnhimtron

So với nhiều quán khác thì bánh rán ở đây hơi bé nhưng bù giá vì thế mà cũng mềm hơn, chỉ khoảng 5 ngàn một chiếc. Và dù không có chỗ ngồi nhưng lượng bánh bán ra mỗi ngày khoảng 250 – 300 chiếc. Điểm trừ của quán có lẽ nằm ở chỗ không có chỗ ngồi ăn tại chỗ, nếu có nhu cầu ăn luôn cho nóng chị chủ sẽ dẫn bạn sang quán bên cạnh ngồi nhờ, và vì thế nên cũng khó mà ngồi thoải mái.

4. Bánh rán mặn Nhà Chung

Nằm ở đoạn giao giữa Nhà Chung và Tràng Thi, quán này tuy nhỏ nhưng không khó để nhận biết, bởi chỉ cần nhìn chỗ nào tấp nập khách đợi thì chính là nó. Bánh rán mặn Nhà Chung hay còn gọi là bánh rán bà Huyền cũng thuộc hàng có thâm niên ở Hà Nội, bán cả ngày với 2 loại bánh rán mặn và bánh rán ngọt và cả 2 loại đều ngon.

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-17 5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-16

Bánh rán mặn ở đây vẫn là nhân thịt, miến, mộc nhĩ trộn tiêu khá đầy đặn và vừa miệng, vỏ bánh mỏng, giòn không bị khét mùi dầu chiên thừa. Bánh ngọt nhận đậu xanh có độ ngọt vừa phải nên ăn không ngán. Hàng bánh rán này thường chiên sẵn số lượng lớn, khi có khách thì chiên lại cho giòn rụm nên thực khách không phải chờ lâu.

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-18 5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-19

Đặc biệt bánh rán mặn ở đây mà không phải kiểu chấm vào bát nước mắm. Thay vào đấy là cầm cái bánh trên tay rồi ăn đến đâu thì rưới nước sốt ớt đến đấy. Khá lạ kiểu. Ngoài bánh rán, ở đây cũng bán thêm há cảo và xúc xích để phục vụ học sinh gần đó. Bánh rán Nhà Chung bán từ 7h sáng đến 7h tối, rất hợp để có thể ăn bất cứ lúc nào bạn thích. Giá bánh ở đây cũng rất mềm, bánh mặn giá 6 ngàn/ chiếc, bánh ngọt giá 4 ngàn/ chiếc.

5. Bánh rán Oanh Oanh

Quán nằm trong một con ngõ ở đường Đê La Thành. Vì ở trong ngõ nhỏ nên mỗi lần đi ăn là việc để xe cộ hơi khó khăn, quán cũng chật, được kê được khoảng 2-3 cái bàn, còn lại là khu làm bánh và rán bánh. Nhưng không vì thế mà quán vắng khách ghé đến ăn, đồng thời lượng khách mua mang về cũng khá đông.

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-20 5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-21 5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-22

3 món chính ở đây là bánh gối, bánh rán mặn và ngọt được làm và rán mới liên tục nên đảm bảo nóng hổi. Với bánh rán mặn, phần vỏ bánh rất dẻo, nhân thịt, mộc nhĩ không quá đầy đặn nhưng đậm đà kết hợp cùng hạt tiêu cay nồng rất ngon miệng. Với bánh rán ngọt, ngoài nhân đỗ xanh còn có dừa tươi để thêm đưa đẩy vị giác.

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-23 5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-24

Đặc biệt món bánh gối ở đây cũng rất ngon với nhân thịt thà đầy đặn, đồng thời chiếc bánh còn có cả trứng cút và lạp xưởng nên ăn rất chất lượng. Một điểm đáng chú ý nữa ở quán là nước chấm, dưa góp được quán để cho khách tự múc nên bạn cứ việc thoải mái ăn mà không ngại xin thêm.

5-hang-banh-ran-man-gia-tien-le-nhung-ngon-khong-che-vao-dau-duoc-cua-ha-noi-ivivu-25

Giá bánh ở đây khá rẻ, bánh rán mặn, ngọt giá 4 ngàn/ chiếc, bánh gối 8 ngàn. Quán còn có bánh rán, nem chua nhưng không xuất sắc bằng các món bánh. Quán bán từ khoảng 14 giờ chiều đến hết hàng khoảng 18 giờ hàng ngày.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

1. Khách Sạn Golden Cyclo Hà Nội 

2. Khách sạn Discovery 

3. Khách sạn Old Quarter Cyclo Hà Nội 

Theo Afamily

Danh sách khách sạn Hà Nội đang giảm giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...