MC Bảo Linh đi Hàn Quốc 4 mùa mà không chán

14:09 02/11/2016

Ít nhất mỗi tháng đi một lần, thậm chí còn được miễn visa trọn đời nhưng không phải bởi vậy mà Bảo Linh thấy Hàn Quốc ‘bớt đẹp’.

MC Bảo Linh đi du lịch Hàn Quốc 4 mùa mà không chán

MC Bảo Linh quen thuộc với khán giả qua nhiều chương trình về mua sắm, làm đẹp. Do yêu cầu công việc kinh doanh, cô thường xuyên sang Hàn Quốc làm việc kết hợp với du lịch, trung bình mỗi tháng một lần, có tháng tới 2-3 lần.

MC Bảo Linh quen thuộc với khán giả qua nhiều chương trình về mua sắm, làm đẹp. Do yêu cầu công việc kinh doanh, cô thường xuyên sang Hàn Quốc làm việc kết hợp với du lịch, trung bình mỗi tháng một lần, có tháng tới 2-3 lần.

"Nhưng không vì đi nhiều mà Hàn Quốc bớt đẹp trong mắt mình. Mình thích Hàn Quốc từ khí hậu, âm nhạc, phim ảnh, cảnh quan và con người. Tất nhiên, tất cả sự háo hức và yêu mến đầu tiên đến từ phim ảnh và các diễn viên Hàn Quốc", nàng MC chia sẻ.

“Nhưng không vì đi nhiều mà Hàn Quốc bớt đẹp trong mắt mình. Mình thích Hàn Quốc từ khí hậu, âm nhạc, phim ảnh, cảnh quan và con người. Tất nhiên, tất cả sự háo hức và yêu mến đầu tiên đến từ phim ảnh và các diễn viên Hàn Quốc”, nàng MC chia sẻ.

Chính vì đi nhiều lần nên Bảo Linh có cơ hội trải nghiệm cả 4 mùa ở Hàn Quốc, từ hoa anh đào mùa xuân, không khí mát mẻ mùa hè, lá vàng lá đỏ mùa thu đến cả tuyết rơi mùa đông, dù mùa nào cũng khiến cô nàng mê đắm.

Chính vì đi nhiều lần nên Bảo Linh có cơ hội trải nghiệm cả 4 mùa ở Hàn Quốc, từ hoa anh đào mùa xuân, không khí mát mẻ mùa hè, lá vàng lá đỏ mùa thu đến cả tuyết rơi mùa đông, dù mùa nào cũng khiến cô nàng mê đắm.

Hiện tại, Bảo Linh còn được miễn visa Hàn Quốc trọn đời nhưng cô nàng khiêm tốn cho biết: "Những gì mình biết về Hàn Quốc chỉ bé bằng cái móng tay thôi, mỗi lần đi là một lần khám phá và trải nghiệm khác nhau, rút ra được kha khá kinh nghiệm".

Hiện tại, Bảo Linh còn được miễn visa Hàn Quốc trọn đời nhưng cô nàng khiêm tốn cho biết: “Những gì mình biết về Hàn Quốc chỉ bé bằng cái móng tay thôi, mỗi lần đi là một lần khám phá và trải nghiệm khác nhau, rút ra được kha khá kinh nghiệm”.

Bảo Linh xinh đẹp trong trang phục truyền thống của phụ nữ Hàn Quốc.

Bảo Linh xinh đẹp trong trang phục truyền thống của phụ nữ Hàn Quốc.

Thời điểm thích hợp nhất để đi Hàn Quốc vào mùa xuân, theo nàng MC, là tháng 3-4. Muốn chụp ảnh hoa anh đào đẹp, bạn nên ra ga Toà nhà quốc hội Line 9. Ở đây, dân Hàn Quốc dựng trại ở công viên ngắm hoa anh đào, ăn uống, hát hò, ngắm hoa, cắm trại thành một khu rất vui.

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Hàn Quốc là vào mùa xuân, theo nàng MC, là tháng 3-4. Muốn chụp ảnh hoa anh đào đẹp, bạn nên ra ga Toà nhà quốc hội Line 9. Ở đây, dân Hàn Quốc dựng trại ở công viên ngắm hoa anh đào, ăn uống, hát hò, ngắm hoa, cắm trại thành một khu rất vui.

Mùa đông ở Hàn bắt đầu từ giữa tháng 11, rất lạnh nhưng không quá giá buốt. Bảo Linh vẫn cảm thấy dễ chịu và vẫn có thể mặc váy ngắn dù nhiệt độ -5 độ C.

Mùa đông ở Hàn bắt đầu từ giữa tháng 11, rất lạnh nhưng không quá giá buốt. Bảo Linh vẫn cảm thấy dễ chịu và vẫn có thể mặc váy ngắn dù nhiệt độ -5 độ C.

Hàn Quốc mùa đẹp nhất là mùa thu lá vàng lá đỏ, từ nửa cuối tháng 10 đến gần cuối tháng 11.

Hàn Quốc mùa đẹp nhất là mùa thu lá vàng lá đỏ, từ nửa cuối tháng 10 đến gần cuối tháng 11.

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua là tắm hơi tập thể - một hoạt động quen thuộc trong các bộ phim Hàn Quốc. Vé một lần vào xông hơi tầm 15.000 - 20.000 won (tương đương 400.000 đồng), nếu mua thêm gói tắm bể sục thì giá là 30.000 won (tầm 600.000 đồng).

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua là tắm hơi tập thể – một hoạt động quen thuộc trong các bộ phim Hàn Quốc. Vé một lần vào xông hơi tầm 15.000 – 20.000 won (tương đương 400.000 đồng), nếu mua thêm gói tắm bể sục thì giá là 30.000 won (tầm 600.000 đồng).

mc-bao-linh-di-han-quoc-4-mua-ma-khong-chan-ivivu-7
mc-bao-linh-di-han-quoc-4-mua-ma-khong-chan-ivivu-9
mc-bao-linh-di-han-quoc-4-mua-ma-khong-chan-ivivu-12

Bảo Linh cũng là một tín đồ của ẩm thực xứ sở kim chi, cô từng nếm qua rất nhiều món ngon trong nhiều chuyến hành trình.

Bảo Linh cũng là một tín đồ của ẩm thực xứ sở kim chi, cô từng nếm qua rất nhiều món ngon trong nhiều chuyến hành trình.

Kinh nghiệm du lịch của MC Bảo Linh

Khách sạn

– Tuỳ vào hầu bao mà các bạn có thể chọn cho mình chỗ ở hợp lý nhưng với dân du lịch thì khu Myeongdong là nhất.

– Có rất nhiều các guesthouse cho các bạn lựa chọn, 700.000 đồng – 1,5 triệu đồng một ngày, tuy nhiên chất lượng thì chỉ là chỗ để ngủ thôi. Guesthouse cũng có rất nhiều loại, loại mới thì cơ sở vật chất rất tốt, sạch sẽ khang trang, phòng ốc tử tế (Ví dụ: K-guesthouse 1,2,3,4).

– Khách sạn thì có rất nhiều, các bạn có thể ở Ibis hotel ngay đối diện Lotte department. Hoặc Lotte Hotel, Skypark Hotel (1,2,3,4 trải quanh khu Myeongdong). Những khách sạn này 3-4 sao và giá cả cũng khá ổn.

Phương tiện đi lại

– Từ sân bay bạn có thể chọn phương tiện về trung tâm như xe bus, tàu điện ngầm hoặc taxi nhưng mình ưu tiên đi bus (giá một người là 16.000 won, khoảng 320.000 đồng), tuỳ vào địa chỉ khách sạn bạn ở mà mua vé, ngồi chờ ở chỗ ghi trên vé và 2 xe bus về trung tâm là 6001 và 6015. Xe bus ở đây rất thích, ngả hết cỡ và ngủ một tiếng là tới trung tâm.

– Taxi: mất tầm 50.000 won (tầm một triệu đồng) để về trung tâm.

– Ngoài ra, bạn có thể chọn tàu điện ngầm.

Kết nối mạng

– Khi xuống sân bay, các bạn có thể ra quầy thuê cục wifi di động (bé bằng bàn tay), tha hồ chụp ảnh check in, update Facebook mọi lúc mọi nơi (nhớ mang theo credit card để người ta thu phí, đôi khi không nhận debit card và không nhận tiền mặt lúc thuê cục wifi các bạn nhé).

– Nên dùng mạng Olleh, vừa nhanh, ổn định, pin dùng được lâu. Giá thuê cục wifi egg tầm 8.000-10.000 won một ngày dùng được cho 4-5 máy cùng lúc, nếu đi đông người và ngắn ngày thì nên dùng loại này.

– Nếu đi dài ngày thì mọi người nên thuê sim lắp vào điện thoại dùng trực tiếp mạng 4G rẻ và có thể gọi điện thì tiện hơn. Giá thuê sim (trả trước) 10 ngày 33.000 – 40.000 won (tương đương 680.000 – 850.000 đồng); 30 ngày 44.000 – 50.000 won (tương đương một triệu, sim 4G, cước điện thoại (nếu có) gọi bao nhiêu trả bấy nhiêu (trả sau ở sân bay lúc về). Đặt cọc bằng thẻ tín dụng hoặc tầm 200$.

– Vị trí thuê sim và cục wifi: xuống sân bay, ra cửa từ cửa 6-7, 10-11.

Những địa điểm nên đi

– Myeongdong: khu phố đi bộ, ẩm thực đường phố, các cửa hàng thời trang cũng tập trung hết tại đây.

– Namdaemun: chợ đồ trẻ con và người già, nhiều mặt hàng linh tinh hay ho.

– Dongdemun: khu thời trang tập trung nhiều tòa nhà bán quần áo, từ rẻ đến cực đắt.

– Gangnam: khu trung tâm to nhất, sang chảnh nhất Seoul, có riêng một tuyến phố ở đây tập trung nhiều quán cafe sang chảnh (các sao Hàn hay ra ngồi nhé) và cả các cửa hàng cửa hiệu thời trang nữa.

– Insadong: khu phố cổ tập trung nhiều cửa hàng đồ thủ công mĩ nghệ của Hàn Quốc. Tại đây, các bạn có thể tìm thấy rất nhiều studio chụp ảnh Hanbok.

– Hongdae: khu này có trường đại học tên Hongdae. Đây là trường rất nổi tiếng dạy về nghệ thuật và là trường nữ sinh, tập trung nhiều club, bar, hàng quán sinh viên và nghệ sĩ đường phố.

– Itaewon: khu quốc tế , nhiều bar, club.

– Sinsadong: nhiều hàng quán ăn ngon, các quán cafe, cửa hàng thời trang đẹp. Phố Garosu-gil nên đi nhất ở khu này. Ở đây cũng có quán Line Cafe to nhất Seoul.

– Đảo Nami: đảo trong phim Bản tình ca mùa đông, có thể đi phà sang đảo, hoặc đi xe trượt nước để thử cảm giác mạnh.

– Cung điện Seoul: một điều đặc biệt khi đến Seoul đó là bạn có thể xem lại người ta tái hiện lại các hoạt động của các quân lính thời xưa, như diễu hành và các nghi thức trong cung. Cung điện Seoul là một khu kiến trúc có giá trị lịch sử lớn của Hàn Quốc. Toàn bộ cung điện được chia thành 5 khu lớn với kiểu cách và màu sắc chính khác nhau: cung Gyeongbok, cung Changdeok, cung Changgyeong, cung Deoksu và cung Gyeonghui.

– Tháp Namsan: đường lên tháp đẹp như tiên cảnh, có thể ngắm toàn cảnh Seoul, cầu khoá tình yêu ở trên này dành cho các cặp đôi.

– Làng cổ Bukchon Hanok.

– Lotte world: khu vui chơi giải trí, mua sắm to nhất Seoul.

Hoàn thuế

– Nếu bạn shopping ở Hàn, bạn sẽ được hoàn thuế 7-8%. Hầu như các department và các cửa hàng lớn đều có hoàn thuế (quầy tính tiền của họ sẽ để biển Tax refund). Có một số nơi không hoàn thuế như là các khu chợ và các cửa hàng nhỏ. Nếu bạn mua đồ được hoàn thuế thì đưa hộ chiếu cho họ, họ sẽ đưa lại hoá đơn, giữ lại hoá đơn và điền thông tin vào tờ hoàn thuế để dùng khi ra sân bay.

– Tại sân bay, khu hoàn thuế cạnh quầy check in của Vietnam Airline là cột D-E, còn cạnh quầy Vietjet là quanh cột J-K; xếp hàng đưa các tờ hoàn thuế đã điền đầy đủ thông tin cá nhân cho các bạn tình nguyện viên, các bạn ấy sẽ scan tờ tax cho mình, scan xong thì khi check in vào bên trong, đi tàu điện ngầm sang khu chờ bay. Có 2 máy tự lấy tiền ở ngay sau cầu thang máy đi lên. Scan hộ chiếu của bạn và scan tờ hoàn thuế, máy sẽ tự động trả tiền.

– Còn bình thường ở các trung tâm lớn nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng bạn sẽ được hoàn tiền mặt tại quầy tax refund không cần đợi ra sân bay. Các nhân viên ở trung tâm sẽ hướng dẫn bạn tới quầy tax refund để lấy lại tiền, tuy nhiên tiền thì đã được trả nhưng vẫn phải giữ tờ hoàn thuế để ra sân bay scan nhé.

Một số lưu ý khi mua sắm

– Mọi người không nên mua sâm ở chợ hoặc các cửa hàng tạp hoá vì có thể không phải sâm xịn. Tiền mất tật mang. Muốn mua sâm xịn có lợi cho sức khoẻ thật thì nên có người quen là người Hàn Quốc, họ sẽ chỉ cho bạn địa chỉ mua sâm uy tín.

– Hàn Quốc có loại an cung ngưu hoàn dùng hàng ngày cho người ốm yếu, người già rất tốt và nổi tiếng, ở đâu cũng bày bán tràn lan. Hãy mua ở các trung tâm lớn hoặc ra sân bay mua thì sẽ đảm bảo hơn. (Màu đỏ và màu xanh là thông dụng nhất).

– Mua đồ ở chợ thì nên mặc cả, thoải mái mặc cả, đừng ngại.

– Đồ ăn đồ uống ở Hàn rất ngon, nhất là hải sản nhưng mình khuyên chân thành là mọi người nên mang gia vị, chanh ớt mang theo để chấm thì sẽ hợp khẩu vị và ngon hơn gấp 10 lần.

– Đi taxi các bạn nhớ đừng đi taxi màu đen, vì taxi màu đen đắt hơn các loại khác, các taxi màu khác như cam, ghi, trắng bắt thoải mái.

Click đặt ngay Tour Hàn Quốc 4N4D: Mùa Thu Lá Đỏ với giá ưu đãi chỉ 9.999.000 VND (đã bao gồm visa)

Theo Nguyên Chi/Ngôi Sao

Tham khảo danh sách khách sạn Hàn Quốc với giá ưu đãi cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...