Chàng 8X “kiếm tiền chỉ để đi du lịch” chia sẻ kinh nghiệm đi Đài Loan thiết thực

15:17 23/12/2016

Có thâm niên du lịch tự túc và đã là lần thứ 2 đến Đài Loan, chàng trai 8X Minh Trần có rất nhiều lời khuyên về địa chỉ ăn, chơi thiết thực cho bạn.

Chàng 8X ‘kiếm tiền chỉ để đi du lịch’ chia sẻ kinh nghiệm đi Đài Loan thiết thực

Với những người biết Minh Trần – một chàng trai 8x ham đi, sẽ thấy kiếm được bao tiền chỉ để đi du lịch có vẻ chẳng sai tí nào. Năm 2015, khi Hong Kong đang là điểm đến vạn người mê, Minh đã kịp sang xứ cảng thơm khám phá rồi làm một bài review du lịch tự túc Hong Kong chất đến mức có đến hơn hàng ngàn lượt chia sẻ.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-1

Năm 2016, bỏ qua những chuyến đi trong nước, chỉ tính riêng du lịch châu Á, Minh đã kịp ghé qua Thái, Hàn, Nhật và đương nhiên không thể thiếu Đài Loan, điểm đến đang sốt xình xịch thời điểm hiện tại. Là lần thứ 2 đến Đài Loan, Minh đã có bỏ túi kha khá kinh nghiệm và mở rộng hành trình của mình hơn lịch trình cơ bản cho người lần đầu đến Đài Loan.

Cùng tham khảo những địa chỉ ăn chơi của chàng trai ham đi này nhé!

Chơi ở đâu?

– Làng mèo Houtong: Ngôi làng với rất nhiều mèo hoang tự do đi lại và các quán cafe nhỏ xinh ấm cúng.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-2

– Shifen Old Street (Đường cổ Thập Phần): Chỗ này nổi tiếng vụ thả đèn trời và thác nước khá hoành tráng gần đó, có thể đi bộ hoặc thuê xe điện.

– Leo núi Yangmingshan (Dương Minh Sơn): Thời gian để chinh phục Yanmingsang (cả lên và xuống) chỉ mất khoảng 6 giờ. Đường đi không quá khó vì người ta đã làm sẵn các bậc thang cho mình leo rồi. Cảnh trên núi nhìn xuống siêu đẹp sẽ làm bạn quên hết mọi mệt mỏi khi đặt chân đến đây.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-3

Sẽ có 2 đường để chinh phục đỉnh này nên bạn có thể lên 1 đường và xuống khác nhau để ngắm trọn vẹn Đài Bắc từ trên cao.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-4

– Huashan 1914 Creative Park: Một điểm nữa nhất định phải ghé khi tới Đài Bắc, đó là Creative Park – Huashan 1914. Trước đây khu này là một nhà máy bỏ hoang, sau được cải tạo lại trở thành một nơi sinh hoạt cho giới trẻ, thậm chí Huashan 1914 còn được “giao nhiệm vụ” trở thành trung tâm sáng tạo nghệ thuật chính của Đài Bắc. Và những người trẻ đã “hô biến” nơi này thành một điểm đến thú vị với các lễ hội âm nhạc, triển lãm của các tài năng trẻ, khu bán các tác phẩm thiết kế của giới trẻ Đài Loan từ thời trang đến phụ kiện đầy xinh xắn, những tổ hợp quán cà phê VVG cá tính…

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-5 chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-6
– Jiufen: Làng cổ Cửu Phần vốn vô cùng nổi tiếng ở Đài Bắc. Đến đây bạn không chỉ được ngắm cảnh mà còn có rất nhiều món ăn ngon. Để đến nơi này có 2 lựa chọn, bạn có thể đi xe bus nếu ít người. Nếu nhóm đông người, bạn nên đi taxi lên Jiufen. Giá cố định là 5 người 250 tệ rồi. Có thể đến buổi chiều rồi ăn tối và uống trà ở đây luôn.

– Fujin Street: Nếu bạn là coffee holic muốn trải nghiệm cảm giác lang thang tìm kiếm những quán cafe đẹp thì Fujin Street chính là con đường bạn không nên bỏ qua khi tới Đài Bắc. Ở đây có rất nhiều tiệm cafe có gu. Hãy thử yên vị tại một quán bất kì ưng mắt, chăc hẳn bạn sẽ không phải thất vọng.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-7

– Ikea: Gần Fujin có một cửa hàng Ikea, nếu bạn yêu thích thương hiệu đồ nội thất này hãy ghé đến. Chỗ này hơi bé nhưng cũng đủ thoả mãn thú shopping linh tinh trong đây.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-8

– Núi Voi: Là 1 trong 10 điểm đến được yêu thích nhất ở Đài Bắc của trang Tripadvisor. Núi voi gần tháp 101, chỉ leo tầm 1 tiếng bằng các bậc thang nhỏ là lên được tới đỉnh. Đứng từ đây nhìn ra khu trung tâm đúng là rất đẹp. Chỗ này đông khách nên khá là khó khăn để có thể làm được một tấm ảnh đẹp tại đây.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-9

– Eslite Book store: chuỗi nhà sách lớn nhất ở Đài Loan. Bạn nên chọn đi Eslite book store Dunan vì mở cửa 24/24 luôn.

Các khu trung tâm thương mại ở Đài Loan rất nhiều và đa dạng về mặt hàng.

Các khu trung tâm thương mại ở Đài Loan rất nhiều và đa dạng về mặt hàng.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-10

– Commune A7: Đây là một mô hình chợ đêm container giống Thái Lan bán đồ ăn và bia, trang trí bắt mắt trẻ trung và hấp dẫn. Khu này gần Taipei 101, mới khai trương ngày 17/12.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-12Ăn gì:

– Trà sữa Trần Tam Đỉnh: Đây là điểm check in nổi tiếng của các bạn yêu thích món trà sữa, trà chỗ này nặng vị sữa bò kèm món trân châu được nấu khá ngon với đường đen hay mật ong nên uống vào bảo đảm sẽ thấy khác hoàn toàn các tiệm khác.

– Ở Đài đa số các món ngon chủ yếu nằm ở phân khúc món ăn đường phố và các quán nhỏ nên bạn sẽ không cần lo lắng cho chi phí xoa dịu bao tử. Có thể liệt kê 1 số món tiêu biểu như: đậu hủ thối, bánh hồ tiêu, bò nướng dạng cục nhỏ như viên xí ngầu, xúc xích nướng, mực nướng, gà chiên… Bạn có thể tìm thấy ở chợ đêm Shilin, Rao he, Ximending…

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-13

Đậu hũ thối Đài Loan ăn đứt đậu hũ thối của Hong Kong. Đi từ xa đã nghe mùi nồng nặc nhưng cắn miếng đầu thấy thiên đường hiện ra liền, rồi miếng cải chua ngâm rất vừa miệng nữa…

– Bún gạo Flour Rice Noodle: ở khu Ximen cũng nên thử vì mọi người xếp hàng ăn từ sáng tới chiều, cũng dễ ăn như súp cua.

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-14

Muốn ăn kiểu sang, xịn hơn có thể đến tiệm dimsum Tim ho Wan và Din Tai Fung. Ngoài ra đừng quên ăn mì thịt bò, cơm thịt kho tiêu…

chang-8x-kiem-tien-chi-de-di-du-lich-chia-se-kinh-nghiem-di-dai-loan-thiet-thuc-ivivu-15

Hoa quế cao của tiệm Tim Ho Wan có màu hổ phách vô cùng đẹp.

Ngoài ra bạn có thể xuống khu Foodcourt gần Taipei 101 để ăn tối, có cực kì nhiều món hấp dẫn chờ bạn khám phá.

Ngoài ra bạn có thể xuống khu Foodcourt gần Taipei 101 để ăn tối, có cực kì nhiều món hấp dẫn chờ bạn khám phá.

– Khu Tamtsui (Đạm Thuỷ): Có nhiều món streetfood thú vị như mực chiên giòn, súp cá viên, mực viên. Ngoài ra bánh bông lan phô mai cực kì nổi tiếng là những món bạn phải thử khi tới đây.

– Uống: Nhắc tới Đài Loan thì chỉ có thể thốt lên đây đúng là thiên đường trà sữa, nên tới đây mà không uống trà sữa thì coi như chưa tới Đài Loan.

Thông tin cần lưu ý về ăn ở, đi lại

– Ở: Nên chọn khu nghỉ ngơi gần các chợ đêm nổi tiếng nhưng theo Minh chỉ nên chọn khu Ximemding vì sự thuận lợi về nhiều mặt của nó. Ở đây đặc biệt không bao giờ sợ buồn vì có đầy đủ ăn uống, vui chơi, mua sắm, bia bọt.

– Đi lại: mua thẻ Easy card để di chuyển khắp Đài bằng Bus hay MRT. Nói chung đơn giản và vô cùng thuận tiện. Nạp tầm 400 tệ là đủ đi lại 5, 6 ngày rồi.

– Mua sắm ở HM, Zara và Uniqlo không có hoàn tiền thuế lại.

– Tranh thủ ra sân bay trước 3 – 3,5 giờ. Theo Minh bạn nên liên hệ với khách sạn hay chủ nhà airbnb thuê giùm taxi 4 hay 7 chỗ giá dao động từ 800-1.300 tệ để sắp xếp giờ cho thoải mái và tránh mang vác đồ ra MRT. Lý do sân bay khá xa trung tâm, tầm hơn 1 tiếng lái xe. Tuy mắc hơn tí nhưng được cái nhanh. Còn nếu đi it người quá thì có thể ra Taipei main station đón xe nhưng sẽ bị động về thời gian, chờ có thể trễ giờ bay.

– Chi phí sinh hoạt ở Đài Loan khá rẻ. Minh đi 6 ngày 5 đêm cộng hết tiền ăn ở (airbnb), đi lại (máy bay + bus / MRT), chỉ tầm 10-12 triệu là đã sinh hoạt thoải mái rồi.

– Biết dùng google maps là lợi thế cực kì lớn nha, nếu không muốn nói là quyết định sống còn khi du lịch Đài Loan.

CLICK ĐẶT NGAY “TOUR ĐÀI LOAN 5N4Đ : ĐÀO VIÊN – ĐÀI BẮC – ĐÀI TRUNG” GIÁ ƯU ĐÃI CÓ 1-0-2 TẠI IVIVU.COM

Theo Afamily

Click đặt ngay khách sạn Đài Loan giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

 ***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 3,67 điểm trên 5)
Loading...