Chuyến đi Nhật ‘no bụng, đã mắt’ của nàng blogger xinh đẹp

18:28 30/12/2016

Vốn thích đồ ăn Nhật Bản từ trước, Thúy Võ và ông xã đã có những trải nghiệm ẩm thực khó quên với các đặc sản ngon khó cưỡng.

Chuyến đi du lịch Nhật Bản ‘no bụng, đã mắt’ của nàng blogger xinh đẹp

Nhật Bản luôn là điểm đến được yêu thích với du khách Việt. Đất nước mặt trời mọc có thể đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm hài lòng dù bạn theo trường phái nào: khám phá danh thắng, mua sắm, ẩm thực, thám hiểm, chụp ảnh...

Nhật Bản luôn là điểm đến được yêu thích với du khách Việt. Đất nước mặt trời mọc có thể đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm hài lòng dù bạn theo trường phái nào: khám phá danh thắng, mua sắm, ẩm thực, thám hiểm, chụp ảnh…

Cô nàng blogger Thúy Võ trở về từ Nhật đã chia sẻ một bài viết "rất có tâm" về kinh nghiệm của mình trong suốt những ngày ở xứ sở hoa anh đào. Thúy đang sinh sống ở Australia tuy nhiên bài chia sẻ kinh nghiệm của cô khá đầy đủ, chi tiết cho những ai xuất phát từ Việt Nam.

Cô nàng blogger Thúy Võ trở về từ Nhật đã chia sẻ một bài viết “rất có tâm” về kinh nghiệm của mình trong suốt những ngày ở xứ sở hoa anh đào. Thúy đang sinh sống ở Australia tuy nhiên bài chia sẻ kinh nghiệm của cô khá đầy đủ, chi tiết cho những ai xuất phát từ Việt Nam.

Chuyến đi của hai vợ chồng Thúy kéo dài trong 3 tuần, khám phá được khá nhiều điểm đến ở Tokyo, Kyoto và Osaka. Rất yêu thích các công trình kiến trúc đình đền, chùa chiền nên Thúy dành nhiều thời gian để tham quan các danh thắng cổ kính này như chùa Kinkaku-ji ở Kyoto, đền Asakusa Sensoji, đền Meiji, chùa Shitennoji, đền Osaka Tenmangu, đền Sankō Shrine...

Chuyến đi của hai vợ chồng Thúy kéo dài trong 3 tuần, khám phá được khá nhiều điểm đến ở Tokyo, Kyoto và Osaka. Rất yêu thích các công trình kiến trúc đình đền, chùa chiền nên Thúy dành nhiều thời gian để tham quan các danh thắng cổ kính này như chùa Kinkaku-ji ở Kyoto, đền Asakusa Sensoji, đền Meiji, chùa Shitennoji, đền Osaka Tenmangu, đền Sankō Shrine…

"Đi dạo ở những con đường nhỏ ở Nhật, bạn sẽ thấy một Tokyo rất khác, không xô bồ, bon chen và ồn ào, ghé vào những hiệu sách ven đường tìm mua vài quyển manga yêu thích", Thúy chia sẻ.

“Đi dạo ở những con đường nhỏ ở Nhật, bạn sẽ thấy một Tokyo rất khác, không xô bồ, bon chen và ồn ào, ghé vào những hiệu sách ven đường tìm mua vài quyển manga yêu thích”, Thúy chia sẻ.

Vốn là blogger làm đẹp khá có tiếng trên mạng xã hội nên Thúy không thể bỏ qua những cửa hàng, trung tâm thương mại chuyên về mỹ phẩm và thời trang. Tuy nhiên, chuyến đi này, cô nàng dành nhiều tình yêu hơn cho các món ăn đặc trưng ở đây. "Ở Nhật thì phải nói rằng đồ ăn không thể nào mình chê được. Bất kỳ nơi đâu mình ăn cũng thấy ngon. Vốn dĩ mình rất thích đồ Nhật nên là càng thấy ngon", Thúy viết.

Vốn là blogger làm đẹp khá có tiếng trên mạng xã hội nên Thúy không thể bỏ qua những cửa hàng, trung tâm thương mại chuyên về mỹ phẩm và thời trang. Tuy nhiên, chuyến đi này, cô nàng dành nhiều tình yêu hơn cho các món ăn đặc trưng ở đây. “Ở Nhật thì phải nói rằng đồ ăn không thể nào mình chê được. Bất kỳ nơi đâu mình ăn cũng thấy ngon. Vốn dĩ mình rất thích đồ Nhật nên là càng thấy ngon”, Thúy viết.

Cô nàng và ông xã "lê la" khắp các quán xá và đưa ra review rất chi tiết về các món nên ăn hay hàng quán nào nên ghé ở cả 3 thành phố là Tokyo, Kyoto và Osaka.

Cô nàng và ông xã “lê la” khắp các quán xá và đưa ra review rất chi tiết về các món nên ăn hay hàng quán nào nên ghé ở cả 3 thành phố là Tokyo, Kyoto và Osaka.

Và dĩ nhiên là không thể bỏ qua món sushi huyền thoại. Thúy thưởng thức nhiều quán sushi trong 3 tuần lưu lại đất nước mặt trời mọc. Trong đó đáng nhớ nhất là quán sushi sang chảnh Kanesaka - top 5 những sushi ngon nhất Tokyo. Một người tới đây ăn phải trả tầm 300 USD (hơn 6 triệu đồng). Khách đến quán phải đặt trước và chỉ người Nhật mới đặt được.

Và dĩ nhiên là không thể bỏ qua món sushi huyền thoại. Thúy thưởng thức nhiều quán sushi trong 3 tuần lưu lại đất nước mặt trời mọc. Trong đó đáng nhớ nhất là quán sushi sang chảnh Kanesaka – top 5 những sushi ngon nhất Tokyo. Một người tới đây ăn phải trả tầm 300 USD (hơn 6 triệu đồng). Khách đến quán phải đặt trước và chỉ người Nhật mới đặt được.

Cô nàng cũng không tiếc lời ngợi khen với những món ăn khác như thịt bò, mì ramen, cá ngừ...

Cô nàng cũng không tiếc lời ngợi khen với những món ăn khác như thịt bò, mì ramen, cá ngừ…

Cô nàng bật mí: "Tại Nhật bạn cứ thấy cửa hàng nào mà xếp hàng đông đông một chút thì nên cố gắng đứng đợi, vào ăn sẽ đảm bảo ngon. Khó có ở đâu dở lắm nên về khoản ăn uống tại Nhật các bạn cứ yên tâm nhé".

Cô nàng bật mí: “Tại Nhật bạn cứ thấy cửa hàng nào mà xếp hàng đông đông một chút thì nên cố gắng đứng đợi, vào ăn sẽ đảm bảo ngon. Khó có ở đâu dở lắm nên về khoản ăn uống tại Nhật các bạn cứ yên tâm nhé”.

chuyen-di-nhat-no-bung-da-mat-cua-nang-blogger-xinh-dep-ivivu-10 chuyen-di-nhat-no-bung-da-mat-cua-nang-blogger-xinh-dep-ivivu-11

Bánh cheesecake mà Thúy gọi là "thần thánh" ở Osaka được làm ngay tại chỗ.

Bánh cheesecake mà Thúy gọi là “thần thánh” ở Osaka được làm ngay tại chỗ.

chuyen-di-nhat-no-bung-da-mat-cua-nang-blogger-xinh-dep-ivivu-13

 chuyen-di-nhat-no-bung-da-mat-cua-nang-blogger-xinh-dep-13 Ngoài các tư vấn về ăn uống, Thúy cũng chia sẻ rất kỹ càng về các địa điểm nên đi và đặc biệt là giá tiền dự tính từng hạng mục. Theo Thúy, bạn sẽ tốn khoảng 30 triệu đồng cho chuyến đi hơn một tuần, với điều kiện là không mua sắm và đi theo nhóm 4-5 người. chuyen-di-nhat-no-bung-da-mat-cua-nang-blogger-xinh-dep-13 Ngoài các tư vấn về ăn uống, Thúy cũng chia sẻ rất kỹ càng về các địa điểm nên đi và đặc biệt là giá tiền dự tính từng hạng mục. Theo Thúy, bạn sẽ tốn khoảng 30 triệu đồng cho chuyến đi hơn một tuần, với điều kiện là không mua sắm và đi theo nhóm 4-5 người.

Ngoài các tư vấn về ăn uống, Thúy cũng chia sẻ rất kỹ càng về các địa điểm nên đi và đặc biệt là giá tiền dự tính từng hạng mục. Theo Thúy, bạn sẽ tốn khoảng 30 triệu đồng cho chuyến đi hơn một tuần, với điều kiện là không mua sắm và đi theo nhóm 4-5 người.

chuyen-di-nhat-no-bung-da-mat-cua-nang-blogger-xinh-dep-ivivu-16

Bài chia sẻ du lịch Nhật Bản của Thúy Võ

Mình chuẩn bị cho chuyến đi Nhật trước tầm 2-3 tuần, mình không nhớ chính xác lắm, nhưng mà khoảng thời gian này không quá lâu. Tất cả chuyến đi này đều do bản thân mình và chồng mình tự lên plan đi, không qua bất cứ một công ty travel nào nên bạn nào thích khám phá, thích thoải mái thời gian, và đặc biệt có tâm hồn ăn uống thì mình nghĩ sẽ thích plan lần này của bọn mình.

Đầu tiên mình sẽ nói về tài chính, có bạn hỏi mình đi chuyến này tốn có nhiều tiền không? Thì câu trả lời là nhiều hay không tuỳ thuộc vào cách sử dụng của bạn thôi nhé. Ngoài những vấn đề cần phải bỏ ra như: vé máy bay, khách sạn, ăn uống thì shopping là một điều vô cùng tốn kém khi đi du lịch, nếu bạn kiềm chế được shopping, thì mình nghĩ sẽ ổn thôi. Những điều như vé máy bay, khách sạn, ăn uống.. bạn có thể điều khiển theo khả năng tài chính của chính bạn. Bên dưới mình sẽ gợi ý một số phương án khác nhau để các bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

Nhưng con số rẻ nhất và khá thoải mái để đi group tầm 4-5 người kể cả vé máy bay và khách sạn, đi lại, ăn uống (chưa kể shopping) trong vòng 10 ngày mình nghĩ một người sẽ ở khoảng 25 – 30 triệu đồng.

1. Những điều cần chuẩn bị:

Tìm một app dịch tiếng Nhật cài đặt trước trên điện thoại của bạn, phòng trong những trường hợp bạn cần hỏi đường hay những vấn đề khác mà người Nhật hầu như tiếng Anh không giỏi hoặc không biết nên buộc bạn phải nói tiếng Nhật hoặc dịch ra đưa cho họ xem. Người Nhật rất dễ thương và nhiệt tình nên nếu họ hiểu bạn họ sẽ giúp đỡ bạn hết mình. App mình cài tên là: Learn Japanese Phrasebook của Codegent.

Khi đến Nhật phương tiện di chuyển chính của bạn sẽ là tàu điện, nên bạn cũng cần phải cài một app khác tên là: Japan Travel để dễ dàng tìm kiếm thông tin tàu điện, không bị nhầm lẫn.

Sử dụng Google My Maps để lên plan trước những địa điểm bạn muốn đi để không phải bỏ sót hay bị quên bất cứ nơi đâu.

Nếu bạn đang uống thuốc phải kê đơn thì nên mang thuốc theo vì ở Nhật để mua thuốc phải kê đơn thì không dễ như Việt Nam, bạn phải khám bác sĩ là lấy đơn của bác sĩ tại Nhật nhưng để tìm một bác sĩ ở Nhật nói tiếng Anh thì hơi khó khăn. Nhất là những bạn hay bị dị ứng thì nên chuẩn bị thuốc trước.

2. Phương tiện:

Thúy xuất phát từ Australia nhưng nếu xuất phát tại Việt Nam, bạn có thể bay bằng rất nhiều hãng hàng không khác nhau như: China Airlines, Korean Air, Japan Airlines,… rất nhiều hãng khác nữa. Số tiền dự tính cho vé máy bay khoảng 6,4 triệu đồng 2 chiều, có thể thay đổi.

3. Khách sạn:

Trong chuyến đi Nhật vừa rồi, mình không ở khách sạn mà ở Airbnb. Có lí do khiến mình không ở khách sạn là vì mình nghe mọi người nói khách sạn ở Nhật phòng rất bé, mà mình thì ghét cảm giác phòng nhỏ, gò bó rất khó thở.

Ở Tokyo mình thuê một căn hộ ngay Shinjuku, khá là rộng, nhưng hơi cũ, nhìn hình thì mới nhưng ra bên ngoài hơi thất vọng với giá 2,6 triệu đồng/đêm, song bạn mình sống tại Tokyo bảo là ở Tokyo rất hiếm nhà mới, thế nên đợt tháng 1 đến sang Tokyo để trượt tuyết mình quyết định ở khách sạn, vì thời gian ở ngắn ngày hơn.

Đối với một căn hộ, tuỳ chủ nhà cho phép, bạn có thể ở được đến 4-5 người, nên nếu đi một group bạn bè cùng nhau, bạn có thể share ra chỉ có 500.000 đồng/người một đêm, cũng rất tiện và tiết kiệm.

Khi chọn địa điểm ở, bạn nên chú ý chọn nơi gần station, vì đi bộ cực kì mệt cả ngày rồi, tối về đến chỉ muốn về đến nhà ngay thôi, mình recommend ở đâu cách station tầm 500m đổ xuống là ổn. Đợt vừa rồi mình ở căn hộ cách đến 1 km, đi bộ từ station về nhà được đúng ngày đầu, qua ngày thứ 2 toàn phải đi taxi về, mà taxi ở Nhật siêu siêu đắt nên xót tiền lắm.

Ở Osaka là điểm đến thứ 2 của mình, mình cũng thuê một căn hộ khác, nhưng so với căn hộ ở Tokyo khiến mình không vừa lòng thì tại Osaka căn hộ lại siêu đẹp, mới, rất xinh và sang. Giá lại rẻ hơn là 2 triệu đồng/đêm. Ở đây họ cũng có ở 4 người, có đến 2 phòng có 2 giường nên các bạn share ra vẫn rẻ nhé. Mình chỉ đi với chồng mình nên vẫn còn dư một phòng, và phòng đấy thì mình dành riêng để dễ pack đồ, shopping được gì là về pack ngay vào, đỡ mất thời gian trước khi về phải dọn dẹp.

Dự tính số tiền cho nơi ở khoảng 480.000 đồng một người một ngày đêm (nếu đi 4-5 người).

4. Phương tiện di chuyển ở Nhật:

Ở Tokyo phương tiện di chuyển tiện nhất chỉ có thể là tàu điện. Bạn mua thẻ Suica card, và nạp tiền vào đó để đi. Hết thì nạp lại thôi, ở station nào cũng có chỗ để nạp nên rất tiện. Một ngày di chuyển trung bình khá nhiều nơi mình tốn khoảng 300.000 đồng tiền tàu điện.

Tại Osaka thì mình thuê xe hơi tự lái, do đường ở Osaka vắng hơn và mình muốn đi đến Kyoto bằng xe hơi để ngắm đường phố. Bạn phải có bằng lái quốc tế thì nơi thuê xe họ mới đồng ý nhé. Giá thuê xe khoảng 2 triệu đồng/ngày. Còn nếu không muốn thuê xe bạn vẫn có thể đi tàu điện như ở Tokyo cũng rất tiện.

Dự tính số tiền cho di chuyển: 300.000 đồng một người một ngày.

5. Những điểm cần tham quan:

Tokyo:

Ở Tokyo có rất nhiều nơi để bạn đi, mình sẽ nói trước về địa điểm thăm quan nhé, chỉ gạch đầu dòng cho các bạn note lại, còn cảm nhận thì tuỳ mỗi người nghĩ về nơi đó, còn với mình ở đâu tại Nhật cũng có một nét đặc sắc và quyến rũ riêng. Đặc biệt nếu bạn nào thích đi đền và chùa thì rất hợp với mình.

Địa điểm tham quan:

– Thăm Tokyo skytree, đây cũng là một shopping center bạn có thể mua sắm áo quần ở đây, giá không quá đắt.

– Thăm Asakusa Sensoji Temple, ở đây 2 bên đường đi vào chùa có rất nhiều hàng ăn và shop bán quà lưu niệm, các bạn có thể ở dừng lại ăn vài món lạ lạ và mua vài thứ bé bé xinh xinh.

– Mua đồ gốm lại Taito – Matsugaya, đồ gốm ở Nhật rất đẹp nên bạn nào mà thích gốm như mình thì nên chuẩn bị tinh thần bị thẫn thờ vì không biết nên lấy cái nào, mà lấy hết thì không thể vì quá nặng.

– Đi dạo ở những con đường nhỏ ở Nhật, bạn sẽ thấy một Tokyo rất khác, không xô bồ, bon chen và ồn ào, ghé vào những hiệu sách ven đường tìm mua vài quyển manga yêu thích (mua kỷ niệm thôi, tiếng Nhật mình không biết đọc).

– Nếu bạn thích xe hơi như mình thì đừng quên tìm những triển lãm xe hơi, ở Nhật cũng hay có những triển lãm như vậy.

– Đến Harajuku để xem các bạn trẻ ở Nhật mặc đồ và makeup theo style này cũng khá thú vị, đặc biệt là bánh crepe ở Harajuku rất ngon.

– Thăm đền Meiji gần con phố Harajuku, bạn phải đi bộ khá xa mới vào được đền, nhưng trên đường đi vào rất đẹp nên yên tâm bạn sẽ không bị chán.

– Đến ngôi làng cổ cách Tokyo tầm 40 phút đi tàu điện tên là Kawagoe cực kì đẹp.

– Tokyo Disney nếu bạn thích chơi các trò chơi, mình thì không thích lắm nên không ghé vào.

– Thăm Edo Castle, đền Kanda, Tokyo Imperial Palace, đền Hie tại Chiyoda.

– Nếu thích nghệ thuật đừng quên ghé National Museum of Modern Art Tokyo.

Địa điểm mua sắm:

– Ginza: nói đến mua sắm thì không thể không nhắc đến Ginza nhé, con đường chính ở Ginza toàn là các brand hàng hiệu lớn đều tập trung đủ cả. Vô số cách thương hiệu khác đều tập trung rất nhiều tại Ginza.

– Shinjuku: tại Skinjuku cũng có rất nhiều mall để các bạn shopping, cũng đầy đủ tất cả các brand, nếu muốn mua hàng hiệu thì Isetan là một lựa chọn, các mall xung quanh thì có các thương hiệu bình dân hơn.

– Shibuya: có một ngã tư mà khi đèn đỏ xe dừng thì từ tất cả các phía mọi người sẽ đổ về nhìn đông, đây là một nét đặc trưng của nơi này. Nếu may mắn bạn sẽ tìm chỗ ngay Starbucks để nhìn xuống rất thú vị, shopping ở Shibuya cũng như Shinjuku, đầy đủ các brand.

– Mua mỹ phẩm drugstore tại các hiệu thuốc ở Nhật rất nhiều, nhưng nếu nói mua sắm không thiếu 1 thứ gì thì bạn nên đến Don Quijote.

– Mua đồ điện tử thì có Camera Bic, cũng rất nhiều chi nhánh nhé.

Địa điểm ăn uống:

Ở Nhật thì phải nói rằng đồ ăn không thể nào mình chê được. Bất kỳ nơi đâu cũng thấy ngon. Vốn dĩ mình rất thích đồ Nhật nên là càng khen. Sau đây mình sẽ list một số địa điểm mà mình ăn thấy ngon để mọi người tham khảo nhé:

– Soba – Kanda Matsuya: Nếu thích soba bạn sẽ phải rất thích thú.

– Oyakodon – Tamahide: Dành cho các bạn thích Oyakodon, rất ngon nhé.

– Tempura – Fukamachi: chỗ này khá đắt và khó book nếu muốn đi bạn phải nhờ người ở tại Nhật book mới được.

– Tsukemen – Warito: Mình cực kỳ thích món này, siêu siêu ngon.

– Sushi – Marui: Giá vừa phải, ngon.

– Sushi – Kanesaka: Đây theo mình được biết top 5 những sushi ngon nhất Tokyo, một người tầm 300 USD (hơn 6 triệu đồng) chồng mình bảo ngon và đáng nhưng mình thì chả thấy gì khác sushi bình thường nhiều ngon hơn chút thôi, đắt quá đắt nên chắc mình sẽ không quay lại. Ở đây bạn cũng phải book trước và chỉ người nói tiếng Nhật mới được book.

Tips: Còn lại thì tại Nhật bạn cứ thấy cửa hàng nào mà xếp hàng đông đông một chút thì nên cố gắng đứng đợi, vào ăn sẽ đảm bảo ngon. Khó có ở đâu dở lắm nên về khoảng ăn uống tại Nhật các bạn cứ yên tâm nhé.

Osaka & Kyoto

Ở Osaka thì mình đi không có kế hoạch, do lái xe nên mình thích đi đâu thì đi, nhưng chùa và đền vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của mình. Lái xe từ Osaka đến Kyoto mất khoảng một tiếng hơn nên bạn cũng sẽ không quá mệt.

Địa điểm tham quan:

– Osaka Castle: đi bộ ở đây khá nhiều nhưng rất đẹp và thơ mộng

– Dotonbori: đây vừa là điểm ăn uống, mua sắm và là điểm thăm quan, một đặc trưng của Osaka

– Chùa Shitennoji: rất đẹp và yên tĩnh, cũng có thể mình đến lúc 16h nên vắng

– Umeda Sky Building: lên đây ngắm thành phố về đêm, mỗi người hình như mất 20 USD. Mình không nhớ rõ lắm.

– Đền Osaka Tenmangu

– Đền Sankō Shrine, ở đây cũng rất yên tĩnh và nhẹ nhàng.

– Các bảo tàng và nơi triển lãm nếu bạn thích, google đều ra hết nhé. Ở Tokyo mình đi khá nhiều những nơi như vậy rồi nên Osaka không đi nữa.

– Chùa Kinkaku-ji ở Kyoto: đây là ngôi chùa vàng nằm ngay hồ nước đẹp, vào đây bạn phải mua vé, mình nhớ là không quá đắt.

– Thăm rừng trúc Arashiyama và chụp hình với kimono.

– Lái xe đến những vùng ngoại thành Kyoto để ngắm cảnh.

– Ở Kyoto nhiều đền và chùa đẹp nhưng mình không có đủ thời gian đi hết được.

Địa điểm mua sắm và ăn uống:

– Ở Osaka và Kyoto cứ khi nào đói là mình ăn, mà chỗ nào cũng ngon nên các bạn cứ thoải mái nhé. Như mình đã nói bên trên, ăn uống và mua sắm bạn cứ ghé đến Dotonbori là không thiếu một điều gì cả.

– Gần ở khu vực này cũng có các trung tâm mua sắm và con đường hàng hiệu đầy đủ các brand nhưng giá ở Nhật siêu đắt nên mình cũng không có hứng thú mua gì.

6. Mua gì làm quà:

Mình sẽ list một số thứ nên mua ở Nhật để mọi người tham khảo nhé.

– Mỹ phẩm nội địa Nhật cao cấp và bình dân.

– Áo quần tại Nhật mới nhìn bạn sẽ thấy khá kỳ cục nhưng nhìn lâu quen mắt lại thích, và giá thì không hề rẻ đối với hàng made in Japan, một cái áo không dưới 100 USD. Hầu hết đều từ 200 USD trở lên, nhưng phải nói từ đường may đến chất liệu vải, dáng đồ rất đẹp và chất.

– Trà ở Nhật siêu ngon nên nhất định bạn phải mua thật nhiều nhé.

– Bánh kẹo cái nào cũng ngon, đặc biệt là socola trắng của Hokkaido.

– Đồ gốm và đũa ăn ở Nhật rất đẹp nhưng cũng không rẻ.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN TOKYO GIÁ TỐT

1. Smile Hotel Asakusa 

2. Hotel MyStays Asakusa 

3. Hotel New Star Ikebukuro 

Theo Ngoisao

Đặt khách sạn Nhật Bản tại iVIVU.com nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...