Lịch trình 3 ngày 2 đêm khám phá Singapore vui và tiết kiệm không ngờ

15:07 19/06/2017

3 ngày chắc chắn không đủ để khám phá hết các điểm đến hấp dẫn của Singapore, nhưng nếu biết sắp xếp lịch trình hợp lý, bạn vẫn có thể đi hết những nơi cần đi với mức giá thật tiết kiệm.

Lịch trình 3 ngày 2 đêm khám phá Singapore vui và tiết kiệm không ngờ

Mẹo đặt vé máy bay và lưu trú ở Singapore

Phần lớn quyết định chi phí cho chuyến du lịch Singapore của bạn rẻ hay đắt phụ thuộc vào giá vé máy bay và chỗ ở. Như bạn cũng biết, khách sạn ở Singapore không hề rẻ và giá cả trung bình có thể hơn 100 USD/1 đêm. Do vậy, một gợi ý là bạn nên đặt gói khuyến mãi cho kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm tại Khách sạn Fort Canning Lodge Singapore, bao luôn vé máy bay chỉ 4.699.000 đồng/khách của iVIVU.com.

khach-san-fort-canning-lodge-singapore-7-800x450

Lịch trình tham khảo:

Ngày 1: Khám phá vịnh Marina – Merlion Park – Nhà hát Esplanade – xem nhạc nước Wonderful miễn phí

Từ TP Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn bay chuyến sáng và đến Singapore khoảng vào buổi trưa. Thời gian ở Singapore sớm hơn Việt Nam một tiếng, vì vậy khi vừa đến sân bay, bạn cần chỉnh lại đồng hồ theo giờ địa phương để tránh bị nhỡ chuyến bay lượt về.

Bên trong sân bay Changi. Ảnh:@fazaremarioo

Bên trong sân bay Changi. Ảnh:@fazaremarioo

Ảnh:@nchenggg

Ảnh:@nchenggg

Để mua thẻ tàu điện ngầm tại sân bay, bạn sẽ lại quầy dịch vụ Khách hàng (Passenger Service). Hãy xếp hàng mua thẻ EZ Link với giá 12 đô la Singapore (SGD) (tương ứng khoảng 195.000 đồng), thời hạn sử dụng 5 năm, trong đó số tiền được sử dụng 7 SGD – khoảng 115.000 đồng.

Ảnh:@thekencanas

Ảnh:@thekencanas

Bạn có thể nạp thêm tiền vào thẻ EZ Link tại quầy dịch vụ khách hàng hoặc máy nạp tiền – mua thẻ Ticket Machine bên cạnh trạm tàu điện. Mệnh giá thấp nhất máy nhận là 10 SGD (khoảng 165.000 đồng). Nếu không có tiền lẻ, bạn có thể đổi tại quầy.

Thẻ EZ Link với nhiều màu sắc ngộ nghĩnh. Ảnh:@wiwiidmua

Thẻ EZ Link với nhiều màu sắc ngộ nghĩnh. Ảnh:@wiwiidmua

Trước khi bước vào các trạm tàu điện ngầm, bạn cần đặt thẻ lên mặt trên của một trong các cửa soát vé tự động. Khi nghe tiếng “tít”, cửa sẽ mở để bạn đi qua. Ra khỏi trạm tàu điện cần đến, bạn cũng sẽ dùng thẻ để quẹt tại cửa soát vé tự động và đi ra.

Ảnh:@yogzan

Ảnh:@yogzan

Sau khi về khách sạn nhận phòng, bạn hãy bắt đầu cuộc hành trình khám phá Singapore với những điểm tham quan bên bờ vịnh Marina.

Ảnh:@kikkienachita

Ảnh:@kikkienachita

Biểu tượng của đảo quốc là công viên Sư tử biển (Merlion Park). Tượng Sư tử biển cao 8,6 m, nặng 70 tấn, có hình dạng đầu sư tử, mình cá, cưỡi trên sóng, là con vật huyền thoại gắn liền với sự hình thành đất nước Singapore. Người dân địa phương và du khách khắp nơi tin rằng, chụp hình tạo dáng đưa tay hứng dòng nước phun ra từ miệng sư tử biển sẽ gặp nhiều may mắn về tài lộc.

Ảnh:@o_lovelyn

Ảnh:@o_lovelyn

Nhà hát Esplanade nằm ngay bên bờ vịnh, có thiết kế như trái sầu riêng. Thật ra, nhà hát được thiết kế như hai chiếc micro. Nhà hát là trung tâm biểu diễn nghệ thuật hoành tráng nhất đảo, với sức chứa trên 2.000 người và một phòng hòa nhạc 1.600 khách. Bên trong nhà hát có thư viện, trung tâm thương mại và các khu ẩm thực…

Ảnh:@hanselthecockerspaniel

Ảnh:@hanselthecockerspaniel

Ảnh:@_vickitan

Ảnh:@_vickitan

Giữa vịnh có cây cầu bộ hành Helix cấu trúc xoắn kép đầu tiên trên thế giới, như cấu trúc của ADN, mang ý nghĩa thịnh vượng. Buổi tối, cây cầu được mở đèn rất lãng mạn. Đứng từ trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh những toà nhà cao tầng hai bên vịnh.

Ảnh:@newthk20

Ảnh:@newthk20

Ảnh:@naqnaq_

Ảnh:@naqnaq_

Để ăn uống, bạn có thể đến khu ẩm thực Makansutra Gluttons Bay tại địa chỉ 8 Raffles Ave #01-15, Singapore 039802, cách nhà hát Esplanade vài phút đi bộ. Khu ẩm thực này là một con đường dài tầm 100m, quy tụ của hàng chục sạp hàng lớn nhỏ bán các món ăn truyền thống Singapore với giá cả phải chăng.

Các món ăn được bày bán tại khu ẩm thực Makansutra Gluttons Bay. Ảnh:@inakimj

Các món ăn được bày bán tại khu ẩm thực Makansutra Gluttons Bay. Ảnh:@inakimj

Điểm đặc biệt nhất của khu ẩm thực Makansutra Gluttons Bay là thay vì phải chen chúc trong các food court trong các trung tâm thương mại chật chội, ám mùi, du khách sẽ được thưởng thức đồ ăn từ các quầy hàng ngoài trời, mô phỏng lại hình thức xe đẩy bán rong của thập niên 1960, 1970 trên khắp Singapore. Bạn có thể vừa thưởng thức các món ăn, vừa tận hưởng bầu không khí trong lành bên bờ sông.

Ảnh:@inakimj

Ảnh:@inakimj

Ảnh:@itsmorissette

Ảnh:@itsmorissette

Buổi tối bạn có thể xem màn trình diễn ánh sáng và nhạc nước Wonder Full hàng đêm tại resort casino Marina Bay Sands. Một ngày có 2 suất trình diễn lúc 20h và 21h30, có thêm suất lúc 23h cho 3 ngày cuối tuần. Màn trình diễn kéo dài suốt 13 phút với nhiều tiết mục đặc sắc biểu diễn bằng ánh sáng và nghệ thuật nhạc nước nhất định sẽ khiến du khách thích thú.

Ảnh:@prettystrong.london

Ảnh:@prettystrong.london

Ảnh:@breadsrikul

Ảnh:@breadsrikul

Ngày 2: Khám phá Gardens by the Bay – toà nhà Marina Bay Sands – phố thời trang Haji Lane – Chinatown

Gardens by the Bay trải dài bên bờ vịnh Marina với ba khu vườn mang tên: Bay South, Bay East và Bay Central. Đi tham quan vòng ngoài không mất phí, nhưng vào trong hai khu vườn nhà kính mái vòm thì phải trả phí 28 SGD (450.000 đồng).

Ảnh:@yingxinliu.margaret

Ảnh:@yingxinliu.margaret

Tại vườn, bạn được dịp chiêm ngưỡng các “siêu cây” với chiều cao 25 – 30 m, có chức năng thu năng lượng mặt trời và phát sáng vào ban đêm. Tiến vào hai khu nhà kính mái vòm Flower Dome (vườn hoa) và Cloud Forest (rừng mây), bạn phải mất hàng giờ dạo quanh, chụp hình lưu niệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp những loại hoa miền ôn đới.

Ảnh:@h_ye0nii

Ảnh:@h_ye0nii

Ảnh:@eonghwa5821

Ảnh:@seonghwa5821

Nổi tiếng không kém ở Gardens by the Bay là dàn “siêu cây” năng lượng mặt trời cao từ 25-50 m, được làm bằng thép và bê tông. Về khuya, những “siêu cây” nổi rực rỡ với những ánh đèn nghệ thuật nhiều màu sắc đổi màu cùng với tiếng nhạc du dương.

Ảnh:@faerievision

Ảnh:@faerievision

Cách Gardens by the Bay không xa là tòa nhà có hình chiếc thuyền trên không trung – Marina Bay Sands. Đây là tổ hợp khách sạn, sòng bài và trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp. Tản bộ đến giữa tòa nhà, bạn sẽ thấy một hồ nước được thiết kế như dòng sông Venice ở Italy. Trước cổng chính của tòa nhà có một lòng hồ hình phễu làm bằng kính. Khi có ước nguyện, người dân Singapore thường thả một đồng xu xuống. Đồng xu theo đó sẽ rơi xuống đáy hồ, nơi có dòng sông Venice.

Ảnh:@brilliant_hotels

Ảnh:@brilliant_hotels

Ảnh:@carolzhangcheng

Ảnh:@carolzhangcheng

Ảnh:@_ksly

Ảnh:@_ksly

Bên cạnh đó, nếu bạn là một tín đồ thời trang và yêu thích sự mới lạ “không đụng hàng” thì khu phố Haji Lane, khá gần với khách sạn Fort Canning Lodge Singapore chính là nơi dành cho bạn. Haji Lane là con phố đi bộ xinh đẹp, chỉ cách bến MRT Bugis từ 10-15 phút đi bộ. Đây là địa điểm mua sắm các mặt hàng thời trang, đồ handmade sáng tạo nổi tiếng của đảo quốc sư tử, được không chỉ các bạn trẻ người bản địa yêu thích mà còn thu hút được khá đông du khách nước ngoài.

Ảnh:@thebonvivantpandas

Ảnh:@thebonvivantpandas

Ảnh:@ilvideby

Ảnh:@ilvideby

Buổi tối, bạn có thể đi tàu điện và dừng ở trạm NE4 hoặc DT1 để ghé thăm khu chợ đường phố Chinatown vui chơi ăn uống. Khu chợ có hơn 200 gian hàng nằm dọc theo các tuyến phố Pagoda, Trengganu và Sago bày bán rất nhiều các mặt hàng cũ và mới khác nhau. Chợ đường phố Chinatown đặc biệt nhộn nhịp và thú vị vào các dịp lễ truyền thống như Tết Nguyên đán với các màn biểu diễn trực tiếp hàng đêm, như múa lân và múa rồng, trình diễn võ thuật, kinh kịch và đi cà kheo.

Ảnh:@5secsofcandy

Ảnh:@5secsofcandy

Ảnh:@martin.abba

Ảnh:@martin.abba

Ngày 3:  Khám phá khu Tiểu Ấn – Đại lộ Orchard 

Trong buổi sáng ngày cuối cùng ở Singapore, du khách hãy ghé thăm khu Tiểu Ấn, để đến đây từ khách sạn bạn đón tàu điện và dừng ở trạm NE7.

Ảnh:@chl_ling

Ảnh:@chl_ling

Khu Little India (Tiểu Ấn) là một trong những khu phố rực rỡ nhất ở Singapore, đặc biệt là vào thời gian diễn ra các lễ hội truyền thống. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang ở Ấn Độ bởi hình ảnh, âm thanh, mùi vị và không gian Ấn tràn ngập. Theo như điều tra dân số năm 2010 của Singapore thì khoảng một phần năm người Ấn Độ sinh sống tại Singapore là người Hồi giáo, do vậy cũng dễ hiểu vì sao du khách sẽ cảm thấy văn hóa Hồi giáo hiện hữu ở nhiều góc phố nơi đây.

Ảnh:@stephmee24

Ảnh:@stephmee24

Ảnh:@jas_minjeong

Ảnh:@jas_minjeong

Rời khu Tiểu Ấn, bạn hãy đi tàu điện và dừng ở trạm NS22 để xuống Đại lộ Orchard.

Ảnh:@mia_roundtheworld

Ảnh:@mia_roundtheworld

Đại lộ Orchard là khu mua sắm nổi tiếng tại Singapore với hàng loạt các trung tâm thương mại lớn hai bên đường. Đây là nơi tập trung hầu hết các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới. Ngoài các trung tâm ở hai bên đại lộ, khi bước xuống dưới các tòa nhà, du khách cũng lạc trong mê cung các cửa hàng thời trang nổi tiếng thế giới được xây dựng ngầm dưới lòng đất.

Ảnh:@unicorngee

Ảnh:@unicorngee

Khoảng 12 giờ trưa, bạn di chuyển về khách sạn trả phòng và ra sân bay kết thúc chuyến du lịch Singapore thật nhiều trải nghiệm.

Tiểu Lam

Click tham khảo ngay khách sạn Singapore giảm giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...