Little India đáng yêu tại Singapore

13:37 26/01/2017

Singapore là quốc gia nhỏ nhất của Đông Nam Á, nằm ở phía nam bang Johor của Malaysia và phía bắc đảo Riau của Indonesia.

Little India đáng yêu tại Singapore

Singapore vốn được biết đến với những tòa nhà cao tầng và các khu mua sắm sang trọng, một thiên đường xanh và gần gũi thiên nhiên. Không chỉ vậy, ở Singapore có nhiều tòa nhà được sơn màu sắc sặc sỡ, từ khu Little India của người Ấn Độ tới khu của người Hồi giáo và cả khu trung tâm bên sông Singapore.

little-india-dang-yeu-tai-singapore-ivivu-1

Từ năm 1819, những cư dân Ấn Độ đầu tiên định cư tại Singapore. Ngày nay, khu Little India là tâm điểm sinh hoạt của cộng đồng người Ấn tại Singapore. Là một trong những nét độc đáo trong nền văn hoá đa sắc tộc của Singapore, Little India có những điều mới lạ về người gốc Ấn Độ.

little-india-dang-yeu-tai-singapore-ivivu-2

Little India là một tập hợp âm thanh của còi ô tô, chuông xe đạp và tiếng chuyện trò sôi nổi của cư dân ở đây. Người ta có thể nhận ra sự bùng nổ về cảnh sắc, mùi vị và âm thanh ở chợ Tekka Market. Điều đáng nói ở đây chính là sự quản lý của những nhà quản lý đô thị. Họ đã rất thành công trong sự kết hợp giữ gìn bản sắc mà vẫn tạo sự hấp dẫn cho bất cứ ai đã đặt chân tới đây.

little-india-dang-yeu-tai-singapore-ivivu-3

Sức cuốn hút của khu vực này nằm ở chỗ nhiều nghề cổ giờ vẫn còn bắt gặp ở ven đường, trong những con hẻm và lối sau. Những người xem bói đem theo những con vẹt, những người bán hoa bán vòng hoa nhài, những người bán hạt nướng trên một chiếc xe đẩy và những người bán báo trên vỉa hè chỉ là một số trong rất nhiều hình ảnh thú vị nơi đây.

Tại Little India còn có Trung tâm mua sắm Mustafa mở cửa 24 giờ – là điều khó tìm thấy ở bất cứ nơi đâu trên Trái đất. Sự thú vị thể hiện ở bề ngoài khiêm tốn nhưng Trung tâm Mustafa là một kho những đồ trang trí, đồ dùng lặt vặt trong gia đình, đồ ăn, gia vị Ấn Độ, quần áo và vải vóc, đồ điện tử và nhiều thứ khác với mức giá thấp nhất ở Singapore.

little-india-dang-yeu-tai-singapore-ivivu-4 little-india-dang-yeu-tai-singapore-ivivu-5

Ngoài ra, Singapore là nơi thích hợp cho người ngoại quốc kiếm tiền nhanh chóng và có thể trở nên giàu. Không giống như các quốc gia phát triển khác luôn xảy ra tình trạng phân biệt đối xử đối với lao động nước ngoài, Chính phủ Singapore lại rất ủng hộ lao động nước ngoài và hỗ trợ việc làm theo sở thích. Tại Singapore, người nước ngoài sẽ được hưởng các quyền lợi và lợi tích tương tự như các công dân Singapore mà không cần thực hiện nghĩa vụ tham gia quân đội như người dân Singapore bắt buộc phải tham gia và sẽ được chào đón dù tài năng hay không.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE GIÁ TỐT

1. Khách sạn Genting Jurong Singapore 

2. Khách sạn Holiday Inn Atrium 

3. Khách sạn Fairmont Singapore 

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (08) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ

1. Tour Singapore 1N: Tham quan đảo Sentosa

2. Tour Singapore 4N3D: Một ngày tự do

3. Tour Singapore 3N2D: Thiên Đường Mua Sắm – Thành Phố Sư Tử Biển

Theo Khánh Phương/Báo Xây dựng

Click tham khảo ngay khách sạn Singapore giảm giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...