Lịch trình 6 ngày ăn chơi ‘quên đường về’ trong chuyến du lịch Krabi – Phi Phi – Koh Tao

14:13 20/03/2019

Nhắc đến Thái Lan, phần lớn các bạn ít tìm hiểu về Thái thì chỉ nhớ được những cái tên quen thuộc và dễ đi như Bangkok – Pattaya hoặc Phuket. Tuy nhiên, lần này nhóm mình chọn hành trình Bangkok – Krabi – Phi Phi – Koh Tao.

Lịch trình 6 ngày ăn chơi ‘quên đường về’ trong chuyến du lịch Krabi – Phi Phi – Koh Tao

Dưới đây là những chia sẻ của bạn Mai Quốc Việt về chuyến hành trình khám phá Krabi – Phi Phi – Koh Tao vào dịp Tết vừa rồi, cùng iVIVU.com tham khảo nhé. Lịch trình này bọn mình đi từ tối mùng 3 đến hết mùng 9 tết.

Chi phí chuyến đi

Điều mà chắc hẳn nhiều bạn sẽ quan tâm đến trong mỗi chuyến du lịch hẳn là chi phí. Dưới đây là bảng tổng hợp chi phí thực tế mà mình đã đi. Kèm theo đó mình cũng đưa ra chi phí tối thiểu mà các bạn có thể đi được (ăn, ở vẫn ở mức hợp lý, vui chơi trọn vẹn). Lưu ý trong này có một số mục chi tiêu chung và chi phí đã được tính sau khi chia ra theo người (các mục ăn, ở, taxi…).

Tổng hợp chi phí chuyến đi.

Tổng hợp chi phí chuyến đi.

Bản đồ lịch trình di chuyển.

Bản đồ lịch trình di chuyển.


Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi

Vé máy bay: Chặng quốc tế có các hãng giá rẻ như AirAsia, Vietjet, Nok Air. Chặng nội địa có Thai Lion, AirAsia, Thai Smile, Thai Airways, Nok Air.

Vé máy bay chặng Hà Nội - Bangkok của AirAsia.

Vé máy bay chặng Hà Nội – Bangkok của AirAsia.

Khách sạn: Các bạn có thể đặt qua các trang đặt phòng khách sạn trực tuyến để có giá tốt và đôi khi còn được nhiều khuyến mãi.

Hành lý xách tay: Quần áo, (váy, bikini), mũ (nón), kính râm, kính bơi, giày, dép/tông, đồ dùng cá nhân (bàn chải, kem đánh răng, kem chống nắng, chống muỗi, thuốc các loại nếu cần…).

Thiết bị: Điện thoại, máy ảnh, camera dưới nước (rất nên có), sạc pin, pin dự phòng, hộ chiếu, code vé máy bay/confirm khách sạn và túi chống nước nếu có (để đựng đồ quan trọng như điện thoại, máy ảnh, ví, hộ chiếu khi đi tàu hoặc xuống nước). Một lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn là pin dự phòng chỉ nên mang loại 25.000mAh trở xuống vì sân bay Don Mueang cấm loại >=30.000mAh mang theo hành lý xách tay.

Thẻ tín dụng/ tiền mặt: Có thể đổi sẵn tiền Baht trước với tỉ giá 650 VND/Baht (hoặc mang theo USD sang bên đó đổi với tỉ giá khoảng 34,2 Baht/USD, gần tương đương nhau). Do vé máy bay, khách sạn bọn mình đã đặt trước rồi nên mỗi người chỉ mang theo số tiền tối thiểu tương đương 7 triệu để tiện chi tiêu.

Bản đồ: Tải sẵn bản đồ offline vào điện thoại để tiện tìm đường trong trường hợp không có internet (iOS có app: MAPS.ME).

Lịch trình chuyến đi đáng nhớ trong 6 ngày

Khởi hành: (30/1/2017, mùng 3 tết)

18h20: Di chuyển ra sân bay Nội Bài bằng xe của Noibaiconnect. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí tối đa và nhà tiện đường xe bus thì có thể bắt bus số 86 hoặc bus của VNA, VJA lên sân bay.

20h50-22h45: Sau khi xong thủ tục check-in, bọn mình bay chuyến Bangkok của hãng Air Asia.

lich-trinh-6-ngay-an-choi-quen-duong-ve-trong-chuyen-du-lich-Krabi-Phi-Phi-Koh-Tao-ivivu-4

23h59: Làm thủ tục nhập cảnh xong, bọn mình mua sim 4G tại sân bay gói Tourist sim 4G giá 299 Baht dùng trong 7 ngày, miễn phí 1,5GB internet tốc độ cao và bao gồm 100 Baht để nghe gọi, sms.

Sim 4G bán tại sân bay, mạng 4G khá nhanh.

Sim 4G bán tại sân bay, mạng 4G khá nhanh.

Ngày 1 (31/1/2017, mùng 4 tết)

0:30: Di chuyển đến DMK Don Mueang Hostel, cách sân bay 800m (15 phút đi bộ). Do vé bay đi Krabi của nhóm mình khá sớm (5h35) mà lại không muốn mấy tiếng ở sân bay nên mình đặt 1 hostel gần sân bay để ngủ tạm cho đỡ mệt. Các bạn hoàn toàn có thể ngủ ở sân bay với nhiều ghế trống ở Terminal 2 vừa mát mẻ lại to đẹp, còn đỡ mất công di chuyển.

Don Mueang có dịch vụ Sleep Box rất đẹp, tiện lợi và hiện đại nhưng giá hơi đắt

Don Mueang có dịch vụ Sleep Box rất đẹp, tiện lợi và hiện đại nhưng giá hơi đắt

4h30: Quay lại sân bay làm thủ tục check-in. Do nhóm mình bay tối, còn các bạn nếu có thời gian thì có thể bay vào buổi sáng/chiều đến Bangkok rồi chiều/tối bay đi Krabi luôn, đỡ phải vội vàng ở sân bay lúc rạng sáng.

5h35-6h55: Bay tuyến Bangkok – Krabi của hãng Thai Lion.

7h00: Đi taxi từ sân bay về Chanchalay Guesthouse. Chanchalay Guesthouse nằm ngay trung tâm của Krabi Town, cách sân bay 14km, cách Ao Nang beach khoảng 30km. Nếu các bạn muốn sôi động thì nên ở khu Ao Nang beach (gần biển nên nhiều nhà hàng, bar/pub và đông khách du lịch). Còn không muốn quá ồn ào mà lại tiện giao thông thì ở Krabi Town.

Cảnh quan sân vườn của Chanchalay.

Cảnh quan sân vườn của Chanchalay.

Chanchalay có 1 quán cà phê nhỏ và đẹp dưới tầng 1, đặc biệt cô chủ ở đây rất nhiệt tình chỉ dẫn nhiều thông tin hữu ích cho khách cũng như bán tour với giá hợp lý. Chanchalay có phong cách trang trí khá dễ chịu với tone màu chủ đạo là xanh nước biển kết hợp màu trắng & màu xi măng tạo cảm giác có nét giống phong cách Hy Lạp. Ở đây có đủ loại phòng từ điều hòa cho đến quạt gió, phòng đơn, đôi, 3,4 đủ cả. Phòng tắm chung/riêng đều có. Nhóm mình đặt phòng riêng cho 4 người, giường tầng, điều hòa không quá đắt (khoảng 200.000 đồng/người/đêm).

Quán cà phê dưới tầng 1 của Chanchalay Guesthouse.

Quán cà phê dưới tầng 1 của Chanchalay Guesthouse.

Phòng có tone màu trắng/xanh, tường màu xi măng.

Phòng có tone màu trắng/xanh, tường màu xi măng.

Bọn mình được check-in phòng sớm ngay từ 7h30 và đặt luôn tour đi đảo Phi Phi với giá 1.200 Baht/người (khi nào lên tàu phải đóng thêm 400 Baht/người phí du lịch đảo). Cất đồ và chuẩn bị đồ để đi biển xong, đúng 8h00 có xe đưa mọi người ra Ao Nang beach để lên tàu siêu tốc.

9h00: Tàu xuất phát từ Ao Nang beach để bắt đầu hành trình tour cả ngày, tàu to đẹp, chạy nhanh.

Tàu nhanh, hiện đại, thoáng mát.

Tàu nhanh, hiện đại, thoáng mát.

Điểm đầu tiên trong hành trình là Viking cave (hay còn gọi là Bird best cave), đây là 1 hang nhỏ có nhiều chim làm tổ. Bọn mình chỉ được ở trên tàu nhìn toàn cảnh chứ không được vào tận trong hang.

Viking cave (Birds best cave).

Viking cave (Birds best cave).

Tiếp đến là Pileh lagoon, được bao quanh bởi núi đá và có 1 lối vào, Pileh lagoon nằm ở phía bắc của đảo Ko Phi Phi Lee (đảo bé). Nước ở đây khá trong, xanh, phù hợp cho bơi, chèo thuyền kayak. Cả đoàn dừng tàu ở đây và bơi lội khoảng gần 1h.

Đường vào Pileh lagoon

Đường vào Pileh lagoon.

Bên trong Pileh lagoon

Bên trong Pileh lagoon.

Tàu tiếp tục di chuyển đến Maya bay, đây là một vịnh nhỏ thuộc đảo Phi Phi Lee có bãi cát trắng dài, nước trong xanh và là nơi đóng 1 số cảnh quay trong bộ phim “The beach”.

Maya bay.

Maya bay.

Khoảng 12h00 trưa cả tàu quay về trung tâm đảo Phi Phi Don (đảo lớn) để ăn trưa trong vòng 1h. Bữa trưa buffet này đã bao gồm trong giá tour, gồm 3-4 món chính kèm cơm/spaghetti.

Phi Phi Don.

Phi Phi Don.

Nghỉ ngơi xong, tàu tiếp tục di chuyển đến Monkey beach. Ở đây trên bờ thì có nhiều khỉ còn dưới nước thì có nhiều cá sọc vàng, sọc xám. Tàu không cập vào bờ vì sợ bọn khỉ bị du khách làm hư, lại giật đồ với ăn uống lung tung do đó neo đậu ở ngoài xa và cho du khách mỗi người đăng ký một bộ snorkeling để ngắm cá tung tăng bơi.

Monkey beach.

Monkey beach.

lich-trinh-6-ngay-an-choi-quen-duong-ve-trong-chuyen-du-lich-Krabi-Phi-Phi-Koh-Tao-ivivu-18

Lặn cùng cá

Lặn cùng cá.

Điểm cuối cùng trong hành trình tour là Bamboo beach. Ở đây có bãi cát trắng và làn nước cực kỳ trong xanh rất đẹp. Bãi cát này trải dài theo hình vòng cung và có phần nhô lên cao hẳn giống như bãi bồi tiếp giáp với hàng cây cao xanh mát nên du khách có thể thoải mái nằm nghỉ ngơi tránh nắng ở đây.

 Nước biển trong xanh ở Bamboo beach.

Nước biển trong xanh ở Bamboo beach.

16h00: Tàu quay về cảng và đưa khách quay về lại khách sạn. Buổi tối nhóm mình lang thang ngắm phố phường thị trấn Krabi rồi ra khu chợ đêm ăn tối, đồ ăn Thái khá cay nhưng mà mình thấy rất ngon. Ở đây cũng bán rất nhiều hoa quả nhìn rất ngon và bắt mắt như xoài, sầu riêng, chuối… rồi thì chè thái, kem xôi xoài. Sau đó cả nhóm về lại Chanchalay làm vài chai bia trước khi ngủ sau một ngày dài hoạt động hết công suất.

Ngày 2 (01/02/2017, mùng 5 tết)

Kế hoạch lúc đầu là bọn mình sẽ đi tiếp tour 4 đảo hoặc tour Hong island. Tuy nhiên, sau khi tham khảo một số tư vấn rằng tour Phi Phi đã là tour đẹp nhất cộng thêm thời tiết ngày hôm đó có chút mưa nhỏ nên nhóm mình quyết định chuyển hướng đi vào rừng quốc gia Khlong Thom để ngắm Emerald Pool. Nếu quyết định sớm các bạn có thể đặt tour full-day đi tắm suối nước nóng Hot springs – Emerald Pool – Tiger Temple với giá 900-1.200 Baht. Do đến lúc trời hết mưa thì quá muộn để đặt tour nên bọn mình tự đi taxi đến vườn quốc gia (cách Krabi Town khoảng 70km về phía đông) với giá khứ hồi 1.800 Baht/4 người.

Mất 1h di chuyển từ Krabi Town đến được cổng vào khu lịch Emerald Pool (nằm trong vườn quốc gia Krabi), sau khi shopping ở cửa hàng đồ lưu niệm ven đường và mua vé vào cửa 300 Baht/người, cả nhóm men theo đường ven suối dài 1,4km để đi vào. Dọc con đường lộ ra những đoạn suối với mảng rong rêu, thực vật xanh đỏ các kiểu nhìn đến vui mắt.

Dòng suối trong rừng quốc gia.

Dòng suối trong rừng quốc gia.

Hồ đầy rong rêu, thực vật.

Hồ đầy rong rêu, thực vật.

Do vừa đi vừa dừng lại chụp ảnh nên sau khoảng 40 phút bọn mình mới lên đến Emerald Pool, đây là một hồ nước to màu xanh ngọc bích, du khách có thể tung tăng bơi lội ở đây. Đi tiếp lên phía trên khoảng 500m sẽ có một hồ nước khác đẹp rực rỡ và đặc biệt hơn là Blue pool với nước trong xanh màu oxit đồng. Sau đó cả nhóm quay lại vui chơi, chụp ảnh dưới bể bơi tự nhiên Emerald Pool.

Emerald Pool

Emerald Pool.

Blue Pool.

Blue Pool.

Chiều tối, xe chở bọn mình quay lại Krabi Town. Đến tối, cả nhóm lại lang thang đi thưởng thức ẩm thực Thái và bia Chang. Ăn uống no say, bọn mình quay về phòng thu dọn đồ đạc và đặt vé đi Koh Tao.

Bia Chang của Thái (100 Baht/chai to, 60 Baht/ chai nhỏ).

Bia Chang của Thái (100 Baht/chai to, 60 Baht/ chai nhỏ).

Ở Thái có một hãng vận chuyển đường bộ và đường thủy khá chuyên nghiệp là Lomprayah với mạng lưới xe bus và tàu cao tốc cỡ lớn (ferry) có khả năng kết nối từ bắc vào nam qua các điểm du lịch nổi tiếng là Bangkok – Chumphon – Phuket – Krabi – Surat Thani – Koh Samui – Koh Tao… Các bạn có thể tham khảo lịch trình và mua vé tại trang http://lomprayah.com để chọn được giờ đi phù hợp với lịch trình của bạn hoặc mua vé tại khách sạn. Nhóm mình mua vé từ Krabi đi Koh Tao hết 800 Baht/người bao gồm trọn gói đưa đón (rẻ hơn giá trên web).

* Ngày 3 (02/02/2017, mùng 6 tết)

6h30: Shuttle bus đón cả nhóm tại khách sạn, sau đó tập kết tại trụ sở của Lomprayah tại Krabi để lấy vé. Hành lý và áo sẽ được dán kí hiệu để phân biệt điểm đến vì cùng một hành trình nhưng có khách sẽ xuống Koh Samui trước, có khách xuống Koh Pha Ngan, còn bọn mình xuống điểm cuối là Koh Tao.

7h00: Cả đoàn lên một xe bus to 2 tầng, di chuyển 200km đến bến tàu của Lomprayah ở Surat Thani (cách trung tâm Surat Thani khoảng 70km về phía đông bắc).

10h00: Lên tàu khởi hành đến Koh Tao. Tàu khá to có sức chứa 400 khách với 01 khoang lớn và 02 tầng nhỏ ngoài trời cho ai muốn hóng gió.

Trên nóc tàu (tầng 3)

Trên nóc tàu (tầng 3).

14h30: Chúng tôi đã đến được Koh Tao, đây là 1 hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc tỉnh Koh Pha Ngan nằm ở miền trung Thái Lan, trong vịnh Thái Lan.

Ngày đầu tiên ở Koh Tao, bọn mình có đặt phòng ở 1 hostel là Moov Inn Garden gần ngay bến cảng, vì ở đây là khu vực sầm uất, đông vui nhất tập trung nhiều cửa hàng, nhà hàng… Sau khi cất đồ, nhóm mình tạt vào một quán ăn phong cách Ý ăn bù bữa trưa thật no say. Sau đó dạo quanh phố phường, đi shopping, tìm hiểu tour đi đảo, tour đi lặn… Cuối buổi chiều cả đội ra một quán tên là Whitening ngay cạnh cầu tàu, uống bia, ngắm hoàng hôn.

Nhà hàng Whitening với tone màu trắng

Nhà hàng Whitening với tone màu trắng.

Đến tối, bọn mình lang thang đi tìm quán Thái vì lại thèm cái vị chua chua, cay cay cấp độ 7 của Tom yum, Pad Thai… rồi về lại hostel đặt tour đi đảo cho ngày hôm sau. Tour đi đảo full-day hết 600 Baht + 100 Baht phí lên đảo Koh Nang Yuan/1 người (bao gồm ăn trưa trên tàu). Ngoài ra các bạn cũng có thể đặt tour half-day với giá 500 Baht nếu muốn khởi hành vào buổi trưa.

Tour quanh đảo Koh Tao.

Tour quanh đảo Koh Tao.

* Ngày 4 (03/02/2017, mùng 7 tết)

8h30: Chúng tôi cà phê và ăn sáng tại một nhà hàng kiểu Ý ở gần cầu tàu.

9h30: Xe của hostel chở ra trụ sở tour, ở đây mọi người được đeo dây vào cổ tay để đánh dấu số thứ tự của khách đồng thời phát kính bơi/ ống thở.

10h00: Chúng tôi lên tàu bắt đầu hành trình tour đảo bao gồm các điểm Shark Bay, Aow Luek, Hin Wong Bay, Mango Bay, Nang Yuan Island.

Điểm đầu tiên là Shark Bay nằm phía nam đảo Koh Tao, tuy không nắng nhưng nước vẫn khá trong, ở đây bạn có thể ngắm cá vàng bơi.

Cá bơi tung tăng tại bãi đá Shark Bay.

Cá bơi tung tăng tại bãi đá Shark Bay.

Hôm bọn mình đi biển động, có lẽ cũng vì vậy mà tàu bỏ qua điểm lặn ngắm san hô Aow Luek vì sóng lớn, khó tiếp cận. Tiếp đến là Hin Wong Bay nằm ở phía đông đảo Koh Tao, vào đến đây thì sóng không còn lớn nữa. Chỗ này nước trong, nhiều cá nhưng thảm thực vật bên dưới hơi sâu – khoảng 3-5m, thích hợp cho scuba diving hơn là snorkeling.

Tàu tiếp tục di chuyển đến Mango Bay, địa điểm này nằm phía bắc đảo. Vịnh này nước cũng trong xanh và có nhiều san hô và cá ở độ sâu khoảng 2-3m thích hợp snorkeling và những ai có khả năng lặn không cần bình.

Lặn xuống đáy Mango Bay.

Lặn xuống đáy Mango Bay.

Lúc này đã là giữa buổi trưa, sau khi mọi người tung tăng bơi lặn xong lên tàu có phục vụ bữa trưa, trà, bánh, hoa quả. Nghỉ ngơi một lúc, đến 13h30 cả tàu di chuyển về đảo Koh Nang Yuan.

Koh Nang Yuan là một cụm đảo nhỏ nằm ở phía tây bắc đảo Koh Tao, nó gồm 3 hòn đảo nối với nhau bởi con đường bằng cát trắng. Khi thủy triều lên con đường này sẽ ngập dưới nước biển, còn khi nước rút thì nó lại thành bờ cát dài cho du khách nằm tắm nắng.

Đi bộ khoảng 15 phút men theo đảo lớn sẽ lên được điểm cao nhất gọi là Nang Yuan view point, từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh Koh Nang Yuan từ trên cao. Bạn sẽ thấy Nang Yuan chia biển ra làm 3 phần, mọi người thường nói vui đảo này là nơi 3 biển gặp nhau.

 Nang Yuan view point vào ngày không nắng.

Nang Yuan view point vào ngày không nắng.

Tiếp tục lội qua con đường dưới đáy biển, mình sang được đến hòn đảo thứ 3, ở đây có những tảng đá lớn để nằm phơi nắng cũng như chụp ảnh rất đẹp.

Con đường giữa biển.

Con đường giữa biển.

16h30: Tàu đưa mọi người quay lại cảng Mae Haad Pier. Nhóm mình về lại hostel lấy đồ (đã gửi từ lúc sáng) và thuê taxi sang resort sang chảnh hơn là Aminjirah nằm phía tây bắc đảo, gần Koh Nang Yuan để nghỉ dưỡng.

Bọn mình đặt phòng ở Aminjirah resort với chi phí khoảng 200 USD/4 người (bao gồm ăn sáng). Resort có vị trí nằm trên sườn núi, view xuống biển siêu đẹp.

lich-trinh-6-ngay-an-choi-quen-duong-ve-trong-chuyen-du-lich-Krabi-Phi-Phi-Koh-Tao-ivivu-33

Làm thủ tục check-in xong, bọn mình đã chuẩn bị sẵn thiết bị để tác nghiệp săn ảnh hoàng hôn.

Buổi chiều nắng vàng rực rỡ Aminjirah.

Buổi chiều nắng vàng rực rỡ Aminjirah.

Hoàng hôn ở Koh Tao.

Hoàng hôn ở Koh Tao.

Bể bơi Aminjirah vào buổi tối.

Bể bơi Aminjirah vào buổi tối.

Sau khi tham khảo nhà hàng tại Aminjirah thấy không có nhiều món của Thái nên cả nhóm đã di chuyển xuống nhà hàng của Koh Tao Hillside resort ngay dưới chân núi của Aminjirah (đi bộ 5-10p là xuống đến nơi, đây cũng là nơi bọn mình book phòng cho đêm cuối) để thưởng thức món ăn Thái.

Nhà hàng bên bờ biển của Hillside resort.

Nhà hàng bên bờ biển của Hillside resort.

* Ngày 5 (04/02/2017, mùng 8 tết)

Ý định ban đầu là bọn mình sẽ mua tour đi scuba diving ở gần Japanese Garden, tuy nhiên do một bạn trong đoàn vẫn bị mệt do say sóng từ ngày hôm trước, thời tiết thì lúc mây lúc nắng nên mình đành lỡ hẹn dịp khác.

Ra bể bơi tắm nắng.

Ra bể bơi tắm nắng.

Vậy là bọn mình dành nguyên cả buổi sáng ăn sáng trên nóc nhà rồi ra bể bơi phơi nắng. Đến gần trưa check-out rồi chuyển sang Koh Tao Hillside resort ở cho gần biển. Hillside resort bao gồm hàng chục bungalow nằm rải rác trên lưng chừng núi, bên dưới gần biển có nhà hàng, bể bơi, cầu tàu và các bục sàn gỗ nằm sát mép biển để nằm phơi nắng. Giá phòng ở đây khá rẻ so với những gì mà nó mang lại, mình book bungalow garden view chỉ khoảng 760.000 đồng/bungalow/đêm. Phòng không quá đẹp nhưng xét về tổng thể cả resort từ vị trí, các tiện ích chung, dịch vụ, giá cả thì mình đánh giá cũng phải được 3,5-4*.

Do không đi tour diving, nên sau khi ăn trưa tại nhà hàng xong, cả nhóm thuê kayak ngay tại đây để chèo đi chơi trong khoảng 2h với giá 350 Baht/kayak (giá thuê 1h là 250 Baht, 3h là 500 Baht, cả ngày là 850 Baht).

Chuẩn bị chèo thuyền vượt biển.

Chuẩn bị chèo thuyền vượt biển.

Nhờ có kinh nghiệm chèo thuyền vượt biển ở vịnh Lan Hạ, vịnh Ninh Vân, Côn Đảo cho đến El Nido (Philippines), nên mình đã không ngần ngại dẫn đoàn vượt sóng từ Hillside chèo sang đảo Koh Nang Yuan cách đó khoảng 1km đường chim bay. Bãi biển ở đây đẹp hơn hẳn ngày hôm trước, cát trắng mịn, biển trong xanh.

Vượt biển đến Koh Nang Yuan.

Vượt biển đến Koh Nang Yuan.

Cập bến an toàn với bãi cát trắng và biển trong xanh.

Cập bến an toàn với bãi cát trắng và biển trong xanh.

Sau 2h vui chơi với kayak, chúng tôi quay lại Hillside để lặn ngắm san hô. Cho đến khi xuống nước, mình không khỏi bất ngờ vì ở đây có rất nhiều cá và san hô đủ màu sắc, rất phong phú và lại sống không quá sâu (chỉ từ 1.5-2m).

lich-trinh-6-ngay-an-choi-quen-duong-ve-trong-chuyen-du-lich-Krabi-Phi-Phi-Koh-Tao-ivivu-42

Sau một ngày vừa nghỉ dưỡng, vừa vui chơi thú vị, nhóm mình không quên ăn tối, đón hoàng hôn Koh Tao lần cuối bên cầu tàu và bể bơi của resort.

lich-trinh-6-ngay-an-choi-quen-duong-ve-trong-chuyen-du-lich-Krabi-Phi-Phi-Koh-Tao-ivivu-43

* Ngày 6 (05/02/2017, mùng 9 tết)

Ngay từ lúc check-in ngày hôm trước, mình đã đặt luôn tại lễ tân khách sạn vé tàu từ Koh Tao – Surat Thani Airport với giá 1.100 Baht/người. Tàu khởi hành khá sớm lúc 6h00 sáng nên khoảng 5h30 đã có nhân viên khách sạn xuống gọi cửa và đón bọn mình lên taxi để ra cảng cho kịp giờ (ở resort hàng ngày vẫn có nhiều chuyến shuttle bus free để vào trung tâm/cảng Mae Haad Pier, tuy nhiên do mình đi sớm quá nên phải gọi taxi).

Tàu cập bến Koh Samui.

Tàu cập bến Koh Samui.

10h45: Sau khi di chuyển bằng tàu và bus của Lomprayah, chúng tôi đã đến sân bay Surat Thani, thoải mái thời gian shopping và ăn trưa tại sân bay.

16h30 về tới Bangkok, bọn mình lại tiếp tục shopping và ăn tối ở sân bay Don Mueang và chờ đến 18h35 để cất cánh về Hà Nội.

20h20: Hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Thông tin thêm:

Theo mình, Koh Tao rất đáng để đi, do đó nếu bạn nào có ý định đi mà không nghỉ được dài ngày thì chỉ nên đi Koh Tao thôi. Từ Bangkok có 03 cách để đến Koh Tao:

Bay từ Bangkok – Chumphon (là 1 tỉnh miền trung Thái Lan) sau đó đi tàu của Lomprayah ra Koh Tao (chỉ đi 1 chặng rất gần mất khoảng 1h). Đây là cách nhanh nhất.

Bay từ Bangkok – Surat Thani sau đó đi bus + tàu của Lomprayah ra Koh Tao. Cách này thì mất nhiều thời gian hơn do mất 4h45 để đi từ sân bay ra được đến đảo.

Sử dụng trọn gói dịch vụ vận chuyển đường bộ + đường thủy của Lomprayah. Cách này mất nhiều thời gian nhất nhưng rẻ nhất, chỉ 1.100 Baht/người.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN BANGKOK PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1.  Grand President Bangkok

2. Khách sạn President Park Bangkok 

3. Khách sạn Narai Bangkok 

Để có một chuyến du lịch Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (08) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Thái Lan 4N3Đ: Bangkok – Pattaya

2. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya

3. Tour Thái Lan 3N2D: Tham quan cảnh chùa tại Bangkok

Theo Mai Quốc Việt

Đặt phòng khách sạn Thái Lan tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...