5 quán cà phê “náu” trong tập thể cũ tưởng không xinh mà xinh không tưởng ở Hà Nội

12:35 02/03/2017

Nếu Sài Gòn có đặc sản quán cà phê trong khu chung cư thì Hà Nội cũng có những quán cà phê rất xinh, rất yên tĩnh ở khu tập thể.

5 quán cà phê ở Hà Nội ‘náu’ trong tập thể cũ tưởng không xinh mà xinh không tưởng

1. Cư Xá Cafe

Những quán cà phê mang hơi hướng vintage cổ xưa đã không còn quá xa lạ với Hà Nội nữa, nhưng điều đặc biệt khiến Cư Xá Cafe trở nên “nổi như cồn” thời gian gần đây là do có vị trí ở tầng 2 trong khu tập thể.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-1 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-2

Quán cafe này có địa điểm khá đẹp, với không gian linh hoạt, cả ngoài ban công và trong nhà. Chiều chiều, ngồi ngoài ban công trong không khí mát mẻ của mùa xuân, ngồi tựa vào lan can nhìn ra ngoài đường trông theo những chiếc xe chở hoa hay bất chợt nghe tiếng trống tan của trường Tiểu học phía đối diện, nghe các em thiếu nhi nô đùa ồn ào trước sân, bạn sẽ có cảm giác như được “cho một vé để trở về tuổi thơ” vậy.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-3 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-4

Không những thế, đến đây bạn còn thể gọi thêm một vài món quà vặt của tuổi thơ như bỏng ngô, ô mai hoa đào, mì trẻ em để nhâm nhi nhớ lại ngày còn nhỏ nữa đấy! Thêm nữa, đến quán, bạn sẽ dễ được tặng quà. Quà có thể chỉ là một cốc trà nhạt hay chút bỏng ngô, đĩa ô mai hoặc mứt nhưng nhận được quà, ai mà chẳng vui.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-5 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-6

Quán ẩn mình trong khu tập thể cũ, mang phong cách hoài cổ man mác, không gian lại yên ắng và những vị khách thường khá trầm từ nên bạn sẽ chẳng bao giờ phải thấy bị “làm phiền” đâu!

2. Tracce Cafe

Tracce nằm trong tầng 3 của một khu tập thể cũ trên phố Vạn Bảo, quán được trang trí rất khéo léo và kỹ lưỡng, khi bước chân vào quán sẽ có cảm giác yên tĩnh và ấm cúng. Quán có hai tầng, với mỗi tầng đều có cách decor khác nhau và có những góc rất riêng để bạn có thể ngồi trò chuyện, làm việc hay đọc sách.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-7 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-8

Tracce mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi và yên tĩnh. Đặc biệt quán có góc ban công đầy nắng rất xinh. Nếu có một buổi chiều thảnh thơi, bạn nên ngồi ở đây, cầm theo một cuốn sách, gọi một ly trà, nhâm nhi và tận hưởng từ từ câu chuyện trong quyến sách đó.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-9 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-10 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-11

Hay vào một buổi tối đi cùng người thương, nếu muốn riêng tư, hãy chọn một góc thật riêng tư cạnh cửa sổ, nơi có đủ không gian riêng để thầm thì những điều ngọt ngào cho nhau, với tiếng nhạc phát ra vừa đủ từ chiếc loa phía trên đầu.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-12

Tracce có đến 2 tầng. Không gian trên tầng được decor với tone màu đỏ đen khá ấn tượng, vào những tối cuối tuần còn có những buổi Aucostic khá thú vị.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-13

3. MaisondeMerin

Tọa lạc trên tầng 3 của một chung cư cũ ở phố Đoàn Trần Nghiệp, Maison de Merin thực chất là một xưởng may nhỏ, tận dụng khoảng sân trước để bày vài ba chiếc bàn gỗ thành một quán cafe nhỏ.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-14 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-15

Với không gian khiêm tốn, không trang trí cầu kì, Merin giống như một ngôi nhà nhỏ với rất nhiều cây xanh. Ở đây bạn có thể tìm được bình yên, vì rằng, muốn đến đây bạn phải đi vào một ngõ nhỏ, leo lên 3 tầng lầu để rồi thấy mình như đang “lạc lối”, khi trước mắt bạn là một không gian xanh mướt với những chậu cây nhỏ xinh và những bộ bàn ghế mộc mạc, sắp xếp ngẫu hứng.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-16 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-17

Bên trong nhà là một xưởng may nhỏ, với các sản phẩm thời trang cực kì tinh tế. Thỉnh thoảng, vào mỗi tháng, Merin cùng Xưởng may tổ chức workshop về màu nước và thêu tay từ cơ bản đến nâng cao cho những cô nàng muốn tìm hiểu về những vấn đề này.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-18 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-19

Ở Merin, bạn sẽ luôn có cảm giác mọi thứ trôi qua thật nhẹ nhàng, những gì diễn ra xung quanh cũng êm dịu và gần gũi. Về menu, đồ uống ở đây không quá đa dạng với vài loại cà phê, cacao, nhưng bù lại menu trà hoa khá nhiều, rất hợp để nhâm nhi trong một không an yên thế này!

4. Căng tin 109

Quán cafe này nằm tầng một trong một khu tập thể, với diện tích khá khiêm tốn, decor mộc mạc giản dị chẳng khác gì một lớp học. Cửa sơn màu xanh lá, bức tường màu vàng đặc trưng lốm đốm rêu xanh, chỉ rảo vài bước chân là đã đi hết cả quán rồi. Tuy không gian bé như vậy nhưng vẫn có cửa sổ thoáng đãng để ánh sáng tự nhiên lọt vào.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-20 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-21

Mọi người ban đầu thường kéo đến đây vì ở đây có bán những món ăn vặt “huyền thoại” của tuổi học trò, nhưng về sau quán níu chân khách chắc bởi cảm giác thân quen, xưa cũ. Có khá nhiều bạn trẻ thường đến đây để làm bài tập, học đàn, hay để giải trí như đọc truyện tranh và ngồi nhâm nhi những món quà vặt thuở học trò.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-22 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-23 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-24

Nếu muốn ăn no, ở đây có mì tôm chanh bò khô hay bánh mì nem khoai đúng kiểu ăn vặt căng tin cho bạn lựa chọn. Đồ ăn đồ uống ở đây giá chỉ từ 15 đến 25, 30.000 đồng. Đến quán, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như được cho một tấm vé để trở về tuổi thơ, cái thời mà những tờ tiền lẻ 200, 500 đồng cũng là một tài sản lớn của một đứa trẻ con.

5. Yupio Homemade Cake

Yupio cũng nằm ở tầng một nằm trong một khu tập thể trên phố Núi Trúc. So với những quán cà phê trong khu tập thể phía trên, quán này có phong cách trẻ trung hơn và khá xanh mát vì đặt rất nhiều chậu cây. Bên trong dù nhỏ nhưng được chủ quán trang trí rất khéo léo, với khung cửa sổ nhìn rất bắt mắt và bộ bàn ghế gỗ mộc. Nội thất trong quán, cái gì cũng nhỏ nhỏ xinh xinh, sẽ cho bạn có cảm giác như đi vào một thế giới tí hon vậy.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-25 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-26

Đồ uống của quán khá đa dạng, đặc biệt ở đây còn nổi tiếng với bánh chậu cây được decor rất xinh và hấp dẫn. Ngoài ra quán còn có cả kẹo bông – một món ăn đường phố khá quen thuộc, được decor lên các món đồ uống, cho bạn cảm giác vừa lạ vừa quen.

5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-27 5-quan-ca-phe-nau-trong-tap-the-cu-tuong-khong-xinh-ma-xinh-khong-tuong-o-ha-noi-ivivu-28

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

1. Khách Sạn Golden Cyclo Hà Nội 

2. Khách sạn Discovery 

3. Khách sạn Old Quarter Cyclo Hà Nội 

Theo Afamily

Click đặt ngay khách sạn Hà Nội giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...