Gợi ý lịch trình du lịch sống chậm cho dịp lễ 30.4 – 1.5

16:42 19/04/2017

Du lịch sống chậm là hình thức đi du lịch hòa mình với thiên nhiên và tắt hoàn toàn liên lạc với cuộc sống đời thường. Để tìm được một nơi để phù hợp cho việc sống chậm, không đâu khác hơn ngoài Lâm Đồng.

Gợi ý lịch trình du lịch sống chậm cho dịp lễ 30.4 – 1.5

Và đây là lịch trình gợi ý để các bạn tham khảo cho chuyến đi sống chậm 4 ngày 3 đêm ở Lâm Đồng.

Du lịch phượt sống chậm, bỏ lại ồn ào phố thị sau lưng.

Du lịch phượt sống chậm, bỏ lại ồn ào phố thị sau lưng.

Ngày 1: Sài Gòn – Đức Trọng, Lâm Đồng

Ngày đầu tiên trong chuyến du lịch sống chậm, mình chọn Đức Trọng, Lâm Đồng để trải nghiệm cuộc sống hoàn toàn hòa quyện với thiên nhiên. Đức Trọng có không khí mát mẻ dễ chịu như Đà Lạt, nhưng lại không quá ồn ào, náo nhiệt, đồng thời không xô bồ khách du lịch.

Địa điểm mình chọn để lưu trú là: Nhà Sàn Homestay. Các bạn có thể đặt xe Limousine từ Sài Gòn đi trực tiếp tới địa điểm này với giá xe 220.000 đồng/người/ 1 chiều, đưa đón tận nhà và lên tới tận homestay. Các bạn có thể liên hệ đặt chỗ và xe theo số điện thoại Sàn 0972.227.702.

Bạn lên tới đây có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: chụp ảnh, chơi cầu lông, đánh bóng bàn, hay đọc sách. Bạn có thể hoàn toàn bỏ lại thế giới online, sự ồn ào náo nhiệt của phố thị sau lưng. Các bạn có thể đặt cơm ở Sàn Homestay để thưởng thức bữa cơm gia đình, với rau củ, cá thịt tại gia.

Nhà Sàn Homestay.

Nhà Sàn Homestay.

Uống cafe và đọc sách ở Sàn Homestay.

Uống cafe và đọc sách ở Sàn Homestay.

Ngày 2: Leo núi ở Đức Trọng, sống hòa mình với thiên nhiên

Ở xung quanh khu vực Nhà Sàn Homestay, có rất nhiều địa điểm để các bạn trải nghiệm leo núi và ngắm cảnh. Việc leo núi sẽ giúp các bạn vận động, giải hết độc tố tích tụ trong người suốt quãng thời gian ở thành phố, việc hít thở không khí trong lành của núi rừng cũng giúp bạn cải thiện sức khỏe rất nhiều.

Một vài cung đường leo núi đi và về trong ngày các bạn có thể tham khảo:

Tour 1: Núi Chây Dzưi: đi xe máy hoặc máy cày 14km, rồi leo bộ 25 phút lên đỉnh núi. Trên đường đi có đường nhựa, đường đất, làng mạc, rừng thông mát mẻ. Lên ngắm cảnh Ninh Thuận, núi đẹp – hùng vĩ trùng điệp, yên tĩnh. Nhược điểm trời mưa xe không thể lết nổi đường đất 3km; hình ảnh – video không thể diễn tả được hết cái đẹp ở đây.

** Lợi nhuận được kèm theo: thăm đập Ma Bó

Tour 2: núi Ông: 10km xe máy hoặc máy cày, 40 phút leo Trdốc. Trên đường đi có đường nhựa, đường đất, làng mạc. Nhược điểm đường leo đỉnh núi ít cây che mát, dốc hơi cao và thẳng. Ưu điểm cảnh núi trùng điệp của Bình Thuận mê ly, phóng tầm mắt gần như 360 độ xung quanh.

** Giá trị tăng thêm: được thăm đập K’Long Bông.

Tour 3: Rẫy nhà Sàn (thung lũng Bướm Vàng – vì tháng 6-7, rợp bướm vàng bay): đi xe máy đường nhựa 2km, đi bộ băng đường đất rừng thông 8km (cả đi và về). Ưu điểm rừng cây thông to yên tĩnh, mát mẻ, trong lành, dễ đi. Nhược điểm: chỉ muốn ở lại luôn trong lều ở rẫy. Nếu còn sức sẽ được thăm kèm đồi cù Ma Bó.

Trải nghiệm đi xe máy cày rất thú vị.

Trải nghiệm đi xe máy cày rất thú vị.

Việc leo núi rất tốt cho sức khỏe.

Việc leo núi rất tốt cho sức khỏe.

Ngày 3: Sống chậm ở Đà Lạt

Để thay đổi không khí, các bạn có thể di chuyển về Đà Lạt để tận hưởng ngày lễ. Nhưng để tránh sự ồn ào, đông đúc của phố thị, các bạn có thể tìm đến những ngọn đồi xung quanh thành phố Đà Lạt để dựng lều.

Các bạn có thể liên hệ xe từ Nhà Sàn Homestay đi trực tiếp về trung tâm Đà Lạt. Ở đây các bạn sẽ đi mua sắm đồ ăn để nấu nướng, hoặc mình gợi ý các bạn nên mua thịt nướng hoặc lẩu ở hàng quán mang theo.

Một số ngọn đồi xung quanh thành phố Đà Lạt tiện cho việc dựng lều như: đồi Thiên Phúc, Hòn Bồ, Đa Phú, Tuyền Lâm… Các bạn đốt lửa trại, hát hò và ăn uống, hoàn toàn không bị ảnh hưởng của sự náo nhiệt phố thị.

Dựng lều đốt lửa trại ăn uống ở trên đồi.

Dựng lều đốt lửa trại ăn uống ở trên đồi.

Sống chậm ở Đà Lạt.

Sống chậm ở Đà Lạt.

Ngày 4: Lang thang Đà Lạt và trở về

Sáng sớm bạn hãy thức giấc và đón ánh bình mình tuyệt đẹp của Đà Lạt, và hít thở thật sâu làn không khí trong lành. Sau đó thì trở về trung tâm thành phố để thưởng thức các món ăn đặc sản của Đà Lạt. Dịp lễ 30.4-1.5 này cũng là lúc hoa phượng tím Đà Lạt đang rất rực rỡ, bạn cũng có thể thả bộ ở bờ hồ Xuân Hương và chụp ảnh. Sau 4 ngày nghỉ lễ với lịch trình sống chậm và hít thở không khí trong lành, bạn sẽ trở về thành phố với một sức sống mới và một tinh thần thoải mái cho cuộc sống.

Buổi sáng ở Đà Lạt.

Buổi sáng ở Đà Lạt.

Ngắm nhìn Đà Lạt qua làn sương mờ.

Ngắm nhìn Đà Lạt qua làn sương mờ.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT 

1. Khách sạn Kings Đà Lạt 

2. Trịnh Gia Homestay Đà Lạt 

3. Khách sạn Cẩm Tú Cầu Đà Lạt

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (08) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ!

1. Tour Đà Lạt 1N: Khám Phá Đà Lạt Ngàn Hoa

2. Tour Đà Lạt 2N1D: Ngắm Hoa Dã Quỳ – Đồi Chè

3. Tour Đà Lạt 3N3Đ : BBQ – Lửa Trại Cồng Chiêng Tây Nguyên

Theo Nguyễn Trường Sơn

Click tham khảo ngay khách sạn Đà Lạt giảm giá cực tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...