Nghe 6 nhiếp ảnh nổi tiếng hướng dẫn cách chụp ảnh Hà Nội sao cho đẹp!

13:03 17/04/2017

Mỗi nhiếp ảnh gia là mỗi cách nhìn nhận và lột tả vẻ đẹp riêng của Hà Nội qua ống kính máy ảnh. Nhưng tất cả đều là những cách thức gợi lên tinh thần yêu Hà Nội bình dị mà chân thành nhất.

Nghe 6 nhiếp ảnh nổi tiếng hướng dẫn cách chụp ảnh Hà Nội sao cho đẹp!

Sau những video chia sẻ về tình yêu đối với Hà Nội và những câu chuyện rất riêng thể hiện cảm nhận về thủ đô qua ống kính của 6 photographer, CNN tiếp tục thực hiện bài viết về cách thức họ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của Hà Nội. Mỗi người trong số họ lại chọn cho mình một góc độ khác nhau của Hà Nội làm nguồn cảm hứng, người là những con ngõ nhỏ, người thì là các quán cafe, hay đơn giản chỉ là đời sống thường nhật tại thủ đô. Tất cả đều là những cách thức gợi lên tinh thần yêu Hà Nội bình dị mà chân thành nhất.

“Hà Nội là thiên đường của các nhiếp ảnh gia” – Javier Puig Saura, vị nhân viên đại sứ Tây Ban Nha đã chia sẻ. Du lịch Hà Nội, chỉ cần đi bộ dọc trên những con phố là đã có thể bắt gặp được rất nhiều điều thú vị, nhưng làm sao để chụp cho thật đẹp và khắc họa được hết vẻ đẹp nơi đây. Hãy cùng xem hướng dẫn của 6 photographer nổi tiếng trên Instagram này nhé.

Javier Puig Saura

Cùng gia đình chuyển tới Hà Nội để sinh sống và làm việc từ năm 2014, Javier Puig Saura, nhân viên đại sứ quán Tây Ban Nha, đã hết sức choáng ngợp trước thành phố tràn đầy màu sắc và năng lượng này. Điều đó đã khiến anh tìm được cảm hứng để quay lại với thú vui nhiếp ảnh.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-1

Dường như Saura có một niềm cảm hứng lớn lao với con người Hà Nội. Xem ảnh của ông có thể thấy rõ những nét đẹp bình dị và nhiều cảm xúc của người dân thủ đô trong từng khung hình. Bởi thế Javier Puig Saura có chia sẻ rằng: “Cơ bản mà nói, việc chụp ảnh là cách thức để gặp gỡ mọi người, do đó tôi dùng máy ảnh như một lý do”. Những bức ảnh đẹp quan trọng, nhưng được quen biết mọi người còn quan trọng hơn. Vì thế mà ông cũng thường xuyên ngồi uống bia với những “người mẫu” của mình và in những tấm hình đó để tặng họ.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-2

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-4

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-5

Càng chụp nhiều ảnh, Saura càng muốn chiêm ngưỡng và khám phá nhiều hơn về Hà Nội. Ông tự nhận rằng mình không thể ngừng chụp về Hà Nội, “cuộc sống, từ khi sinh ra tới lúc qua đời, tất cả đều diễn ra trên những con phố”. Nơi đây có sự hòa quyện tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại, giữa sự ảnh hưởng phương Tây và đặc trưng châu Á”.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-6

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-7

Hải Thanh

Nếu như Javier Puig Saura sử dụng máy ảnh để gặp gỡ những con người Hà Nội thì chất ảnh nổi bật của Hải Thanh chính là đời sống thường ngày ở nơi đây.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-8

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-9

Là nhiếp ảnh gia sinh sống tại Hà Nội, anh thường xuyên ghi lại mọi khoảnh khắc anh bắt gặp trong nhịp sống của thành phố này. Xem ảnh của Hải Thanh, ta có thể dễ dàng bắt gặp một Hà Nội rạng rỡ đầy sức sống trong buổi sớm, hay những cảnh đời dưới nóc nhà san sát nhau ở xóm đường tàu… Anh tự gọi đây là “nhật ký” anh viết bằng hình ảnh và anh sẽ chụp cho đến khi không cầm nổi máy ảnh nữa mới thôi.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-10

Từng là phóng viên ảnh làm việc ở các tờ báo và tạp chí trong nước, Thanh bắt đầu chụp thành phố từ năm 2004. Anh yêu Hà Nội bởi: “Ở những năm đầu, tôi chụp ảnh đường phố để tạo tiếng nói riêng. Hà Nội là nguồn cảm hứng bất tận của tôi, giống như ngôi nhà lớn của tôi vậy. Tôi có mọi thứ ở đây: gia đình, công việc, bạn bè, các món ăn và cả tình yêu”.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-11

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-12

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-13

Maika Elan

Maika Elan sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, cô là vợ của Hải Thanh. Vì là một nhiếp ảnh gia tư liệu nên Maika đam mê ghi lại cuộc sống vất vả thường nhật của người Việt Nam. Với cô: “Ở phố cổ Hà Nội, người ta ăn trong ngõ, ngủ trong ngõ, thì thầm trong hẻm. Tất cả mùi hương và tiếng cười đều ở trong đó. Ảnh của tôi mô tả con người, không gian sống, niềm vui và nỗi buồn ở cuối ngõ hẻm trong trái tim của Hà Nội – nơi tất cả bắt đầu”.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-14

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-15

Phải công nhận rằng, những con ngõ nhỏ chính là một phần linh hồn ẩn sâu của mảnh đất ngàn năm. Chúng luôn khiến những người đi tìm kiếm cái đẹp “đậm chất Hà Nội” phải bất ngờ bởi “nhìn từ ngoài vào có vẻ rất nhỏ và tối, nhưng khi bước vào trong, ngõ rất dài và thường dẫn tới cầu thang hay bếp, tràn ngập ánh nắng”. Đó là lý do khiến Maika yêu những ngõ phố Hà Nội.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-16

Maika Elan đã giành nhiều giải thưởng, trong đó có giải World Press Photo cho bức ảnh chụp một cặp đôi LGBT – một phần dự án “The Pink Choice” của cô. Các loạt ảnh “Inside Hanoi” hay “Like My Father” của cô cũng được nhiều người yêu thích.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-17

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-18

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-19

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-20

Biên Nguyễn

Nhiếp ảnh gia Biên Nguyễn lớn lên ở một ngôi làng nhỏ ngoại ô Hà Nội. Anh chuyển vào nội thành từ 8 năm trước và lấy nghệ danh là “Bien on the road”.

Anh nhớ lại: “Tôi mua chiếc máy ảnh đầu tiên năm 2008. Tôi đi chụp cùng bạn bè lúc rảnh rỗi. Tôi đã yêu Hà Nội và những nét đẹp của thành phố này. Những tầng lớp lịch sử và văn hóa đã truyền cảm hứng cho tôi”.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-21

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-22

Hà Nội là thành phố có bề dày về văn hóa cafe, theo như Biên Nguyễn chia sẻ rằng nếu muốn khám phá Hà Nội, hãy cứ đi hết những quán cafe tại đây, đặc biệt là các quán cafe truyền thống. Cafe trứng là thức uống không-thể-không-uống khi ở Hà Nội.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-23

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-24

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-25

Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên lang thang trên những con phố để ghi lại hình ảnh về thành phố này. “Con người và cuộc sống thường nhật ở thành phố giống như một bộ phim, sống động và thú vị. Tôi chụp tất cả những điều diễn ra trên phố, hay ở những góc bí mật, các con ngõ lặng lẽ, kiến trúc tuyệt đẹp như đền, nhà thờ, hoàng thành Thăng Long… và tất nhiên là cả các quán cà phê”.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-26

Lan Chi

Là người Hà Nội, Trần Lan Chi có mối liên hệ sâu sắc với nơi mình sinh ra. Một Hà Nội mộng mơ, yên bình, đáng yêu là nguồn cảm hứng tạo nên chất ảnh riêng biệt của Lan Chi, điều đó cũng rất hợp với sự nhẹ nhàng của cô.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-27

Với Lan Chi, theo đuổi nhiếp ảnh như một cách để thư giãn. Ngay cả khi ở giữa Hà Nội ồn ào, cô vẫn tìm thấy sự bình yên qua sở thích của mình. Lan Chi có chia sẻ rằng: “Tôi luôn cảm thấy bình tâm khi ở nơi này. Dù cho phố phường luôn đông đúc nhưng khi bạn ở đó và cảm nhận, chúng vẫn thật yên tĩnh và bình lặng”.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-28

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-29

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-30

 Mọi ngóc ngách của Hà Nội đều truyền cảm hứng cho Lan Chi, từ quán cà phê tới những hàng cây, con người và đặc biệt là kiến trúc. Ai ai cũng đều yêu một Hà Nội sâu lắng, dịu dàng, có lẽ vì vậy mà trên instagram của Lan Chi có tới 9.000 theo dõi những bức ảnh của cô.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-31

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-33

Linh Phạm

Phóng viên ảnh Phạm Hà Duy Linh là một nhiếp ảnh gia tài năng. Anh có hơn 70.000 người theo dõi trên Instagram.

Hà Nội của Linh Phạm là một vẻ đẹp mang nhiều tầng tầng lớp lớp những ý nghĩa, như bề dày văn hóa, lịch sử của thành phố nghìn năm tuổi này vậy. Sống ở Hà Nội, anh biết khá nhiều những góc cạnh đặc biệt của Thủ đô để ghi lại một Hà Nội theo cách thật mới mẻ. Do đó những bức hình Linh chụp là “kiểu ảnh khiến bạn phải dừng lại, nhìn kỹ hơn để biết được điều gì đang diễn ra”.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-34

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-35
Theo anh, nếu chỉ nhìn Hà Nội ở bề nổi, trông nó có vẻ xưa cũ, hỗn loạn và không được sạch sẽ, nhưng chỉ cần bạn có sự kiên nhẫn và thấu hiểu, bạn sẽ có thể tìm được vẻ đẹp và trật tự trong từng khung hình.

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-36

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-37

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-38

nghe-6-nhiep-anh-noi-tieng-huong-dan-cach-chup-anh-ha-noi-sao-cho-dep-ivivu-38

Theo Kenh14

Tham khảo khách sạn Hà Nội giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...