8 hòn đảo tuyệt đẹp bạn nên check-in khi du lịch Nha Trang

14:50 20/06/2017

Bỏ qua những điểm đến quen thuộc ở khu trung tâm Nha Trang, bạn sẽ phát hiện ra rằng nơi đây còn có rất nhiều hòn đảo xinh đẹp mà có thể bạn chưa từng nghe tới.

8 hòn đảo tuyệt đẹp bạn nên check-in khi du lịch Nha Trang

Đảo Điệp Sơn

Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.

Ảnh:Tân Nhật

Ảnh: Tân Nhật

Điều đặc biệt ở đảo Điệp Sơn chính là hành trình chinh phục con đường dưới biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700m, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1m và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

Ảnh:@princediary57

Ảnh:@princediary57

Ảnh: Tân Nhật

Ảnh: Tân Nhật

Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước như đang giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

Xem thêm Tour Nha Trang 3N3D : Đảo Điệp Sơn – Con Đường Dưới Biển với giá ưu đãi tuyệt vời từ iVIVU.com

Đảo Yến (hòn Nội)

Mất hơn một giờ đi tàu từ cảng Cầu Đá, bạn sẽ đến Hòn Nội – một đảo yến thuộc thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. Điểm độc đáo của Hòn Nội là nơi đây có bãi tắm đôi duy nhất ở Việt Nam. Đến đây, đứng ở bãi cát trắng mịn, quay hướng nào bạn cũng nhìn thấy biển xanh ngắt một màu. Chưa dừng ở đó, bãi tắm đôi này còn có một bên nước nóng, một bên nước lạnh do các dòng chảy tạo nên, khiến bao du khách đã một lần đến thì không thể nào quên.

Ảnh:@yemincute

Ảnh:@yemincute

Ảnh:@insta.quynguyen

Ảnh:@insta.quynguyen

Ảnh:@yemincute

Ảnh:@yemincute

Để đi được đảo Yến, các bạn tới cảng Cầu Đá, Nha Trang, mua vé tàu ra đảo. Vì đây là đảo thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, các bạn không thể đi tự túc mà phải mua vé. Du khách chỉ được tham quan trong ngày, với giá 350.000 đồng một người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh ngọt, cơm trưa và trái cây nhẹ buổi chiều.

Đảo Cá Voi (hòn Ông)

Đảo Cá Voi hay còn có tên gọi khác là hòn Ông là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Hòn Ông rất khác với những đảo du lịch khác ở chỗ không có người dân ở. Trên đảo chỉ có 1 resort duy nhất là Whale Island Resort và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp. Vấn đề bảo vệ môi trường cũng rất được coi trọng ở hòn Ông (không được câu cá hay săn bắn chim). Vì vậy nếu bạn mong chờ một nơi mà bạn có thể “quậy xả láng”, một nơi tụ tập đông đúc hay những quán bar ồn ào về đêm thì hòn Ông hoàn toàn không phù hợp.

Ảnh:@swannyfleur

Ảnh:@swannyfleur

Ảnh:@4myloveofvietnam

Ảnh:@4myloveofvietnam

Ảnh:@sianemckenzie

Ảnh:@sianemckenzie

Hòn Ông chỉ phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá những nơi thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ, yên bình, những người muốn tạm tránh xa cái ồn ào náo nhiệt hay xô bồ của cuộc sống bon chen thành thị, những cặp vợ chồng mới cưới muốn tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào cùng nhau.

Đảo Hòn Mun

Hòn Mun cách cảng Cầu Đá 10 km (khoảng 45 phút đi tàu). Đảo Hòn Mun nổi tiếng trong vịnh Nha Trang với làn nước trong veo và hệ sinh thái rạn san hô đẹp lộng lẫy. Nó được gọi là Hòn Mun vì phía Đông Nam của đảo có những mõm đá nhô cao, vách dựng hiểm trở, tạo thành hang động, đặc biệt đá ở đây đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm thấy ở những nơi khác.

Ảnh:@echo_yang_

Ảnh:@echo_yang_

Ảnh:@hung__phung

Ảnh:@hung__phung

Ảnh:@iulya.raskovalova

Ảnh:@iulya.raskovalova

Hòn Mun có tổng diện tích là 160 km², trong đó 122 km² là diện tích mặt biển, 38 km² là tổng diện tích của các hòn đảo. Trong những hang động đá đen của Hòn Mun là nơi sinh sống và làm tổ của yến. Hệ sinh thái biển ở đây cũng vô cùng đa dạng, phong phú. Theo thống kê, Hòn Mun có tới 1.500 loài san hô và sinh vật biển.

Đảo Hòn Tằm

Đảo có diện tích khoảng 110 ha, cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Từ Hòn Tằm du khách có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang ở hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía Nam. Ngoài bãi tắm tuyệt đẹp, nơi đây còn nổi tiếng với hoạt động khám phá biển bằng tàu đáy kính cũng như dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Ảnh:@daisybaoo

Ảnh:@daisybaoo

Ảnh:@hannan_lililili

Ảnh:@hannan_lililili

Ảnh:@itsnynynt

Ảnh:@itsnynynt

Đảo Hòn Tre

Đảo Hòn Tre là một trong những hòn đảo có diện tích lớn hàng đầu, và cũng là nơi tập trung nhiều khu vui chơi giải trí, resort & spa nhất tại Nha Trang. Ngoài Vinpearl Land, trên đảo còn có khu du lịch Con Sẻ Tre, công viên văn hóa Hòn Tre, khu du lịch sinh thái bãi Sỏi, khu biệt thự và sân golf Vinpearl, khu resort cao cấp Bãi Rạn.

Ảnh:@ahoa.lee

Ảnh:@ahoa.lee

Ảnh:@rebeccahuynhh

Ảnh:@rebeccahuynhh

Ảnh:@ralphmarkus

Ảnh:@ralphmarkus

Hiện tại trên đảo cũng có tuyến cáp treo vượt biển nối liền với cảng Cầu Đá của Nha Trang, giúp du khách thuận tiện hơn khi di chuyển giữa các điểm du lịch ở Nha Trang.

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh trong cùng những bãi cát trắng tinh. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Biển không sâu, thoai thoải và chỉ cần bạn lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá với nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động.

Ảnh:@nam_travel_binhhungisland

Ảnh:@nam_travel_binhhungisland

Ảnh:@migaudosg

Ảnh:@migaudosg

Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề khai thác thuỷ sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Những ngôi nhà trên đảo thường nằm san sát nhau và hướng ra phía biển, một điều ấn tượng nữa là đường xá quanh đảo rất sạch sẽ.

Ảnh:@chi.taii

Ảnh:@chi.taii

Để đến đảo Bình Hưng, bạn sẽ chạy dọc qua những bãi biển đẹp choáng ngợp như bãi Bình Tiên, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối sẽ đến bãi Kinh cũng chính là bến tàu đi Bình Hưng. Từ đây, bạn đi thuyền sang đảo mất khoảng 10 phút, chi phí 10.000 đồng một lượt một người. Nếu khách muốn chạy xe máy rong ruổi trên đảo thì thêm 10.000 đồng nữa, rẻ vô cùng.

Click xem thêm Tour Bình Hưng 2N2Đ: Khám phá đảo Bình Hưng với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba cách cảng Cam Ranh khoảng 15km, không khó để có thể đến Bình Ba vào bất cứ mùa nào trong năm. Chi phí đi lại, ăn uống cực rẻ. Tất cả những gì bạn cần làm là thưởng ngoạn những bãi biển trong vắt ở Bình Ba với một cái bụng đầy ắp hải sản. Bình Ba nổi tiếng với Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ, nơi bạn có thể thả mình ngắm bình minh lên hay thỏa sức lặn ngắm san hô, câu cá.

Ảnh:@girlhappylovely2001

Ảnh:@girlhappylovely2001

Ảnh:@bngoc1982

Ảnh:@bngoc1982

Ảnh:@tph.d___

Ảnh:@tph.d___

Đặc sản Bình Ba có tôm hùm được bán với giá gốc cùng nhiều cách chế biến đúng chất dân chài. Do Bình Ba được khai thác chỉ vài năm trở lại đây nên giá dịch vụ vẫn còn khá rẻ. Thêm một điều đặc biệt nữa, đây là đảo không cho khách nước ngoài tham quan, chỉ có người Việt Nam được ra đây.

Click xem thêm Tour Nha Trang 4N3D: Nha Trang – Bình Ba với giá ưu đãi cực tốt từ iVIVU.com

Theo San San

Nhanh tay gọi đến 1900 1870 để được tư vấn khách sạn Nha Trang với giá ưu đãi tốt nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...