Có một Đà Lạt quen mà lạ, lại rất an yên ở làng nông nghiệp Hồ Xuân Hương

10:28 22/09/2017

Ở làng nông nghiệp, bạn sẽ thấy một Đà Lạt rất lạ, gần gũi và lấp lánh những niềm vui.

Có một Đà Lạt quen mà lạ, lại rất an yên ở làng nông nghiệp Hồ Xuân Hương

Đà Lạt là một điểm du lịch kì diệu. Mỗi năm, nơi này lại có những cái mới, cái hay thật thú vị. Nếu bạn đã chán sự tấp nập của khu trung tâm Hòa Bình, chán cả những resort năm sao, thì hãy thử một lần sống ở làng nông nghiệp Hồ Xuân Hương. Nơi mà bạn sớm sớm thức dậy đi thăm vườn, tối tối uống cà phê ngắm những “lâu đài” lung linh rực sáng và còn tận mắt thấy những điều tưởng chừng chỉ có trong cổ tích: trái bí đỏ khổng lồ, những ruộng cà chua màu đen lấp lánh như chuỗi ngọc…

Đà Lạt đêm bình yên và lung linh đến lạ

Khu làng nông nghiệp không có các homestay hay villa san sát như phía trong trung tâm. Số nơi làm dịch vụ lưu trú ở đây chỉ đếm chưa đầy một bàn tay. Nhưng bù lại, villa nào cũng ấm áp và đáng “đồng tiền bát gạo” vô cùng.

Các villa không nằm ngay ngoài đường chính mà phải vào hẻm vài trăm mét, nhưng bạn yên tâm, gọi là hẻm nhưng ô tô 7 chỗ vẫn vào được tận cửa. Villa gia đình tôi chọn khi đến Đà Lạt lần này có khoảng 9 phòng, phòng nào cũng view đẹp nhìn rộng ra đồi núi với những khu nhà nilon trồng hoa trong suốt đặc trưng của Đà Lạt. Thậm chí có cả phòng áp mái lãng mạn.

co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-1

Giá phòng ở những villa như thế này dao động khoảng 1 triệu đồng/phòng, nếu đặt qua các hệ thống đặt phòng, bạn có thể kiếm được deal giảm giá lên đến 300.000 đồng/đêm. Tính ra, so với nhiều khách sạn trong khu trung tâm, giá này không quá rẻ, nhưng tôi đi Đà Lạt đã nhiều rồi, tôi thực sự muốn tìm kiếm những sự mới hơn là chợ đêm tấp nập và quanh quẩn khám phá ăn uống, quán cà phê.

co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-2

Lưu trú ở villa khu làng nông nghiệp, tôi đã có những trải nghiệm mới mẻ vô cùng. Villa tôi ở thiết kế rất ấm áp, từng góc từng góc cho bạn trải nghiệm như bạn đang được sở hữu cả căn nhà này vậy. Chiều mưa lạnh đi về tới cửa, chủ nhà đã nướng ngô khoai và bánh tráng mời ăn bữa xế. Ngay tại villas cũng có vườn. Thế là thoải mái thăm vườn, chụp ảnh cả ngày luôn.

co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-3co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-4

Có một trải nghiệm tôi nhất định phải mách cho bạn là nếu đã thuê phòng ở khu làng nông nghiệp, hãy dành ít nhất một tối đừng đi đâu cả mà hãy ở đó, ngồi tại ban công uống một ly trà atiso nóng hay cà phê tỏa khói để hít thở không khí lành lạnh đẫm sương xuống của phố núi.

Bạn hãy tự phục vụ mình, tự bật nhạc, tự pha cà phê ngồi ở sân vườn hay ban công ngắm nhìn những hình ảnh của hàng trăm ngôi nhà hoa đang sáng rực ánh đèn, lung linh, huyền ảo trong màn đêm tựa như những tòa “lâu đài” ánh sáng.

co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-5

Nếu lên Đà Lạt để tìm sự thư thái và bình yên thì hãy nghe mình, ở tại làng nông nghiệp, bạn sẽ thấy dâng lên một “khoái cảm” cực lạ. Đó là cảm giác “được làm chủ” một căn nhà, một khu vườn, một thành phố lãng mạn, dịu êm mang tên Đà Lạt.

Hành trình khám phá bắt đầu như thế nào?

Phố núi thoáng đãng, lịch trình bắt đầu một ngày mới ở các nhà vườn đều khá sớm. Nếu muốn thực sự có những trải nghiệm yên bình và thư thả, hãy khởi động ngày mới của bạn muộn nhất là 7h sáng. Vì các điểm vườn không ở san sát nhau, bạn sẽ mất công đi lại. Chưa kể tất cả các vườn dù cho khách tham quan thì vẫn tiến hành lịch trình chăm sóc như tưới nước, làm cỏ. Bạn đi muộn hơn hoặc sẽ bị bỏ rơi ở ngoài vì chủ vườn mải đi làm đóng cửa, hoặc sẽ bị ướt nếu vào đúng giờ giàn tưới thông minh hoạt động.

Ai cũng biết về quả bí ngô khổng lồ làm thành cỗ xe ngựa của nàng Lọ Lem. Bạn chắc từng nghĩ chuyện đó chỉ có trong cổ tích. Nhưng mà không phải chuyện tầm phào, quả bí ngô khổng lồ để công chúa Lọ Lem chui vào làm lồng xe ngựa là có thật.

Hãy ngừng ô a hay nghi ngờ, những giống cây trồng ở làng nông nghiệp là đồ thật 100%.

Hãy ngừng ô a hay nghi ngờ, những giống cây trồng ở làng nông nghiệp là đồ thật 100%.

Bọn trẻ con đến đây cứ sờ rồi nắn, rồi ôm ấp trái bí màu đỏ cam mát lạnh. Một vài quả bí già, vỏ hơi hỏng có lỗ, bé tha thồ nhìn ngắm bên trong cho thỏa chí tò mò. Vườn bí đỏ không quá rộng và cũng chỉ có duy nhất tại nhà vườn ở số 50 Hồ Xuân Hương.

Bọn trẻ con đến đây cứ sờ rồi nắn, rồi ôm ấp trái bí màu đỏ cam mát lạnh. Một vài quả bí già, vỏ hơi hỏng có lỗ, bé tha thồ nhìn ngắm bên trong cho thỏa chí tò mò. Vườn bí đỏ không quá rộng và cũng chỉ có duy nhất tại nhà vườn ở số 50 Hồ Xuân Hương.

Bí ngô khổng lồ chưa phải là tất cả, ở khu làng nông nghiệp bạn có thể tìm thấy ở rất nhiều nhà vườn khác những trái cà chua tím ngả đen bóng như chuỗi ngọc, một giống cà chua độc đáo của Nhật Bản.

co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-8
co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-9 co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-10

Chưa kể đó là vườn ươm rau một màu xanh mát mắt trông thật là hấp dẫn. Những cái cây bé li ti mọc lên từ các khay rau thực sự là điểm đáng chú ý cho những ai thích chụp macro, hoặc là ai đang muốn thử tài iphone 7 plus có chế độ xóa phông.

co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-11 co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-12

Hãy chỉ ngắm nhìn và cảm thấy thương yêu thôi bạn nhé, đừng hái gì cả vì đều là các giống cây mới, các bác chủ vườn chưa có dịch vụ này đâu. Nếu bạn có con nhỏ thì có thể xin cho các bé tưới rau, bắt sâu. Nói chung là đi thăm vườn, an nhiên thôi mà, đây không phải là chốn ồn ào nhiều thức vui chơi đâu. Nhưng nếu có duyên, bạn sẽ được tặng những hộp sản phẩm vừa ngon vừa sạch như thế này.

co-mot-da-lat-quen-ma-la-lai-rat-an-yen-o-lang-nong-nghiep-ho-xuan-huong-ivivu-13

Lưu ý khi đến làng nông nghiệp

Tên đầy đủ của khu làng nông nghiệp này là làng nông nghiệp Hồ Xuân Hương nằm trên tuyến đường Hồ Xuân Hương thuộc phường 9 và phường 12, thành phố Đà Lạt. Khu này có một địa điểm nổi tiếng từ xa xưa của Đà Lạt đó là Hồ Than Thở. Từ trung tâm Đà Lạt là khu Hòa Bình, bạn chạy xe ra đây khoảng 15 phút. Tính ra là gần 7km. Đường rất là dễ đi. Bạn chỉ cần dùng định vị google map là thẳng tiến, không phải lo lạc đường gì cả.

Vì cây trái đều có mùa, trước khi đến thăm vườn các bạn nên search điện thoại và check lại với chủ vườn về hiện trạng cây cối ở đó. Lần này các điểm mình đến ở làng du lịch nông nghiệp cây trái đều đang trĩu quả, nhưng không phải lúc nào cũng may như vậy. Cũng trong lần đi này, mình không đi được vườn dưa Peppino vì đã hết mùa thu hoạch. Kế hoạch đi hái dâu cũng không thành công vì cuối tuần khách du lịch lên khá đông và “thu hoạch” tích cực quá.

Vườn bí đỏ không quá rộng nên đoàn đi tham quan nên dưới 10 người. Nếu khách quá đông chủ vườn lo ngại cây cối hỏng sẽ từ chối cho thăm vườn. Điểm này có biển mở cửa trước 10h sáng, bạn nhớ đến sớm hơn nha. Thêm một lưu ý là vườn không thu phí vì vậy bạn hãy có thái độ nhã nhặn và hết sức lịch sự khi tham quan vườn để đáp lại thịnh tình của chủ vườn.

Theo Anh Thư/Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn hàng loạt khách sạn Đà Lạt với giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...