Lịch lá vàng lá đỏ mùa thu ở Hàn Quốc và Nhật Bản

08:49 24/10/2017

Nếu đang chuẩn bị lên đường, bạn hãy ‘ngó’ qua lịch lá đỏ năm nay để biết mình nên tới đâu để chiêm ngưỡng mùa thu.

Lịch lá vàng lá đỏ mùa thu ở Hàn Quốc và Nhật Bản

lich-la-vang-la-do-mua-thu-o-han-quoc-va-nhat-ban-ivivu-1

Mùa thu là mùa cao điểm du lịch ở các quốc gia miền ôn đới, khi những rặng cây ngả màu vàng đỏ, tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn, mỗi năm chỉ có một lần. Những năm gần đây, du khách Việt đi Hàn Quốc và Nhật Bản ngày một nhiều, do chính sách cấp thị thực được nới lỏng và các đường bay thẳng liên tục hạ giá. Nếu đã lên lịch trình cho chuyến đi của mình, bạn hãy lưu ý lịch lá vàng, lá đỏ được nhiều cộng đồng du lịch chia sẻ.

Hàn Quốc, lá đỏ xuất hiện đầu tiên ở vườn Quốc gia Seorakan từ cuối tháng 9, rực rỡ nhất là ngày 19/10. Vườn quốc gia Bukhansan và thủ đô Seoul có lá đỏ từ ngày 15/10 và giai đoạn đẹp nhất là khoảng ngày 29-30/10. Nơi cuối cùng xuất hiện lá đỏ ở Hàn Quốc là khu vực Naejangsan, ngày 20/10 bắt đầu, thời gian đẹp nhất là ngày 8/11. Lá vàng lá đỏ rực rỡ nhất trong khoảng một tuần, sau đó sẽ bắt đầu lụi dần.

lich-la-vang-la-do-mua-thu-o-han-quoc-va-nhat-ban-ivivu-2

Nếu tham quan thủ đô Seoul, bạn nên ra đảo Nami trước, ở đây lá sẽ chuyển màu sớm hơn trong thành phố. Tại thủ đô có nhiều điểm cho bạn chụp hình đẹp như các cung điện Gyeongbok, Changdeok, Changgyeong, Deoksu và Gyeonghui. Ngoài ra, có rất nhiều con đường đẹp trong thành phố rộ lá vàng như con đường lát đá cổ Deoksugung, bạn có thể tham quan và tự khám phá ra địa điểm chụp ảnh đẹp cho mình.

Ở Nhật, lá ngả màu chậm hơn Hàn Quốc do đặc điểm địa hình, khí hậu. Theo đó, nơi sớm nhất là phía Bắc Nhật Bản: khu vực đảo Hokkaido, Sapporo khoảng giữa tháng 10 đến cuối tháng 10. Tiếp đến là khu vực Niigata, Toyama, Fukushima, Hiroshima với thời gian cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Khu vực Nagasaki chuyển lá vào đầu tháng 11. Khu vực Osaka có thời điểm là từ giữa đến cuối tháng 11. Khu vực thủ đô Tokyo là nơi lá chuyển màu cuối cùng, dành cho những ai muốn đón mùa thu muộn màng trong năm nay, với thời điểm là cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

lich-la-vang-la-do-mua-thu-o-han-quoc-va-nhat-ban-ivivu-3

Ở Tokyo, bạn có thể ghé qua đại lộ Icho Namiki – một trong những nơi tuyệt nhất nằm giữa lòng trung tâm nhộn nhịp. Đại lộ Icho Namiki là thiên đường của những con đường với hàng cây ngân hạnh ngả màu vàng rực rỡ. Ngoài ra còn một số nơi khác ngắm lá rất đẹp như khu vườn cổ Rikygien, núi Takao (cách trung tâm thành phố khoảng 50 phút lái xe), khu vườn Koishikawa Korakuen. Công viên Showa Kinen cũng là một nơi rất lý tưởng. Nằm ở Tachikawa, bạn sẽ mất khoảng 30 phút đi tàu từ trung tâm Tokyo, công viên Showa Kinen là thế giới của những hồ nước, khu vui chơi và điểm tham quan mà bạn sẽ phải dành ra một ngày để khám phá.

Theo Ngôi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Seoul giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...