Lịch trình 3 ngày 2 đêm đến An Giang mùa nước nổi ‘ăn ngon và ngắm cảnh đẹp’

17:40 06/10/2017

Nếu cảm thấy mệt mỏi vì phố thị tất bật và xô bồ, bạn hãy thử về An Giang, nơi có những khu rừng tràm bạt ngàn, xanh mướt cùng với bầu không khí thoáng đãng sẽ giúp bạn xua tan những muộn phiền trong lòng.

Xem thêm: Du lịch An Giang

Lịch trình 3 ngày 2 đêm đến An Giang mùa nước nổi ‘ăn ngon và ngắm cảnh đẹp’

An Giang là một vùng đất mới được khai phá hơn 300 năm, tuy chưa “dày” lịch sử như nhiều vùng đất khác, nhưng nơi đây hội tụ nhiều nền văn hóa khác nhau, cảnh sắc thiên nhiên độc đáo cùng với phong cách ẩm thực khác biệt, tạo thành điểm nhấn nổi bật thu hút khách du lịch. Nếu cảm thấy mệt mỏi vì phố thị tất bật và xô bồ, bạn hãy thử về du lịch An Giang, nơi có những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt cùng với bầu không khí thoáng đãng sẽ giúp bạn xua tan những muộn phiền trong lòng.

Ảnh: Phan Bách Lộc

Ảnh: Phan Bách Lộc

Làm cách nào để đến An Giang?

Có hai phương tiện để bạn đến được An Giang đó xe máy và xe khách.

Nếu đi xe khách bạn có thể chọn các hãng xe như Hùng Cường, Phương Trang, Huệ Nghĩa, giá vé vào khoảng 140.000 – 150.000 đồng, mất khoảng từ 5 đến 6 giờ đi đường.

Nếu đi xe máy, bạn đi đường Tân An đến ngã 3 Trung Lương thuộc địa phận Tiền Giang, sau đó chạy thẳng thêm 60km nữa là tới ngã 3 An Hữu (nếu rẽ phải là về Hồng Ngự Tam Nông có thể qua Long Xuyên – An Giang bằng phà Bắc Cao Lãnh) còn đi thẳng thì sẽ qua cầu Mỹ Thuận đổ hết dốc cầu rẽ phải là về Sa Đéc, rẽ trái là đi Vĩnh Long. Cứ theo hướng Sa Đéc mà đi là sẽ gặp phà Bắc Vàm Cống hữu nghị Việt Nam – Đan Mạch. Qua phà xong rẽ phải đi 1 đoạn 50km là tới thành phố Long Xuyên thuộc địa phận An Giang.

Ở đâu khi du lịch An Giang?

Ở Châu Đốc có hai khu nghỉ dưỡng hạng sang cho bạn lựa chọn. Victoria Nui Sam Lodge tọa lạc trên núi Sam, cách chợ Châu Đốc khoảng bảy km. Các phòng có kết cấu đơn giản nhưng tinh tế, sàn lát gạch, nội thất hầu hết là gỗ. Ở đây có bể bơi nổi tiếng với view ngắm nhìn toàn cảnh đồng lúa bình yên. Hoặc bạn có thể lưu trú ở Victoria Châu Đốc 4 sao bên bờ sông Hậu, ngay trung tâm thành phố. Nơi đây có tầm nhìn ra sông và chợ nổi, làng nuôi cá trên bè cũng như các làng Chăm.

Ảnh:@tthaoquynh

Hồ bơi view cánh đồng lúa tại Victoria Nui Sam Lodge. Ảnh:@tthaoquynh

Ảnh:@beto.leisure

Ảnh:@beto.leisure

Ảnh:@_n.l.p.h

Ảnh:@_n.l.p.h

Ngoài ra, Châu Đốc và Long Xuyên có nhiều khách sạn trên các tuyến đường trung tâm. Ở Long Xuyên, gần đường Trần Hưng Đạo có nhiều lựa chọn, khách sạn ba sao Hòa Bình 1 khá tiện nghi, hoặc các khách sạn Sao Mai, Phương Nam, Thắng Lợi… giá khoảng 300.000-500.000 đồng.

khách sạn Victoria Châu Đốc nằm ngay bên bờ sông lãng mạn.

Khách sạn Victoria Châu Đốc nằm ngay bên bờ sông.

Ở Châu Đốc, khu vực đường Lê Lợi, Trưng Nữ Vương, gần chợ Châu Đốc… có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, giá 200.000-800.000 đồng.

Ngày 1: Núi Sam – Búng Bình Thiên – Thánh Đường Hồi Giáo Mas Jid Khoy Ri Yah – Chợ Châu Đốc – Miếu Bà Chúa Xứ

Sáng: Núi Sam còn có tên gọi khác là Vĩnh Tế Sơn hay Học Lãnh Sơn, cao 284m với các quần thể văn hóa đặc sắc được công nhận cấp quốc gia như chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu… Bạn có thể chạy xe thẳng lên đỉnh để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Châu Đốc và kênh Vĩnh Tế rất đẹp. Dọc đường lên núi bạn có thể tấp vào các nơi nổi tiếng như: vườn Tao Ngộ, biệt thự bác sĩ Mô, bệ đá nơi phát hiện tượng Bà Chúa Xứ…

Ảnh:@lucasho.hmm

Ảnh:@lucasho.hmm

Ảnh:@vuongchikhanh

Ảnh:@vuongchikhanh

Tiếp theo bạn di chuyển đến Búng Bình Thiên chỉ cách trung tâm TP. Châu Đốc 35km thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được vẻ hoang sơ, thanh bình và dịu mát nhờ không gian xanh ngắt của hồ.

Hoàng hôn trên Búng Bình Thiên. Ảnh: iVIVU.com

Hoàng hôn trên Búng Bình Thiên. Ảnh: iVIVU.com

Thuận tiện đường đi Búng Bình Thiên, bạn hãy ghé tham quan Thánh đường hồi giáo Masjid Jamiul Azhar nằm tại huyện An Phú, An Giang. Thánh đường với lối kiến trúc thánh đường hồi giáo chung như: cửa và nóc hình vòm, tông màu xanh và trắng chủ đạo, luôn có biểu tượng mặt trời và vầng trăng khuyết, rất nhiều cửa sổ song song và đều nhau, tạo cảm giác khoáng đãng, hào phóng của người Chăm.

Ảnh:@tracydinh103

Ảnh:@tracydinh103

Trên đường quay, về bạn ghé thăm chợ Châu Đốc, nơi đây là thiên đường của đặc sản An Giang với các loại mắm, các loại cá khô, bánh bò thốt nốt, hay bạn có thể thử một ly nước dừa thốt nốt mát lạnh với đầy ấp cơm thốt nốt bên trong.

Ảnh:@leslie_thai1

Ảnh:@leslie_thai1

Ảnh:@leslie_thai1

Ảnh:@leslie_thai1

Tối: Thành phố Châu Đốc lên đèn trở nên nhộn nhịp về đêm. Dòng người xen lẫn hương quả, nhang khói nối tiếp nhau viếng Miếu Bà Chúa Xứ như một hoạt động của khách thập phương vào buổi tối.

Ảnh: mocnhan panoramio

Ảnh: mocnhan panoramio

Xung quanh khu vực miếu Bà như đường vòng Núi Sam, Châu Thị Tế, Tân lộ Kiều Lương,… có rất nhiều gánh hàng rong, quán ăn từ các món ăn no đến ăn vặt và giá rất mềm. Bạn có thể đi bộ, hay ngồi xe lôi dạo quanh các con đường chợ đêm để mua sắm.

Đến Châu Đốc dĩ nhiên bạn không thể bỏ qua món ăn nổi tiếng ở đây là bún cá với những miếng cá lóc vàng ươm, chả lụa, thịt quay ăn kèm rau nhút cộng với nước chấm làm bằng mắm thắng đường và ớt, tạo nên một hương vị vô cùng độc đáo. Bạn có thể thưởng thức món ăn tại chợ Châu Đốc và một số hàng quán ở nội ô thành phố.

Ảnh:@tramy_beauty

Ảnh:@tramy_beauty

Bánh bò thốt nốt cũng là món ăn rất được yêu thích ở An Giang.

Bánh bò thốt nốt cũng là món ăn rất được yêu thích ở An Giang.

Tham khảo các quán ăn tại Châu Đốc:

– Món bún cá: đối diện rạp hát Tân Việt cũ.

– Món cơm tấm: tại quán Đồng Quê (108 Trưng Nữ Vương, P8, TP. Châu Đốc), quán Bảy Bồng (46 Trưng Nữ Vương), cả hai quán còn rất nhiều món ăn khác như: hủ tiếu nam vang, lắc nui, bún chả…

– Bánh mỳ pate: của xe bánh mỳ bà Vùng và bà Bé nằm ngay trước nhà lồng chợ Châu Đốc.

– Bún nước kèng: Phan Văn Vàng, P. Châu Phú A, Thành Phố Châu Đốc.

– Quán Trường Nhật: Quốc Lộ 91 Cũ, Vĩnh Tây 1, Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc, với các món bò.

– Bò 7 món tại Quán Bò Tư Thiêng: Quốc Lộ 91, Tổ 6, Khóm Vĩnh Tây, Phường Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc.

Ngày 2: Làng nổi Châu Đốc – Rừng tràm Trà Sư – Chợ  Tịnh Biên

Điểm du lịch độc đáo nhất ở Châu Đốc chính là làng bè nổi, nét văn hóa đặc sắc mang đậm phong cách của vùng sông nước. Xuồng, ghe là phương tiện chủ yếu của mỗi gia đình ở những làng nổi này. Ở đây, mỗi chiếc bè như một căn hộ kết nối nhau trải dài dọc hai bờ sông. Mỗi chủ bè có ít nhất 3-4 chiếc bè, thường có thêm một chiếc bè sinh sống cặp bên. Đặc biệt, gần đây, một số người dân có xu hướng đóng bè xuống sông định cư. Cuộc sống của gia đình được gói gọn trên chiếc bè ngang 4m, dài 7-8m. Để chụp hình làng nổi đẹp, từ trung tâm Châu Đốc bạn di chuyển đến cầu Cồn Tiên, từ trên cầu bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh làng nổi từ trên cao.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Sau khi tham quan và chụp ảnh ở làng nổi, bạn di chuyển đến rừng tràm Trà Sư. Đi về phía huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, bạn sẽ bắt gặp con đường đất đỏ dẫn vào rừng tràm Trà Sư, hai bên đường là những cánh đồng lúa ngút ngàn và những cây thốt nốt cao cao tỏa bóng như mê đắm, nhất là trong ánh hoàng hôn rực rỡ của miền nhiệt đới. Rừng tràm Trà Sư có màu xanh tươi mát đặc trưng cùng hệ động vật phong phú sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Ảnh: Phan Bách Lộc

Ảnh: Phan Bách Lộc

Ảnh:@nhavanpham

Ảnh:@nhavanpham

Thời điểm tháng 10, 11 trong năm là lúc Trà Sư khoác lên mình chiếc áo đẹp nhất. Ngồi trên đò máy để vào trong khu rừng tràm, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của khu rừng. Đò máy rẽ nước chạy chậm rãi vào bên trong. Những cây tràm đứng ngay hàng thẳng lối như đang chào đón du khách. Sau khi vào sâu hơn, chúng tôi chuyển qua xuồng chèo tay để khám phá khu rừng.

Ảnh: iVIVU.com

Ảnh: iVIVU.com

Chiều: Bạn có thể ghé chợ biên giới Tịnh Biên để khám phá. Du khách đến du lịch An Giang rất thích ghé thăm ngôi chợ này để mua các loại trái cây cũng như các món ăn được chế biến từ côn trùng rất ngon mà lại rẻ. Ngoài ra, một số các mặt hàng của Thái Lan, Campuchia cũng được bày bán ở đây với giá cả phải chăng.

cho-tinh-bien-ivivu

Ảnh:@tranhoangbaongoc

Ảnh:@tranhoangbaongoc

Ngày 3: Núi Ba Thê – Thành Phố Long Xuyên – Sài Gòn

Sáng trả phòng, di chuyển đến núi Ba Thê, một ngọn núi nằm lẻ loi giữa vùng Tứ Giác Long Xuyên (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), để thưởng ngoạn một thắng cảnh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Tham quan di tích Óc Eo, nền văn hóa lớn trong lịch sử Việt Nam gắn với đất nước – con người ở vùng châu thổ đồng bằng sông Mê Kông. Ngoài ra, đến đây bạn còn được tham quan tượng phật bốn tay, vết bàn chân tiên tại chùa cổ Sơn Tiên Tự trên núi Ba Thê.

Một góc thành phố Long Xuyên vào buổi sáng. Ảnh: ST

Một góc thành phố Long Xuyên vào buổi sáng. Ảnh: ST

Sau đó bạn thẳng tiến về thành phố Long Xuyên, bạn có thể thưởng thức lẩu mắm đặc sản An Giang tại quán Cây Dừa (95/4 Trần Hưng Đạo, Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang) khá nổi tiếng, nằm đối diện siêu thị Metro Long Xuyên.

lau-mam

Ảnh:@andresnguyen14

Ảnh:@andresnguyen14

Chỉ với Long Xuyên và Châu Đốc thì thật sự vẫn chưa đủ, nhưng có thể nói hai thành phố này là nơi thể hiện những nét đặc trưng nhất rõ rệt nhất của An Giang. Là vùng đất giao hòa giữa hiện đại và truyền thống, không đến mức tĩnh lặng nhưng cũng không ồn ào tấp nập, An Giang như một bức tranh thu nhỏ của miền Tây Nam Bộ. Sự mộc mạc, giản dị cùng với tính cách con người thân thiện chất phác đã làm nên những nét hấp dẫn cho vùng đất này.

Có thể bạn chưa biết

Hiện iVIVU.com đang có combo hấp dẫn: Khám phá An Giang mùa nước nổi bao ăn, ở tại khách sạn Victoria Châu Đốc 4 sao + xe đưa đón chỉ 1.999.000 đồng/khách.

 – Đặt từ 20 khách trở lên để có mức giá tốt cùng nhiều ưu đãi kèm theo.

Hướng dẫn cách đặt gói khuyến mãi này:

–  Gọi 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029)27308668 (Cần Thơ) để được tư vấn.

– Đặt online TẠI ĐÂY

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Châu Đốc giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...