MC Anh Thơ sốc khi đến ‘vương quốc dát vàng’ Brunei

16:29 13/10/2017

Nàng MC miền Tây cùng bạn đồng hành khá bất ngờ với cuộc sống tiện nghi, xa hoa của đất nước giàu có Brunei.

MC Anh Thơ sốc khi đến du lịch Brunei ‘vương quốc dát vàng’

MC Anh Thơ và bạn đồng hành – Á hậu biển xanh toàn cầu 2015 Kim Nguyên – vừa có hành trình trải nghiệm 4 ngày 3 đêm đến du lịch Brunei thanh bình và xinh đẹp. Đất nước đứng top 5 thế giới về sự giàu có đã gây choáng ngợp với hai người đẹp vì lòng hiếu khách của người dân và sự xa hoa của các công trình kiến trúc. Brunei có dân số trên 400.000 dân và diện tích gần 6.000 km², nơi đây vẫn còn ẩn riêng nét đẹp của thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành và cả một sự thanh bình thịnh vượng mà chỉ khi đến tận nơi bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp đó.

MC Anh Thơ là gương mặt dẫn chương trình được khán giả miền sông nước yêu thích, với chất giọng cùng gương mặt cũng rất miền Tây.

MC Anh Thơ là gương mặt dẫn chương trình được khán giả miền sông nước yêu thích, với chất giọng cùng gương mặt cũng rất miền Tây.

Hai người đáp chuyến bay của hãng hàng không Royal Brunei từ TP HCM với thời gian bay gần hai tiếng. Ngày đầu tiên, do bay chuyến muộn nên Anh Thơ và Kim Nguyên dành để nghỉ ngơi và ăn uống, chuẩn bị sức khỏe cho những ngày khám phá sau. Ngày thứ hai, cả đoàn khởi hành đi Temburong bằng tàu cao tốc (45 phút), sau đó lại di chuyển tiếp bằng xe khoảng 15 phút để đến với vườn quốc gia Temburong.

Đôi bạn có dịp đi thuyền dài truyền thống của Brunei, len lỏi giữa rừng cây rậm rạp, hít thật sâu để cảm nhận được không khí trong lành. Từ nơi này, du khách còn có thể quan sát cả một hệ sinh thái rộng lớn từ trên cao với một trải nghiệm đáng kinh ngạc mà cả khu rừng nhiệt đới này mang lại hay tham gia một số hoạt động đầy thử thách như tắm thác và chèo thuyền kayak.

Ngày thứ ba, cả đoàn di chuyển tới tham quan những công trình kiến trúc xa hoa của vương quốc này. Vàng có lẽ là thứ được nhắc đến đầu tiên khi đặt chân đến Brunei, vàng có ở khắp mọi nơi, từ thánh đường hồi giáo, bảo tàng hoàng gia hay cung điện. Ước tính 5 tấn rưỡi vàng ròng đã dát lên 29 đỉnh chóp của thánh đường Jame Assr Hassanil Bolikah với ý nghĩa đức vua đang trị vì hiện tại là vị vua thứ 29 của đất nước Brunei. Mái vòm được dát vàng là biểu tượng của sự thịnh vượng.

Bạn đồng hành trong chuyến đi của Anh Thơ là Á hậu Biển xanh toàn cầu 2015 Kim Nguyên, hiện cô tham gia nghệ thuật với vai trò diễn viên, người mẫu.

Bạn đồng hành trong chuyến đi của Anh Thơ là Á hậu Biển xanh toàn cầu 2015 Kim Nguyên, hiện cô tham gia nghệ thuật với vai trò diễn viên, người mẫu.

Điểm đến tiếp theo là Hoàng cung Istana Nurul Iman được trang hoàng lộng lẫy bằng vàng và kim cương, thuộc hàng xa hoa bậc nhất thế giới với tổng chi phí 1,4 tỉ USD, có 1788 phòng và một sảnh tiệc sức chứa 5.000 người, cùng một thánh đường chứa 1.500 người. Tiếp đến là bảo tàng Regalia với nhiều biểu tượng dát vàng và các loại đá quý như cung điện hoàng gia, xe ngựa hoàng gia và huy hiệu hoàng gia.

Buổi chiều, đoàn đến thăm làng nổi Kampong Aye 600 tuổi với dân số hơn 290.000 người, dù là càng cổ nhưng sở hữu không gian sống hiện đại và tiện nghi. Xưa kia, người dân Brunei sống bằng nghề đánh bắt cá, nhưng từ khi có dầu mỏ, họ dần chuyển nghề lên bờ. Họ di chuyển bằng cano trên sông (có khoảng 500 cano) và đi làm bằng xe hơi riêng đậu trên bờ.

Những điều thú vị ở Brunei:

Ngay ngày đầu tiên khi tới nơi, MC Anh Thơ đã thật sự choáng váng khi nghe đến giá trị của một đô. Chỉ với một đô, công dân sẽ được cấp nhà, được chăm lo y tế, còn học hành thì chưa đến hai đô. Thậm chí hoàng gia còn đài thọ cho công dân chữa bệnh ở nước ngoài và du học.

Đến du lịch Brunei, bạn sẽ ngạc nhiên nếu muốn được nhìn thấy xe máy thì phải gọi pizza mới có thể nhìn thấy chúng bởi loại phương tiện này không phổ biến. Thêm vào đó, nơi đây chỉ có gần 100 chiếc taxi (phải hẹn trước một tiếng), hoặc xe bus chỉ dành cho du khách hay người lao động nước khác.

Thủ đô Brunei chỉ có duy nhất chợ đêm Gadong, là điểm ăn uống thú vị, đồ ăn được làm thành từng suất như cá nướng, chè, thịt nướng, trái cây. Là một quốc gia Hồi giáo, nên ở Brunei không được phép bán bia, rượu. Các cửa hàng mở cửa sau 10h và đóng cửa trước 22h.

Brunei nổi tiếng với các công trình xa hoa, dát vàng.

Brunei nổi tiếng với các công trình xa hoa, dát vàng.

Không thể không nhắc đến Quốc vương Brunei, người đứng đầu nhà nước và nắm mọi quyền hành. Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah trị vì Brunei suốt 50 năm từ năm 1967. Ông kiêm chức Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Tài chính. Là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản khổng lồ, Quốc vương sở hữu bộ sưu tập xe lớn nhất thế giới với 600 chiếc xe hơi đắt tiền, đáng kể là 165 chiếc Rolls Royce hạng sang làm theo đơn đặt hàng; chuyên cơ Boeing 747 được tân trang bằng vàng ròng và pha lê Lalique; một chiếc Airbus 340, 6 chuyên cơ nhỏ và 2 trực thăng.

Ông từng tự lái chiếc Boeing 747 của mình đến Washington D.C đàm đạo cùng Tổng thống Obama về các vấn đề hợp tác dầu khí và biến đổi khí hậu. Với sự trị vì tài ba, Quốc vương Brunei cũng đưa hãng hàng không Royal Brunei đứng top 10 thế giới, vì sự phục vụ chu đáo, tiện nghi và an toàn.

Ngày cuối cùng của hành trình, cả đoàn nghỉ ngơi tại khách sạn nổi tiếng nhất Brunei – The Empire Hotel Country Club – đẳng cấp 6 sao. Trước kia, đây là nơi nghỉ dưỡng của Hoàng gia Brunei, nên toàn bộ không gian khách sạn xây dựng theo một cung điện lộng lẫy xa hoa, vàng được dát khắp nơi, cùng sự tiếp đón thân thiện của nhân viên.

Xem tiếp hình ảnh trong chuyến đi của Anh Thơ và Kim Nguyên:

mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-4 mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-5 mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-6 mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-7 mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-9 mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-8 mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-10 mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-11 mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-12 mc-anh-tho-soc-khi-den-vuong-quoc-dat-vang-brunei-ivivu-13

GỌI NGAY 1900 1870 (MIỀN NAM), 1900 2045 (MIỀN BẮC) HOẶC (029) 27308668 (MIỀN TÂY) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Bảo Lê, ​Trần Anh Vũ/Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...