Những điều khiến yêu thêm mùa đông Hà Nội

10:12 10/11/2017

Khoảnh khắc giao mùa khiến cho con người ta cứ lâng lâng buồn, nửa như muốn níu kéo lại cái lãng mạn của mùa thu, nửa muốn nó đi cho nhanh để chào đón những mùa khác. Nếu như người ta nhớ đến mùa thu với hoa sữa, những cơn gió se lạnh thì đối với mùa đông Hà Nội cũng có rất nhiều lý do không tên khiến bạn vương vấn, nhớ thương đến mùa rất riêng đó.

Những điều khiến yêu thêm mùa đông Hà Nội

Không khí

Đông về mang theo những cơn gió lạnh lẽo. Mỗi sáng ra đường thấy cái lạnh ngấm dần vào từng đầu ngón tay, cảm nhận được trong từng hơi thở. Lạnh đến nỗi thì thầm thôi cũng có thể tạo được một làn khói trước mặt. Đông về mang theo cái giá rét thân quen tràn về phố phường Hà Nội. Nhưng chính vì những cơn gió lạnh lẽo đó khiến chúng ta xích lại gần lại bên nhau hơn. Không chỉ đối với những người yêu nhau mà còn khiến chúng ta thèm được trở về với căn nhà ấm cúng cùng với những bữa cơm gia đình.

Không khí lạnh đặc trưng của Hà Nội.

Không khí lạnh đặc trưng của Hà Nội.

Ngày lễ

Hầu hết những ngày lễ đều tập trung vào mùa đông. Mỗi ngày lễ đều mang những ý nghĩa và tôn vinh những giá trị khác nhau. Chính vì thế, có rất nhiều người hào hứng, chờ đợi mùa đông đến. Sắp tới đây là ngày lễ 20/11 ngày tôn vinh nghề Nhà giáo Việt Nam. Không những thế hàng loạt những ngày lễ khác nhau như Noel, Valentine, tết Dương lịch. Tất cả đều đánh dấu những thời khắc ý nghĩa. Chắc chắn là thêm một lí do khiến chúng ta không thể không yêu thêm mùa đông Hà Nội phải không?

Lễ Noel diễn ra tại nhà thờ Lớn.

Lễ Noel diễn ra tại nhà thờ Lớn.

Đồ ăn

Vào những ngày thời tiết ”nịnh dạ dày” như thế này, bạn sẽ chỉ muốn cùng những người bạn lao ra khỏi nhà, bỏ hết công việc và đi ăn cho ấm bụng thôi đó. Một món không đủ đâu, mà mùa đông Hà Nội dành tặng cho bạn một list đồ ăn luôn nha.

Cháo sườn.

Cháo sườn.

nhung-dieu-khien-yeu-them-mua-dong-ha-noi-ivivu-5

Những cơn mưa phùn

Thật ra thời tiết mùa đông đã lạnh lẽo, ảm đạm như vậy mà lại còn tặng kèm thêm những cơn mưa phùn dai dẳng, ẩm ướt. Mưa phùn không giống như những cơn mưa rào vội đến, vội đi hay những cơn mưa bóng mây. Mưa phùn là loại mưa nhỏ, nhưng cứ mưa mãi, không biết bao giờ mới tạnh. Khi mưa, những hàng cây dù đã nằm im lìm để chờ mùa xuân tới – mùa để cây có thể đâm chồi, này lộc thì mưa phùn lại làm cho những hàng liễu, rặng xà cừ thêm phần ủ rũ, mặc cho mưa muốn là gì, mặc cho gió cứ rít, những hàng cây vẫn ở đó, im lìm không buồn đung đưa. Dù có đem lại sự lạnh lẽo nhưng đó chính là cái rất riêng của mùa đông Hà Nội mà khó có thể lẫn đi đâu được.

Mưa phùn - đặc trưng của mùa đông Hà Nội.

Mưa phùn – đặc trưng của mùa đông Hà Nội.

Cà phê

Nếu như mùa hè, mùa thu chúng ta chuộng những thức uống mát lành, cùng rủ nhau vào những quán xá điều hòa mát lạnh để tránh những tia nắng gắt gỏng. Thì mùa đông cà phê và những thức uống nóng hổi là sự lựa chọn hoàn hảo. Một quán vỉa hè, một tách cà phê nóng hay trà gừng vậy là vừa có thể ngắm cảnh, vừa sưởi ấm tâm hồn rồi.

Cà phê.

Cà phê.

Khung cảnh

Với thời tiết khắc nghiệt mùa đông chẳng thể mang đến khung cảnh đẹp như mùa thu. Đông Hà Nội lạnh khiến những cành lá khẳng khiu đứng buồn bã bên đường, thấy sắc trời u ám, thấy mưa phùn phảng phất buốt giá đôi tay trần. Người ta nói thu là mùa của lãng mạn, hè là mùa của nhiệt huyết thì ta lại ưu ái đặt cho đông một cái tên rất riêng – Mùa của yêu thương. Bởi cái lạnh của mùa đông làm người ta muốn xích lại gần thêm nữa, Người ta tìm đến nhau để sưởi ấm những con tim giá lạnh, để kể cho nhau nghe những câu chuyện đêm đông dài và để cảm nhận những tâm hồn đồng điệu cùng lên tiếng. Chỉ nghĩ đến vậy đã thấy dễ chịu, thấy tim ta kêu gào gọi mùa đông ơi đến nhanh hơn đi.

Những hình khó phai về một Hà Nội lạnh giá.

Những hình khó phai về một Hà Nội lạnh giá.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀ NỘI GIÁ TỐT

Khách sạn La Paz Hà Nội

Pullman Hanoi

Khách sạn Melia Hà Nội

Theo Bích Huyền/Congluan.vn

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Hà Nội với giá ưu đãi thấp nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...