Cuộc đời của một vũ nữ trong quán bar Ấn Độ

15:44 07/02/2018

Quán bar bị cảnh sát truy quét, Maya khi đó 25 tuổi phải chạy bán mạng để thoát thân.

Cuộc đời của một vũ nữ trong quán bar Ấn Độ

Maya, một vũ nữ làm việc trong các quán bar ở Ấn Độ đã trải lòng về công việc của mình trên Rediff.

Cô có tuổi thơ khó khăn nhưng êm đềm. Cha chết sớm, cô được mẹ nuôi dưỡng. Khi lớn lên, Maya được chị gái chăm sóc.

Lần đầu lên Mumbai cùng chị, Maya mới 15 tuổi. Lúc đó, cô gái quê đã có những mộng tưởng hão huyền ở thành phố sầm uất này. “Chẳng phải ai cũng thế sao?”, Maya cười nhớ lại.

Dù đã bước sang tuổi ngũ tuần, Maya vẫn được nhận xét là một phụ nữ có nhan sắc. Ảnh: Rediff.

Dù đã bước sang tuổi ngũ tuần, Maya vẫn được nhận xét là một phụ nữ có nhan sắc. Ảnh: Rediff.

Nhưng rồi, Maya sớm nhận ra vấn đề của mình. Cô không được học hành đến nơi đến chốn. Điều đó đồng nghĩa với việc không thể kiếm được công việc tốt, tiền lương cao. Trong khi đó, Maya và chị gái phải nuôi 3 đứa con nhỏ của chị.

Lần đầu đến quán bar cũng là khi Maya 15 tuổi. “Khi tôi đến quán bar để thử việc cùng chị gái, họ đã yêu cầu tôi thử lắc chân. Tôi rất háo hức với ánh đèn và công việc nhảy múa ở vị trí trung tâm của quán bar này. Chúng tôi nhận được tiền tip xứng đáng”.

Thời gian đó, tôi cảm thấy công việc vũ công của mình được mọi người tôn trọng. Bất kỳ người nào muốn lại gần, chạm vào chúng tôi đều bị quản lý chặn lại. Mọi người đến đây để uống và xem chúng tôi nhảy múa. Họ có tiền, và chúng tôi giúp họ giải trí theo hình thức rất trong sáng. Tôi nghĩ, chẳng có vấn đề sai trái nào ở đây cả. Nhưng xã hội thì không nghĩ thế”.

Cha Maya mất sớm, mẹ cũng mất vì ung thư khi cô còn trẻ. Khi chưa lấy chồng, cô phải giúp chị gái nuôi 3 đứa cháu, đến khi kết hôn, cô phải nuôi 7 người, kể cả chồng. Maya không buồn vì chuyện đó, cô nói, đó là số phận của cô.

Cha Maya mất sớm, mẹ cũng mất vì ung thư khi cô còn trẻ. Khi chưa lấy chồng, cô phải giúp chị gái nuôi 3 đứa cháu, đến khi kết hôn, cô phải nuôi 7 người, kể cả chồng. Maya không buồn vì chuyện đó, cô nói, đó là số phận của cô.

Dù là vũ công, nhưng sống trong xã hội vốn có những cái nhìn khắt khe về nghề này, Maya phải rất giữ ý. Khi ở nhà, cô sống điềm đạm, tôn trọng pháp luật, không sa đà vào các tệ nạn xã hội, cũng không ăn mặc hở hang để mọi người đàm tiếu. Sau một thời gian, cô kết hôn.

Năm 1993, khi mới 25 tuổi, Maya lại quay lại làm việc ở quán bar do một người bạn giới thiệu. Khi đó, gia đình cô sống rất khốn khổ với đồng lương ít ỏi kiếm được khi làm công nhân. Chồng Maya lúc đó bị ung thư. Do vậy, khi nghe người bạn nói rằng nếu làm vũ công trong quán bar kiếm được nhiều tiền, Maya đã không có lựa chọn thứ hai.

Trong buổi đầu tiên đi diễn, quán bar của Maya bị cảnh sát truy quét. Cô đã phải chạy bán mạng để thoát thân. Thời điểm làm vũ công đó, Maya kiếm được rất nhiều tiền nhờ ngoại hình xinh đẹp. Nhờ thế, gia đình cô có cuộc sống dễ chịu hơn.

Hiện tại, cô lên chức bà nội. Cả nhà cô 7 người gồm vợ chồng cô, vợ chồng con trai và 3 đứa cháu đều sống dựa vào những đồng tiền ít ỏi Maya kiếm được. Năm 2013, ở tuổi 45, Maya vẫn trắng tay. Cô không có tiền tiết kiệm. Con dâu cô vẫn ở nhà làm nội trợ. Maya cho biết mình không có ý định để con dâu đi theo con đường làm vũ công của cô. “Tôi không muốn nó phải chịu đựng những lời miệt thị như tôi từng bị trong suốt 8 năm trời”, cựu vũ công một thời cho biết.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Anh Minh/Vnexpress

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...