Đến Hàn Quốc mà không nếm đồ ăn ở 10 quán này, khi về chỉ có tiếc hùi hụi

15:57 09/03/2018

Những nhà hàng, quán ăn dưới đây đã được công nhận về hương vị và độ ngon bởi chính những thực khách người Hàn cũng như khách du lịch.

Đến du lịch Hàn Quốc mà không nếm đồ ăn ở 10 quán này, khi về chỉ có tiếc hùi hụi

1. Món chay ở ở Balwoo Gongyang

Nhắc đến món chay, khá nhiều người thường e dè về độ ngon miệng của chúng. Nhưng đồ chay ở nhà hàng Balwoo Gongyang, Seoul lại có thể thay đổi suy nghĩ của bạn bằng những trải nghiệm đáng nhớ.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-1

Những món chay ở đây được chế biến cẩn thận, sử dụng hoàn toàn thực phẩm hữu cơ và chỉ được nấu khi có order, chính vì vậy hương vị của chúng rất ngon. Thực đơn đồ ăn thay đổi theo tuần, một trong những món ăn yêu thích nhất là salad hoa chuông, hoa sen nhồi, canh shiitake… Nhiều thực khách đến ăn đã “phải lòng” Balwoo Gongyang vì hương vị thơm ngon của các món ăn.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-2

2. Món truyền thống ở Gomanaru, Gongju

Gomanaru ở Gongju là một nhà hàng nổi tiếng với những món ăn ngon và phong phú. Nhà hàng phục vụ nhiều món ngon truyền thống như cá nướng, thịt vịt nướng, nước tương đậu, đậu phụ, đậu đen ướp, cua cay và rau bồ đào… Các món ăn kèm (panchan) thông thường cũng lên đến con số 20 món riêng biệt. Điểm ấn tượng là Gomanaru thường trang trí đồ ăn với các loại hoa lá ăn được một cách rất bắt mắt.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-3 den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-4 den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-5

So với quy mô và chất lượng của bữa ăn, thì giá cả một bữa ăn ở Gomanaru không phải là đắt.

3. Bánh kếp đậu xanh tại chợ Gwangjang, Seoul

Chợ Gwangjang, Seoul có lẽ là thiên đường ẩm thực cho những kẻ mê ăn khi đến du lịch Hàn Quốc. Ở đây bạn có thể gặp hàng tá món ăn ngon, cách mua bán thì không thể đơn giản hơn, dù không biết chút tiếng Hàn nào, bạn vẫn có thể mua bán dễ dàng bằng cách chỉ vào món ăn mình muốn. Một trong những món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây là món gỏi thịt bò yukhoe (tương tự như bít tết của Pháp) và bánh kếp đậu xanh bindaeddeok. À, bạn nhớ đừng quên thưởng thức một ly rượu gạo nữa đấy nhé!

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-6 den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-7

4. Xúc xích Hàn Quốc Sundae ở đảo Abai Sundae, Sokcho

Abai Maeul – một hòn đảo nhỏ hình thành nên thành phố Sokcho, là nơi nổi tiếng với món sundae (một loại xúc xích của Hàn Quốc). Món ăn này khá giống với món dồi tiết của Việt Nam, thường được ăn với miến, kimchi và sốt đậu tương.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-8

Sundae gồm có ruột non và ruột già của lợn được làm sạch, nhồi dangmyeon, lúa mạch và tiết lợn; đôi khi có thêm lá tía tô, hành lá, doenjang, gạo nếp, kim chi, đậu tương mầm. Ngày nay, tại Hàn Quốc đã có nhiều biến thể khác nhau của món sundae để làm phong phú thêm khẩu vị của thực khác. Sundae đôi khi được ăn kèm với nước sốt, hoặc tiết canh lợn.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-9

5. Ăn tiệc kiểu Hoàng gia ở Gaon, Seoul

Bạn có biết bếp trưởng của nhà hàng Gaon là người được mệnh danh là báu vật văn hóa quốc gia không? Chẳng trách mà những vị khách từng ăn ở Gaon đều kể lại về một trải nghiệm tuyệt vời, khi họ được thưởng thức những món ăn tinh tế và ngon tuyệt.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-10den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-11

6. Món ăn từ lươn ở Eel Alley, Jinju

Ở Hàn Quốc, từ lâu lươn đã được xem là món ăn bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho nam giới. Tại Eel Alley thuộc thành phố biển Jinju, bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng phục vụ món ăn chế biến từ lươn. Một số món đặc trưng được nhiều thực khách yêu thích là lươn ướp ớt, muối hay bọc rau diệp nướng hoặc bibimbap lươn hay mì lạnh lươn.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-12

7. Cơm cuộn Chungmu Gimbap ở Tongyeong

Tongyeong tự hào có một trong những bến cảng đẹp nhất của Hàn Quốc. Xung quanh cảng có nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản của vùng. Tại đây, có một món ăn nổi tiếng đến nỗi có cả một hệ thống nhỏ ở Seoul chuyên phục nó là Chungmu gimbap.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-13

Chungmu kimbab chỉ gồm cơm được cuộn trong rong biển, phần nhân được phục vụ riêng gồm có củ cải cay và mực cay. Theo lời kể của người dân nơi đây, món ăn này trước đây được các bà vợ làm cho chồng mang đi biển. Vì sợ phần nhân bị thiu nên họ đã tách riêng phần cơm và nhân để dễ bảo quản hơn.

8. Cơm trộn bibimbap tại Jongno Hoegwan, Jeonju

Bạn có thể thưởng thức bibimbap ở bất kì đâu khi đến du lịch Hàn Quốc nhưng bibimbap tại Jongno Hoegwan, Jeonju mang đến một trải nghiệm thú vị hơn hẳn. Một phần bibimbap ở đây cũng gồm cơm, các loại rau, nhân đặt phía trên và tương ớt Koch’uchang. Tuy nhiên cách kết hợp đồ ăn cùng cách chế biến tinh tế đã đem lại cho món ăn một hương vị thơm ngon vượt trội. Đặc biệt, món ăn kèm ở Jongno Hoegwan rất đa dạng và tươi ngon.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-14

9. Mỳ lạnh tại Woo Rae Oak, Seoul

Mỳ lạnh là một món ăn Bắc Hàn truyền thống rất dễ gây nghiện. Cũng như Gimbab hay cơm trộn bibimbap, món ăn này có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu. Một trong những quán ăn nổi tiếng nhất với món ăn này Woo Rae Oak ở Seoul. Không chỉ có hương vị thơm ngon mà phần trang trí món ăn cũng rất bắt mắt. Bạn có thể chọn ăn mỳ với sốt cay hoặc súp lạnh.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-15 den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-17 den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-16

10. Hải sản ở Haewa Dal Geurigo Seom, Udo

Udo là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở góc Đông Bắc của Jeju. Tại đây bạn có thể thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt ở nhà hàng Haewa Dal Geurigo Seom. Đặc biệt ốc biển ở đây có kích cỡ rất lớn, trung bình đều bằng nắm tay người lớn nên khi ăn, người ta thường dùng kéo cắt. Khi ăn hải sản, bạn cũng đừng quên thưởng thức một ly rượu gạo vị quýt, đặc sản của Jeju.

den-han-quoc-ma-khong-nem-do-an-o-10-quan-nay-khi-ve-chi-co-tiec-hui-hui-ivivu-18

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN HÀN QUỐC GIÁ TỐT

1. Ibis Ambassador Seoul Dongdaemun

2. The Riverside Seoul 

3. Jeju Sun Hotel & Casino 

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Seoul giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...