Những con phố nổi tiếng thế giới ai cũng muốn được một lần check in

14:49 30/03/2018

Dù là con phố vắng người qua như Abbey Road hay những đại lộ đông đúc như Champs-Élysées… đều có thể trở thành những con đường biểu tượng.

Những con phố nổi tiếng thế giới ai cũng muốn được một lần check in

Đại lộ Champs-Élysées, Paris, Pháp

con phố nổi tiếng thế giới, khám phá những con phố nổi tiếng thế giới, du lịch thế giới

Champs-Élysées là một trong những đại lộ đẹp nhất thế giới. Con đường chạy xuyên suốt quận 8 ở Paris này luôn thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm. Con đường càng thêm lung linh, lộng lẫy bởi hàng loạt cửa hàng cà phê, quần áo phục vụ du khách. Du khách còn có thể thăm Khải Hoàn Môn, một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của Paris, trên con đường này.

Phố Khao San, Bangkok, Thái Lan

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-2

Con đường Khao San tại Bangkok chỉ dài vỏn vẹn chừng 400 m nhưng nơi đây luôn đông đúc, nhộn nhịp với mọi người thuộc đủ tầng lớp, từ khắp nơi trên thế giới. Ở đây san sát nhau những cửa hiệu, nhà hàng, nhà nghỉ, các hoạt động vui chơi… Nơi này luôn được coi là điểm đến ưa thích của những người đi du lịch “bụi”.

Phố Wall, New York, Mỹ

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-3

Với mỗi người thì phố Wall lại có ý nghĩa khác nhau, người thì coi nó là hơi thở của chủ nghĩa tư bản, người thì coi nó là một trong những trung tâm tài chính quan trọng bậc nhất thế giới. Dù có thế nào thì có một điều chắc chắn rằng con phố dài 8 km tại New York này là một biểu tượng của ngành tài chính Mỹ.

Phố Lombard, San Francisco, Mỹ

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-4

Con đường lát gạch đỏ dài gần 200 m này được gọi là con đường ngoằn ngoèo nhất thế giới. Chỉ một đoạn đường ngắn và dốc này có tới hơn 8 khúc cua, gây khó khăn và những cảm giác rất đặc biệt cho các tài xế, nhất là những người chưa thạo đường.

Via Dolorosa, Jerusalem, Israel

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-5

Via Dolorosa có nghĩa là “con đường đau khổ”. Con đường đi bộ dài 600 m được nối từ phía tây pháo đài Antonia tới nhà thờ Mộ Thánh. Con đường gần 200 năm tuổi tại Jerusalem này được cho là nơi Chúa đã đi tới nơi ngài bị đóng đinh vào cây thánh giá.

The Royal Mile, Edinburgh, Scotland

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-6

Đúng như tên gọi của nó, con đường dài 1 dặm (khoảng 1,7 km) ở Edinburgh này nổi bật với những thứ rất “Hoàng gia” như lâu đài Edinburgh, cung điện Holyrood, nơi ở của Nữ hoàng…

Broadway, New York, Mỹ

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-7

Có rất nhiều đường broadway trên khắp nước Mỹ nhưng nổi tiếng nhất là đường Broadway nằm giữa phố 42 và 53 ở Manhattan, New York. Con đường này lâu đời nhất thành phố New York, nơi khai sinh ra sân khấu kịch và lịch sử âm nhạc của nước Mỹ.

Đường Abbey, London, Anh

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-8

Hầu hết mọi người đều nhận ra con đường này qua bìa album của ban nhạc huyền thoại The Beatles năm 1969. Những fan của ban nhạc hay những du khách mỗi khi tới đây đều muốn tái hiện lại hình ảnh những thành viên của The Beatles băng qua con đường Abbey.

Chandni Chowk, Delhi, Ấn Độ

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-9

Dù cho bạn đang tìm kiếm một món quà hay chỉ đơn thuần là muốn thưởng thức món ăn kiểu Bengali, hãy tới Chandni Chowk! Con phố nổi tiếng tại Old Delhi này có thể khá xô bồ nhưng nó chắc chắn là một địa chỉ hoàn hảo nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa Ấn Độ.

Via Monte Napoleone, Milan, Italy

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-10

Milan được gọi là kinh đô thời trang và không có con phố nào thể hiện được điều đó bằng Via Monte Napoleone, một dãy phố mua sắm lộng lẫy với những cửa hàng thời trang, trang sức cao cấp.

Đại lộ danh vọng, Hollywood, Mỹ

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-11

Có rất nhiều địa điểm nổi tiếng trong “Thành phố thiên thần” Hollywood này, nhưng có lẽ nổi tiếng nhất đó chính là Đại lộ danh vọng, nơi mà chỉ những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới mới được ghi tên mình trong những ngôi sao. Có khoảng 2.500 cái tên được đặt trên 15 đoạn đường ở Đại lộ Hollywood và 3 đoạn đường tại phố Vine.

La Rambla, Barcelona, Tây Ban Nha

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-12

La Rambla (hay còn gọi là Las Ramblas) là con phố đi bộ sầm uất nhất tại Barcelona. Con phố này chạy dài giữa Placa de Catalunya và Đài tưởng niệm Christopher Columbus nổi tiếng tại Port Vell.

Las Vegas Strip, Las Vegas, Mỹ

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-13

Từ những người khách du lịch tới những tay chơi, không một ai có thể cưỡng lại được sự quyến rũ của thành phố này. Có thể tìm thấy được bất kỳ thứ gì tại đây, cuộc sống sôi động, những ánh đèn lấp lánh, những sòng bạc cùng những buổi biểu diễn làm nên nét đẹp tại thành phố này.

Đường Orchard, Singapore

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-14

Cái tên Orchard có từ những năm 1800, khi mà trước đấy, con đường này dẫn thẳng tới những vườn cây ăn trái (orchard), đậu và những vườn hồ tiêu. Ngày nay, con đường dài 1,6 km này là địa điểm mua sắm rất được ưa chuộng của người dân Singapore và khách du lịch.

Phố Bourbon, New Orleans, Mỹ

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-15

Người New Orleans có lẽ không thích sự xô bồ, nhưng nếu muốn có một đêm cuồng nhiệt thì không thể ghé nơi nào tốt hơn phố Bourbon. Nằm tại trung tâm của khu phố Pháp, tại đây có rất nhiều quán bar, nhà hàng, những buổi trình diễn và chắc chắn không thể thiếu được Mardi Gras (lễ hội hóa trang).

Giao lộ Shibuya, Tokyo, Nhật Bản

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-16

Shibuya được coi là giao lộ “giàu sức sống” nhất thế giới. Nơi đây luôn luôn sôi động và vào giờ cao điểm, có thể có đến hàng nghìn người cùng di chuyển một lúc tại địa điểm nổi tiếng này.

Đường cao tốc Pacific Coast, California

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-17

Đường cao tốc Pacific Coast này chạy qua quận Cam, Los Angeles và hạt Ventura ở California, con đường này mở cửa vào cuối những năm 1930, du khách đi trên con đường này sẽ được thưởng thức một trong những khung cảnh đẹp nhất nước Mỹ.

Đại lộ Michigan, Chicago, Mỹ

nhung-con-pho-noi-tieng-the-gioi-ai-cung-muon-duoc-mot-lan-check-in-ivivu-18

Đại lộ Michigan này là một trong những địa điểm mua sắm hàng đầu thế giới. Những cửa hàng, khách sạn, nhà hàng nơi đây khiến nơi sầm uất nhất Chicago này càng thêm nhộn nhịp.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Tiến Quang/Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...