Điều cần biết cho người du lịch tự túc Chiang Mai

10:19 11/05/2018

Nằm ở phía bắc Thái Lan, Chiang Mai có khí hậu mát mẻ, dễ chịu như Đà Lạt và hút khách bởi những trò chơi mạo hiểm.

Điều cần biết cho người du lịch tự túc Chiang Mai

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-1

Chiang Mai theo tiếng địa phương có nghĩa là “thành phố mới”, nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 700 km.

Đây còn là thủ phủ của một tỉnh cùng tên, trải dài trên diện tích 20.000 km². Bao quanh thành phố là những triền đồi và núi thoải nên là điểm đến rất thích hợp cho người yêu thiên nhiên hay các cặp đôi, gia đình muốn tìm một nơi nghỉ ngơi tĩnh lặng.

Thời gian và Phương tiện di chuyển

Thời gian: Với khí hậu ôn hoà, dễ chịu, du khách có thể ghé thăm Chiang Mai các mùa trong năm. Mùa hè nơi này mát hơn hẳn so với các vùng khác ở Thái Lan nên được người dân và du khách nước ngoài chọn để nghỉ ngơi. Cuối tháng mười một đến đầu tháng hai, vùng này nở nhiều loại hoa đẹp, khí hậu cũng trở nên lạnh hơn.

Di chuyến đến Chiang Mai: Trước đây, để đến “thành phố mới”, du khách từ Hà Nội, TP HCM phải bay hai chặng: đến Bangkok rồi nối chuyến tới Chiang Mai. Ngoài các hãng nội địa Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar đang khai thác những đường bay này, bạn có thể chọn hãng hàng không nước ngoài như AirAsia hay Bangkok Airways.

Hiện tại, hãng Bangkok Airways có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, thời gian khoảng 2 tiếng, giá khứ hồi từ 200 USD (hơn 4 triệu đồng).

Di chuyển tại Chiang Mai: Phương tiện chính để di chuyển tại Thái Lan, trong đó có Chiang Mai là taxi, tàu điện ngầm BTS, xe bus và tuk-tuk.

Để có một chuyến du lịch tự túc Chiang Mai vừa tiết kiệm chi phí mà vừa khám phá được văn hóa nước bạn, du khách có thể dùng xe tuk-tuk. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi thuê xe máy với giá 100 – 150 baht (khoảng 72.000 – 110.000 đồng) một ngày. Lưu ý, giao thông Thái Lan đi làn bên trái nên bạn phải vững tay để đảm bảo an toàn.

Lưu trú

Nơi này có đầy đủ loại hình lưu trú với giá cả ở nhiều mức phù hợp túi tiền. Resort thường nằm ở ngoại ô; các homestay, hotel, hostel chủ yếu tập trung ở 2 khu vực Nimman và Old Town. Về phong cách, Nimman trẻ trung hơn, Old Town cổ kính hơn.

Khuôn viên của Four Seasons Resort.

Khuôn viên của Four Seasons Resort.

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-3 dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-4

 Ở trung tâm thành phố, du khách không khó để tìm các homestay, hostel với giá rẻ, từ 100 baht (khoảng 70.000 đồng). Bạn có thể nghỉ ở Lek Guesthouse, A Little Bird Guesthouse, Mint House, 7 Century Guest House…

Còn muốn nghỉ ngơi tại những khách sạn hay resort cao cấp, bạn có thể tham khảo tại U Nimman Chiang Mai, 137 Pillars House hay Four Seasons Resort với giá từ 500 USD một đêm. Các địa chỉ này đều có nhiều loại phòng, nổi bật là các nhà villa hướng vườn, khoảng 750 USD một đêm.

Điểm đến nổi bật

Doi Suthep

Đây là điểm hành hương nổi tiếng của người dân Thái Lan và điểm tham quan hút khách du lịch bởi ngôi chùa cùng tên và view nhìn toàn thành phố từ trên cao.

Chùa Doi Suthep hay Wat Phra That Doi Suthep được xây dựng năm 1383, nằm ở độ cao 1.073 m và cách khu dân cư khoảng 15 km. Để đến được quần thể chùa, bạn phải vượt 290 bậc thang dốc. Những ai không đủ sức leo thì có thể sử dụng dịch vụ xe cáp điện.

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-5 dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-6 dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-7

Bên trong ngọn tháp chính trong chùa là nơi thờ phụng các thánh tích của Phật. Sau khi tham quan chùa một vòng, bạn nhớ ra phía sau, nơi có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh về Chiang Mai và vùng nông thôn lân cận.

Wat Suan Dok

Đây là một ngôi chùa cổ, được xây từ thế kỷ thứ 14, nằm trên đường Suthep. Nơi đây từng là vườn hoa quốc gia và chỗ đặt những tháp hài cốt Chedi trắng, chứa tro cốt của các thành viên hoàng tộc ở Chiang Mai trước đây. Đến đây, bạn sẽ tận mắt quan sát bức tượng Phật 500 năm tuổi bằng đồng, là một trong số những bức tượng kim loại lớn nhất tại Thái Lan.

Wat Phra Sing

Toạ lạc ngay vùng nội ô, Wat Phra Sing là một ngôi chùa cổ được nhiều người biết đến khi đang cất giữ bức tượng Phật Phra Phutthasihing.

Hàng năm vào dịp Tết Songkran, người dân quanh vùng sẽ thỉnh bức tượng linh thiêng này rồi diễu hành quanh thị trấn và thực hiện nghi lễ tắm Phật truyền thống.

Cung điện Bhubing

Cung điện Bhubing là một tòa dinh thự tráng lệ có vườn cảnh quan bao quanh, trong đó nổi bật nhất là một vườn hoa hồng trồng nhiều loài cây thuộc vùng ôn đới hiếm có ở Thái Lan. Cung điện nằm ở khu vực Doi Buak Ha, huyện Muang, cách trung tâm thành phố Chiang Mai khoảng 32 km về phía tây bắc.

Khu tòa nhà không tiếp đón du khách nhưng cho phép chụp ảnh và thăm thú cảnh quan xung quanh. Khi tham quan điểm này, bạn nhớ mặc trang phục trang trọng và không được hở vai.

Trung tâm Huấn luyện voi

Nếu muốn khám phá cuộc sống tự nhiên của loài vật biểu tượng của Thái Lan trong nhiều thế kỷ, bạn có thể ghé trung tâm huấn luyện voi nằm ở cạnh dòng sông Ping hay thung lũng Mae Taeng. Phần lớn diện tích ở đây được bao phủ bởi đồi núi.

Ở đây, voi sẽ được thả tự do vào các khu rừng vào buổi chiều và tối để đảm bảo sự sống của động vật gắn với tự nhiên.

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-20

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-21

Xem múa truyền thống hoặc đấu võ Muay Thái

Một chuyến đi du lịch Chiang Mai  tự túc sẽ không hoàn hảo nếu bạn bỏ qua một trận đấu Muay Thai – môn võ thuật cổ truyền đồng thời là môn thể thao phổ thông của Thái Lan. Nếu đã chán với các trận đấu phục vụ cho khách du lịch, bạn có thể hỏi thăm người địa phương để tìm nơi thưởng thức một trận đấu thực sự.

Bạn cũng đừng bỏ qua các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống như múa, hát, chơi nhạc cụ… Âm thanh du dương cùng những cái lắc đầu, bẻ tay điêu luyện từ màn múa Lakhon sẽ khiến bạn thích thú.

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-30

Khu trò chơi mạo hiểm Pongyang Jungle Coaster

Ca sĩ Quang Vinh thử sức với trò đạp xe đạp trên dây băng qua vực sâu. Ảnh: Nguyễn Minh Tuấn.

Ca sĩ Quang Vinh thử sức với trò đạp xe đạp trên dây băng qua vực sâu. Ảnh: Nguyễn Minh Tuấn.

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-29

Nếu là người ưa mạo hiểm, bạn có thể dành nửa buổi hoặc một ngày để trải nghiệm. Một tour thường mất khoảng 4 – 5 tiếng tuỳ theo số lượng trò chơi. Giá cả cũng theo đó mà chênh lệch, dao động trong khoảng 1.600 – 2.400 baht (1-1,6 triệu đồng). Tại đây còn có dịch vụ chụp ảnh khi bạn đang tham gia trò chơi, giá 100 baht (khoảng 70.000 đồng) cho một bức hình lồng khung.

Làng nghề Bo Sang

Du khách ghé chân tại Bo Sang sẽ được dịp chiêm ngưỡng những chiếc ô (dù) đủ màu sắc, hoa văn với kích thước từ cực nhỏ đến cực lớn. Bo Sang là một ngôi làng nổi tiếng với nghề làm dù ít nhất 200 năm. Các vật liệu như vải silk, vải cotton hay giấy Sa (một loại giấy đặc biệt được làm từ vỏ cây dâu tằm) và gỗ tre đều được sản xuất tại địa phương.

Làng thủ công Baan Kang Wat

Baan Kang Wat cách trung tâm Chiang Mai khoảng 10 km về hướng tây. Đây là một trong những khu tổ hợp thu hút đông giới trẻ bởi nhiều cửa hàng xinh xắn trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống của Thái Lan.

Từng ngóc ngách của khu làng nhỏ mang tính nghệ thuật và đầy sáng tạo này sẽ đem lại cho bạn nhiều bức hình “sống ảo” đẹp mắt.

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-23

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-22

Chợ đêm

Buổi tối, nếu muốn khám phá cuộc sống nhộn nhịp của người địa phương bạn có thể ghé chợ đêm ở Think Park. Chợ nằm trên đoạn giao giữa đường Nimmanhaemin and Huay Kaew. Nơi này được lòng giới trẻ bởi không khí sôi động và trẻ trung được tạo nên từ các gian hàng thủ công mỹ nghệ sáng tạo và nhiều góc chụp hình check-in phong cách.

Sau khi thăm chợ, bạn có thể ghé trung tâm thương mại Maya Lifestyle ở gần đó để mua sắm.

Quán cà phê

“Ở Chiang Mai, quán cà phê còn nhiều hơn cửa hàng tiện lợi” là câu nói đùa của nhiều du khách khi có dịp ghé chân. Bạn có thể dành buổi sáng để đi bộ quanh khu trung tâm, ghé vào một quán cà phê theo sở thích rồi thưởng thức nhiều món nước hay bánh ngọt ngon miệng.

 

Hầu như mỗi một quán cà phê tại Chiang Mai đều có một phong cách trang trí riêng, đầy ấn tượng. Một số địa chỉ gợi ý: Woo Cafe, Graph Cafe, Baristro,…

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-24 dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-25 dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-26

Ăn uống

Các hàng quán ở Chiang Mai hầu như đều đóng cửa từ 22h; bar, pub thì mở trễ hơn đến 0h. Mỗi cửa hàng lại có thời gian hoạt động khác nhau. Do vậy, để không bị mất công đến nơi mà quán đã đóng hoặc chưa mở cửa, bạn nên chuẩn bị sẵn sim có internet để tìm kiếm thông tin trước khi di chuyển.

Khác với Bangkok hay các tỉnh phía nam, ẩm thực Chiang Mai ảnh hưởng ít nhiều từ Lào và Myanmar. Dù vậy, vị cay đặc trưng của các món ăn Thái vẫn không mất đi.

Tại đây, xôi là món phổ biến thay cho cơm. Các món ăn bạn nhất định phải thử như Khao Soy, Sai Ua, Naem, Kanom Jeen Nam Ngeow sẽ được tìm thấy nhiều ở các quán ăn vỉa hè.

dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-20 dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-21 dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-22 dieu-can-biet-cho-nguoi-du-lich-tu-tuc-chiang-mai-ivivu-23

Đến du lịch tự túc Chiang Mai, du khách cũng đừng quên thưởng thức các món truyền thống tại địa chỉ mang tên Saiyut and Doctor Sai kitchen hay các món từ rau organic (hữu cơ) tại nhà hàng Oh ka Jhu. Đây là 2 trong số những địa chỉ ẩm thực nhận được nhiều lời khen từ du khách trên các trang chuyên tin du lịch.

Lưu ý

Đổi tiền: Tỉ giá sẽ cao hơn một chút nếu bạn đổi trước tiền baht hoặc đô la Mỹ tại Việt Nam, 100 baht tương đương 70.000 đồng.

Để thuận tiện trong quá trình tìm kiếm thông tin hoặc check-in, bạn nên mua sim tại sân bay. Một sim có gói internet trong 3 ngày khoảng 100 baht.

Chuẩn bị áo chống nắng, quần áo, giày thể thao nếu như bạn muốn thử sức với các trò chơi mạo hiểm.

4 ngày 3 đêm là thời gian phù hợp cho người lần đầu mới đến Chiang Mai. Nếu dư thời gian, bạn có thể kết hợp thăm thú Chiang Rai – tỉnh giáp ranh với Chiang Mai vẫn còn khá hoang sơ, thời tiết ôn hoà và nổi tiếng với các địa danh lịch sử nổi tiếng.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN CHIANG MAI PHÒNG ĐẸP, GIÁ TỐT

1. Khách sạn U Chiang Mai

2. The Simply Room Chiangmai Vintage Hotel

3. The Empress Hotel Chiang Mai

Để có một chuyến du lịch Thái Lan với nhiều trải nghiệm thú vị, đừng quên gọi ngay tới số hotline (028) 3933 8002 để đặt tour nhé!

1. Tour Thái Lan 4N3D: Khám Phá Chiang Mai

2. Tour Thái Lan 5N4Đ: Bangkok – Pattaya

3. Tour Thái Lan 5N4D: Hà Nội – Bangkok – Pattaya

Theo Phong Vinh/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Chiang Mai tại iVIVU.com với mức giá rẻ bất ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...