9 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Iloilo, Philippines

09:30 22/06/2018

Iloilo (đọc là i-lo-i-lo) là thành phố trung tâm của đảo Panay, tỉnh Visayas ở miền Trung Philippines. Khác với Boracay, Cebu, El Nido,… Iloilo chưa đông đúc du khách nhưng lại ẩn chứa vẻ đẹp say lòng người. Hãy xem Iloilo có gì đáng để được mệnh danh là “hòn đảo của tình yêu”, và hãy đến đây – trước khi nó trở nên đông đúc.

9 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Iloilo, Philippines

Heaven SanJoaquin – Thiên đường hạ giới

iloilo-ivivu

Heaven SanJoaquin thực sự là một nơi đáng để đến ở Iloilo – nơi này đặc biệt thu hút du khách nhờ The Pilgrimaget – thực sự là một thiên đường nằm trong khu nghỉ Garinfarm – có cả phòng ở, vườn nông nghiệp, các trò chơi như zipline, đạp vịt,… The Pilgrimaget nằm trên đỉnh núi, bạn phải leo 400 bậc thang, sau đó đi qua 1 hầm tối để đến được The Pilgrimaget, nhớ chuẩn bị mắt kính đen nhé, bạn sẽ lóa mắt trước thiên đường này đấy!

Toàn cảnh Garinfarm

Toàn cảnh Garinfarm.

iloilo-ivivu-7

400 bậc cầu thang để khám phá thiên đường.

I am Iloilo – Iloilo River Esplanade – Con đường đi dạo dọc bờ sông

Iloilo, Philippines có 1 con sông lớn nhất, nối liền tất cả các địa phương (có thể gọi là quận) của Iloilo, dọc bờ sông là con đường nhỏ rợp bóng cây rất mát mẻ và phù hợp cho việc đi dạo hoặc đơn giản là chụp vài tấm ảnh sống ảo.

^1AB26CEA09DA917A805894C8D8998659B8FA0735DDEF53EDA3^pimgpsh_fullsize_distr ^0826492CB90155E988970666206CCDA445D19B366E384F2513^pimgpsh_fullsize_distr

Casa Mariquit – Căn Nhà gỗ của cựu phó Tổng thống Philippines

Thoạt nhìn, căn nhà cũng giống như bất kì những căn nhà nào khác ở Iloilo, nhưng thực chất nơi này đã có niên đại rất lâu. Casa Mariquit được xây dựng vào năm 1803 bởi ông Ramon Javellana. Sau đó, nó trở thành ngôi nhà của cháu gái của ông, Mariquit và chồng bà là Fernando Lopez, từng là phó Tổng thống của Philippines vào những năm 1950.

ivivu-iloilo-63
ivivu-iloilo-31

Căn nhà nằm khuất sau một cây đa già cổ thụ và được làm hoàn toàn bằng gỗ và gạch cổ, rất mát mẻ. Nơi này lưu giữ rất nhiều hình ảnh, kỉ vật của gia đình cựu phó Tổng thống.

ivivu-iloilo-23

Tương truyền đây là hình vẽ con trai của cựu Phó tổng thống được bạn của anh ta vẽ theo đúng tâm hồn của anh.

ivivu-iloilo-29 ivivu-iloilo-62
Địa chỉ: Santa Isabel St., Jaro, Thành phố Iloilo

Giờ hoạt động: 8 giờ sáng – 5 giờ chiều (mỗi ngày)

Phí vào cửa: Php 50

Wind farm – Cánh đồng quạt gió

Cánh đồng quạt gió Wind farm cũng là một nơi nên đến khi du lịch Iloilo. Giống như những cánh đồng quạt gió khác, nơi này có không gian rất thoáng đãng, phù hợp với việc chụp những tấm ảnh để đời. Hãy chọn Jeepneys hoặc Tricycle để bức ảnh của bạn trở nên đặc trưng hơn nhé!

ivivu-iloilo-35 ivivu-iloilo-51 ivivu-iloilo-53

Galeon Making – làng nghề thủ công

Galeon Making nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc thuyền hoàn toàn thủ công, bạn sẽ được trải nghiệm làm thử các công đoạn sản xuất và sản phẩm thì rất phù hợp để bạn mua về làm quà. Đặc biệt, giá bán thuyền ở đây rất rẻ, chỉ từ khoảng Php 300 (khoảng 130 nghìn đồng).

ivivu-iloilo-43 ivivu-iloilo-49 ivivu-iloilo-56 (2)

Nhà thờ Baroque Miagao – di sản thế giới UNESCO

ivivu-iloilo-15

Ở Iloilo, Philippines đi đến đâu bạn cũng có thể bắt gặp những nhà thờ cổ kính có niên đại hàng nghìn năm. Nổi bật là nhà thờ Baroque Miagao – một di sản thế giới UNESCO vào năm 1993. Nhà thờ được làm hoàn toàn từ đá và được bảo tồn rất kỹ càng. Baroque Miagao còn được gọi là nhà thờ mật ong hay the Sto. Tomas the Villanueva Paris – là biểu tượng niềm tin của người dân Iloilo.

ivivu-iloilo-27

Khung cửa sổ thơ mộng của nhà thờ, kiểu kiến trúc bạn sẽ gặp rất nhiều ở Iloilo.

ivivu-iloilo-65

Đảo Guimaras

Guimaras là một tỉnh đảo của Philippines nằm ở vùng Tây Visayas, đây là tỉnh nhỏ nhất trong vùng. Hòn đảo nằm trên vịnh Panay, giữa hai hòn đảo lớn là đảo Panay và đảo Negros, cảnh sắc tuyệt vời.

ivivu-iloilo-32

Để đến được đảo Guramas, bạn chỉ mất 10 đến 15 phút đi tàu từ cảng của Iloilo. Đến Guimaras bạn sẽ có cơ hội khám phá đời sống dung dị, chưa bị du lịch tác động của người dân địa phương. Ở Guimaras cũng có một số nơi bán tour khám phá các đảo nhỏ hơn, bạn sẽ có khoảng 1,5-2 tiếng đi khám phá 3 hòn đảo hoang sơ khác và được lặn biển, bơi lội thỏa thích.

ivivu-iloilo52 ivivu-iloilo-57 ivivu-iloilo-59

Thưởng thức Batchoy ở nhà hàng Netongs

Batchoy là món ăn nổi tiếng nhất ở Iloilo, người ta còn nói “chưa ăn batchoy là chưa đến Iloilo”. Đây là món ăn khá giống món hủ tiếu Việt Nam, nhưng ăn với sợi mì tươi. Điểm đặc biệt là nhà hàng sẽ phục vụ nước dùng thêm miễn phí, bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích.

ivivu-iloilo-17

Batchoy sẽ được phục vụ cùng bánh mì.

ivivu-iloilo-46

Batchoy tương tự món mì, nấu cùng thịt heo, gan heo,… Nước dùng trong veo, ngọt thơm rất nên thử.

ivivu-iloilo-37

Thử hết các món từ xoài

Loài cây được trồng nhiều nhất ở Iloilo chính là xoài, ở Iloilo cũng có cả 1 mùa lễ hội xoài được tổ chức rộn ràng hàng năm. Xoài được trồng khắp nơi và được chế biến thành nhiều món ăn cực kỳ hấp dẫn như Pizza, Spaghetti, nước ép,…

ivivu-iloilo-18

Đây là pizza xoài, rất ngon nhé!

ivivu-iloilo-20

Món chè xoài, vừa đẹp, vừa ngon.

ivivu-iloilo-24

Mì ý nấu cùng nước sốt làm từ xoài. Bạn cũng có thể mua loại nước sốt này để tự nấu nha, hiệu của nó là MCnester.

ivivu-iloilo-22

Ngoài ra, xoài được bày bán rất nhiều dọc đường với giá rất rẻ, chỉ từ Php 80 – 100 cho 1kg.

ivivu-iloilo-21

Rất nhiều xoài được bày bán dọc đường đi. Người dân ở đây rất tự hào vì xoài ở Iloilo rất ngon, ngọt và giá rẻ.

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Philippines với giá tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...