Lịch trình ba ngày khám phá đảo Sentosa của Singapore

13:24 22/06/2018

Thử các trò chơi mạo hiểm hay tiếp xúc với cá heo là những trải nghiệm bạn có thể cho trẻ tham gia trong hè này.

Lịch trình ba ngày khám phá đảo Sentosa của Singapore

Chị Minh Thư ở Hà Nội vừa có chuyến khám phá đảo Sentosa ở Singapore cùng con gái. Dưới đây là chia sẻ của chị cho chuyến đi 3 ngày.

Sentosa, đảo nằm ở phía nam ngoài khơi bờ biển Singapore từng là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donal Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hiện có nhiều chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Singapore của các hãng hàng không trong và ngoài nước.

Từ Hà Nội, tôi chọn chuyến bay của hãng Vietnam Airlines khởi hành lúc 10h30. Nếu mua sớm, giá vé khứ hồi từ Hà Nội khoảng hơn 5 triệu đồng.

Ngày 1

Tôi chọn khách sạn Hard Rock Hotel để nghỉ ngơi. Được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp của cả hệ thống trên khắp toàn cầu, khách sạn này là nơi hội tụ của thời trang, phong cách “rock and roll” và chất lượng chuẩn 5 sao.

Khách sạn có dịch vụ đưa đón từ sân bay bằng xe Limousine. Sau khi xong thủ tục hải quan và lấy hành lý, xe đón chúng tôi đưa về khách sạn. Giá phòng tại đây trung bình từ 5,5 triệu đồng, đã bao gồm xe đón tiễn sân bay.

Đảo Sentosa có 6 khách sạn, hơn 1.500 phòng, đặc biệt nhất có căn Ocean Suite nhìn ra thủy cung lớn nhất thế giới. Tree Top Loft là nhà trên cây cao 12 m so với mặt đất. Ngoài ra nơi đây còn có một bể bơi nước mặn lớn, nơi khiến bé Vân – con gái tôi, mải miết vui chơi từ xế chiều đến lúc đóng cửa.

Quang cảnh nhìn từ khách sạn. Ảnh: Vũ Công.

Quang cảnh nhìn từ khách sạn. Ảnh: Vũ Công.

Sau khi vui đùa thỏa thích tại bể bơi của khách sạn, hai mẹ con quyết định khám phá khu ẩm thực đường phố của người Malaysia. Vẫn trong khuôn viên khách sạn, chúng tôi chỉ mất 5 phút để đi bộ đến đây. Nhiều món có giá rẻ như phở xào, cơm gà, cơm sườn, cơm rang, mì vằn thắn… rất thích hợp cho bữa tối.

Ngày 2

Thông thường, Universal Studios Singapore (USS) sẽ mở cửa từ 10h mỗi ngày và đóng cửa lúc 19h. Tuy nhiên, nơi này có thể đóng sớm hoặc muộn hơn, tùy thời điểm. Vé người lớn từ 12 đến dưới 60 tuổi là 76 SGD (1,2 triệu đồng), trẻ em từ 4 đến dưới 12 tuổi là 56 SGD (950.000 đồng), người cao tuổi, từ 60 tuổi trở lên là 38 SGD (640.000 đồng), trẻ dưới 4 tuổi được miễn vé.

Tuỳ theo sở thích và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn các trò chơi nhẹ nhàng hoặc mạo hiểm. Chẳng hạn, nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn có thể chọn trò A Crate Adventure ở khu Madagascar. Bạn và trẻ sẽ được ngồi thuyền đi trên dòng kênh nhân tạo trong lòng một con tàu biển. Hoặc bạn cũng thể chọn trò tàu lượn siêu tốc mini AirWays hay xem phim 4D Sherk trong tòa nhà FarFarAway.

Là người yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh, bạn nên thử sức với trò Canopy Flyer hay Water World trong khu Lost World (khu Khủng Long). Nếu tàu lượn trên cao Canopy Flyer khiến bạn la hét ầm ĩ, Water World sẽ đưa bạn đi qua từng cung bậc cảm xúc qua show diễn phim hành động do người thật đóng. Trò Line Cyclon mang lại cảm giác nhiều hơn vì thiết kế lộn xoắn nhiều, hàm bảo hiểm sẽ buộc vào vai bạn, còn hai chân sẽ thả lơ lửng.

Bé Vân vui chơi tại khu giải trí. Năm nay, nhân dịp hãng Universal ra mắt bộ phim Jurassic (The Fallen Kingdom – Vương quốc sụp đổ), khu giải trí này đang được trang trí theo phong cách khủng long. Chủ đề khủng long Jurassic World kéo dài từ 2/6 đến hết ngày 22/8. Ảnh: Minh An.

Bé Vân vui chơi tại khu giải trí. Năm nay, nhân dịp hãng Universal ra mắt bộ phim Jurassic (The Fallen Kingdom – Vương quốc sụp đổ), khu giải trí này đang được trang trí theo phong cách khủng long. Chủ đề khủng long Jurassic World kéo dài từ 2/6 đến hết ngày 22/8. Ảnh: Minh An.

Ngoài ra, ngay bên trong khuôn viên khu giải trí này cũng có nhiều quán ăn, cà phê. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mang theo chai nhựa để lấy nước miễn phí ở cửa các khu toilet vì giá một chai nước trong khu này tới 8 SGD (khoảng 136.000 đồng).

Theo quy định, thức ăn không được mang vào USS. Có nhân viên sẽ soi balo của bạn. Để không mất công xếp hàng trong USS và đủ thời gian chơi tất cả các trò, bạn có thể mua thẻ Express, giá 30 đến 70 SGD (500.000 – 1,1 triệu đồng), dao động theo ngày.

Buổi tối, tôi chọn chiêu đãi con gái tại một nhà hàng Teppan, “siêu hot” với đầu bếp có sao Michelin. Nhà hàng chỉ có 3 phòng, mỗi phòng 7 ghế. Các món ăn tại đây được chế biến công phu và hợp khẩu vị với người châu Á. Giá bữa trưa từ 78 SGD (1,3 triệu đồng), bữa tối từ 188 SGD (3,1 triệu đồng).

Ngày 3

Tranh thủ ngày cuối cùng ở Singapore, từ sáng sớm tôi và con gái đã chuẩn bị đến với Đảo cá heo. Tại đây, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm gần gũi với những chú cá đã được thuần dưỡng.

Có tất cả hơn 20 con cá heo Ấn Độ Dương được nuôi dưỡng trong 11 hồ lớn liên kết với nhau. Hàng ngày, cá heo tiêu thụ khoảng hơn 160 kg thức ăn đều là thực phẩm chất lượng cao được nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Canada… Nước cũng rất sạch sẽ, trong vắt, theo dõi được cả hoạt động bơi của loài động vật dễ thương này.

Nếu muốn tham gia các hoạt động thân thiện với cá heo như vuốt ve, chạm vào chúng hay chơi đùa và được nhận cái hôn thân thiện từ chúng, bạn phải thay đồ bơi liền thân, không được mang theo vật cứng để tránh làm xước da cá heo rồi mới được xuống nước. Một nhóm sẽ được chia nhỏ khoảng 3 – 4 người. Bạn sẽ được nghe huấn luyện viên chia sẻ thông tin cũng như hướng dẫn cách tiếp xúc với cá heo để đảm bảo an toàn cho chúng.

Trước khi xuống hồ với cá heo, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn kỹ càng cho bạn thông qua một cá heo nhồi bông, để bảo đảm bạn và cá heo luôn được an toàn. Có 3 gói cho du khách lựa chọn để trải nghiệm. Gói nửa tiếng giá khoảng 90 SGD (1,5 triệu đồng).

Đến 12h trưa, sau khi đã chơi đùa thoả thích với những chú cá heo, chúng tôi check-out và được xe đưa ra sân bay để bay về Hà Nội. Hiện quầy check in của hãng bay Việt Nam ở Terminal 4 (cổng số 4), khu vực mới được xây dựng và có thể check-in tự động.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN SINGAPORE GIÁ TỐT

1. Khách sạn Genting Jurong Singapore 

2. Khách sạn Summer View Singapore

3. Days Hotel Singapore at Zhongshan Park 

ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH VỚI NHIỀU TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ, ĐỪNG QUÊN GỌI NGAY TỚI SỐ HOTLINE (028) 3933 8002 ĐỂ ĐẶT TOUR NHÉ

1. Tour Singapore 1N: Tham quan đảo Sentosa

2. Tour Singapore 4N3D: Một ngày tự do

3. Tour Singapore 3N2D: Thiên Đường Mua Sắm – Thành Phố Sư Tử Biển

Theo Minh Thư/Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Singapore giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...