Đến Thượng Hải, nhất định phải nếm 5 món mì đặc sản này

09:59 13/07/2018

Thật tuyệt khi đến Thượng Hải (Trung Quốc) vào một ngày mưa hay khi trời chuyển lạnh. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món mì đậm đà khó quên.

Đến du lịch Thượng Hải, nhất định phải nếm 5 món mì đặc sản này

Mì hành mỡ

Món mì hành mỡ nổi danh của Thượng Hải có nguyên liệu đơn giản nhưng kết hợp với nhau lại rất hài hòa, tạo thành vị ngon độc đáo. Quan trọng nhất là sợi mì phải mảnh, chắc và vừa chín tới. Hành được phi tới khi chuyển màu nâu óng, thơm phức, sau đó hành và mỡ phi hành được trộn với mì nóng cùng xì dầu và đường. Ngoài ra, một số quán sẽ cho thêm nước dùng và thịt xé theo yêu cầu của khách.

Ảnh: Culinary Backstreets.

Ảnh: Culinary Backstreets.

Mì sốt mè cay

Vị dầu mè dịu dàng giúp trung hòa vị cay xé lưỡi của sa tế và vị hăng của hành. Du lịch Thượng Hải, bạn có thể thưởng thức món mì đặc biệt này ở quán Weixiang Zhai, nơi đã có lịch sử hàng chục năm. Buổi trưa, người đến ăn ở đây khá đông, nhưng món mì này thì rất đáng để chờ đợi. Sự cân bằng hoàn hảo giữa các vị chua, ngọt, cay cùng sợi mì dai dai khiến bạn quên hẳn mọi ồn ào xung quanh.

Ảnh: Thatmags.

Ảnh: Thatmags.

Mì cua lông

Cua lông Thượng Hải nổi tiếng có thịt mềm ngọt và được sử dụng làm nhiều món. Tuy nhiên, việc gỡ thịt cua khá mất thời gian và đòi hỏi nhiều kiên nhẫn. Bạn có thể thử món mì với thịt cua đã được gỡ sẵn. Giá mì khá đắt, như ở quán Cejerdary là 12 USD một bát, nhưng đáng giá tới từng miếng nhỏ.

Ảnh: Thatmags.

Ảnh: Thatmags.

Mì cá đù vàng

Cá đù vàng có thịt trắng mịn, vị ngon tinh tế. Cách thưởng thức tuyệt nhất là ăn cùng với mì chan nước dùng ninh từ cá, tạo hương vị dịu nhẹ, không quá đậm. Du lịch Thượng Hải, bạn có thể đến quán Aniang Mian để thưởng thức đặc sản thanh ngọt hấp dẫn này.

Ảnh: The Shanghai Kid, Thatmags.

Ảnh: The Shanghai Kid, Thatmags.

Mì lươn

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng lươn là một đặc sản ở Thượng Hải. Trong đó, lươn được xào với xì dầu đậm đặc cho tới khi giòn. Sau đó, lươn được cho lên mì và chan nước dùng trong vắt. Một nơi lý tưởng để bạn thử món này là Lao Difang, quán ăn mở cửa phục vụ bữa trưa từ 11h đến 14h. Nếu không còn chỗ ngồi, bạn có thể gọi một phần để mang đi thưởng thức.

Ảnh: Serious Eats;

Ảnh: Serious Eats;

Pinterest.

Pinterest.

Theo Afamily

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam) hoặc 1900 2045 (miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Trung Quốc giá ưu đãi tốt nhất tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...