Một ngày ăn uống no nê trong chợ hải sản chế biến tại chỗ ở Sài Gòn

13:25 03/10/2018

Thực khách chọn tôm, cá… tại các sạp hàng rồi đem chế biến tại chỗ, vừa tươi vừa nhanh gọn.

Một ngày ăn uống no nê trong chợ Hàng Dương, chợ hải sản chế biến tại chỗ ở Sài Gòn

Cách trung tâm Sài Gòn tầm 50 km, chợ Hàng Dương thuộc huyện Cần Giờ là một trong những đầu mối hải sản có tiếng ở miền Nam. Khu bán đồ tươi sống không quá rộng, chỉ độ vài chục sạp hàng nhưng lại ghi điểm trong lòng khách hàng nhờ các loại tôm, cua, cá, mực… tươi rói, chất lượng ổn.

Di chuyển

Từ Sài Gòn, bạn có thể chạy xe máy khoảng 2 giờ đồng hồ theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành – Huỳnh Tấn Phát – phà Bình Khánh – Rừng Sác, dừng tại ngã tư 30/4 (Cần Giờ).

Hai cách đi xe buýt như sau:

– Tuyến 75: đi thẳng từ Bến Thành đến ngã tư 30/4. Xe xuất phát lúc 7h30 sáng, mỗi ngày có 3 chuyến khứ hồi. Xe không quá đông, sạch sẽ, có điều hòa mát mẻ, giá 30.000 đồng/người. Thời gian di chuyển tầm 2h30 phút.

– Tuyến 20: Từ Bến Thành đến phà Bình Khánh (giá vé: 5.000 đồng/người), sau đó qua phà (vé 1.000 đồng/người), rồi bắt xe 90 về ngã tư 30/4 (giá vé: 6.000 đồng/người). Tuyến này có xe chạy liên tục, không phải đợi lâu nhưng bù lại xe số 20 hơi cũ, không có máy lạnh.

Từ ngã tư 30/4, bạn gặp một cổng chào, đi bộ khoảng vài trăm mét là đến chợ Hàng Dương.

Đi chợ

Đầu cổng chợ có nhiều sạp hàng bán khô cá một nắng, trong đó khô cá dứa và khô cá đù được ưa chuộng nhất. Bạn có thể mua về làm quà hoặc để ngăn đá tủ lạnh ăn dần đều được. Lưu ý: Khô cá đù thì con càng to càng đắt tiền, khô cá dứa thì con nhỏ (cá tự nhiên) thì đắt hơn con to (cá nuôi) và bạn nên trả giá khi mua.

Ảnh: Phong Vinh

Ảnh: Phong Vinh

Bên trong là loạt hải sản từ rẻ đến đắt tiền cho bạn lựa chọn. Mỗi loại đặt trong một thau nhựa có ống dẫn khí để giữ chúng luôn tươi sống. Ngoài một số con có giá niêm yết, chỉ được giảm giá khi mua số lượng lớn như tôm tích, tôm hùm… thì các loại hải sản thường gặp khác như sò huyết, sò lông, hàu… đều có thể trả giá. Nếu muốn mua mang về thì các hàng đều có thùng xốp, đóng gói cẩn thận để thuận tiện trong vận chuyển.

Sau khi mua đồ tươi thì bạn có thể nhờ những người nấu gần đó chế biến thành món ưa thích rồi trả công nấu vài chục nghìn. Khu bán đồ sống nằm bên tay phải, khu nấu ăn nằm bên tay trái và phía cuối chợ, bốc khói nghi ngút, mùi đồ nướng thơm lừng. Có vài chiếc bàn cho khách ngồi chờ lấy đồ ăn mang đi hoặc ăn tại chỗ đều được. Tuy nhiên thuận tiện nhất vẫn là đem đồ ăn ra khu ăn uống cạnh bờ biển để thưởng thức. Nhiều người cho thuê bàn ăn với giá 10.000 đồng/bàn, có nhà vệ sinh miễn phí, chỗ ngồi nhậu thoải mái, gió biển mát rượi. Ăn xong bạn có thể nằm đó nghỉ ngơi, đợi trời mát kéo nhau ra biển, chụp ảnh. Điểm trừ là bãi biển Cần Giờ không đẹp, nhiều bùn đen, có thể tắm nhưng nước không trong xanh như ở các bãi biển du lịch khác.

Ảnh: Phong Vinh

Ảnh: Phong Vinh

Xõa hết cỡ từ trưa đến chiều xong, nếu thấy đói bụng thì bạn có thể quay lại chợ lần nữa, thưởng thức món đặc sản lẩu cá mao ếch ở Cần Giờ. Ở một số thành phố biển, ngư dân thường bỏ loại cá này đi vì vẻ bề ngoài xấu xí, nhưng ở chợ Hàng Dương thì khác, chỉ vài sạp hàng có loại thực phẩm lạ miệng này và giá của nó cũng không hề rẻ. Một ký tầm 300.000 đồng, được khoảng 5 con là đủ cho 7 người ăn. Thịt cá sau khi luộc chín trong nước lẩu vẫn dai như thịt gà, ngọt nước, ăn “hao” bún, giúp bạn ấm bụng sau chuyến đi chơi tẹt ga.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ TOUR SÀI GÒN HẤP DẪN

1. Tour Sài Gòn 1N: Củ Chi

2. Tour Sài Gòn 1N: Tham quan tp Hồ Chí Minh

Theo Vi Yến/Ngoi sao

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam),  1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Sài Gòn giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...