Đài Loan xử phạt khách đem khô gà từ Việt Nam khi nhập cảnh

17:19 20/12/2018

Người mang thịt từ các nước có dịch cúm lợn sẽ phải nộp phạt tới 200.000 Đài tệ (hơn 150 triệu đồng) trong lần vi phạm đầu tiên.

Đài Loan xử phạt khách đem khô gà từ Việt Nam khi nhập cảnh

Trước tình hình dịch cúm lợn châu Phi (ASF) hoành hành tại Trung Quốc, Hội đồng Nông nghiệp Đài Loan (COA) thông báo, từ 18/12 mức phạt cho hành khách vận chuyển trái phép thịt từ các nước có dịch vào Đài Loan tăng từ 50.000 Đài tệ (gần 38 triệu đồng) lên 200.000 Đài tệ (hơn 150 triệu đồng) cho lần vi phạm đầu tiên. Tiền phạt với những người vi phạm từ hai lần trở lên tăng từ 500.000 Đài tệ (378 triệu đồng) lên một triệu Đài tệ (756 triệu đồng), Taiwan News đưa tin.

Ngày 14/12, bốn trường hợp vi phạm bị phát hiện tại sân bay quốc tế Đào Viên, Tùng Sơn và Đài Trung.

Khô gà xé được hành khách mang từ Việt Nam sang Đài Loan. Ảnh: BAPHIQ.

Khô gà xé được hành khách mang từ Việt Nam sang Đài Loan. Ảnh: BAPHIQ.

Từ 15 đến 16/12, lực lượng an ninh đã phát hiện và xử phạt 17 trường hợp hành khách vận chuyển thịt theo đường hàng không. Theo dữ liệu của Cục Kiểm dịch Động Thực vật Đài Loan (BAPHIQ), trong đó có 13 người Đài Loan, 2 người Trung Quốc đại lục, một người từ Thái Lan, một từ Indonesia.

Bốn sản phẩm thịt có nguồn gốc từ Việt Nam gồm thịt heo và thịt gia cầm. Ngoài ra, một người vi phạm còn mang theo thịt chó và thịt mèo trong hành lý. Mỗi hành khách vi phạm bị phạt từ 10.000 đến 50.000 Đài tệ, căn cứ theo loại thịt và số lượng, theo Focus Taiwan.

Thịt heo buôn lậu vào Đài Loan. Ảnh: Taipei Customs.

Thịt heo buôn lậu vào Đài Loan. Ảnh: Taipei Customs.

Huang Chin-cheng, phó giám đốc hội đồng COA, cho biết các hãng hàng không đã phát thông báo bằng tiếng Anh và Trung về lệnh cấm nhập sản phẩm thịt từ các nước chịu ảnh hưởng của dịch cúm heo châu Phi trên mọi chuyến bay nội địa. Tuy nhiên, nhiều họ hàng của công dân Đài Loan và du khách Việt Nam không hiểu thông báo này. Do đó, các nhà chức trách dự định sẽ phát thông báo bằng tiếng Việt trên những chuyến bay từ Việt Nam.

Sắp tới, lực lượng an ninh trên hòn đảo sẽ sử dụng chó nghiệp vụ và kiểm tra hành lý sát sao qua hệ thống máy quét tại sân bay. Những trường hợp vô tình đặt mua trên mạng sản phẩm thịt từ các nước bị cấm sẽ không bị xử phạt, nếu người mua khai báo ngay cho chính quyền khi nhận hàng.

Tháng 9, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) cảnh báo dịch cúm lợn châu Phi đang lan mạnh tại Trung Quốc và gần như chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới các nước châu Á khác.

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN ĐÀI LOAN GIÁ TỐT

1. Khách sạn East Dragon Đài Bắc

2. Vendome Hotel Đài Bắc

3. C U Hotel Đài Bắc

Theo Tiểu Bảo/ Vnexpress

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc  1900 2087 (Cần Thơ) để được tư vấn khách sạn Đài Loan giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...