Người Hàn Quốc ‘đi tù’ trốn cuộc sống căng thẳng

15:31 25/12/2018

Prison Inside Me, một khách sạn ở Hongcheon, Hàn Quốc, có hàng nghìn “tù nhân” tìm đến nghỉ ngơi. Họ là những người khao khát thoát khỏi cuộc sống căng thẳng thường nhật.

Người Hàn Quốc ‘đi tù’ trốn cuộc sống căng thẳng

Kể từ năm 2013, khách sạn Prison Inside Me đã tiếp đón hơn 2.000 "tù nhân". Nhiều người trong số họ là những nhân viên văn phòng, sinh viên tìm kiếm sự giải thoát khỏi công việc, học hành đầy căng thẳng tại Hàn Quốc.

Kể từ năm 2013, khách sạn Prison Inside Me đã tiếp đón hơn 2.000 “tù nhân”. Nhiều người trong số họ là những nhân viên văn phòng, sinh viên tìm kiếm sự giải thoát khỏi công việc, học hành đầy căng thẳng tại Hàn Quốc.

Khách sạn này nằm tại Hongcheon (Hàn Quốc), có cách thức hoạt đông khác biệt hoàn toàn với các khách sạn khác. Cơ sở này hoạt động như một nhà tù, các vị khách mặc đồng phục màu xanh như tù nhân, ăn cơm từ thực đơn nghiêm ngặt và ngủ trong các phòng giam được đánh số.

Khách sạn này nằm tại Hongcheon (Hàn Quốc), có cách thức hoạt đông khác biệt hoàn toàn với các khách sạn khác. Cơ sở này hoạt động như một nhà tù, các vị khách mặc đồng phục màu xanh như tù nhân, ăn cơm từ thực đơn nghiêm ngặt và ngủ trong các phòng giam được đánh số.

Park Hye-ri, 28 tuổi, quản lý chương trình kinh doanh khởi nghiệp, một vị khách đang sinh hoạt tại "nhà tù" Prison Inside Me chia sẻ với Reuters: "Công việc của tôi quá bận rộn, nơi này đem lại cho tôi cảm giác thoải mái. Tôi đã bỏ ra 90 USD để tới ở đây trong vòng 24 giờ, gác lại toàn bộ công việc để đầu óc được nghỉ ngơi và suy nghĩ về cuộc sống hiện tại của mình".

Park Hye-ri, 28 tuổi, quản lý chương trình kinh doanh khởi nghiệp, một vị khách đang sinh hoạt tại “nhà tù” Prison Inside Me chia sẻ với Reuters: “Công việc của tôi quá bận rộn, nơi này đem lại cho tôi cảm giác thoải mái. Tôi đã bỏ ra 90 USD để tới ở đây trong vòng 24 giờ, gác lại toàn bộ công việc để đầu óc được nghỉ ngơi và suy nghĩ về cuộc sống hiện tại của mình”.

nguoi-han-quoc-di-tu-tron-cuoc-song-cang-thang-ivivu-4

nguoi-han-quoc-di-tu-tron-cuoc-song-cang-thang-ivivu-5

nguoi-han-quoc-di-tu-tron-cuoc-song-cang-thang-ivivu-6

Các "phòng giam" rộng chừng 5 m2, bên cạnh đó, nội quy tại "nhà tù" này cũng rất nghiêm ngặt. Các vị khách sẽ được ở một mình trong những căn phòng nhỏ, mặc trang phục y hệt tù nhân, đeo thẻ xác nhận danh tính, được cung cấp chăn, nệm, thảm tập yoga, bình trà và bộ sổ bút ghi chép.

Các “phòng giam” rộng chừng 5 m2, bên cạnh đó, nội quy tại “nhà tù” này cũng rất nghiêm ngặt. Các vị khách sẽ được ở một mình trong những căn phòng nhỏ, mặc trang phục y hệt tù nhân, đeo thẻ xác nhận danh tính, được cung cấp chăn, nệm, thảm tập yoga, bình trà và bộ sổ bút ghi chép.

nguoi-han-quoc-di-tu-tron-cuoc-song-cang-thang-ivivu-8

nguoi-han-quoc-di-tu-tron-cuoc-song-cang-thang-ivivu-10

nguoi-han-quoc-di-tu-tron-cuoc-song-cang-thang-ivivu-11

Trước khi chính thức "bị giam", các "tù nhân" sẽ được đi dạo quanh khu vực khách sạn, có cây cối, núi rừng. Sau đó, tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại, đồng hồ, laptop đều được thu lại. Mọi người không được phép nói chuyện với nhau khi "bị giam giữ".

Trước khi chính thức “bị giam”, các “tù nhân” sẽ được đi dạo quanh khu vực khách sạn, có cây cối, núi rừng. Sau đó, tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại, đồng hồ, laptop đều được thu lại. Mọi người không được phép nói chuyện với nhau khi “bị giam giữ”.

Trong khách sạn có các nhân viên phục vụ đồ ăn cho bữa sáng, trưa, tối. Mọi thứ trong "nhà tù" đều được tối giản hóa từ việc sinh hoạt cho đến ăn uống.

Trong khách sạn có các nhân viên phục vụ đồ ăn cho bữa sáng, trưa, tối. Mọi thứ trong “nhà tù” đều được tối giản hóa từ việc sinh hoạt cho đến ăn uống.

Các bữa ăn tại đây được phục vụ qua ô cửa hẹp. Bữa sáng có cháo, bữa tối bao gồm khoai lang hấp và chuối lắc. Thực đơn cho các tù nhân đều giàu dinh dưỡng.

Các bữa ăn tại đây được phục vụ qua ô cửa hẹp. Bữa sáng có cháo, bữa tối bao gồm khoai lang hấp và chuối lắc. Thực đơn cho các tù nhân đều giàu dinh dưỡng.

Nhiều vị khách tham gia vào "nhà tù" này đều cảm thấy được giải thoát. Không ít người trong số họ sau khi kết thúc những ngày nghỉ tại đây đều thấy cuộc sống mới tốt hơn. Người đồng sáng lập khách sạn đặc biệt này, cô Noh Ji-Hyang, cho biết mô hình nhà tù giả được lấy cảm hứng từ chồng cô, một công tố viên thường làm việc 100 giờ/tuần.

Nhiều vị khách tham gia vào “nhà tù” này đều cảm thấy được giải thoát. Không ít người trong số họ sau khi kết thúc những ngày nghỉ tại đây đều thấy cuộc sống mới tốt hơn. Người đồng sáng lập khách sạn đặc biệt này, cô Noh Ji-Hyang, cho biết mô hình nhà tù giả được lấy cảm hứng từ chồng cô, một công tố viên thường làm việc 100 giờ/tuần.

Sau khi "ra tù", các vị khách sẽ được cấp giấy chứng nhận tạm tha. Theo số liệu khảo sát của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), người Hàn Quốc làm việc trung bình 2.024 giờ trong năm 2017, nhiều thứ ba sau Mexico và Costa Rica. Những căng thẳng từ áp lực công việc, học hành khiến nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến cái chết.

Sau khi “ra tù”, các vị khách sẽ được cấp giấy chứng nhận tạm tha. Theo số liệu khảo sát của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), người Hàn Quốc làm việc trung bình 2.024 giờ trong năm 2017, nhiều thứ ba sau Mexico và Costa Rica. Những căng thẳng từ áp lực công việc, học hành khiến nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến cái chết.

ivivu.com gợi ý một số khách sạn Seoul giá tốt

1. Hotel 8 Hours

2. Red Stone Guest House

3. Vabien Suites II Serviced Residence

Theo Bích Phương/ Zing News

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...