Chiêm ngưỡng thế giới nghệ thuật đặc sắc tại Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2019

13:58 19/01/2019

Là sự kiện thường niên về nghệ thuật được mong chờ nhất trong năm, tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2019 (Singapore Art Week 2019), hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách cơ hội có được những trải nghiệm ấn tượng trong không gian đặc sắc của nghệ thuật.

Chiêm ngưỡng thế giới nghệ thuật đặc sắc tại Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2019

Diễn ra từ ngày 19-27/1/2019, Tuần lễ Nghệ thuật Singapore (Singapore Art Week) với chủ đề Khi nghệ thuật chiếm lĩnh (Art Takes Over) hứa hẹn sẽ mang đến hàng nghìn tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đây là thứ 7 Tuần lễ Nghệ thuật Singapore (Singapore Art Week) được tổ chức với chủ đề Khi nghệ thuật chiếm lĩnh (Art Takes Over).

Đây là lần thứ 7 Tuần lễ Nghệ thuật Singapore (Singapore Art Week) được tổ chức với chủ đề Khi nghệ thuật chiếm lĩnh (Art Takes Over).

Tham dự Tuần lễ Nghệ thuật Singapore bạn sẽ được đắm chìm trong vô số các sự kiện đặc biệt, từ các buổi triển lãm, tọa đàm, hội chợ nghệ thuật cho đến hoạt động tham quan trên khắp Đảo quốc Sư tử. Được tổ chức ở khắp nơi từ các khu vực công cộng, khu dân cư Tiểu Ấn, phòng triển lãm đến những bảo tàng nổi tiếng, chuỗi sự kiện giúp các bạn trẻ Việt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đảo quốc không chỉ dưới đôi mắt một người khách du lịch mà còn qua cái nhìn của những người “sành” nghệ thuật.

Singapore-Art-Week-ivivu-16

Singapore-Art-Week-ivivu-18

Sẽ có vô số các buổi tọa đàm, hội chợ nghệ thuật… diễn ra trong suốt Tuần lễ Nghệ thuật Singapore.

So với năm trước, Tuần lễ Nghệ thuật Singapore năm nay có hai sự kiện mới được đông đảo các bạn yêu nghệ thuật đón chờ. Đầu tiên phải kể đến là triển lãm S.E.A. Focus (tạm dịch: Tiêu điểm Đông Nam Á) với mục tiêu nuôi dưỡng và phát triển nền nghệ thuật đương đại trong khu vực. Buổi triển lãm sẽ tôn vinh 25 phòng tranh địa phương và quốc tế tại khu nghệ thuật đương đại Gillman Barracks nổi tiếng.

Singapore-Art-Week-ivivu-6

S.E.A. Focus là một trong hai sự kiện mới được đông đảo các bạn yêu nghệ thuật đón chờ tại Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2019.

Singapore-Art-Week-ivivu-7

Du khách có thể đến chiêm ngưỡng các tác phẩm với các khung giờ: thứ 5 (3pm – 9pm), thứ 6 (3pm – 10pm), thứ 7 (11am – 7pm) và chủ nhật (11am – 7pm) từ ngày 24-27/1/2019.

Điểm nhấn thứ hai của Tuần lễ Nghệ thuật Singapore là Frieze Academy Series Public vs. Private Museums: Bridging the Divide? (tạm dịch: Bảo tàng “công” và bảo tàng “tư nhân” bắt đầu thời kỳ chia rẽ?) tại Phòng Trưng Bày Quốc Gia Singapore (National Gallery Singapore), diễn ra từ 6 giờ đến 7 giờ 30 phút tối vào ngày 25/01/2019. Chương trình quy tụ những nhà sáng tạo địa phương và quốc tế – để trao đổi về nghệ thuật đương đại Đông Nam Á, lý giải sự khác biệt giữa bảo tàng “công” và bảo tàng “tư nhân” trong bối cảnh thế kỉ 21, cũng như thảo luận về nền tảng và sự phát triển của các bảo tàng tư nhân trong khu vực Đông Nam Á.

Singapore-Art-Week-ivivu-8

Phòng Trưng Bày Quốc Gia Singapore.

Lễ hội Light To Night 2019: Traces and Echoes (tạm dịch: Những dấu ấn và tiếng vang) sẽ diễn ra ở những địa điểm tiêu biểu của Singapore như: National Gallery Singapore (Phòng Trưng Bày Quốc Gia Singapore), The Arts House (Nhà trưng bày Nghệ thuật), Victoria Theatre and Victoria Concert Hall (Nhà Hát Kịch và Hòa Nhạc Victoria), Asian Civilisations Museum (Bảo tàng Văn minh Châu Á), Empress Lawn và công viên Esplanade Park. Sự kiện này sẽ mang đến một bữa tiệc thị giác thịnh soạn cho khách tham quan, đồng thời “khoác” những bộ áo mới đầy nghệ thuật cho Khu Trung tâm Hành chính ở Singapore. Bên cạnh đó, lễ hội còn mang đến cho du khách những sự kiện nghệ thuật công cộng và hàng loạt tác phẩm độc đáo như sản phẩm nghệ thuật sắp đặt ngoài trời của Tell Your Children và MessyMsxi, triển lãm Common Life tái hiện đời sống sinh hoạt hàng ngày của cư dân Đảo quốc và buổi biểu diễn âm nhạc du dương ở Victoria – điểm tụ hội của Dàn nhạc Giao hưởng Singapore (SSO). Nếu bạn là một người thích ẩm thực và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đừng quên ghé Empress Lawn và Connaught Drive để thỏa sức ăn uống và mua sắm.

Singapore-Art-Week-ivivu-9

Art After Dark (tạm dịch: Nghệ Thuật Sau Màn Đêm) sẽ diễn ra ở nhiều nơi trong khu vực Gillman Barracks để mang đến những màn biểu diễn nghệ thuật đương đại ấn tượng trong nền nhạc điện tử sôi động, các tác phẩm triển lãm mới mẻ và đặc biệt là những hoạt động thú vị tại phòng trưng bày trung tâm nghệ thuật đương đại NTU (NTU Centre for Contemporary Art Singapore). Đặc biệt trong suốt thời gian diễn ra chương trình khu vực sẽ có những cửa hàng pop-up phục vụ ẩm thực và mua sắm cho du khách.

Singapore-Art-Week-ivivu-4Singapore-Art-Week-ivivu-12

Bên cạnh những chuỗi sự kiện ấn tượng đã được iVIVU “điểm mặt”, Tuần lễ Nghệ thuật Singapore cũng giới thiệu đến những tín đồ nghệ thuật nhiều triển lãm độc đáo như State of Motion 2019: A Fear of Monsters (tạm dịch: Chuyển động 2019: Nỗi sợ hãi Quái vật). Triển lãm được tổ chức bởi Trung tâm Lưu trữ phim Châu Á Asian Film Archives nhằm giới thiệu đến khán giả mối quan hệ giữa nghệ thuật đương đại và điện ảnh trong khu vực Đông Nam Á. Một sự kiện khác không thể bỏ qua là IMPART Collectors’ Show: Fabulous Monsters (tạm dịch: Những con quái vật tuyệt vời), buổi triển lãm về nghệ thuật đương đại giới thiệu đến công chúng các bộ sưu tập tư nhân của những nhà sưu tập nổi tiếng hàng đầu tại Singapore.

Singapore-Art-Week-ivivu-5

Singapore-Art-Week-ivivu-10

Cùng nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Nghệ thuật Singapore, bạn có thể đến khu Tiểu Ấn để chiêm ngưỡng ARTWALK Little India (Tạm dịch: Hành lang Nghệ thuật Khu Tiểu Ấn) qua những triển lãm nghệ thuật và các hình ảnh bích họa nhiều màu sắc được thể hiện bởi các sinh viên của Học viện Nghệ thuật LASALLE trên khắp các bức tường.

Singapore-Art-Week-ivivu-1

Phần lớn các sự kiện thuộc tuần lễ Nghệ thuật Singapore đều mở cửa miễn phí cho công chúng nên du khách có thể đến thưởng thức những tác phẩm mình yêu thích. Dành cho tất cả các đối tượng từ những người yêu thích và hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đến các du khách thông thường, Tuần lễ Nghệ thuật Singapore là sự kiện không thể bỏ qua để cảm nhận một Singapore thật mới mẻ và đặc sắc.

Thông tin thêm

Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2019 (Singapore Art Week) là sự kiện hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board); Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia (National Arts Council); và Ban Phát triển Kinh tế Singapore (Singapore Economic Development Board). Các hoạt đông trong Tuần lễ Nghệ thuật Singapore giúp củng cố vị trí dẫn đầu của đảo quốc này với tư cách là điểm đến nghệ thuật của châu Á. Đây là lần thứ 7 sự kiện này được tổ chức, để biết thêm thông tin về các buổi triển lãm cũng như các hoạt động nghệ thuật diễn ra trong suốt Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2019 các bạn có thể truy cập www.artweek.sg

Theo iVIVU.com

Gọi ngay 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Singapore giá tốt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...