Everest Base Camp ở Tây Tạng đóng cửa đối với du khách thông thường

08:19 25/02/2019

Everest Base Camp hiện chỉ dành cho những người có giấy phép leo núi chuyên nghiệp tiếp tục thám hiểm.

Everest Base Camp ở Tây Tạng đóng cửa đối với du khách thông thường

Theo Tân Hoa Xã, Chính quyền Trung Quốc đã quyết định đóng cửa Everest Base Camp tại Tây Tạng (EBC) – điểm cắm trại trên núi Everest – mà bất kỳ dân ưa du lịch thám hiểm nào cũng muốn khám phá một lần.

everest-base-camp-o-tay-tang-dong-cua-doi-voi-du-khach-thong-thuong-ivivu-1

Theo đó, Everest Base Camp chỉ cho phép những người có giấy phép leo núi chuyên nghiệp tiếp tục thám hiểm như cũ, nhưng với con số giới hạn là 300 giấy phép được cấp trong một năm. Bên cạnh đó, một điểm cắm trại mới được dựng cách địa điểm ban đầu tầm 2 km cho những du khách thông thường, đủ để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nóc nhà thế giới từ xa. Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị có kế hoạch khám phá ngọn núi này thì nên tìm hiểu thật kỹ trước khi đi cho chắc ăn.

Trước đây, du khách có thể thám hiểm Everest theo các hình thức khác nhau. Bạn phải mất ít nhất 2 tuần để lên đến Everest Base Camp tại Nepal trong điều kiện sức khỏe dẻo dai, cần luyện tập hàng tháng trời trước khi khởi hành. Nhưng khách du lịch có thể dễ dàng lên EBC tại Tây Tạng bằng xe ôtô với chuyến đi tầm 3 ngày 2 đêm. Chính vì thế mà đây là một địa điểm khá hấp dẫn đối với du khách thông thường, ngại mệt mỏi nhưng vẫn muốn ngắm cảnh đẹp.

Số liệu lưu trữ của Hiệp hội leo núi Trung Quốc cho biết, tầm 40.000 người đã đến EBC ở Tây Tạng vào năm 2015. Cho đến năm 2018, chính quyền phải thuê khoảng 30.000 người để dọn dẹp hơn 300 tấn rác thải trên núi. Điều này dẫn đến quyết định đóng cửa điểm du lịch nổi tiếng này.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Vi Yến/Ngôi sao

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...