Thong dong dừng chân ở nước Lào hiền hòa, ấm áp

11:04 20/03/2019

Đất nước triệu voi xinh đẹp, nhỏ bé không có lễ hội anh đào như Nhật, không có bãi biển xanh, cát vàng như Thái, nhưng cuốn hút du khách bởi vẻ dung dị, hiền hòa.

Xem thêm: Du lịch Lào

Thong dong dừng chân ở nước Lào hiền hòa, ấm áp

thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-1

Đến Lào, điểm đầu tiên bạn nhất định phải ghé thăm là Vientiane. Từ Đà Nẵng, du khách có thể bắt xe khách và di chuyển khoảng hơn nửa ngày là đến thủ đô nước Lào. Ở Vientiane có những điểm check-in không ai muốn bỏ lỡ như “khải hoàn môn” Patuxai, Pha That Luong – biểu tượng quốc gia Lào, vườn tượng Phật Xieng Khuan… hay những ngôi chùa nằm rải rác trong thành phố. Chùa ở Vientiane nhiều và đẹp chẳng kém gì Thái Lan. Những ngôi chùa tháp kiến trúc Khmer cổ kính được chạm trổ tỉ mỉ, nhiều sắc màu, hấp dẫn du khách tham quan. Thành phố Vientiane không mấy phát triển về du lịch. Du khách sẽ khó tìm thấy sự nhộn nhịp, tấp nập của du khách ngoại quốc hay những điểm vui chơi giải trí đông đúc. Đổi lại, Vientiane sẽ đem đến cho bạn cảm giác thanh bình, nhẹ nhàng nhưng không hề buồn tẻ.

thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-2 thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-4

thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-9 thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-12

Những ngày thong dong ở Vang Vieng lãng mạn

Vang Vieng cách thủ đô Vientiane 150 km và khoảng 5h đi xe. Vang Vieng xinh đẹp mang đến cho du khách nhiều cảm nhận khác nhau khi đặt chân đến. Thị trấn này có hàng loạt những điểm chơi trò chơi mạo hiểm nổi tiếng như chèo thuyền kayak, khinh khí cầu, nhảy bungee, zipline… hấp dẫn các tín đồ mê cảm giác mạnh. Vang Vieng không chỉ sôi nổi với những trò chơi hút khách, thị trấn nhỏ này còn có những góc an yên, lãng mạn. Ngắm bình minh, hoàng hôn trên sông Nam Song êm đềm hay chiêm ngưỡng khinh khí cầu nhiều màu lơ lửng trên những ngọn núi… là những trải nghiệm dung dị nhưng đầy lãng mạn cuốn hút những kẻ mộng mơ.

thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-13

thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-16

Lang thang ở Luang Prabang

Xinh xắn, màu sắc và cổ kính là những gì Luang Prabang để lại trong ấn tượng của du khách. Sạp hàng đủ màu, quán ăn của dân địa phương, ngôi nhà gam màu cổ kính… làm nên một Luang Prabang mang đậm những nét đặc trưng của nước Lào. Lào là quốc gia duy nhất không giáp biển ở Đông Nam Á nhưng bù lại vẻ đẹp sông nước ở đây vẫn làm người ta dễ say mèm. Lang thang ở Luang Prabang khiến ai cũng thấy sống chậm lại và lười biếng một chút cũng không sao cả. Những thứ nhỏ xíu ở Vientiane, Vang Vieng và Luang Prabang cho tôi những hình dung rõ ràng về nước Lào anh em. Không gây ấn tượng về các công trình kiến trúc đền chùa như Campuchia, Thái Lan, không hiện đại như Singapore, không có những thiên đường xanh mát như Indonesia hay Philippines, Lào dễ chịu và an yên, là trạm dừng chân thảnh thơi cho những đôi chân mải miết rong ruổi.

thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-20

thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-28 thong-dong-dung-chan-o-nuoc-lao-hien-hoa-am-ap-ivivu-29

IVIVU.COM GỢI Ý MỘT SỐ KHÁCH SẠN LÀO GIÁ TỐT

1. Luang Prabang Legend Hotel

2. Riverside Palace Hotel

3. Mali Namphu Hotel

Theo Độc giả I’m Nhung/Zing news

Gọi ngay 1900 1870 (miền Nam), 1900 2045 (miền Bắc) hoặc 1900 2087 (Miền Tây) để được tư vấn khách sạn Lào với giá ưu đãi tốt nhất thị trường nhé

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...